Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 08/12/2021 GMT+7

Trong 6 tháng qua, WATI.io đã huy động được 10 triệu USD khi tăng doanh thu lên gấp 5 lần

aa
News Direct – WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest.

WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest. WATI.io hiện có hơn 3.000 khách hàng tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Ấn Độ, Indonesia và Brazil.

Trong 6 tháng qua, cơ sở khách hàng của WATI đã tăng gấp 4 lần, doanh thu tăng 5 lần và 100 triệu tin nhắn đã được xử lý. Hiện tại, WATI có 41 thành viên làm việc tại 7 quốc gia.Như vậy, WATI đã huy động được tổng cộng 10 triệu USD trong sáu tháng qua. Số tiền huy động được sẽ được WATI sử dụng để thúc đẩy công nghệ và phát triển sản phẩm bằng cách mở rộng tích hợp sản phẩm, đồng thời cũng sẽ được sử dụng để tăng gấp đôi quy mô thành viên và cải thiện sự hiện diện ở Châu Mỹ Latinh.

Cô Bianca Ho, người sáng lập WATI và Ken Yeung, CEO của WATI

Nhắn tin (Messaging) là cách con người kết nối phổ biến nhất hiện nay. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cuộc sống trực tuyến của mọi người. Khách hàng mong đợi thương hiệu phục vụ họ trên các kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Vì vậy, khi khách hàng có thể tiếp cận với các thương hiệu trên các nền tảng như WhatsApp mà họ đã quen thuộc, điều đó sẽ xây dựng mức độ tin cậy cao hơn đối với thương hiệu. Trong khi có nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp để đạt được sự thay đổi này, hàng chục triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu vẫn chưa được phục vụ. Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng WhatsApp trên điện thoại di động của họ. Điều này dẫn đến sự tắc nghẽn về mức độ phù hợp của hỗ trợ và không có khả năng mở rộng quy mô.

Do Ken Yeung và Bianca Ho ra mắt vào cuối năm 2020, WATI.io giải quyết sự thiếu hụt này. Được xây dựng dựa trên giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interfac -API) của WhatsApp, WATI.io giúp các doanh nghiệp nhỏ cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng trên quy mô lớn, đồng thời giúp các nhóm hỗ trợ khách hàng, tiếp thị và bán hàng tương tác với khách hàng bằng một số WhatsApp duy nhất. Vì các thương hiệu có thể có được cái nhìn tổng thể về các cuộc trò chuyện của khách hàng giữa các nhóm, họ cũng có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. WATI.io chỉ tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm phù hợp trên WhatsApp, cho phép họ nhanh chóng lặp lại các tính năng mới trên nền tảng.

Anh Ken Yeung, Giám đốc điều hành (CEO) của WATI.io cho biết: “Sứ mệnh của WATI là giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn. Việc tích hợp một cú nhấp chuột của chúng tôi với các công cụ được sử dụng phổ biến nhất như Shopify, WooCommerce… cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng toàn diện trên quy mô lớn. Chúng tôi muốn sử dụng nguồn tài trợ này để thu hút các tài năng đẳng cấp thế giới nhằm giúp chúng tôi phát triển mạnh hơn”.

Các doanh nghiệp yêu thích WATI.io vì nó giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà không cần thêm lực lượng lao động, qua đó giúp cải thiện doanh thu. Điều này có thể thực hiện được nhờ tự động hóa thông qua trình tạo quy trình làm việc mã thấp của WATI mà không phụ thuộc vào các nhà phát triển. Thông qua API của WATI, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ.

Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp thương mại điện tử, tích hợp một cú nhấp chuột của WATI với các công cụ như Shopify, làm giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua và giúp tăng doanh thu. Các nhà tiếp thị cũng chủ yếu dựa vào việc gửi các thông báo được nhắm mục tiêu để thúc đẩy doanh số bán hàng. Các công ty khởi nghiệp (start-up) có tốc độ tăng trưởng cao có thể thu được giá trị với bộ công cụ của WATI giúp họ có thể cộng tác và phát triển nhanh chóng. Ngoài hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ, khách hàng của WATI bao gồm Dukaan, Oppo, VU TV, Gojek, Grab, Aerostreet…

Ông Abheek Anand, Giám đốc điều hành của Sequoia Ấn Độ phát biểu: “WATI đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng trăm triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng của họ trên một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất – WhatsApp. Họ đã đạt được tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm nay khi hòa vốn, nhưng thú vị hơn là khả năng mở rộng sản phẩm rất nhanh khi họ tận dụng cơ hội thị trường. Sequoia Capital Ấn Độ rất vui mừng được làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với 2 vị lãnh đạo của WATI là 2 doanh nhân trẻ Ken Yeung và Bianca Ho trong giai đoạn tiếp theo của hành trình xây dựng WATI”.

News Direct hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về WATI

Được thành lập vào năm 2020 tại Hồng Kông, WATI.io giúp các công ty có các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa với khách hàng trên quy mô lớn. Được xây dựng dựa trên API kinh doanh của WhatsApp, đây là một phần mềm dễ sử dụng, đang rất thu hút khách hàng, tập trung vào tự động hóa và tích hợp một cú nhấp chuột để giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn.

WATI.io là đối tác chính thức của WhatsApp từ năm 2019 và là một phần của Surge 05, chương trình mở rộng quy mô nhanh chóng của Sequoia Ấn Độ dành cho các start-up giai đoạn đầu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.wati.io/ hoặc theo dõi WATI.io trên Instagram, LinkedIn hoặc trò chuyện với họ trên WhatsApp.

#WATI

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất
Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Media OutReach Newswire bổ sung dịch vụ phát hành thông cáo báo chí đến Timor-Leste

Ngày 15 tháng 12 năm 2025 - Media OutReach Newswire, hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu đầu tiên của khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã mở rộng mạng lưới phát hành thông cáo báo chí tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vị thế là hãng phát hành thông cáo báo chí toàn cầu hàng đầu tại ASEAN, Đông Nam Á và khu vực châu Á Thái Bình Dương có phạm vi rộng lớn hơn.
Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Visa và VNPT Money ra mắt tính năng Visa Pay, thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam

Ngày 12 tháng 12 năm 2025 - Visa (NYSE: V), công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, hợp tác với VNPT Money ra mắt Visa Pay – tính năng mới cho phép người tiêu dùng Việt Nam thanh toán nhanh chóng và an toàn bằng ví điện tử tại mạng lưới chấp nhận thanh toán của Visa trong nước và quốc tế.

Đọc nhiều

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Phát triển cây cà phê đang trở thành hướng đi quan trọng trong chiến lược giảm nghèo bền vững của xã Na Son, tỉnh Điện Biên. Từ những nương đồi kém hiệu quả, cà phê từng bước khẳng định vai trò cây trồng chủ lực, giúp người dân ổn định sinh kế và nâng cao thu nhập.
Zhi Shan Foundation kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, nhận Bằng khen của Thủ tướng

Zhi Shan Foundation kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, nhận Bằng khen của Thủ tướng

Ngày 18/12 tại thành phố Huế, Tổ chức Zhi Shan Foundation tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận những đóng góp bền bỉ, hiệu quả của tổ chức trong lĩnh vực hỗ trợ trẻ em và phát triển cộng đồng.
Đối ngoại nhân dân góp phần làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Campuchia

Đối ngoại nhân dân góp phần làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Campuchia

Ngày 18/12 tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã tiếp Đại sứ Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Việt Nam chủ động tham gia định hình chuẩn mực quyền con người mới tại Liên hợp quốc

Việt Nam chủ động tham gia định hình chuẩn mực quyền con người mới tại Liên hợp quốc

Ngày 19/12 tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền (Cục Đối ngoại, Bộ Công an) phối hợp Vụ các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo khoa học "Định hình tiêu chuẩn quyền con người mới tại Liên hợp quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam".
Vùng 4 Hải quân đưa 52 ngư dân gặp nạn trên biển vào đảo Song Tử Tây an toàn

Vùng 4 Hải quân đưa 52 ngư dân gặp nạn trên biển vào đảo Song Tử Tây an toàn

Vùng 4 Hải quân vừa tiếp nhận, đưa 52 ngư dân tàu QNa 91917TS bị cháy tàu vào đảo Song Tử Tây an toàn, chăm sóc sức khỏe chu đáo.
Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Phát triển cây cà phê đang trở thành hướng đi quan trọng trong chiến lược giảm nghèo bền vững của xã Na Son, tỉnh Điện Biên. Từ những nương đồi kém hiệu quả, cà phê từng bước khẳng định vai trò cây trồng chủ lực, giúp người dân ổn định sinh kế và nâng cao thu nhập.
Nông dân Mường Tùng - lực lượng nòng cốt xóa đói giảm nghèo

Nông dân Mường Tùng - lực lượng nòng cốt xóa đói giảm nghèo

Không chỉ là đối tượng thụ hưởng tác động của chính sách giảm nghèo, chính nông dân xã Mường Tùng (tỉnh Điện Biên) đã và đang trở thành thành viên tiên phong trong công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động