Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
15:23 | 25/11/2023 GMT+7

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc

aa
Nâng cao chất lượng học sinh bán trú là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cáo chất lượng giáo dục toàn diện, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của các em học sinh, do vậy trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) đặc biệt quan tâm thực hiện hiệu quả.
Mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú nâng bước học sinh nghèo đến trường Mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú nâng bước học sinh nghèo đến trường
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự nghiệp giáo dục ở những vùng khó khăn đã có những bước phát triển đáng kể. Một trong những sự quan tâm đó là chính sách hỗ trợ mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT). Mô hình không chỉ nâng cao tỷ lệ học sinh chuyên cần mà còn giúp cho chất lượng giáo dục ở huyện nghèo vùng biên – Mường Nhé (Điện Biên) ngày càng được cải thiện.
Điện Biên Đông áp dụng mô hình phòng học 3 cứng giải pháp xóa phòng học tạm Điện Biên Đông áp dụng mô hình phòng học 3 cứng giải pháp xóa phòng học tạm
TĐO-Chỉ 50 triệu đồng là có thể xây dựng được một phòng học theo mô hình 3 cứng. Đó là cách làm sáng tạo mà ngành giáo dục huyện Điên Biên Đông, tỉnh Điện Biên đang triển khai để xóa các phòng học tạm, phòng học tranh tre, lứa lá. Mô hình phòng 3 cứng đã và đang làm thay đổi về cơ sở vật chất nhằm phục vụ sự nghiệp giáo dục của huyện nghèo Điện Biên Đông.
Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc
Buổi sinh hoạt giữa giờ của các em học sinh

Trường PTDTBT-TH và THCS Mường Luân được thành lập tháng 7/2020 trên cơ sở sáp nhập 2 trường: PTDTBT TH Pá Vạt và trường THCS Mường Luân. Năm học này nhà trường có 21 lớp với 624 học sinh, trong đó Cấp tiểu học 10 lớp 225 học sinh, Cấp THCS 11 lớp 399 học sinh. Trường có 300 em học sinh thuộc chế độ bán trú.

Ông Hồ Công Nam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với điều kiện khó khăn của một xã nghèo lại nằm trong huyện nghèo, nhiều em không có điều kiện được đến lớp, đến trường. Đặc biệt là những em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua bao năm cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám, nhiều gia đình không cho con đi học mà phải ở nhà đi làm nương, làm rẫy phụ giúp bố mẹ, gia đình. Nhất là khi mùa thu hoạch đến thì các em hầu như là lao động chính trong gia đình. Do đó, nhiều em phải bỏ học giữa chừng hoặc có đi học thì cũng không đều, làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy và học của Nhà trường. Mô hình trường PTDTBT ra đời đã mở ra cơ hội và điều kiện tốt để các em học sinh vùng khó tìm đến con chữ - nuôi dưỡng ước mơ.

Tới thăm nơi ăn, ở và sinh hoạt của các em học sinh trường PTDTBT tiểu học và THCS Mường Luân, huyện Điện Biên Đông một ngày cuối tháng 11 chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và nề nếp của các em học sinh nơi đây. Thầy giáo Hồ Công Nam cho biết thêm: Để việc ăn, ở bán trú đi vào nề nếp, giúp học sinh quen với nếp sống có tổ chức, có kỷ luật, có trách nhiệm với tập thể, có lối sống lành mạnh như hôm nay đó là bao công sức của thầy và trò nhà trường. Hằng ngày, tất cả học sinh đều thức dậy từ 5 giờ sáng. Buổi sáng sau khi ngủ dậy các em vệ sinh cá nhân, tập thể dục, dọn dẹp phòng ở khu vực nội trú, sau đó ăn sáng và lên lớp học tập; buổi chiều các lớp thay nhau vệ sinh khuôn viên trường, cùng các thầy, cô chăm sóc bồn hoa, cây cảnh tạo dựng môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc
Chế độ bán trú đã giúp Nhà trường duy trì sỹ số học sinh ra lớp

Nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục cho học sinh kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử... Ngoài giờ học chính khóa trên lớp, vào mỗi buổi tối nhà trường tổ chức cho học sinh lên lớp học bài với sự hướng dẫn, quản lý của thầy cô giáo quản lý nội trú các thầy cô giáo thường xuyên gần gũi động viên, trò chuyện để rèn kỹ năng giao tiếp và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, nhất là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó giúp các em yên tâm học tập và cũng phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà.

Với đặc thù của trường bán trú là học sinh ăn, ở và sinh hoạt ngay tại trường, chỉ cuối tuần hoặc dịp lễ, tết các em mới về với gia đình nên khi quản lý các em gặp không ít khó khăn. Vì quản lý con người đã khó và càng khó hơn khi quản lý các em học sinh đang ở độ tuổi còn ham chơi và thích khám phá. Hơn nữa trường là trường liên cấp 1,2 nên công tác quản lý các em ở bán trú cũng khác nhau.

Xác định công tác quản lý học sinh bán trú là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Do vậy, ngay từ khi chuẩn bị bước vào năm học mới nhà trường đã xây dựng kế hoạch về công tác quản lý học sinh bán trú.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc
Các em học sinh bán trú ôn tập buổi tối tại lớp học

Để đảm bảo cho các em học sinh bán trú được học tập và sinh hoạt trong môi trường tốt nhất, bên cạnh, việc học văn hóa được nhà trường gắn liền với rèn kỹ năng tự lập, chấp hành kỷ luật, sắp xếp thời gian hợp lý giúp các em phát triển toàn diện. Nhà trường đã thành lập Ban Quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh bán trú, xây dựng nội quy và các quy định sinh hoạt khu nội trú theo giờ giấc, phân công giáo viên phụ trách phòng bán trú, quản lý học sinh sau giờ học. Thành lập đội tự quản học sinh bán trú của trường, của từn lớp và từng phòng ở; ban hành kế hoạch hoạt động công tác bán trú, phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên trong ban quản lý; Tại mỗi điểm trường đứng đầu là đồng chí Phó hiệu trưởng, giúp Hiệu trưởng quản lý chung các hoạt động của khu bán trú từ việc vui chơi, học tập đến giờ giấc sinh hoạt của học sinh.

Ban quản lý được phân công nhiệm vụ có trách nhiệm chỉ đạo các hoạt động trong khu bán trú, kiểm tra, giám sát mọi hoạt động hàng ngày. Hàng tuần Ban Giám hiệu phải đánh giá một cách trung thực, khách quan, công bằng ưu, khuyết điểm các hoạt động của học sinh cũng như chấn chỉnh kịp thời công tác quản lý nội trú…

Thường xuyên trao đổi quán triệt và rút kinh nghiệm trong nuôi dưỡng, chăm sóc học sinh bán trú theo tuần. Đối với giáo viên phụ trách bán trú, ngoài nhiệm vụ giảng dạy phải gần gũi, thân thiện, giúp đỡ các em trong sinh hoạt hàng ngày. Hơn 25 năm công tác và gắn bó với những học trò vùng cao cô giáo Trần Thi Huệ, Hiệu phó nhà trường chia sẻ: Đối với học sinh ở và sinh hoạt tại khu bán trú thì giáo viên vừa là người thầy, vừa là cha mẹ, vừa phải là một người bạn của các em. Bởi lẽ các em xa gia đình, bố mẹ, hàng ngày được tiếp xúc nhiều với thầy cô, bè bạn hơn người thân... Cho nên giáo viên phải luôn gần gũi, thường xuyên tâm sự với các em để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các em, cũng như chăm sóc các em lúc ốm đau, lúc trái gió trở trời...từ đó các em yên tâm hơn trong sinh hoạt và học tập.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc
Các thầy cô giáo như những người cha, mẹ thứ hai của các em học sinh bán trú

“Mặt khác, để tạo cho các em môi trường sinh hoạt và học tập gần gũi như chính các em đang sinh hoạt ở gia đình nhà trường tổ chức nhiều hoạt động tập thể. Qua đó làm cho các em ngày càng tự tin hơn trong sinh hoạt, tích cực hơn trong các hoạt động tập thể. Việc tổ chức nhiều hoạt động cho các em đã làm cho các em cảm nhận được nhiều hơn sự quan tâm, sự yêu thương của thầy cô dành cho mình, từ đó các em có chuyển biến sâu sắc hơn trong suy nghĩ và trong học tập”. Cô giáo Trần Thị Huệ nói.

Để đảm bảo cho các em học sinh bán trú được học tập và sinh oạt trong môi trường tốt nhất, ngay từ đầu năm học nhà trường luôn quan tâm chú trọng đến chế độ dinh dưỡng trong từng bữa ăn. Tuân thủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các bữa ăn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, sạch sẽ, an toàn, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh, nhằm kịp thời phát hiện những em có biểu hiện ốm đau, mệt mỏi…; phối hợp với bộ phận y tế điều trị, chăm sóc và thông báo tới phụ huynh. Hàng năm, nhà trường phối hợp y tế theo dõi cân nặng cho học sinh 2 lần/năm. Qua đó, lên kế hoạch điều chỉnh dinh dưỡng cho phù hợp giúp các em có sức khỏe tốt, yên tâm học tập, góp phần nâng cáo chất lượng giáo dục.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH - THCS Mường Luân ngôi nhà thứ hai của học sinh dân tộc
Mọi sinh hoạt ở trường luôn đảm bảo đúng giờ, đúng quy định tạo các em có tính kỷ luật cao

“Đã không còn những ngày các thầy, cô giáo phải trèo đèo, lội suối, băng rừng đến từng nhà, từng lán trên nương, rẫy để vận động cha mẹ cho con em đến trường, đến lớp. Tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng đã giảm đáng kể; tỷ lệ học sinh chuyên cần luôn đạt trên 98%; xã đã được công nhận phổ cập trung học sơ sở đúng độ tuổi. Cũng vì thế mà nhà trường có điều kiện áp dụng phương pháp dạy và học tích cực nâng cao chất lượng giáo dục. Từ đó, chất lượng giáo dục được nâng cao; tỷ lệ học sinh chuyển lớp (lên lớp) luôn đạt trên 98%; số lượng học sinh đạt khá, giỏi tăng cao theo từng năm”. thầy giáo Hồ Công Nam, Hiệu trưởng trường (PTDTBT) TH - THCS Mường Luân nói.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, song từ việc quan tâm, chăm lo và nuôi dưỡng các em học sinh bán trú từ bữa ăn, giấc ngủ đã giúp các em thêm yêu thương, yêu trường, mến lớp, tích cực học tập và rèn luyện. Trở thành điểm sáng trong việc nâng cáo chất lượng giáo dục toàn diện tại địa phương./.

Điện Biên Đông nỗ lực giảm nghèo bền vững Điện Biên Đông nỗ lực giảm nghèo bền vững
Là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, huyên Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên xác định phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững luôn là nhiệm vụ trọng tâm.
Đón Tết trên đỉnh Phù Lồng Đón Tết trên đỉnh Phù Lồng
Khi ngô, lúa, hoa màu đã theo người về nhà, đồng bào Mông vùng cao gác lại mọi công việc thường ngày, để đón Tết Cổ truyền. Ngày Tết là dịp vui nhất trong năm, đồng bào cùng nhau tổng kết một năm đã qua, đón chào năm mới. Đây cũng là dịp để người thân trong gia đình tề tựu, là dịp để bạn bè gặp gỡ, trò chuyện tâm tình.
Duy Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" đã chính thức được khởi động. Dự án còn được biết đến với tên gọi IREM, do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) thông qua World Vision, hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.
Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Ngày 20/4, Đoàn công tác của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp phối hợp với Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình làm việc và tặng quà tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Các tin bài khác

Việt Nam lên án hành vi tấn công bạo lực, vô nhân đạo trên các tuyến hàng hải quốc tế

Việt Nam lên án hành vi tấn công bạo lực, vô nhân đạo trên các tuyến hàng hải quốc tế

Ngày 7/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển.
Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.
Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động