Từ 1/10, Grab đổi phương thức thanh toán qua ví điện tử Moca: Nhiều khách hàng lo lắng vì vẫn còn số dư khá nhiều trong GrabPay
Grab ra mắt ví điện tử mới từ 1/10, chỉ một số khách hàng nhận được thông báo
Bắt đầu từ ngày 1/10/2018, Grab sẽ sử dụng các dịch vụ trung gian thanh toán của Moca để hỗ trợ cho các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng trên ứng dụng Grab. Thông báo này đã được gửi qua email của một số khách hàng.
Ảnh minh họa.
Các phương thức thanh toán cho các dịch vụ đang được triển khai ngồm thanh toán thông qua ví điện tử của Moca trên ứng dụng Grab, chi trả bằng thẻ thanh toán, bao gồm cả các thẻ tín dụng quốc tế, thẻ ghi nợ quốc tế (credit/debit Visa/MasterCard/Amex/JCB), thông qua dịch vụ trung gian thanh toán Moca và thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt.
Theo đó, Grab sẽ không hỗ trợ nạp tiền vào ví điện tử mới thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) và thẻ tín dụng.
Việc ra mắt ví điện tử mới của Grab khiến nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ của đơn vị này khá bất ngờ. Theo họ, việc triển khai ví điện tử mới này, họ chưa nhận được thông báo hay hướng dẫn cụ thể nào của Grab.
Chị Xuân (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, bản thân chị khá bất ngờ về việc này. Chị chia sẻ thêm, bản thân là người rất hay di chuyển bằng Grab, tuy nhiên việc Grab ra ví điện tử mới lại không có thông báo đến chị khiến chị khá bất ngờ.
Ảnh minh họa.
"Tôi là người rất hay dùng Grab, thông tin dùng ví điện tử mới của đơn vị này khiến tôi khá bất ngờ, lẽ ra họ phải thông báo để khách hàng nắm được. Tôi không biết nên chiều qua còn nộp vào GrabPay một số tiền khá lớn", chị Xuân chia sẻ.
Trong khi đó, anh Hà Phú Hải (25 tuổi trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, thường xuyên di chuyển thanh toán các chuyến đi Grab bằng GrabPay, việc ra mắt ví điện tử mới khiến anh khá bất ngờ.
"Trong GrabPay của tôi còn số tiền khá lớn, không biết khi Grab dùng ví điện tử mới số tiền đó có được dùng nữa không. Ngoài ra tôi vẫn chưa biết được thủ tục làm ví điện tử mới như thế nào", anh Hải cho biết.
Tiền trong GrabPay chỉ được sử dụng khi khách kích hoạt ví điện tử Moca
Theo Grab, từ ngày 01/10, khách hàng cần kích hoạt ví điện tử của Moca trên ứng dụng Grab để tiếp tục sử dụng số dư tài khoản GrabPay Credits hiện có cho các dịch vụ của Grab. "Số dư còn lại trong tài khoản GrabPay của khách hàng vẫn tiếp tục khả dụng sau khi khách hàng hoàn tất kích hoạt ví điện tử của Moca trên ứng dụng Grab".
Tuy nhiên, khi hỏi về việc nhiều người không muốn kích hoạt ví điện tử Moca mà trả tiền mặt thì có được lấy lại số dư còn tồn đọng trong GrabPay không, đại diện Grab cho biết: "Grab sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để chuyển đổi số dư thành mã ưu đãi chuyến đi, hoặc hỗ trợ bạn thực hiện thủ tục hoàn trả số dư trả trước này".
Để sử dụng được đầy đủ các chức năng khác của ví Moca, khách hàng cần liên kết thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) của chính mình, phát hành bởi những ngân hàng có hợp tác với Moca, với ví điện tử.
Sau khi liên kết, khách hàng có thể nạp tiền trực tiếp vào ví điện tử trên ứng dụng Grab từ tài khoản thẻ ATM hoặc thẻ ghi nợ quốc tế đã liên kết.
Tuy nhiên, ví điện tử của Moca trên ứng dụng Grab sẽ chỉ hỗ trợ những khách hàng sử dụng số điện thoại nội địa.
Vì vậy, nếu trước đây khách đăng ký tài khoản Grab với số điện thoại nước ngoài thì phải đăng ký lại với một số điện thoại trong nước để có thể liên kết với ví điện tử của Moca và thanh toán. Số dư hiện tại trong tài khoản GrabPay Credits của khách sẽ tiếp tục khả dụng sau khi bạn cập nhật số điện thoại mới.
Trong trường hợp khách hàng muốn tiếp tục sử dụng số điện thoại nước ngoài thì nên sử dụng hết số dư hiện tại trong tài khoản GrabPay Credits trước ngày 01/10/2018.
Theo Ngọc Thắng