Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:11 | 29/01/2022 GMT+7

VietinBank chủ động nâng cao năng lực tài chính

aa
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank - CTG) vừa công bố Báo cáo tài chính quý IV/2021. Theo đó, các mảng kinh doanh ghi nhận sự tăng trưởng tốt. Riêng quy mô tổng tài sản tại 31/12/2021 đạt con số 1.531.468 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm; trong đó tăng chủ yếu ở cho vay khách hàng.
VCF sẽ tập trung cải thiện môi trường sống, nâng cao năng lực y tế, giáo dục cho trẻ em Việt Nam VCF sẽ tập trung cải thiện môi trường sống, nâng cao năng lực y tế, giáo dục cho trẻ em Việt Nam
Ngày 25/1, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Thụy Sĩ, nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức Philipp Rosler và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.
Phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, khẩn trương nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở Phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân 2022, khẩn trương nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở
Kết luận hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm lớn, đồng thời yêu cầu tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19, không để khủng hoảng y tế, đổ vỡ, quá tải hệ thống y tế; làm sớm, làm ngay, làm khẩn trương việc nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở… Nhân dịp này, Thủ tướng đã phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân 2022.

Tăng trưởng bền vững, hỗ trợ tối đa khách hàng

Theo Báo cáo, cuối năm 2021, cho vay khách hàng của VietinBank đạt 1.131 nghìn tỷ đồng. Nhìn chung, năm 2021 tín dụng tiếp tục tăng trưởng ở mức vừa phải do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhu cầu tín dụng sụt giảm và VietinBank tiếp tục kiên định với chính sách tăng trưởng bền vững, không nới lỏng các điều kiện tín dụng để kiểm soát chặt chẽ rủi ro song song với tăng trưởng hiệu quả. Cùng với đó, Ngân hàng đã cơ cấu danh mục tín dụng, đa dạng hóa và ưu tiên tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích, phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô và triển vọng từng ngành, lĩnh vực kinh tế. Đồng thời, cơ cấu tín dụng giữa các phân khúc khách hàng được cải thiện tích cực, bám sát định hướng của Chính phủ và NHNN.

Thu nhập lãi thuần quý IV/2021 đạt 10.396 tỷ đồng góp phần nâng tổng thu nhập lãi thuần cả năm của Ngân hàng đạt 41.788 tỷ đồng (chiếm 79% tổng thu nhập hoạt động) và tăng 17,5% so với năm trước nhờ ngân hàng tiếp tục kiểm soát tốt chi phí vốn. Năm 2021, VietinBank đã thực hiện đồng loạt và quyết liệt các giải pháp để phát triển dịch vụ ngân hàng thanh toán, đẩy mạnh chiến dịch về eFAST, eKYC để thu hút mở rộng cơ sở khách hàng, tăng trưởng tiền gửi thanh toán và đa dạng hóa các kênh huy động vốn trong và ngoài nước với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, với việc tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, phí nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng tiệu cực của dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo tại Nghị quyết 63/NQ-CP của Chính phủ, chỉ đạo theo công văn 248/NHNN-PLVN và 5902/NHNN-TD cũng như Thông tư 03 và Thông tư 14 của NHNN, tốc độ tăng trưởng thu nhập lãi của VietinBank chỉ tăng 1,1% so với năm 2020.

Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tiếp tục có sự tăng trưởng khả quan. Kết quả quý IV/2021 đạt 1.158 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước; nâng tổng lãi thuần từ hoạt động dịch vụ của cả năm lên 4.952 tỷ đồng, tăng 13,5% so với năm 2020. Kết quả đạt được nhờ Ngân hàng đã nỗ lực triển khai đồng bộ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao và nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy bán sản phẩm hiệu quả, có thế mạnh như TTTM, chuyển tiền, dịch vụ thẻ và ngân hàng điện tử.

Lợi nhuận trước thuế lũy kế cả năm 2021 của Ngân hàng đạt 17.589 tỷ đồng, tăng 2,7% so với năm trước.

VietinBank tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, phí nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng
VietinBank tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm lãi, phí nhằm đồng hành và hỗ trợ khách hàng

Nâng cao năng lực tài chính, kiểm soát tốt chất lượng hoạt động

Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 với đợt bùng phát lần thứ tư từ cuối tháng 4 đến nay đã tác động tiêu cực đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trong nước. Trước tình hình đó, phát huy vai trò NHTM chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, VietinBank tiếp tục tích cực đồng hành cùng khách hàng, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ phù hợp, thiết thực, chủ động cắt giảm lợi nhuận từ việc giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ theo quy định của NHNN, đưa ra các gói giải pháp hỗ trợ giúp khách hàng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phục hồi, phát triển qua giai đoạn đại dịch.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng chú trọng tăng cường kiểm soát chất lượng nợ, chủ động nhận diện sớm các ngành/lĩnh vực/khách hàng tiềm ẩn rủi ro để kịp thời triển khai các biện pháp ứng xử phù hợp, thực hiện trích lập dự phòng đầy đủ theo đúng quy định của NHNN để chủ động trong các phương án xử lý nợ. Đặc biệt, VietinBank đã trích lập hơn 90% số dự phòng phải trích lập theo Thông tư 03, tỷ lệ bao phủ nợ xấu cải thiện tích cực ở mức 180%, cao hơn 37% so với năm 2020. Từ đó giúp VietinBank nâng cao năng lực tài chính, khả năng chống chịu trước các rủi ro có thể có từ nền kinh tế.

Đại diện VietinBank cho biết: Năm 2022 được xác định là năm bản lề để VietinBank thúc đẩy tăng trưởng đột phá, trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi trong trạng thái bình thường mới, toàn hệ thống sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh, bám sát các mục tiêu đã đề ra ngay từ đầu năm. Một số mục tiêu chính của VietinBank trong năm 2022 để trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự kiến: Tổng tài sản: tăng trưởng khoảng 5% - 10%; Tín dụng: tăng trưởng khoảng 10% - 14%; Nguồn vốn huy động: tăng trưởng 10% - 12%; Tỷ lệ nợ xấu: dưới 2%; Lợi nhuận riêng lẻ và hợp nhất trước thuế: tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, tăng trưởng 10%- 20%.

Ngay từ đầu năm 2022, VietinBank tập trung các nguồn lực để xây dựng và triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh
Ngay từ đầu năm 2022, VietinBank tập trung các nguồn lực để xây dựng và triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh
VietinBank đột phá tăng vốn điều lệ - vươn tầm cao mới VietinBank đột phá tăng vốn điều lệ - vươn tầm cao mới
Từ năm 2021 đến nay, trên cơ sở phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), hơn 20 NH đã liên tục tăng vốn điều lệ (VĐL) bằng nhiều hình thức; qua đó thiết lập một trật tự mới về quy mô vốn và tạo nên dấu ấn đặc trưng của Ngành Ngân hàng (NH). Tính đến thời điểm hiện tại, VietinBank nằm trong Top 2 NH có VĐL lớn nhất ngành với 48.058 tỷ đồng, qua đó tiếp tục củng cố nền tảng tài chính, năng lực quản trị rủi ro và tạo cơ sở để VietinBank chinh phục những mục tiêu cao hơn.
VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021 VietinBank là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021
Ngày 5/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) tổ chức Lễ công bố và vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021. VietinBank tự hào là một trong số 10 doanh nghiệp (DN) đạt thành tích xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.
Phí đổi thẻ ATM cũ sang ATM gắn chip là bao nhiêu? Phí đổi thẻ ATM cũ sang ATM gắn chip là bao nhiêu?
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 31/12/2021, thẻ ATM từ sẽ không được chấp nhận tại các điểm giao dịch trên toàn quốc. Do đó, nhiều người đang băn về thủ tục và phí đổi thẻ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quý I/2022: VietinBank tăng cường cung ứng vốn, chú trọng quản trị rủi ro

Quý I/2022: VietinBank tăng cường cung ứng vốn, chú trọng quản trị rủi ro

Báo cáo tài chính Quý I/2022 cho thấy, các chỉ tiêu tài chính của VietinBank đạt kết quả tích cực, quy mô nguồn vốn và dư nợ tăng trưởng tốt. Đồng thời, VietinBank chủ động dành nguồn lực trích lập dự phòng rủi ro (DPRR) nhằm nâng cao năng lực tài chính.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động