Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:08 | 21/01/2022 GMT+7

Việt Nam-Campuchia phối hợp tổ chức các hoạt động của Năm Hữu nghị

aa
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, sáng ngày 20/01, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã đến chào xã giao Thủ tướng Campuchia Xăm-đéc Tê-chô Hun Sen.
Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhịp cầu thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia: Nhịp cầu thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy
Nhiều năm qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt của đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên, trong đó có Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã hoạt động tích cực và hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc góp phần xây dựng lòng tin và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Các hoạt động của Hội đã đóng góp tích cực vào tổng thể công tác đối ngoại của Việt Nam và là nhịp cầu quan trọng thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.
Phối hợp tổ chức thành công các hoạt động trong Phối hợp tổ chức thành công các hoạt động trong "Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022"
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn đã đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam-Campuchia.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Hun Sen hoan nghênh Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn sang thăm Vương quốc Campuchia trong những ngày đầu của Năm hữu nghị Campuchia-Việt Nam 2022 và chúc chuyến thăm thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Thủ tướng Hun Sen cũng bày tỏ hài lòng những bước phát triển tích cực, toàn diện của quan hệ Việt Nam-Campuchia thời gian gần đây trong tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, an ninh, quốc phòng đến giáo dục đào tạo, văn hóa, khoa học kỹ thuật, giao lưu nhân dân và hợp tác giữa các tỉnh biên giới. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2021 vẫn tăng gần 80% so với năm 2020 và theo hướng cân bằng.

Việt Nam-Campuchia phối hợp tổ chức các hoạt động của Năm Hữu nghị
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chào xã giao Thủ tướng Hun Sen.

Thủ tướng Hun Sen đề nghị hai Bộ Ngoại giao tiếp tục phối hợp rà soát, góp phần triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao đã đạt được; tích cực cùng các cơ quan liên quan tham mưu góp phần tháo gỡ các vướng mắc, tồn tại để đưa quan hệ hợp tác song phương phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiệu quả.

Thủ tướng Hun Sen cũng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao hai nước cần phát huy vai trò đầu mối, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động chào mừng “Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Campuchia-Việt Nam 2022” để kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ Ngoại giao hai nước, giúp các tầng lớp, thế hệ nhân dân hai nước hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của mối quan hệ này.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chúc mừng những thành tựu quan trọng mà đất nước Campuchia đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ Vương quốc Campuchia do Thủ tướng Hun Sen đứng đầu, nhân dân Campuchia anh em sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, tổ chức thành công các cuộc bầu cử Hội đồng xã phường năm (6/2022) và đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2022.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam ủng hộ Campuchia trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2022, sẵn sàng cùng Campuchia và các nước ASEAN khác thúc đẩy triển khai các chương trình nghị sự của ASEAN, trong đó có thúc đẩy thực hiện đồng thuận 5 điểm của ASEAN về Myanmar.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các bộ ngành, địa phương liên quan của hai bên để triển khai hiệu quả các thỏa thuận, hiệp định giữa hai nước, nhất là các kết quả quan trọng đạt được trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tháng 12/2021; cũng như trong biên bản của Kỳ họp lần thứ 19 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ mong muốn Thủ tướng Hun Sen sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của nghiệp Việt Nam tại Campuchia, đặc biệt là trong các dự án hợp tác trọng điểm trong các lĩnh vực nông nghiệp, trồng cây công nghiệp, viễn thông, ngân hàng; cũng như tạo điều kiện cho hàng hóa hai bên tiếp cận thị trường của nhau, góp phần không ngừng nâng cao kim ngạch thương mại hai chiều.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng chân thành cảm ơn và đề nghị Chính phủ Campuchia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, hội nhập tốt và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia cũng như quan hệ giữa hai nước.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn chuyển lời thăm hỏi và trân trọng nhắc lại lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Lãnh đạo cấp cao Việt Nam mời Thủ tướng Hun Sen sang thăm chính thức Việt Nam trong năm 2022 - “Năm Hữu nghị Việt Nam-Campuchia”. Thủ tướng Hun Sen chân thành cảm ơn và trân trọng chuyển lời mời Thủ tướng Phạm Minh Chính sang thăm Campuchia vào thời gian thuận tiện.

Tỉnh Svay Rieng (Campuchia) khởi công xây dựng Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia Tỉnh Svay Rieng (Campuchia) khởi công xây dựng Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia
Ngày 9/12, tại thành phố Svay Rieng, tỉnh Svay Rieng, Campuchia diễn ra lễ khởi công xây dựng tượng đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, quân tình nguyện Việt Nam và quân Mặt trận Cứu nước Campuchia đã hi sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước Chùa Tháp thoát khỏi họa diệt chủng Pol Pot.
Nhiều hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc Nhiều hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Liên bang Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã có các hoạt động giao lưu hữu nghị, làm việc với các tổ chức hữu nghị, đối tác Nga nhằm tăng cường tình đoàn kết, hợp tác, giao lưu giữa nhân dân hai nước.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào năm mới) 2024 ở Vương quốc Campuchia, trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông sở tại đăng tải nhiều chủ đề bài viết với nhiều hình ảnh đi kèm, giới thiệu những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ, được xem là thành quả từ các chương trình, dự án hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, địa phương có số lượng đồng bào Khmer cư trú đông nhất ở Việt Nam.
Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Tháng 4, nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia), nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ lưu học sinh Lào và Campuchia được diễn ra tại các tỉnh Thái Nguyên, Đồng Nai, Thanh Hóa. Hoạt động góp phần tăng cường sự giao lưu, gắn bó, thắm tình đoàn kết và hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.
Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Ngày 8/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức “Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu các tuyến biên giới đất liền”.

Các tin bài khác

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.
Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam thường trú tại Thái Lan về chuyến thăm chính thức Thái Lan của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn từ ngày 10 đến 12/4, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Bùi Thị Huệ khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để hai bên nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động