Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
09:48 | 26/07/2023 GMT+7

Vẻ đẹp cầu Mây Sa Pa

aa
Cầu Mây đã trở thành điểm đến lý tưởng mà khách du lịch mỗi lần tới Sa Pa đều muốn ghé thăm.
Hơn 500 người tham gia Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Sa Pa Hơn 500 người tham gia Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Sa Pa
Tình trạng sa thải trong doanh nghiệp toàn cầu đang chững lại Tình trạng sa thải trong doanh nghiệp toàn cầu đang chững lại
Vẻ đẹp cầu Mây Sa Pa
Cầu Mây cổ thể hiện sự sáng tạo của con người trong hành trình chinh phục thiên nhiên, là hiện vật gắn liền với cuộc sống của người dân bản địa hai bên suối Mường Hoa (Ảnh minh họa).

Cầu Mây Sa Pa là địa điểm tọa lạc tại bản Giàng Tà Chải, cách trung tâm thị trấn SaPa 17km về hướng Đông Nam. Để đến được Cầu Mây, khách du lịch phải di chuyển theo đường mòn 3km. Đây là cây cầu được làm toàn bộ bằng dây mây, cầu vắt qua sông Mường Hoa rất thơ mộng, hai bên bờ sông hoa trái xum xuê mọc. Nhiều người không rõ địa chỉ và đường đi ở Sa Pa nên đã nhầm lẫn Cầu Mây ở bản Tả Van. Khách du lịch có thể bắt xe theo tuyến Cầu Mây SaPa - Giàng Tà Chải tại đường cái, sau đó đi bộ thêm 3km sẽ đến tận chân cầu.

Đối với người dân ở Sa Pa, Cầu Mây là cái tên rất quen thuộc và nhiều nhà hàng, khách sạn cũng sử dụng tên này để thu hút khách du lịch thập phương lui tới. Để thấy rõ sự đặc biệt của cây cầu này, ở Sa Pa còn có một con phố mang tên Cầu Mây. Có thể nói cây cầu được xem như một phần hơi thở trong đời sống của người dân. Thời gian ban đầu khi mới hình thành, người dân địa phương thường đi qua Cầu Mây để di chuyển từ xã Tả Vạn đến trung tâm thị trấn Sa Pa. Đến nay do cầu xuống cấp nên chỉ đáp ứng du khách tham quan, người dân có thể di chuyển bằng một tuyến đường khác để ra thị trấn.

Với kết cấu đơn giản, toàn bộ cây cầu được làm bằng dây mây, những tấm ván đan xen trên cầu cách nhau chừng 20cm tạo thành đường đi vững chắc. Dù chỉ là một cây cầu vắt ngang qua sông nhưng Cầu Mây lại là địa điểm hút khách du lịch trong nước lẫn Quốc tế. Người ta thích thú vì trải nghiệm lần đầu tiên được đặt chân lên những dải mây đan xen nhau, phía dưới cầu là dòng nước chảy trũng xanh biếc.

Vì khoảng cách đan xen giữa những tấm ván trên cầu khá xa nhau, người di chuyển trên cầu mây đòi hỏi sự cẩn trọng, di chuyển chậm và khéo léo. Những người đồng bào H’Mông ở huyện vùng cao này đã tự tay sáng tạo ra cây cầu này. Trước đây, nhiều người hiểu nhầm rằng khi đi qua Cầu Mây vào buổi sớm người ta có thể chạm tay được đếm sương mù và mây. Tuy nhiên, theo lý giải của người dân địa phương, cái tên Cầu Mây bắt nguồn từ chính vật liệu làm nên cây cầu này, do cầu được làm bằng dây mây là chính kết hợp với tre nứa nên gọi là Cầu Mây.

Hiện cầu Mây nằm trong khuôn viên Cầu Mây Eco Home. Cầu Mây vẫn được cố định vào thân cây cổ thụ hai bên bờ suối để du khách tham quan, trải nghiệm miễn phí. Dây mây rừng nay được thay bằng cáp thép chịu lực. Ngoài cầu Mây, du khách còn có thể chiêm ngưỡng một thác nước tuyệt đẹp, thơ mộng và hùng vỹ được người dân địa phương gọi là thác Giàng Tà Chải.

Tôn vinh nét đẹp cố đô tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2023 Tôn vinh nét đẹp cố đô tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế 2023
Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam Gần 100 bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam được trưng bày tại Hà Nam
Anh Vũ (T/H)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cục An toàn thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Cục An toàn thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin & Truyền thông vừa phát đi cảnh báo về một số hình thức lừa đảo trực tuyến đáng chú ý tại Việt Nam, đặc biệt là các trò lừa đảo du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Các tin bài khác

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động