Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
19:40 | 13/03/2023 GMT+7

Trung tâm dữ liệu của Ngân hàng Hong Leong (Malaysia) được GCI chứng nhận là Cơ sở Điện toán xanh

aa
Trung tâm dữ liệu mới của Ngân hàng Hong Leong đã nhận được chứng nhận Bậc Titan+ từ Sáng kiến ​​Khí hậu Xanh (Green Climate Initiative – GCI”), một tổ chức chứng nhận công nghệ xanh hàng đầu trong ngành.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 13 tháng 3 năm 2023 – Trung tâm dữ liệu mới của Ngân hàng Hong Leong đã nhận được chứng nhận Bậc Titan+ từ Sáng kiến ​​Khí hậu Xanh (Green Climate Initiative – GCI”), một tổ chức chứng nhận công nghệ xanh hàng đầu trong ngành. Với sự công nhận này, trung tâm dữ liệu của Ngân hàng Hong Leong chính thức trở thành Cơ sở Điện toán xanh được chứng nhận (Certified Green Computing Facility -CGCF) và là cơ sở duy nhất ở Malaysia đạt được xếp hạng Titanium+ uy tín bằng cách đạt điểm gần như hoàn hảo 99 trên 100 điểm trong Cơ sở Điện toán xanh được Chứng nhận (“CGCF”).

Photo - HLB.jpg

Việc trao bằng chứng nhận này được thực hiện tại Huawei Malaysia Digital Power Summit 2023 (tạm dịch: Hội nghị Thượng đỉnh về Sức mạnh kỹ thuật số Huawei Malaysia năm 2023) ,ghi nhận việc Ngân hàng Hong Leong tiếp tục thực hiện các sáng kiến về Môi trường,Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (​​ESG) mang tính chiến lược của mình, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Trong những năm gần đây, Ngân hàng Hong Leong đã dần đưa các cân nhắc về ESG một cách xuyên suốt vào hoạt động kinh doanh của mình bằng cách thực hiện các khuôn khổ bền vững và môi trường như một phần của chiến lược kinh doanh. Trung tâm dữ liệu mới của Ngân hàng Hong Leong, sử dụng kiến ​​trúc quản trị dữ liệu mới nhất, mã nguồn mở để cho phép xử lý dữ liệu theo thời gian thực, khai thác dữ liệu và phân tích chuyên sâu, được phát triển phù hợp với khung ESG tổng thể của Ngân hàng.

Theo ông Domenic Fuda, Giám đốc điều hành (CEO) của Ngân hàng Hong Leong, biến đổi khí hậu sẽ vẫn là thách thức mang tính thế hệ sâu sắc nhất mà thế giới phải đối mặt hiện nay cũng như rủi ro mới nổi chính đối với các tổ chức tài chính trong vài năm tới. Các lý do là do quy định gia tăng, nhu cầu đối với tính minh bạch và nhu cầu toàn bộ hệ sinh thái nắm bắt nhu cầu hành động ngay bây giờ để các tác động của biến đổi khí hậu trong tương lai có thể được quản lý một cách thích hợp và hiệu quả.

Ông Domenic Fuda cho biết: “Chúng tôi có cả tầm nhìn ngắn hạn cũng như dài hạn khi giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng cách kiên định kết hợp các chính sách và hành động bền vững vào hoạt động hàng ngày cũng như các sáng kiến ​​chiến lược của mình. Những sáng kiến ​​và hành động này xuyên suốt hoạt động kinh doanh của chúng tôi là được thiết kế để tạo ra tác động tích cực đối với khách hàng, cộng đồng và môi trường, cho dù đó là tác động đến các yếu tố hỗ trợ kinh doanh như trung tâm dữ liệu hay thông qua các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi mà khách hàng sử dụng trong các hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi tự hào có cơ sở dữ liệu cấp độ Titanium+ đầu tiên ở Malaysia”.

Về mặt hoạt động, Ngân hàng Hong Leong đã đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính từ 15% đến 25% vào năm 2026, đạt được Phạm vi 1 và 2 phát thải bằng không ròng vào năm 2030 và trung hòa carbon vào năm 2050. Một số sáng kiến ​​chính phù hợp với các cam kết ESG này bao gồm:

Chính sách tín dụng dành cho kinh doanh và ngân hàng doanh nghiệp và Khung đánh giá ESG áp dụng cách tiếp cận toàn diện để chuyển khách hàng trong các lĩnh vực có rủi ro cao sang áp dụng các hoạt động kinh tế ít carbon hơn.

Khung tài chính cuối dành cho nhà phát triển khuyến khích các nhà phát triển bất động sản áp dụng các phương pháp xanh hơn, vì những dự án có chứng nhận xanh cho dự án phát triển của họ sẽ được phân loại với hồ sơ rủi ro ESG thấp.

Khung ESG quản lý tài sản khu vực hướng dẫn việc tạo ra các sản phẩm quản lý tài sản có trách nhiệm với các cân nhắc tích hợp về ESG.

Chính sách mua sắm đánh giá mức độ áp dụng ESG đối với các nhà cung cấp trên toàn bộ chuỗi giá trị thông qua Bản tự đánh giá tính bền vững của nhà cung cấp của Ngân hàng.

Chính sách Môi trường về Quản lý Năng lượng, Nước và Chất thải giám sát mức tiêu thụ điện và nước cũng như quản lý các biện pháp tái chế và chất thải. Theo đó, Ngân hàng Hong Leong đã giới thiệu các sáng kiến ​​Tiết kiệm & Hiệu quả năng lượng (Energy Efficiency & Conservation – EE&C) trên toàn ngân hàng để nâng cấp và trang bị thêm các cơ sở hoạt động của mình.

Ngừng tài trợ cho bất kỳ nhà máy nhiệt điện than nào bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 năm 2021 và tài trợ mới cho tất cả các nhà máy nhiệt điện than có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2026.

Các hoạt động bảo tồn và phục hồi rừng thông qua Dự án phục hồi rừng ngập mặn rộng 15 ha ở Công viên Tự nhiên Kuala Selangor, cho đến nay đã trồng hơn 40.000 cây, để bù đắp lượng khí thải carbon, ngăn xói mòn đất và hỗ trợ hệ sinh thái đánh bắt cá nhằm giúp ích cho sinh kế của ngư dân và Sáng kiến ​​Anh hùng Trái đất của Ngân hàng Hong Leong nơi nuôi dưỡng một thế hệ trẻ có trách nhiệm với môi trường, đồng thời trồng lại cây trong một khu rừng ở Sabah.

Trung tâm dữ liệu mới của Ngân hàng Hong Leong được cung cấp bởi Trung tâm dữ liệu mô-đun Huawei, cung cấp khả năng triển khai và mở rộng đơn giản và linh hoạt, đồng thời quan trọng nhất là hệ thống tự tối ưu hóa giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon. Với việc triển khai thành công và đạt được Chứng nhận Titanium+ đầu tiên của Malaysia từ GCI, Huawei cũng đã trao tặng Ngân hàng Hong Leong Giải thưởng “Khách hàng Xuất sắc của Trung tâm Dữ liệu Mô-đun” trong Hạng mục Triển khai trong lĩnh vực Tài chính năm 2022.

Ông Chong Chern Peng, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh điện năng kỹ thuật số của Huawei Malaysia, cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn khi Ngân hàng Hong Leong, khách hàng của chúng tôi đã nhận được Chứng nhận Cơ sở Điện toán xanhvà sự công nhận này cho Cơ sở Trung tâm dữ liệu của Huawei. Để theo đuổi các Trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo, đổi mới công nghệ sẽ là

yếu tố then chốt đảm bảo sự phát triển bền vững. Hướng tới tương lai, Huawei sẽ tiếp tục tạo ra những bước đột phá về sản phẩm và công nghệ thông qua đầu tư liên tục vào nghiên cứu và phát triển (R&D) và thông qua hợp tác sâu rộng với khách hàng, đối tác hệ sinh thái và các tổ chức trong ngành. Cùng nhau, chúng ta có thể cùng nhau mở ra một kỷ nguyên mới của sự phát triển trung tâm dữ liệu”.

Hashtag: #HongLeongBank

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Trang web của Ngân hàng Hong Leong www.hlb.com.my

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngân hàng Hong Leong phát hành thẻ ghi nợ Mastercard để đáp ứng phong cách sống kỹ thuật số của Campuchia

Ngân hàng Hong Leong phát hành thẻ ghi nợ Mastercard để đáp ứng phong cách sống kỹ thuật số của Campuchia

Để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số và không dùng tiền mặt ngày càng tăng của người Campuchia, Ngân hàng Hong Leong Campuchia hợp tác với Mastercard ra mắt thẻ ghi nợ (debit) Mastercard chuẩn (Standard) và Mastercard Bạch kim (Platinum).

Các tin bài khác

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố NetApp AIPod với các máy chủ Lenovo ThinkSystem cho NVIDIA OVX – giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.
Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Công ty Lee Kum Kee sẽ là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa (World Championship of Chinese Cuisine – WCCC) lần thứ 9, được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 23 tháng 5 tới) tại Diễn đàn PNE ở Vancouver, Canada. Liên đoàn Thế giới Công nghiệp Dịch vụ ăn uống Trung Quốc (The World Federation of Chinese Catering Industry) sẽ tổ chức sự kiện với sự hợp tác của Tổ chức Canada Catering.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Trong quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, với tổng trị giá khoảng 1,9 tỷ USD

Trong quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, với tổng trị giá khoảng 1,9 tỷ USD

Một nghiên cứu do HSBC công bố vào tháng 10 năm 2023 (https://www.expat.hsbc.com/wealth/insights/esg/why-esg-matters/how-sustainable-is-your-morning-coffee/) dự báo rằng, đến năm 2050, số vùng phù hợp để trồng cà phê có thể giảm tới 50% do biến đổi khí hậu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
Phiên bản di động