Việt Nam xuất khẩu thành công 3 tấn quả bơ đông lạnh sang thị trường Australia
Việt Nam xuất khẩu 3 tấn quả bơ đông lạnh sang ‘cường quốc sản xuất quả bơ’ Australia - Ảnh minh họa. |
Lô hàng lần này do công ty Ưu Đàm Việt Nam xuất khẩu và phân phối. Thông tin từ đại diện công ty cho biết toàn bộ lô hàng đã được các đại lý đặt mua hết và dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng 7 AUD/kg (tương đương 120.000 đồng/kg).
Việc đưa quả bơ Việt Nam vào "xứ Chuột túi" đã được Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện tiếp thị và nghiên cứu cách thức tiếp cận thị trường từ năm 2020. Đại diện của Thương vụ cho biết Australia hiện vẫn chưa cấp phép nhập khẩu quả bơ tươi cho Việt Nam.
Mặc dù Australia được mệnh danh là “cường quốc sản xuất quả bơ”, với sản lượng năm 2019-2020 đạt hơn 87.500 tấn, đem lại doanh thu hơn 450 triệu AUD (khoảng 324 triệu USD), song Cơ quan Thương vụ Việt Nam nhận định tiềm năng để xuất khẩu quả bơ của Việt Nam vào Australia là rất lớn, có thể cạnh tranh được về giá và chất lượng.
Để mở đường cho quả bơ Việt Nam, Thương vụ đã phối hợp với các doanh nghiệp nỗ lực đưa quả bơ đông lạnh vào Australia, bước đầu thu được nhiều tín hiệu tốt.
Trước đó, vào ngày 6/1, Thương vụ cũng đã tổ chức lễ phát động xây dựng thương hiệu quả bơ Việt Nam tại Australia. Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Australia Phạm Thị Thúy Nga chia sẻ, về chiến lược thị trường, con đường phát triển của quả bơ Việt Nam tại Australia sẽ đi từ hệ thống nhà hàng, lan tỏa ra thị trường.
Bà Phạm Thị Thúy Nga nói qua đánh giá của các nhà hàng có tiêu dùng quả bơ ở Australia, bà tin rằng quả bơ Việt Nam sẽ sớm chiếm thị phần, nhờ ưu điểm về bảo quản, sự tiện dụng, giá cả và chất lượng.
Bà Phạm Thị Thúy Nga nhấn mạnh, mặc dù, dự kiến việc xuất khẩu quả bơ Việt Nam vào Australia sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng nếu quyết tâm cơ hội là rất lớn, vì các giống bơ nổi tiếng của Việt Nam sở hữu lợi thế cạnh tranh cao.
Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện chương trình xúc tiến xây dựng thương hiệu và thúc đẩy xuất khẩu quả bơ đông lạnh vào Australia.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tặng thưởng 01 vé khứ hồi, chặng bay quốc tế Australia -Việt Nam, cho khách hàng may mắn mua quả bơ Việt Nam tại Australia (không phân biệt thương hiệu) từ ngày 6/1/2022 đến ngày 31/1/2022. Ngoài ra, 20 khách hàng may mắn khác cũng sẽ được tặng các phần quà Tết.
Năm 2021, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sang EU tăng mạnh Bộ Công Thương cho biết, năm 2021, ngành điều Việt Nam chịu ảnh hưởng tiêu cực kép do tình trạng thiếu nhân công diễn ra đã ảnh hưởng đến nhân lực sản xuất toàn ngành cộng với chi phí cước vận tải biển tăng cao và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng biển. Mặc dù vậy, ngành điều Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng khả quan trong năm 2021, đặc biệt phải kể đến là hoạt động xuất khẩu mặt hàng này sang EU. |
Việt Nam - Trung Quốc trao đổi biện pháp thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua cửa khẩu biên giới Trước tình hình ách tắc hàng hóa gia tăng nghiêm trọng tại khu vực cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, cùng với nỗ lực tháo gỡ của các bộ, ngành, địa phương liên quan, ngày 27/12/2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã điện đàm với Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Ngô Giang Hạo để trao đổi về phương hướng, biện pháp thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua cửa khẩu biên giới hai nước. |
Đã có 320 mã sản phẩm của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu vào Trung Quốc Ngày 24/12, Văn phòng Thông báo và Điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đang cập nhật, công bố kết quả phê duyệt doanh nghiệp được phép nhập khẩu sản phẩm nông sản thực phẩm của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc và mã số sản phẩm để doanh nghiệp để in bao bì, nhãn mác… |