Trang chủ Hữu nghị
15:56 | 30/06/2021 GMT+7

Vai trò quan trọng của CNTT & TT với phát triển ngoại giao nhân dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19

aa
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo trực tuyến về Hợp tác Công nghệ Thông tin - Truyền thông (CNTT-TT) giữa Ấn Độ và Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Tại đây, các chuyên gia Ấn Độ và Việt Nam đã chia sẻ quan điểm, thế mạnh và cơ hội của cả hai quốc gia trong lĩnh vực CNTT-TT, một lĩnh vực đã trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Hội nghị Đoàn Chủ tịch VUFO lần thứ IV khóa VI: Báo cáo, thông qua nhiều vấn đề trọng tâm về đối ngoại nhân dân Hội nghị Đoàn Chủ tịch VUFO lần thứ IV khóa VI: Báo cáo, thông qua nhiều vấn đề trọng tâm về đối ngoại nhân dân
Đại sứ Jaya Ratnam: mong muốn hợp tác với VUFO để thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân hai nước Đại sứ Jaya Ratnam: mong muốn hợp tác với VUFO để thúc đẩy quan hệ giao lưu nhân dân hai nước
Mong muốn thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Ma-rốc nhằm tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai dân tộc Mong muốn thành lập Hội hữu nghị Việt Nam – Ma-rốc nhằm tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai dân tộc
Vai trò quan trọng của CNTT & TT với phát triển ngoại giao nhân dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19
(Ảnh: Tuấn Việt)

Tham dự Hội thảo có: Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma, Bộ trưởng Bộ Điện tử & Công nghệ thông tin Ấn Độ Shri Bhuvnesh Kumar, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực. Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp Hữu nghị) đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến về hợp tác CNTT-TT giữa Việt Nam và Ấn Độ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết đại dịch Covid khiến thế giới đối mặt với một cuộc suy thoái nghiêm trọng, nhưng đồng thời nêu bật vai trò quan trọng của kết nối, phát triển, hợp tác về CNTT, chuyển đổi số toàn cầu. Theo Thứ trưởng, Hội thảo là một sự kiện quan trọng và phù hợp với tình hình hiện tại. Việt Nam và Ấn Độ đều đang nỗ lực phát triển và ứng dụng CNTT để đối phó với COVID-19 nói riêng và trên nhiều lĩnh vực khác nói chung. Do đó, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tin rằng cả hai bên sẽ có nhiều ý tưởng và kinh nghiệm để chia sẻ và trao đổi.

Về lĩnh vực công nghệ thông tin ở Việt Nam, Thứ trưởng cho biết, việc phát triển kịp thời công nghệ số có đóng góp quan trọng giúp Việt Nam vượt qua những khó khăn do COVID-19 và đạt mức tăng trưởng kinh tế 4,5% trong quý đầu năm nay. Việt Nam đạt mục tiêu phát triển nền kinh tế số và ứng dụng công nghệ số vào nhiều lĩnh vực.

Tháng 6/2020, Thủ tướng ký quyết định phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030". Theo đó, Việt Nam tập trung phát triển các nền tảng số và ứng dụng công nghệ mới để cung cấp các dịch vụ mới cho người dân, xây dựng chính sách dữ liệu mở, triển khai toàn diện các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, xây dựng thành phố thông minh sử dụng mạng 5G tại các vùng kinh tế trọng điểm. Ngành CNTT hướng tới sản xuất sản phẩm ở Việt Nam theo chiến lược “Make in Vietnam”, tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam trở thành một trong những khu vực đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp CNTT, khuyến khích doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với doanh nghiệp địa phương trong các lĩnh vực ưu tiên như: sản xuất thông minh, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, blockchain, thực tế ảo, an ninh mạng, công nghệ tài chính (Fintech), in 3D, hệ sinh thái 5G, thành phố thông minh.

Vai trò quan trọng của CNTT & TT với phát triển ngoại giao nhân dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma tham gia Hội thảo. (Ảnh: Tuấn Việt)

Về phần mình, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho biết, hợp tác CNTT giữa Ấn Độ - Việt Nam có vai trò quan trọng trong bối cảnh hiện nay, nhất là khi trao đổi trực tiếp bị hạn chế do COVID-19. Cả Việt Nam và Ấn Độ đều có những tầm nhìn xa về công nghệ thông thông tin và truyền thông, nhất là trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Nhấn mạnh việc cả hai nước đang tìm kiếm những cơ hội để nâng cao năng lực công nghệ thông tin truyền thông, thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn nhằm phát triển đất nước, Đại sứ bày tỏ vui mừng khi ngày càng có nhiều công ty công nghệ Việt Nam vận hành ở Ấn Độ và công ty Ấn Độ vận hành ở Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam đánh giá cao thành công của Ấn Độ trong việc sản xuất vắc xin COVID-19 và chia sẻ vắc xin cùng các vật tư y tế với các quốc gia khác. Việt Nam đã áp dụng thành công các biện pháp nhanh chóng và quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, áp dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ thông tin trong đó Bộ Thông tin và Truyền thông đóng vai trò quan trọng ở tuyến đầu.

Vai trò quan trọng của CNTT & TT với phát triển ngoại giao nhân dân trong bối cảnh đại dịch COVID-19
Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tại sự kiện. (Ảnh: Tuấn Việt)

Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị chia sẻ, Hội thảo tạo cơ hội để hai bên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và trao đổi ý kiến về cách sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông để chống lại đại dịch COVID-19 hiệu quả hơn cũng như đưa cuộc sống của chúng ta trở lại một trạng thái bình thường mới, thể hiện đóng góp to lớn và thiết thực đến việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ trên lĩnh vực khoa học công nghệ. Đồng thời cho thấy tầm quan trọng của CNTT & TT trong phát triển ngoại giao nhân dân trong bối cảnh đại dịch.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh: "Với sứ mệnh kết nối hai dân tộc, VUFO và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác Ấn Độ để tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động giao lưu ý nghĩa và thiết thực hơn cả bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp với sự hỗ trợ của CNTT & TT trong thời gian tới để phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước và tình hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai dân tộc."

Tại Hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT & TT từ Ấn Độ và Việt Nam đã chia sẻ quan điểm và cơ hội của hai quốc gia trong hợp tác ở lĩnh vực này, các giải ứng dụng CNTT trong chống COVID-19 nói riêng và trong các lĩnh vực phát triển nói chung.

Trong những năm vừa qua, CNTT ngày càng có vai trò quan trọng và đầy tiềm năng trong hợp tác Việt Nam - Ấn Độ. Chính phủ hai nước đã thiết lập các cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông. Tháng 12/2020, Thủ tướng hai nước đã khẳng định mục tiêu này trong bản Tầm nhìn chung Ấn Độ - Việt Nam vì Hòa bình, Thịnh vượng và Con người. Nhiều các công ty công nghệ Ấn Độ đã có cơ sở tại Việt Nam và cung cấp các dịch vụ đa dạng như đào tạo công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ thông tin trong ngành ngân hàng, viễn thông, an ninh mạng.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tặng khăn cho dự án nghệ thuật quốc tế “Khăn của mẹ” Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tặng khăn cho dự án nghệ thuật quốc tế “Khăn của mẹ”
Chiều 25/5, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã đến Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam trao tặng khăn cho dự án nghệ thuật quốc tế “Khăn của mẹ”. Đây là dự án góp phần thu hút chú ý của công chúng đến các vấn đề của phụ nữ và tôn vinh các ngành nghề sáng tạo.
Chủ tịch VUFO: EAEU đóng vai trò quan trọng trong quản lý vấn đề an ninh lương thực Chủ tịch VUFO: EAEU đóng vai trò quan trọng trong quản lý vấn đề an ninh lương thực
Ngày 18/5, Hội đồng các dân tộc Á-Âu (APE) tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề "Đối thoại độc lập: Nhiều con đường - một mục tiêu" theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự hội thảo có các đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia, đại diện nhiều tổ chức quốc tế và khu vực như Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU). Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga dự và phát biểu tại sự kiện.
Ông Nguyễn Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu kiêm nhiệm giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Tiền Giang Ông Nguyễn Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu kiêm nhiệm giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Tiền Giang
Ngày 28/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tiền Giang (Liên hiệp Tiền Giang) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với 50 đại biểu chính thức. Ông Nguyễn Văn Mười, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang được bầu kiêm nhiệm giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Tiền Giang
Hồng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Các em học sinh đến từ 15 quốc gia được trải nghiệm văn hóa Ấn Độ ngay tại Hà Nội

Ngày 21/4, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đã tổ chức ngày hội văn hóa Việt Nam - Ấn Độ tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ tới học sinh Việt Nam.
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Ngày 14/4, Đại hội Hội người Việt Nam tại Ấn Độ nhiệm kỳ 2024-2027 đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô New Delhi với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở Ấn Độ.

Các tin bài khác

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn tìm hiểu, tham gia hoạt động đối ngoại trong hội nghị chuyên đề được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức ngày 24/4 tại Hà Nội.
Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio tại buổi chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật, bà Trương Thị Mai.
Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình hỗ trợ tỉnh Salavan (Lào) đào tạo 10 cán bộ, sinh viên học tiếng Việt mỗi năm

Quảng Bình sẽ hỗ trợ tỉnh Salavan hàng năm đào tạo 10 cán bộ học tiếng Việt và sinh viên học chuyên ngành tại các cơ sở đào tạo của tỉnh. Tỉnh Salavan sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đào tạo một cán bộ/ sinh viên học hệ cử nhân tại Trường Đại học quốc gia Lào.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động