Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:32 | 29/06/2024 GMT+7

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

aa
Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận Tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
Dạy triết ở Trường Đại học VinUni: “Chúng tôi không truyền giảng mà giúp sinh viên trở thành người kiến tạo”
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity

145 tân khoa đầu tiên của VinUni đại diện cho các tài năng đến từ khắp mọi miền trên cả nước với 14 chuyên ngành có nhu cầu lớn về nhân lực chất lượng cao, bao gồm: Tài chính, Marketing, Khởi nghiệp, Phân tích kinh doanh, Quản trị khách sạn và Quản trị chuỗi cung ứng, Khoa học máy tính, Trí tuệ nhân tạo, An ninh mạng, Phân tích dữ liệu, Truyền thông và xử lý tín hiệu, Điều khiển và tự động hóa, Cơ điện tử và Cử nhân điều dưỡng. Riêng sinh viên Y khoa sẽ tốt nghiệp vào năm 2026 vì được đào tạo theo hệ 6 năm.

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên.

Thế hệ tân khoa đầu tiên của VinUni đều có thành tích học tập vượt trội và khả năng tư duy mạnh mẽ. Trong đó, 25% tân khoa đã nhận được thư mời tiếp tục học bậc thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường Ivy danh tiếng như đại học Harvard, đại học Cornell, đại học Pennsylvania… và các đại học xuất sắc thế giới như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Đại học Illinois Urbana-Champaign (UIUC), Đại học Duke, Đại học Công nghệ Sydney (UTS), Đại học Queensland (UQ), Đại học nghiên cứu kỹ thuật và khoa học Lausanne Thụy sĩ (EPFL)… Các trường đều đánh giá cao sinh viên VinUni ở niềm đam mê khoa học, tư duy sáng tạo, tầm nhìn rộng mở và khả năng phản biện sắc bén.

32% tân khoa đã được các Tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights… và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Trong đó có trường hợp nhận được mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng cho công việc ở nước ngoài (tương đương với mức đãi ngộ của các cử nhân của trường đại học danh tiếng là người bản địa). Các doanh nghiệp đánh giá sinh viên VinUni tự tin, năng động, hiểu biết công nghệ số, tư duy logic có nhiều trải nghiệm và khao khát lớn lao.

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Hoàng Minh Sơn.

Biểu dương và chúc mừng VinUni, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Hoàng Minh Sơn phát biểu: “Với môi trường học tập hiện đại, chương trình đào tạo tiên tiến được xây dựng theo chuẩn quốc tế, cùng đội ngũ giảng viên tài năng được đào tạo từ các trường đại học hàng đầu, VinUni đã và đang đào tạo nên những thế hệ sinh viên ưu tú, có khả năng cạnh tranh toàn cầu. Nhân dịp đặc biệt này, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, quý thầy cô giáo, cán bộ nhân viên, và đặc biệt là Tập đoàn Vingroup đã không ngừng nỗ lực để xây dựng nên một ngôi trường đại học hiện đại, một ngôi trường đại học tư thục, tiêu biểu, giàu tính nhân văn, đóng góp chung cho hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”.

Chúc mừng Lễ tốt nghiệp, Giáo sư Max Pfeffer, Giám đốc Học thuật Dự án Cornell – VinUni cho biết: “Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania tự hào hợp tác với Vingroup trong việc xây dựng Đại học VinUni trở thành trường đại học chuyên đào tạo các nhà lãnh đạo hàng đầu cho Việt Nam và thế giới. Những gì các em và VinUni đã đạt được trong 4 năm qua thật đáng ghi nhận. Tại VinUni, các em đã học được tầm quan trọng của vai trò người lãnh đạo, lòng thấu cảm, sự sáng tạo và tinh thần khởi sự doanh nghiệp”.

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên.

Tân khoa Trần Tuấn Minh (Viện Kinh Doanh Quản Trị - người Việt trẻ nhất trong lịch sử được lọt vào danh sách “Forbes 30 Under 30 Asia năm 2024), đồng sáng lập UpYouth - tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các sinh viên khởi nghiệp với 30 startup sinh viên gọi vốn thành công tổng cộng 3,5 triệu USD chỉ trong vòng 3 năm - chia sẻ:“Tôi biết ơn thầy cô và VinUni đã cho chúng tôi điều kiện để trưởng thành, tự hào sánh vai cùng người trẻ thế giới. Môi trường đậm đặc tư tưởng“không gì là không thể” đã truyền cho chúng tôi sự tự tin và khát khao, dám nghĩ và dám làm cho đến cùng.”

Tại Lễ Tốt nghiệp, VinUni cũng chính thức khai trương mạng lưới Cựu Sinh viên VinUni với sự tham gia của tất cả các tân khoa. Mạng lưới nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp và tăng cường trách nhiệm xã hội thông qua sự hợp tác và đóng góp của các cựu sinh viên.

VinUni là trường đại học tư thục, phi lợi nhuận được thành lập với khát vọng góp phần phát triển nhân tài cho tương lai. Với sự hợp tác đào tạo chiến lược của Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, thuộc nhóm Đại học Ivy League và trong top 20 đại học tốt nhất toàn cầu - VinUni luôn kiên định các chuẩn mực quốc tế nghiêm ngặt trong học thuật, kết nối với các giáo sư đầu ngành từ các đại học danh tiếng và xây dựng mạng lưới cố vấn doanh nghiệp từ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, nhằm tạo những trải nghiệm tốt nhất trong nghiên cứu khoa học, thực tập thực chiến và trách nhiệm xã hội cho mọi sinh viên.

Sau 4 năm đi vào hoạt động, thành tích xuất sắc của các tân khoa khóa đầu tiên đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ và thực lực đào tạo hàn lâm của VinUni trên con đường trở thành trường Đại học tinh hoa, đẳng cấp của Việt Nam.

“Cha đẻ” chỉ số GII cùng VinUni xây dựng chỉ số đổi mới sáng tạo ngành “Cha đẻ” chỉ số GII cùng VinUni xây dựng chỉ số đổi mới sáng tạo ngành
GS Soumitra Dutta, người sáng lập bộ chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu GII đang cùng các nhà khoa học ở trường ĐH VinUni xây dựng chỉ số đổi mới sáng tạo ngành ở Việt Nam. Trước đó, GS Dutta cùng Trường ĐH VinUni đã thực hiện nghiên cứu đổi mới sáng tạo ngành được nhiều bộ, ngành và doanh nghiệp hoan nghênh.
VinUni hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore về đổi mới sáng tạo VinUni hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore về đổi mới sáng tạo
Hà Nội, ngày 25/1/2024, trường Đại học VinUni và Đại học Quốc gia Singapore (NUS) – top 8 Đại học thế giới - đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong lĩnh vực đô thị thông minh và giải pháp mới cho sức khỏe cộng đồng.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

“Tiêu chuẩn của VinUni tạo cảm hứng thay đổi cho các trường”

145 sinh viên khoá đầu tiên của Trường Đại học VinUni vừa chính thức “rời tổ” để “bay cao” trong lễ tốt nghiệp đầy xúc động diễn ra vào sáng qua, 29/6. 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau đại học, 32% được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu thế giới mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Có cử nhân nhận mức đãi ngộ lên tới 7.500 USD/tháng (gần 190 triệu đồng/tháng) cho công việc ở nước ngoài…
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity

VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity

Ngày 6/6, Tổ chức tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho những thách thức sức khỏe lớn nhất toàn cầu (The Trinity Challenge - TTC) đã vinh danh chủ nhân Giải thưởng Lớn (Grand Prize) trị giá 1 triệu bảng Anh, là giải thưởng lớn nhất TTC 2024 cho “Giải pháp nền tảng thú y ảo Farm2Vet”. Giải pháp được dẫn dắt bởi các giảng viên trường Đại học VinUni, với kỳ vọng giải quyết triệt vấn đề kháng kháng sinh trong Thú y - 1 trong 10 mối đe dọa lớn nhất của sức khỏe toàn cầu.
Dạy triết ở Trường Đại học VinUni: “Chúng tôi không truyền giảng mà giúp sinh viên trở thành người kiến tạo”

Dạy triết ở Trường Đại học VinUni: “Chúng tôi không truyền giảng mà giúp sinh viên trở thành người kiến tạo”

Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng. Đó là cách sinh viên thoát khỏi gò bó khuôn mẫu, trở thành những con người tiên phong kiến tạo, theo TS Billy Wheeler, Giám đốc Chương trình Khoa học Xã hội, Nhân văn và Nghệ thuật (HASS), Trợ lý Giáo sư Triết học, Khoa học và Xã hội, Trường ĐH VinUni.

Các tin bài khác

Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Lao động thời đại mới đang không ngừng tiến bộ về chất lượng lẫn số lượng, khi ngày càng trở nên đa năng hơn trong nhiều vai trò công việc khác nhau. Để làm được điều này, bên cạnh kỹ năng, năng lượng và sự tập trung cũng là hai yếu tố quan trọng giúp họ chinh phục được tất cả mục tiêu đã đặt ra.
Việt Nam có cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Việt Nam có cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Đó là khẳng định của TS. Richard Lawton Thurston, nguyên Phó Chủ tịch TSMC nhân buổi làm việc cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Washington D.C (Hoa Kỳ).
Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

"Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" liên tục tạo nên sức nóng ngày hè với hàng loạt giải thưởng giá trị đã gửi trao đến những khách hàng may mắn. Từ nay đến hết 18/07/2024, người tham gia vẫn có cơ hội trúng 20 giải nhì trị giá 30 triệu đồng/giải và 2 giải nhất trị giá 500 triệu đồng/giải cùng hàng trăm nghìn giải thẻ cào.
Công ty OneMagnify được công nhận là “Nơi làm việc Tốt nhất” ở Ấn Độ năm thứ 3 liên tiếp

Công ty OneMagnify được công nhận là “Nơi làm việc Tốt nhất” ở Ấn Độ năm thứ 3 liên tiếp

Gần đây, Onemagnify- công ty tiếp thị và truyền thông đa ngành đã được trao chứng nhận “Best Places to Work: (tạm dịch: “Nơi làm việc Tốt nhất”) cho năm 2024. Sự công nhận uy tín này dựa trên kết quả đánh giá, trong đó có 92% nhân viên đánh giá đầy ấn tượng về công ty là một nơi tuyệt vời để làm việc so với mức trung bình của thị trường là 76%.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024: Sửu ngày đầu tháng rủng rỉnh tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/7/2024 Sửu rủng rỉnh tiền bạc. Nếu là người làm công ăn lương con giáp này cũng có nhiều động lực hơn để tìm kiếm công việc làm thêm nhằm gia tăng thu nhập.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024: Tuất gặp trục trặc trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/7/2024 công việc của tuổi Tuất liên tiếp gặp trục trặc. Nếu bản mệnh là người mắc sai sót, hãy dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm và tìm cách khắc phục, có như vậy thì con giáp này mới tiến bộ được.
Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp: Mùi may mắn ập đến ngày đầu tháng

Con số may mắn hôm nay 1/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Nhiều loại đất không có giấy tờ sẽ được cấp sổ đỏ từ ngày 1/8/2024

Theo Luật Đất đai 2024, nhiều loại đất không có giấy tờ vẫn sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động