Trang chủ Việt Nam hôm nay
22:25 | 18/09/2023 GMT+7

Việt Nam tham gia tích cực, chủ động và hiệu quả vào công việc chung của Liên Hợp Quốc

aa
Tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và các hoạt động liên quan khác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ truyền tải thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đến quốc tế về một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thành viên có trách nhiệm, tham gia tích cực hơn, chủ động và hiệu quả hơn vào công việc chung của Liên Hợp Quốc trong xử lý các thách thức toàn cầu.
Việt Nam - đối tác tin cậy của Liên hợp quốc Việt Nam - đối tác tin cậy của Liên hợp quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Hoa Kỳ dự Tuần lễ Cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp quốc Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Hoa Kỳ dự Tuần lễ Cấp cao Đại Hội đồng Liên hợp quốc

Việt Nam tham gia tích cực, chủ động và hiệu quả vào công việc chung của Liên Hợp Quốc - Ảnh 1.

Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thành viên có trách nhiệm, tham gia tích cực hơn, chủ động và hiệu quả hơn vào công việc chung của Liên Hợp Quốc trong xử lý các thách thức toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự phiên thảo luận chung cấp cao khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ và thăm chính thức Brazil theo lời mời của Tổng thống Lula da Silva từ ngày 17-26/9.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (New York, Hoa Kỳ) đã dành cho Báo Điện tử Chính phủ cuộc trao đổi về kết quả nổi bật trong quan hệ Việt Nam – Liên Hợp Quốc và sự tích cực, chủ động của Việt Nam trong tham gia các hoạt động và thực hiện các mục tiêu chung của Liên Hợp Quốc (LHQ) thời gian qua; sự tin tưởng và kỳ vọng của Đại sứ về triển vọng hợp tác giữa 2 bên sau trong thời gian tới.

Việt Nam tham gia ngày càng sâu rộng vào các hoạt động ở cả 3 trụ cột chính của Liên Hợp Quốc

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định: "Hợp tác với LHQ luôn giữ một vị trí quan trọng trong đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta nói chung và trong đối ngoại đa phương nói riêng. Kể từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của LHQ năm 1977, hợp tác Việt Nam - LHQ đã không ngừng phát triển và mang lại nhiều ý nghĩa và kết quả thiết thực cho cả hai bên. LHQ là người bạn thuỷ chung gắn bó, đối tác quan trọng hỗ trợ Việt Nam suốt chặng đường tái thiết sau chiến tranh và trong công cuộc đổi mới".

"Việt Nam được LHQ coi là điển hình của một nước đang phát triển đổi mới thành công, thực hiện nghiêm túc các cam kết quốc tế, luôn lấy con người là mục tiêu và động lực của phát triển", Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết.

Theo Đại sứ Đặng Hoàng Giang, LHQ là diễn đàn quốc tế quan trọng hàng đầu để chúng ta tham gia giải quyết các vấn đề toàn cầu, bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc, tạo dựng môi trường hoà bình, ổn định, thuận lợi cho công cuộc phát triển đất nước, thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong công cuộc đổi mới, các chương trình, dự án của LHQ đã góp phần giúp Việt Nam phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường. Những đóng góp quý báu về tri thức, tư vấn chính sách, hỗ trợ kỹ thuật của hệ thống LHQ đã giúp Việt Nam đạt được nhiều thành tựu phát triển quan trọng, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Vào thời điểm khó khăn nhất của đại dịch COVID-19, Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ to lớn về vaccine và thiết bị y tế của LHQ, trực tiếp thông qua Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Chương trình COVAX, góp phần kiểm soát hiệu quả, thích ứng an toàn, tiến tới đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Về phía mình, Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng vào thực hiện các sứ mệnh của LHQ trong suốt 46 năm qua và ngày càng tham

gia sâu rộng vào các hoạt động ở cả 3 trụ cột chính của LHQ là hoà bình-an ninh, hợp tác phát triển và quyền con người.

Trao đổi cụ thể về việc tham gia của Việt Nam vào 3 trụ cột này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết, trong lĩnh vực hòa bình và an ninh, Việt Nam đã chủ động đóng góp tích cực, trách nhiệm và thực chất vào công việc của LHQ, thúc đẩy tôn trọng Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, quan hệ bình đẳng, hợp tác phát triển giữa các quốc gia và quyền tự quyết của các dân tộc, phản đối các hành động áp bức, xâm lược, chính trị cường quyền, cấm vận đơn phương trong quan hệ quốc tế.

Trong hai lần đảm nhiệm cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an, đặc biệt là nhiệm kỳ 2020-2021, Việt Nam đã đề cao cách tiếp cận đa phương và tinh thần nhân văn, hướng tới người dân trong giải quyết các cuộc xung đột, đề xuất nhiều giải pháp toàn diện cho các vấn đề toàn cầu, thúc đẩy hợp tác giữa LHQ và ASEAN về duy trì hoà bình, an ninh khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông.

Từ năm 2014 đến nay, đã có hơn 700 lượt sĩ quan quân đội và công an Việt Nam đi làm nhiệm vụ tại các Phái bộ gìn giữ hoà bình LHQ tại Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi, Abyei và tại Trụ sở LHQ, thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở những vùng đất xa xôi, không quản khó khăn, gian khổ, thực sự trở thành "những sứ giả của hoà bình, hữu nghị" ở mỗi địa bàn đóng chân.

Trong lĩnh vực phát triển, Việt Nam luôn ủng hộ xây dựng một trật tự kinh tế, thương mại và tài chính quốc tế công bằng, bình đẳng, bao trùm và dựa trên luật lệ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các nước đang phát triển. Việt Nam là điển hình thành công trong hoàn thành các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs) và đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs).

Việt Nam còn được LHQ đánh giá cao thông qua mô hình hợp tác Nam-Nam hiệu quả, việc triển khai sáng kiến "Thống nhất hành động" về cải tổ hệ thống phát triển LHQ và đặc biệt là cam kết mạnh mẽ tại Hội nghị COP26 về biến đổi khí hậu, phấn đấu đưa mức phát thải ròng về "0" vào năm 2050.

Trong lĩnh vực quyền con người, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật về chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội và các quyền cơ bản của người dân, nhất là trước tác động sâu rộng của đại dịch COVID-19. Tại các diễn đàn LHQ, chúng ta đã tích cực đóng góp tiếng nói cân bằng, đề cao đối thoại và hợp tác giữa các nước thành viên để tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thu hẹp khác biệt, không chính trị hoá các vấn đề nhân quyền. Sau thành công của nhiệm kỳ thành viên Hội đồng Nhân quyền 2014-2016, Việt Nam đã trúng cử nhiệm kỳ 2023-2025 nhằm tiếp tục khẳng định và đẩy mạnh chủ trương nói trên.

Việt Nam tham gia tích cực, chủ động và hiệu quả vào công việc chung của Liên Hợp Quốc - Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và bà Armida Salsiah Alisjahbana, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kiêm Thư ký Điều hành ESCAP - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Truyền tải thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đến quốc tế

Theo Đại sứ Đặng Hoàng Giang, việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng LHQ khóa 78, phát biểu trước toàn thể Đại hội đồng và một số hội nghị đa phương cấp cao quan trọng cùng nhiều hoạt động, trao đổi, tiếp xúc, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang cho biết: "Qua tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Khóa 78 và các hoạt động liên quan khác, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ truyền tải thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đến quốc tế về một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thành viên có trách nhiệm, tham gia tích cực hơn, chủ động và hiệu quả hơn vào công việc chung của LHQ trong xử lý các thách thức toàn cầu".

Sự tham gia của Đoàn Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tại các sự kiện lớn của LHQ trong năm nay cũng thể hiện ở cấp cao nhất cam kết của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, phát triển bền vững.

Thông qua các hoạt động này, chúng ta tiếp tục góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ và đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng lần thứ XIII về đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả, với mục tiêu cao nhất là duy trì môi trường hòa bình, ổn định, tạo các điều kiện thuận lợi phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời, Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò thành viên có trách nhiệm, chủ động tham gia, đóng góp cụ thể và thực chất vào công việc chung, các ưu tiên lớn của LHQ và cộng đồng quốc tế; chia sẻ những bài học, ý tưởng và giải pháp của Việt Nam, góp phần thúc đẩy hợp tác, đoàn kết quốc tế và tăng cường chủ nghĩa đa phương để ứng phó hiệu quả trước các thách thức toàn cầu, các vấn đề an ninh phi truyền thống nổi lên ngày càng gay gắt.

Việt Nam tham gia tích cực, chủ động và hiệu quả vào công việc chung của Liên Hợp Quốc - Ảnh 4.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ (New York, Hoa Kỳ)

Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ nêu 2 ý nghĩa cụ thể.

Thứ nhất, khẳng định triết lý và quan điểm xuyên suốt của Việt Nam luôn lấy con người là trung tâm, là động lực của mọi quyết sách và đây cũng chính là nguyên tắc định hướng mà LHQ luôn phấn đấu theo đuổi. Đây là tiền đề để Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công

bằng và văn minh, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển bền vững. Việt Nam cũng đang đóng góp cho công việc và mục tiêu chung của LHQ theo hướng này.

Thứ hai, trong bối cảnh suy giảm niềm tin giữa các quốc gia và hợp tác đa phương gặp nhiều thách thức, trở ngại, Việt Nam kêu gọi củng cố lòng tin và tăng cường đoàn kết, trách nhiệm quốc tế. Về phần mình, Việt Nam đang tham gia và tái khẳng định tích cực triển khai các cam kết quốc tế, sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ và trách nhiệm của quốc gia thành viên trên tất cả các lĩnh vực.

Việt Nam đang tiếp tục chủ động và mở rộng quy mô tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, góp phần ngăn ngừa xung đột, xây dựng hòa bình ở các điểm nóng ở châu Phi; tích cực chuyển đổi năng lượng, nỗ lực đạt mức phát thải ròng bằng 0.

Mở ra nhiều triển vọng hợp tác

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đánh giá, tháng 9 là thời điểm rất đặc biệt, vừa đánh dấu 46 năm Việt Nam trở thành thành viên của LHQ (20/9), vừa là dịp diễn ra Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng LHQ với nhiều hoạt động ngoại giao đa phương sôi động và quan trọng ở cấp độ toàn cầu. Trong chuyến thăm này, ngoài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ và một số hội nghị đa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với các quan chức cấp cao của LHQ, trong đó có Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres, nhằm rà soát và tiếp tục triển khai các nội dung đã thống nhất sau chuyến thăm chính thức của Tổng thư ký LHQ tới Việt Nam năm 2022 nhân dịp hai bên kỷ niệm 45 năm quan hệ.

Việt Nam đã tham gia nhiều sáng kiến, giải pháp vừa gắn với ưu tiên của đất nước vừa gắn với quan tâm chung của LHQ và cộng đồng đồng quốc tế như thúc đẩy Nghị quyết của LHQ về ý kiến tư vấn của ICJ về nghĩa vụ của các nước đối với biến đổi khí hậu.

"Tôi hết sức lạc quan về triển vọng hợp tác giữa hai bên, nhất là khả năng Việt Nam có thể đóng góp nhiều hơn nữa vào công việc và sứ mệnh chung của LHQ", Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh.

Trưởng Phái đoàn đại diện Thường trực Việt Nam tại LHQ cũng khẳng định, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các cam kết quốc tế, sẵn sàng thực hiện các nghĩa vụ và trách nhiệm của quốc gia thành viên trên tất cả các lĩnh vực.

Việt Nam đang tiếp tục chủ động và mở rộng quy mô tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ góp phần ngăn ngừa xung đột, xây dựng hòa bình ở các điểm nóng ở châu Phi; tích cực chuyển đổi năng lượng, nỗ lực đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs).

Việt Nam cũng sẽ hoàn thành tốt trọng trách tại các cơ chế, tổ chức LHQ mà chúng ta đang là thành viên như Hội đồng Nhân quyền LHQ, Ủy ban Luật pháp quốc tế, Hội đồng Chấp

hành UNESCO…, hướng tới ứng cử vào nhiều vị trí quan trọng của LHQ từ nay đến năm 2040, qua đó nâng tầm đối ngoại đa phương và củng cố vị thế quốc tế của Việt Nam.

Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào các tiến trình lớn của LHQ nhằm xây dựng tầm nhìn, chiến lược dài hạn, đề xuất các giải pháp ứng phó với những thách thức toàn cầu như ngăn ngừa và chấm dứt chiến tranh, xung đột, thúc đẩy phát triển bền vững, cải tổ hệ thống quản trị toàn cầu. Một trong những tiến trình quan trọng hiện nay là các tham vấn chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ diễn ra vào năm 2024.

Cuối cùng, chúng ta sẽ đẩy mạnh, tận dụng hơn nữa sự hợp tác, hỗ trợ của LHQ và các đối tác quốc tế nhằm xử lý các thách thức ảnh hưởng nhiều mặt đến lợi ích an ninh, phát triển của ta như biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, an ninh nguồn nước và dịch bệnh, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, góp phần phục vụ sự nghiệp chung phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Dấu ấn và sự hiện diện của Việt Nam ngày càng rõ nét hơn qua 2 lần đảm nhiệm vai trò thành viên Hội đồng Bảo an LHQ trong hai nhiệm kỳ 2008-2009 và 2020-2021; Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016 và 2023-2025, Hội đồng Kinh tế xã hội của LHQ (ECOSOC) 2016-2018, tham gia vào những cơ chế điều hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO), 2 lần đảm nhiệm vị trí thành viên Ủy ban Luật pháp Quốc tế LHQ và mới đây nhất là Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77, đi đầu trong thực hiện các mục tiêu phát triển, cải tổ hệ thống LHQ ở Việt Nam.
Việt Nam chung tay xây dựng lòng tin và thúc đẩy đoàn kết toàn cầu Việt Nam chung tay xây dựng lòng tin và thúc đẩy đoàn kết toàn cầu
Chuyến tham dự và công tác tại Đại Hội đồng Liên hợp quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho thấy sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong tham gia giải quyết các vấn đề khu vực và thế giới.
Việt Nam xứng đáng được hoan nghênh với những cam kết kiên định tại Liên hợp quốc Việt Nam xứng đáng được hoan nghênh với những cam kết kiên định tại Liên hợp quốc
Nhân dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Phiên thảo luận chung cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc (19-25/9), bà Rana Flowers, Quyền Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam đã chia sẻ về những nỗ lực thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Việt Nam.

Theo Đình Hải – Thu Cúc/ Báo Chính Phủ
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu

Theo báo cáo của Tập đoàn Brand Finance về chỉ số sức mạnh mềm toàn cầu năm 2024 (Brand Finance Soft Power Index Report 2024), Việt Nam có bước đột phá đáng kể, tăng từ vị trí 69 lên 53 trên bảng xếp hạng mới được công bố đầu năm nay.
Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Báo chí Argentina đăng tải nhiều bài viết về Chiến thắng 30/4 của Việt Nam

Ngày 26/4, tờ ABC Mundia và Đài phát thanh Radio Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.
Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Rực rỡ đêm tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024

Tối 26/4, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), chương trình tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” đã được tổ chức thành công, hứa hẹn đem lại những cảm xúc đẹp cho du khách tới Hạ Long nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động