Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
07:07 | 11/09/2022 GMT+7

Tưng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại Lào, Singapore

aa
Tối 10/9 tại thủ đô Vientiane, chùa Phật Tích đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề Đêm hội Trăng rằm.
Khai mạc Lễ hội Trung thu với chủ đề: “Bánh Trung thu và trái cây ba miền” Khai mạc Lễ hội Trung thu với chủ đề: “Bánh Trung thu và trái cây ba miền”
Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu Thư của Chủ tịch nước gửi thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung Thu
Tưng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại Lào, Singapore | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Tiết mục múa lân trong Đêm hội Trăng rằm. (Ảnh: Đỗ Bá Thành/TTXVN)

Tại Lào, tối 10/9 tại thủ đô Vientiane, chùa Phật Tích đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane tổ chức chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội Trăng rằm.”

Tham dự có Thượng tọa Thích Minh Quang, Trụ trì chùa Phật tích thủ đô Vientiane; đại diện cộng đồng người Việt thủ đô Vientiane cùng đông đảo các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của kiều bào đang sinh sống và làm ăn tại thủ đô Vientiane.

Phát biểu tại đêm hội, ông Lê Anh Đức, Phó Chủ tịch Hội người Việt tại thủ đô Vientiane, cho biết chương trình là dịp để các em được vui chơi, được tìm hiểu và khám phá về những nét đẹp trong văn hóa đón Tết Trung thu, các em học sinh được giao lưu gặp mặt với các nhân vật như chị Hằng, chú Cuội, cùng nhau phá cỗ trông trăng theo truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Ông mong rằng các em có một buổi Trung thu vui vẻ và sẽ luôn cố gắng trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi và thêm gắn bó, tự hào về truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Sau một thời gian dài phải tạm ngừng các hoạt động tập trung đông người để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Tết Trung thu năm nay được tổ chức trở lại trong không khí vui tươi và đầy ấm áp. Mở đầu chương trình dù trời có lác đác mưa nhưng cũng không thể ngăn được sự hào hứng và náo nhiệt của các em thiếu nhi với tiết mục múa lân, và các tiết mục văn nghệ đầy sôi động do Ban văn nghệ chùa Phật Tích, các em học sinh của trường song ngữ Nguyễn Du và các em trường mầm non Tôn Ca biểu diễn. Hòa chung trong không khí đó là những tiết mục xiếc, ảo thuật, hài đến từ Đoàn Xiếc nghệ thuật quốc gia Lào. Ngoài ra, các em còn được nhận quà Trung thu từ ban tổ chức.

Qua hoạt động này, các em phần nào hiểu hơn về ý nghĩa đêm rằm Trung thu truyền thống, cũng như những phong tục và đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam… Nhân dịp này, ban tổ chức buổi lễ đã trao nhiều phần quà nhằm khuyến khích, động viên những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa quen thuộc luôn được các em thiếu niên, nhi đồng người Việt tại Lào chờ đón trong năm, trở thành cầu nối để văn hóa Việt Nam lan tỏa đến gần hơn với người dân thủ đô Vientiane.

Chiều 10/9, tại khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán đã tổ chức Lễ hội Trung thu 2022 với sự tham gia của hàng trăm gia đình bà con người Việt, cùng đại diện các tổ chức cộng đồng sở tại và bạn bè quốc tế như Hiệp hội Nhân dân Singapore, Hiệp hội người Nhật Bản tại Singapore, Hiệp hội người Philippines tại Singapore.

Tại Singapore, phát biểu khai mạc lễ hội và chúc Tết Trung thu các cháu thiếu nhi, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng nhấn mạnh đây là sự kiện rất có ý nghĩa do Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán tổ chức để bà con người Việt tại Singapore có dịp gặp gỡ, giao lưu và ôn lại truyền thống dân tộc, là dịp để các bậc phụ huynh quan tâm đến con cái ở lứa tuổi thiếu nhi, những mầm non của đất nước, để các cháu hiểu được các hoạt động văn hóa và truyền thống của dân tộc.

Theo Ban tổ chức, Tết Trung thu là dịp để các cháu thiếu niên, nhi đồng người Việt ở Singapore hiểu hơn và cảm nhận được không khí lễ hội Trung thu của Việt Nam, một trong những truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam. Ngoài ra, lễ hội còn là dịp để nâng cao tinh thần trách nhiệm, quan tâm chăm lo và vun đắp cho thế hệ trẻ là con em người Việt Nam, gốc Việt Nam tại Singapore; cổ vũ cộng đồng người Việt tại đây giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa truyền thống, hướng về cội nguồn dân tộc. Không chỉ vậy, lễ hội còn là cầu nối hữu hiệu để gắn kết cộng đồng ngày càng chặt chẽ và phát triển bền vững, cũng như góp phần quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, cho biết sau gần 3 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, Lễ hội Trung thu năm 2022 đánh dấu sự quay trở lại của hoạt động văn hóa truyền thống lớn do Ban Liên lạc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức thường niên cho cộng đồng để cùng nhau tiếp tục phát huy vai trò gắn kết cộng đồng, cùng nhau hướng về cội nguồn.

Hoạt động này là niềm mong mỏi của bà con và Ban Liên lạc đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ và chung sức của rất nhiều nhóm, chi hội từ cộng đồng trong chương trình này, với gần 80 cộng tác viên và tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ và cùng nhau trao đổi và làm việc trong suốt 2 tháng từ trước khi sự kiện diễn ra cho tới hôm nay.

Tưng bừng lễ hội Trung thu của thiếu nhi Việt Nam tại Lào, Singapore | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đông đảo kiều bào và các cháu thiếu niên, nhi đồng chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ.(Ảnh: Đỗ Bá Thành/TTXVN)

Lễ hội Trung Thu 2022 được tổ chức với rất nhiều hoạt động vui chơi trải nghiệm đã thu hút sự tham gia hào hứng của các cháu thiếu niên, nhi đồng như làm bánh dẻo ngộ nghĩnh, trang trí đèn lồng và các trò chơi dân gian.... Chương trình trưng bày mâm quả Long Phượng và các sản phẩm Việt Nam cùng các cuộc thi ảnh với chủ đề “Bé vui Trung Thu” hay “Trung Thu ấm áp bên nhau” cũng thu hút sự tham gia của rất nhiều các gia đình người Việt. Ngoài ra, lễ hội cũng có chương trình biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiết mục vô cùng đặc sắc như màn múa “Giấc mơ chị Hằng và chú Cuội”, tiết mục Múa nón lá mang đậm bản sắc dân tộc hay màn trình diễn ảo thuật đầy hấp dẫn và kỳ bí...

Cũng tại lễ hội, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho Cuộc thi “Tài năng Việt Nam tại Singapore” (Vietnam's Got Talent in Singapore). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội Trung thu 2022 đã diễn ra trong gần 2 tháng và kết thúc vào cuối tháng 8 vừa qua. Lần đầu tiên, cuộc thi được tổ chức cho cộng đồng đã tạo ra một sân chơi bổ ích dành cho mọi thành phần và lứa tuổi được thể hiện tài năng, đam mê và khẳng định bản thân.

Với sự lan tỏa và kết nối trong cộng đồng, cuộc thi đã thu hút được tổng cộng 25 bài thi với 30 thí sinh tham dự. Nhiều tác phẩm dự thi đã chứa đựng những hình ảnh mang nhiều cảm xúc tự hào dân tộc của những người con sống xa quê hương, luôn hướng về nguồn cội, của những thế hệ người Việt trẻ nhiều tài năng với sự trân trọng giữ gìn ngôn ngữ tiếng Việt vô cùng đáng quý.

Long trọng Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 tại Hàn Quốc Long trọng Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 tại Hàn Quốc
Ngày 4/9, Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần thứ 10 đã được tổ chức trang trọng tại Quảng trường Gwanghwamun ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Tưng bừng Lễ hội Thành Tuyên Tưng bừng Lễ hội Thành Tuyên
Lễ hội Thành Tuyên 2022 đã tưng bừng khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Vun đắp tình hữu nghị Việt-Lào

Vun đắp tình hữu nghị Việt-Lào

Các thế hệ lưu học sinh, sinh viên (SV) Lào đã và đang học tập tại Quảng Bình, ngoài nhiệm vụ học tập để có kiến thức, các em còn là “cầu nối” văn hóa, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Lào anh em.
Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Từ ngày 20 - 21/4/2024, Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024 được Thành Đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại tỉnh Bình Thuận.

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động