Ural - dòng xe huyền thoại từ Nga hút khách trên thị trường thế giới
Có thể tạm dừng đăng ký xe máy tại 5 quận nội thành Hà Nội vào 2020 Cấm xe máy ở đô thị: Những phát ngôn, đề xuất gây tranh cãi Lô xe nhập khẩu Mazda BT-50 mới đã về kho Thaco? |
Ảnh minh hoạ: Pinterest. |
IMZ-Ural, tên gọi viết tắt của Nhà máy sản xuất xe máy Irbit, nhà sản xuất xe máy hạng nặng và xe có khoang phụ (sidecar) của Nga. Chiếc xe có giá không hề rẻ, giá ngang bằng những chiếc xe hơi du lịch/ địa hình có tiếng. Vậy vì sao mọi người yêu xe muốn sở hữu nó?
Theo thống kê ở phương Tây, Mỹ, Nhật, Nga… thì những người chọn Ural đều đam mê sự cơ động của môtô và sẵn sàng trả tiền cho sự đáng tin cậy và bền bỉ của dòng xe này. Đương nhiên, Ural không làm người yêu xe thất vọng khi cho phép người dùng di chuyển liên tục trong điều kiện đường xa không tốt và rất xấu, đi kèm khả năng mang tải trọng lên tới trên 150 kg thực tế.
Từ ý tưởng chế tạo ra một chiếc xe đáp ứng cho nhu cầu tiện nhẹ, tính cơ động cao trong chiến tranh của Liên Xô, dòng xe đã chứng minh sức sống mãnh liệt của mình với khả năng hoạt động dễ dàng trong mọi thời tiết và mọi loại địa hình trên thế giới suốt gần 80 năm qua.
Với việc chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, nhà máy phải thu nhỏ quy mô. Với giá tiền cao, thiết kế cổ xưa và hầu như các thiết bị hầu hết không sản xuất tại Nga nên hãng xe giờ đây sản xuất “theo đơn đặt hàng”. Người dùng có thể lựa chọn giữa 60 sắc màu của hãng với những tùy biến riêng cho xe, gửi đơn đặt hàng cho đại lý. Sau vài tuần, người mua sẽ có được sản phẩm của mình.
Dưới đây là những dòng xe máy của Ural được nhiều người yêu thích lựa chọn trên toàn thế giới.
Ảnh: Top Speed. |
Retro: Dòng xe hai chỗ ngồi, màu đen hoặc trắng bóng. Chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng mạnh mẽ và phong cách thiết kế đặc trưng giống như những người tiền nhiệm nổi tiếng trong Thế chiến thứ II ngoài những nâng cấp về kỹ thuật và kiểu dáng cho phù hợp với các tiêu chuẩn ngày nay. Ural Retrođược trang bị động cơ bốn thì 749 cc, với hai xi-lanh đối xứng công suất 40 mã lực; tại 5.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 51 Newton; tại 4600 vòng/ phút.
Ảnh: IMZ-Ural. |
City (CT): Cái tên đã nói lên mục đích sử dụng chính của xe là dành cho việc đi trên thành phố hoặc đường bằng phẳng. Phiên bản cơ bản có động cơ, bánh xe tương tự Retro. City có ghế lái và khoang hành khách thoải mái hơn, có ngăn hành lý có nắp ở phía sau khoang cạnh thay vì để bánh xe dự phòng như Retro.
Ảnh: IMZ-Ural. |
Gear Up: Có 3 chỗ ngồi, nhiều màu sắc lựa chọn theo đơn đặt hàng của khách. Động cơ không khác biệt hai dòng đề cập bên trên, có bánh xe to hơn một chút (19 Inch) với đĩa màu đen. Đặc biệt lốp xe chạy mọi địa hình. Xe được trang bị thêm nhiều dụng cụ sửa chữa đề phòng các trường hợp đặc biệt. Nếu bên đặt hàng yêu cầu, xe có thể được trang bị thêm cả súng máy.
Ảnh: IMZ-Ural. |
Electro: Thiết kế áp dụng chuẩn sinh thái Euro- 5 đồng nghĩa với việc hãng xe ra mắt các mẫu xe điện mới. Bề ngoài xe không khác biệt nhiều so với các tiền bối gắn động cơ xăng của mình, trừ việc không có ống xả và hộp số.
Khi lái xe di chuyển, Ural Electro gần như yên lặng. Động cơ điện không chổi than tên Z-Force75-7 cung cấp công suất 45 mã lực cùng mô-men xoắn 110 Newton. Xe có thể di chuyển trong phạm vi 165km với tốc độ 105km/h với mỗi lần sạc (mất 13 tiếng/ lần sạc). Xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong thời gian tới.