Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:54 | 19/06/2021 GMT+7
Phú Thọ:

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

aa
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Thời gian qua, TTYT huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã không ngừng triển khai các giải pháp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19; đạt tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19”.
Tỉnh Phú Thọ cử 84 cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang Tỉnh Phú Thọ cử 84 cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang
Sáng ngày 3/6/2021, tại TP Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt 84 cán bộ y tế trước khi lên đường tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.
Phú Thọ: 26 F1 và 2.214 công nhân còn lại của Công ty Namuga âm tính Covid-19 Phú Thọ: 26 F1 và 2.214 công nhân còn lại của Công ty Namuga âm tính Covid-19
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, tính đến 18h00 ngày 8/5/2021: 26 F1 là công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ liên quan đến BN 3116 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19; hiện, các trường hợp này đang được cách ly y tế theo quy định. Đồng thời, 2.214 công nhân còn lại của Công ty cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19

Trao đổi với phóng viên, Bác sỹ Chử Lương Định – Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh-HIV/AIDS, Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao cho biết: Để triển khai thực hiện tốt đồng thời công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch Covid-19; Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lâm Thao đã thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về công tác phân luồng phòng dịch ngay từ cổng vào, đảm bảo sàng lọc, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế cho 100% người bệnh, người nhà người bệnh, người đến liên hệ công tác và nhân viên Y tế.

Theo đó, TTYT huyện Lâm Thao đã thành lập 2 tổ phản ứng nhanh và 2 tổ điều trị Covid-19 và triển khai tập huấn giám sát, phòng chống, chẩn đoán và điều trị Covid-19 cho cán bộ Khoa, Phòng và các Trạm Y tế xã, thị trấn, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Trung tâm. Đồng thời chỉ đạo Trạm y tế xã tham mưu với Ủy ban nhân dân xã tiến hành phun khử khuẩn môi trường tất cả các trường học và các cơ quan đơn vị khác trên địa bàn toàn huyện.

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Ảnh: TTYT Lâm Thao.

Bố trí khu vực cách ly riêng biệt cho người có yếu tố dịch tễ nghi nhiễm Covid-19 với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân theo quy định. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế đối với cán bộ viên chức, người lao động, người bệnh, người nhà, người đến liên hệ công tác. Trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí trong Bệnh viện. Thường xuyên lau bề mặt khử khuẩn tại các phòng làm việc, khu khám bệnh và điều trị.

Bên cạnh đó, TTYT huyện Lâm Thao bố trí 2 cổng ra vào, những người nghi ngờ sẽ cho đi cổng số 2 và tiếp tục khám sàng lọc và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 khi cần thiết. Tại khu vực cổng ra vào TTYT huyện Lâm Thao thực hiện nghiêm việc Khai báo y tế và phân luồng đối với các bệnh nhân có biểu hiện về đường hô hấp (ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người) được hướng dẫn đi lối cổng số 2. Qua đó kịp thời phát hiện các trường hợp nghi nhiễm để tiến hành lấy mẫu và thực hiện cách ly, theo dõi.

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Khu vực đón tiếp bệnh nhân tại TTYT huyện Lâm Thao.

Cùng với các cơ quan có trách nhiệm khác,Trung tâm đã lập danh sách những người có nguy cơ nhiễm bệnh (như có tiếp xúc với người nghi nhiễm, đi về từ vùng dịch, quốc gia đang có dịch) và tư vấn họ tự cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe hàng ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở lập tức kích hoạt đội đáp ứng nhanh đến địa phương thực hiện nhiệm vụ.

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; TTYT huyện Lâm Thao tổ chức đánh giá Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” của Bộ Y tế 1 lần/tuần; Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao đạt tiêu chí Bệnh viện an toàn.

Đến khám bệnh tại TTYT huyện Lâm Thao trong thời gian này, anh Cao Minh Lâm, khu 13, xã Cao Xá, huyện Lâm Thao nhận xét: “Tôi vừa đến khám bệnh tại đây; đến cổng bệnh viên, tôi được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo y tế, đo nhiệt độ, sát khuẩn tay. Tôi thấy các bác sĩ rất nhiệt tình, hướng dẫn đầy đủ để khám, xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh. Tôi thấy vui và hài lòng, công tác phòng dịch Covid-19 được thực hiện ngay từ cổng vào nên thấy rất yên tâm”.

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Nhân viên Y tế của TTYT huyện Lâm Thao tuyên truyền thông điệp 5K phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến người bệnh.

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Không chỉ thực hiện tốt việc phòng chống dịch, công tác khám chữa bệnh cũng được Trung tâm Y tế huyện Lâm Thao thực hiện hiệu quả. Tháng 5/201 công tác khám bệnh, chữa bệnh của TTYT huyện Lâm Thao có: tổng số lượt khám bệnh là 33.758 lượt, đạt 81.6 % kế hoạch. Khám yêu cầu 1.724 lượt. Tổng số bệnh nhân điều trị nội trú 5.421 lượt. Tổng số ca phẫu thuật 502 ca.

Thời gian qua, TTYT huyện Lâm Thao đã đầu tư sửa chữa dãy nhà khoa Sản cũ, khu hành chính khoa Ngoại Tổng hợp, phòng hành chính của các phòng chức năng; cải tạo Khu Khám bệnh, xây dựng cảnh quan ngoài trời như cây xanh, bể cá, khuôn viên để tạo môi trường làm việc và thư giãn tốt nhất cho các y bác sĩ để họ có thể phát huy hết khả năng của bản thân và tạo không gian xanh sạch đẹp hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại TTYT huyện Lâm Thao.

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Nhân viên y tế của TTYT huyện Lâm Thao nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Xác định nguồn nhân lực là mũi nhọn, điều kiện sống còn của đơn vị, TTYT huyện Lâm Thao thường xuyên đào tạo cập nhật những kiến thức mới theo tiến bộ của Y học. Thời gian qua, TTYT huyện Lâm Thao đã thực hiện nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu cao, với nhiều ca bệnh khó như: Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa; Phẫu thuật thoát vị bẹn đặt lưới; Phẫu thuật cắt polip đường tiêu hóa và trĩ; Phẫu thuật nội soi cắt phì đại tiền liệt tuyến;

Phẫu thuật sa sinh dục đường âm đạo; Phẫu thuật lấy sỏi ống mật chủ, dẫn lưu ống ker lần đầu; Phẫu thuật nội soi lấy sỏi sau phúc mạc; Phẫu thuật kết hợp xương chày; Phẫu thuật nội soi cắt túi mật; Giảm đau sau phẫu thuật bằng phương pháp PCA; Giảm đau sau đẻ bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng; Dople mạch máu não; Dople động mạch cảnh; Siêu âm mạch máu ổ bụng; Siêu âm động mạch, tĩnh mạch chi; Siêu âm tim; Điện não đồ, chọc dịch màng phổi dưới siêu âm, đặt cathete tĩnh mạch, phương pháp điều trị vết thương bằng plasma lạnh;...

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Phòng điều trị tại TTYT huyện Lâm Thao sạch đẹp như khác sạn, đầy đủ tiện nghi như: Ti vi, điều hòa, tủ lạnh, vệ sinh khép kín...

Bên cạnh đó, TTYT huyện Lâm Thao tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện như: Tay chân miệng, Sốt xuất huyết, viêm màng não... Phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch, điều tra, xử lý kịp thời không để dịch lan rộng trên địa bàn.

Đồng thời, phối hợp với Đài truyền thanh huyện và 12 xã, thị trấn tăng cường truyền thông về: Phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Truyền thông thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tuân thủ quy định trong và sau cách ly tập trung. Phát hiện sớm, kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép trong cộng đồng. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm màng não.

Trao đổi thêm với chúng tôi, Bác sỹ Phan Quốc Hưng – Giám đốc TTYT huyện Lâm Thao, cho biết thêm: Nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm đã chủ động các biện pháp, ngoài thực hiện phân luồng khám, phân loại bệnh nhân trước khi vào viện, bố trí khoảng cách bệnh nhân trong khi chờ đợi, đối với buồng bệnh, hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TTYT huyện Lâm Thao: Thực hiện tốt mục tiêu kép phòng chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
TTYT huyện Lâm Thao ứng dung công nghệ thanh toán chi phí khám chữa bệnh không dùng tiền mặt, mà quẹt thẻ ngân hàng.

Lãnh đạo TTYT huyện Lâm Thao thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát lây nhiễm tại các khoa phòng, hàng tuần xử lý, khử khuẩn vệ sinh môi trường. Ngoài ra, còn thành lập 01 tổ thực hiện khám chữa bệnh từ xa, bố trí cấp phát thuốc cho người cao tuổi, người có bệnh nền dài hạn từ 2 đến 3 tháng để bệnh nhân hạn chế đến viện.

Thời gian tới, TTYT huyện Lâm Thao sẽ tiếp tục phát huy nguồn lực sẵn có của ngành, chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện bảo đảm cho người dân tin tưởng và được chăm sóc sức khỏe tại huyện nhà. Đặc biệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế; tiếp tục cải tiến thủ tục hành chính, công khai minh bạch; thực hiện tốt các tiêu chí chất lượng nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Danh sách 7 người trúng cử đại biểu Quốc hội tại Phú Thọ Danh sách 7 người trúng cử đại biểu Quốc hội tại Phú Thọ
Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa công bố Nghị quyết về kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Theo đó, tỉnh Phú Thọ bầu ra được 7 ĐBQH từ 13 ứng viên.
Tỉnh Phú Thọ cử 84 cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang Tỉnh Phú Thọ cử 84 cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang
Sáng ngày 3/6/2021, tại TP Việt Trì, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức gặp mặt 84 cán bộ y tế trước khi lên đường tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.
Danh sách 70 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2021-2026 Danh sách 70 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2021-2026
Ngày 1/6, Ủy ban Bầu cử tỉnh Phú Thọ công bố kết quả bầu cử và danh sách đại biểu trúng cử HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, có 70 người trúng cử.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Việt ở Lào vui mừng khi  được khám bệnh, tặng quà

Người Việt ở Lào vui mừng khi được khám bệnh, tặng quà

Đây là những chia sẻ của người gốc Việt Nam và người dân Lào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Savannakhet khi đoàn công tác do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tổ chức đoàn công tác thăm, khám bệnh, phát thuốc, tặng quà ngày 5/4/2024.
5 điều chỉnh về chính sách BHXH, BHYT trong năm 2024

5 điều chỉnh về chính sách BHXH, BHYT trong năm 2024

Trong năm 2024, nhiều thay đổi lớn về chính sách BHXH, BHYT theo hướng tích cực sẽ được áp dụng trên cả nước. Điều này sẽ tác động tới quyền lợi của đông đảo người dân trong xã hội.
Cộng đồng người Việt tại Lào có thêm địa chỉ khám chữa bệnh

Cộng đồng người Việt tại Lào có thêm địa chỉ khám chữa bệnh

Ngày 18/11, tại thủ đô Vientiane (Lào) đã diễn ra lễ khai trương Bệnh viện Quốc tế La Vie. Đây là bệnh viện quốc tế hạng I được Bộ Y tế Lào cấp phép, góp phần nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh cho bà con cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói riêng và người dân Lào nói chung.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động