Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:00 | 22/10/2019 GMT+7

Trước trận đấu, thầy trò HLV Akira Nishino và người hâm mộ "sục sôi", HLV Park Hang Seo bình thản

aa
Trong khi HLV Akira Nishino phải hứng chịu sự chỉ trích của truyền thông Việt Nam sau khi lên án Bùi Tiến Dũng "ăn vạ", các CĐV Thái Lan đã đồng loạt lên tiếng bênh vực, đồng thời kêu gọi đội tuyển Thái Lan "hãy đánh bại tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình". Thế nhưng, đáp lại điều này là sự bình thản đáng kinh ngạc của thầy trò nhà HLV Park-Hang-Seo.

HLV Akira Nishino lên tiếng chỉ trích Bùi Tiến Dũng "ăn vạ" sau trận hòa 0-0 trước tuyển Việt Nam

Mới đây, trong buổi trả lời độc quyền truyền thông Thái Lan, nhà cầm quân người Nhật đã nhắc lại tình huống này, kèm theo đó là những phát ngôn mang tính chỉ trích Bùi Tiến Dũng.

“Tình huống đó diễn ra ngay trước mắt tôi. Vì nó diễn ra quá nhiều và tôi tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam cố tình ăn vạ. Tôi đã nói tiếng Nhật với cậu ta theo ngôn từ không phù hợp lắm trên truyền hình. Tôi nói một câu khác đại loại là 'cậu đứng dậy ngay đi'", HLV Akira Nishino kể lại tình huống phản ứng khi Bùi Tiến Dũng nằm sân.

Không chỉ thế, HLV Akira Nishino còn ám chỉ Việt Nam chơi bóng nghiệp dư: "Ở một số quốc gia mà bóng đá chưa đạt mức cao nhất, thời gian của trận đấu thực tế ít hơn 90 phút. Họ thi đấu 50-60 phút. Tại các quốc gia có nền bóng đá phát triển, cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Tại đây, tôi không thể hiểu cách chơi bóng của họ. Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu nghiệp dư như vậy", Dailynews dẫn lời huấn luyện viên Nishino.

truoc tran dau thay tro hlv akira nishino va nguoi ham mo suc soi hlv park hang seo binh than
HLV Nishino nói bóng đá Việt Nam nghiệp dư và chỉ trích Bùi Tiến Dũng "ăn vạ" để câu giờ. (Ảnh: Siam Sport)

Chính sự việc này đã khiến HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino phải hứng chịu "cơn mưa chỉ trích" từ truyền thông Việt Nam.

Trích xuất từ pha quay chậm trên truyền hình cho thấy khi đuổi theo bóng, tiền vệ Channathip đã vẩy tay trúng mắt trung vệ Bùi Tiến Dũng khiến anh ôm mắt đau đớn nằm sân.

Cùng với đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng ngay sau khi bị vị "thuyền trưởng" của đội bóng Thái Lan lên án đã lên tiếng phản bác. Cầu thủ này cho rằng anh bị thực sự bị choáng sau cú va chạm với tiền vệ Channathip.

CĐV Thái Lan bênh vực HLV Nishino

Bỏ qua những lời giải thích từ phía cầu thủ Bùi Tiến Dũng, CĐV Thái Lan bảo vệ vị chiến lược gia người Nhật Bản. Đa số đều đồng tình với ý kiến nhận xét của HLV Nishino và kêu gọi đội tuyển Thái Lan "đánh bại đội tuyển Việt Nam" vào trận đấu ngày 19/11 tại sân Mỹ Đình tới đây. Đồng thời bày tỏ tức giận với thái độ của truyền thông Việt Nam.

“Những điều HLV Nishino nói thực sự rất đúng. Chúng ta có thể nhìn thấy ở đất nước của bóng đá phát triển, họ chơi đủ 90 phút. Họ chạy và di chuyển trong từng phút, họ không diễn kịch để trì hoãn trận đấu"

“Đó là điều xảy ra thường xuyên ở bóng đá Đông Nam Á bao gồm có: Việt Nam, Malaysia, Singapore, Indonesia… Nhưng thực sự chưa bao giờ nhìn thấy cầu thủ Thái Lan làm điều này”.

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ đánh bại họ ngay tại Mỹ Đình. Hãy làm cho họ vỡ mộng”.

truoc tran dau thay tro hlv akira nishino va nguoi ham mo suc soi hlv park hang seo binh than
Đa số CĐV Thái Lan lên tiếng bênh vực HLV Akira Nishino, đồng tình với nhận xét của ông dành cho Bùi Tiến Dũng. (Ảnh: Facebook Thai Football)

Bên cạnh đó, thầy trò HLV Akira Nishino cũng đang ráo riết cho kế hoạch tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với tuyển Việt Nam vào ngày 19/11 tới đây trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang Seo bình tĩnh cùng học trò chuẩn bị cho trận đấu

Trước những lùm xùm giữa HLV cũng như CĐV người Thái Lan dành cho Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo tính đến thời điểm hiện tại vẫn không lên tiếng tranh luận. Trái lại, ông dành sự tôn trọng cho cả 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam sắp tới là UAE và Thái Lan.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đây là 2 đối thủ mạnh và không dễ để cạnh tranh ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, ông cho biết tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng nếu chuẩn bị tốt cho 2 trận đấu trên sân nhà sắp tới.

"Trận nào cũng quan trọng, UAE và Thái Lan cạnh tranh khốc liệt ngôi đầu bảng, nên Việt Nam phải cố gắng hết sức. Rất may hai trận đấu đó Việt Nam thi đấu sân nhà, nếu chuẩn bị chu đáo hoàn toàn có thể giành thắng lợi".

Trận thắng 3-1 trước Indonesia giúp tuyển Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 bảng G với cùng 7 điểm nhưng kém Thái Lan về hiệu số. "Voi chiến" đã xuất sắc hạ UAE 2-1 ở trận đấu muộn hơn.

Lam Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động