Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:12 | 17/06/2019 GMT+7

Vì sao nữ tài xế gây tai nạn chết người ở Hàng Xanh lĩnh án 42 tháng tù?

aa
Khẳng định hành vi của nữ tài xế Nguyễn Thị Nga - người lái xe BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh là rất nguy hiểm cho xã hội, tòa không chấp nhận đề nghị hưởng án treo và tuyên phạt bị cáo 42 tháng tù, mức đề nghị cao nhất của Viện kiểm sát.
Sáng nay, xét xử nữ tài xế BMW gây tai nạn hàng loạt Tài xế BMW đâm bay cảnh sát để bỏ chạy Lại tạm giam nữ doanh nhân lái BMW gây tai nạn liên hoàn ở Hàng Xanh trước ngày hầu tòa

Sáng nay (17/6), TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Nga (46 tuổi, ngụ quận 12) về tội "vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Bị cáo Nga là người lái xe BMW tông hàng loạt xe máy ở ngã tư Hàng Xanh tối 21/10/2018. Hậu quả, một người chết và 5 người khác bị thương.

Hành vi của bị cáo Nga rất nguy hiểm cho xã hội

Cáo trạng tại phiên toà nêu rõ: Bị cáo gây tai nạn khi điều khiển ô tô mà không có giấy phép lái xe, nồng độ cồn đo được là 0,94mg/lít khí thở, vượt quá mức quy định. Hành vi của bị cáo Nga bị đánh giá là "rất nguy hiểm cho xã hội".

Cũng theo cáo trạng, hậu quả để lại là nỗi đau lớn đối với gia đình bị hại, ảnh hưởng sức khỏe cho nhiều gia đình, do vậy cần xử phạt mức hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe phòng ngừa cho xã hội.

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu
Bị cáo Nguyễn Thị Nga tại tòa sáng 17/6. Ảnh: Quang Định.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, tại phiên toà, bị cáo đã thành khẩn. Mặt khác, sau tai nạn, bị cáo đã liên lạc để thăm hỏi, bồi thường cho các gia đình bị hại: Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Phụng (tử vong), anh Hồ Hữu Định (thương tật 87%) mỗi trường hợp 1 tỷ đồng; anh Cao Tấn Tài (thương tật 65%) 800 triệu đồng...

Trả lời tại toà, bị cáo Nga không kể được tên của các nạn nhân trong vụ tai nạn, chỉ nhớ có một người tên Nguyễn Thị Kim Phụng đã tử vong và 5 người khác bị thương.

Về nguyên nhân gây tai nạn, bị cáo khai do đã uống rượu trong tiệc sinh nhật trước đó, khi nhìn thấy đèn đỏ định đạp phanh thì bị vướng quai giày cao gót, dẫn đến xử lý không đúng thao tác.

Bị cáo cũng thừa nhận bản thân không có giấy phép lái xe nhưng điều khiển ô tô trên đường trong khi đã sử dụng rượu bia là không đúng pháp luật. Đồng thời, bị cáo Nga cho biết thêm là đang đi học để lấy bằng lái xe.

Về truy tố của Viện kiểm sát đối với hậu quả vụ việc, theo đó có 3 tình tiết định khung tăng nặng, bị cáo Nga khẳng định không thấy oan ức.

Bị cáo Nga lý giải câu nói gây tranh cãi "Để chị lo"

Trong phần xét hỏi, Hội đồng xét xử (HĐXX) đặc biệt nhấn mạnh tới câu nói "Để chị lo" của bị cáo sau khi gây tai nạn. Dư luận đã rất bức xúc vì nạn nhân thì nằm dưới gầm xe, còn bị cáo ngồi trên xe ô tô, say xỉn lại phát ngôn như vậy.

Bị cáo Nga giải thích: "Thật sự bị cáo là người Bắc vào Nam, không quen biết ai ở Sài Gòn, không biết mình có ngày dính đến pháp luật. Bị cáo phải chịu trách nhiệm. Lúc hoảng loạn, bị cáo ngồi tại đó, không còn biết gì nữa... Bị cáo muốn mọi người hiểu là bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và lo cho nạn nhân. Lo là chịu trách nhiệm cho nạn nhân".

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu
Các gia đình thân nhân bị hại tham dự phiên tòa. Ảnh: Anh Tú.

"Nạn nhân nằm dưới gầm ô tô, hình ảnh bị cáo ngồi trên xe liên tục gọi điện thoại, nó tác động rất lớn đến mọi người xung quanh. Bị cáo tự coi clip, có được ai kể lại không?" - vị Hội thẩm Nhân dân tiếp tục nói và cho rằng vì dư luận có một số người nói quan điểm sống của bị cáo chỉ vì tiền, giải quyết mọi chuyện bằng cách vung tiền ra nên hỏi để bị cáo giải thích.

"Bị cáo lấy con bị cáo ra làm chứng là chưa bao giờ nghĩ mình đứng trước pháp luật để nghĩ mình đem đồng tiền ra để mua tất cả. Bị cáo chỉ nghĩ chịu trách nhiệm việc mình làm chứ không bao giờ nghĩ có tiền để mua", bị cáo Nga trả lời.

Bào chữa cho bị cáo Nga, luật sư Nguyễn Thị Hoài Giang cũng khẳng định câu nói "Để chị lo" của bị cáo không chứng tỏ bị cáo có tiền, bị cáo có thể lo mọi thứ.

"Khi xảy ra chuyện, các ngân hàng lo sợ nếu bị cáo phải đi tù thì không ai có thể trả khoản nợ... Cho dù mọi người không tin thì tôi cũng chia sẻ bị cáo không ghê gớm như lâu nay dư luận bàn tán, hoàn cảnh bị cáo cũng không có nhiều tiền", luật sư Giang trình bày.

Luật sư Giang cho biết thêm, chồng bị cáo Nga tuổi đã cao (80 tuổi), bị bệnh ung thư và tim, con trai bị mắc chứng bệnh tự kỷ cần sự chăm sóc của người mẹ. Về hoàn cảnh kinh tế, trước khi gây tai nạn nghiêm trọng, bị cáo có vay ngân hàng gần 14 tỷ đồng.

HĐXX tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam

Về phía bị hại, đại diện cho các nạn nhân, cha của nạn nhân Phụng cho biết tiền không thể nào bù đắp được mất mát mà bị cáo gây ra cho gia đình ông. "Nói về bồi thường, tôi không đòi hỏi gì hết, bị cáo đã bồi thường dân sự rồi", ông Minh nói và tỏ ý tha thứ.

Đại diện phía anh Hồ Hữu Định cũng không khiếu nại gì thêm. Tất cả các các bị hại đều có đơn bãi nại cho bị cáo.

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu
HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù. Ảnh: Lê Quân.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nga gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại: "Không bao giờ muốn đứng ở phiên tòa hôm nay, bị cáo hy vọng một ngày thi hành án xong sẽ đến từng nhà xin lỗi mọi người", bà Nga nói và mong nhận được sự khoan hồng của HĐXX.

Không biện hộ cho hậu quả hành vi mà bị cáo gây ra, nhưng luật sư Giang đề nghị HĐXX cân nhắc, xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo Nguyễn Thị Nga được hưởng án treo.

Tuy nhiên, đại diện cơ quan công tố cho rằng với việc sử dụng rượu bia vượt quá nồng độ cho phép rồi gây hậu quả nghiêm trọng thì cần thiết phải có hình phạt tương xứng, không thể cho hưởng án treo. "Cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe", bản án của HĐXX cũng nêu rõ.

Xét thấy gia đình các nạn nhân đã có đơn bãi nại, bị cáo cũng tích cực khắc phục hậu quả thiệt hại nên HĐXX nhận thấy cần thiết giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Tòa có đủ cơ sở xác định bị cáo Nga điều khiển xe thao tác không đúng, nồng độ còn vượt qua mức quy định, không có giấy phép lái xe. Hành vi của bị cáo đã phạm vào tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015.

Từ các phân tích trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù.

Với chiếc xe BMW của Công ty Tân Nhật Thái, bị cáo tự ý lấy mà không được sự đồng ý của chủ xe nên cần trả lại cho doanh nghiệp.

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu Nữ tài xế gây tai nạn kinh hoàng khai do chiếc giày cao gót chứ vẫn còn tỉnh táo, không say xỉn

Theo lời bà Nga, mặc dù có uống rượu nhưng bà vẫn tỉnh táo. Sự cố xảy ra do chiếc giày cao gót bị vướng ...

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu Mức án nào cho nữ tài xế uống bia rượu, lái BMW gây tai nạn liên hoàn khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn?

Theo Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định tội vi phạm về tham gia giao ...

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu Nữ tài xế gây tai nạn kinh hoàng ở Hàng Xanh không phải giám đốc ngân hàng PVCombank

Do cùng tên với nữ tài xế điều khiển xe ô tô gây tai nạn kinh hoàng, bà Nguyễn Thị Nga - giám đốc khối ...

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu Lời khai ban đầu của nữ tài xế gây tai nạn kinh hoàng khiến nhiều người thương vong ở Hàng Xanh

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Nga thừa nhận do ăn uống say xỉn nên không làm chủ được tốc độ, dẫn đến ...

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu Danh tính nữ tài xế điều khiển xe BMW gây tai nạn kinh hoàng khiến 1 người chết ở ngã tư Hàng Xanh

Người điều khiển xe ô tô BMW gây tai nạn kinh hoàng ở ngã tư Hàng Xanh là 1 phụ nữ sinh năm 1972. Vào ...

vi sao nu tai xe gay tai nan chet nguoi o hang xanh linh an 42 thang tu TP.HCM: Nữ tài xế gây tai nạn kinh hoàng ở Hàng Xanh, tông gần 10 xe máy, người bị thương nằm la liệt

Một vụ tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra trên địa bàn quận Bình Thạnh khi ô tô điên, được cho do một người phụ ...

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á

Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các cơ quan, các địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt và thất thoát, sớm đưa các đối tượng ra xét xử khách quan, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.
Xét xử vụ Vũ 'nhôm' hối lộ cựu lãnh đạo Tổng cục Tình báo

Xét xử vụ Vũ 'nhôm' hối lộ cựu lãnh đạo Tổng cục Tình báo

Sáng nay (5/11), Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", đưa hối lộ 5 tỷ đồng cho cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V, Bộ Công an) Nguyễn Duy Linh.
Xét xử Trương Châu Hữu Danh và các thành viên nhóm “Báo Sạch”

Xét xử Trương Châu Hữu Danh và các thành viên nhóm “Báo Sạch”

Trương Châu Hữu Danh cùng nhóm "Báo Sạch" đã lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để viết, đăng bài, video clip không đúng sự thật, một chiều, xâm phạm đến lợi ích Nhà nước.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024: Nhân mã cẩn thận chuyện tài chính

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024: Nhân mã cẩn thận chuyện tài chính

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 25/4/2024 cung hoàng đạo này đang trở nên liều lĩnh hơn rất nhiều kể cả trong việc đầu tư và chi tiêu. Tốt nhất nên hạn chế dùng thẻ tín dụng ở nhà để tránh tránh tiêu pha quá đà.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động