Trung tâm Thông tin du lịch “bắt tay” Nestlé, cùng khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt
![]() |
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm thông tin du lịch và Công ty Nestle VN |
Chủ đề của chuỗi hoạt động năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”. Nếu như năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô”, là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Từ đó góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.
Đặc biệt, hoạt động ra mắt và xác lập kỷ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng, do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng đã chứng minh sức hút của chương trình đối với đông đảo công chúng.
Hoạt động chính của chương trình là tiếp tục nâng cấp nền tảng bản đồ ẩm thực trực tuyến phiên bản 2.0, với giao diện và nhiều tính năng mới, hứa hẹn trở thành một kho dữ liệu ẩm thực liên tục cập nhật số lượng và thông tin về nguyên liệu, công thức món ăn được đóng góp bởi chính người dân địa phương.
Đặc biệt, chương trình 2024 sẽ mang tới cho công chúng những trải nghiệm thực tế về nguyên liệu địa phương, và món ăn đặc trưng qua chuỗi hoạt động kết hợp với các KOLs (người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), nhằm quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách, góp phần củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực độc đáo của Việt Nam.
Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú.
Giai đoạn đầu của đề án đã mang đến những kết quả rất tích cực, và nhãn hàng sẽ tiếp tục hợp tác chiến lược với Trung tâm Thông tin du lịch trong năm 2024, để chung tay quảng bá du lịch ẩm thực với chủ đề “Khai Phá Nguyên Liệu Vàng, Vang Danh Ẩm Thực Việt”.
“Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo, để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”, ông Vũ nói.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, việc tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch.
Trung tâm với vai trò là đơn vị đầu mối sẽ triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để thúc đẩy các hoạt động này.
“Phát huy những kết quả hợp tác rất tích cực giữa Trung tâm với Công ty Nestlé Việt Nam, trong thời gian tới hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số, và các hoạt động truyền thông trực tuyến để quảng bá giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch thông qua những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực”, ông Hòa nhấn mạnh.
Tin bài liên quan
Nestlé Việt Nam hỗ trợ gần 10.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Lần thứ 5 liên tiếp Nestlé VN được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”
Các tin bài khác
Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục vòng đàm phán kỹ thuật Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng
VinFast chinh phục người tham dự Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 bằng dải sản phẩm xe điện ấn tượng
EVNNPC: Kết quả hoạt động tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2025
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Đọc nhiều
TS Trà My - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc: Giao lưu nhân dân là nền tảng bền vững nhất vun đắp tình hữu nghị
Hội nghị tập huấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại Đà Nẵng
Bước khởi đầu mới của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên
Hà Nội có tân Chủ tịch UBND và Chủ tịch HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






