Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 08/12/2021 GMT+7

Trong 6 tháng qua, WATI.io đã huy động được 10 triệu USD khi tăng doanh thu lên gấp 5 lần

aa
News Direct – WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest.

WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest. WATI.io hiện có hơn 3.000 khách hàng tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Ấn Độ, Indonesia và Brazil.

Trong 6 tháng qua, cơ sở khách hàng của WATI đã tăng gấp 4 lần, doanh thu tăng 5 lần và 100 triệu tin nhắn đã được xử lý. Hiện tại, WATI có 41 thành viên làm việc tại 7 quốc gia.Như vậy, WATI đã huy động được tổng cộng 10 triệu USD trong sáu tháng qua. Số tiền huy động được sẽ được WATI sử dụng để thúc đẩy công nghệ và phát triển sản phẩm bằng cách mở rộng tích hợp sản phẩm, đồng thời cũng sẽ được sử dụng để tăng gấp đôi quy mô thành viên và cải thiện sự hiện diện ở Châu Mỹ Latinh.

Cô Bianca Ho, người sáng lập WATI và Ken Yeung, CEO của WATI

Nhắn tin (Messaging) là cách con người kết nối phổ biến nhất hiện nay. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cuộc sống trực tuyến của mọi người. Khách hàng mong đợi thương hiệu phục vụ họ trên các kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Vì vậy, khi khách hàng có thể tiếp cận với các thương hiệu trên các nền tảng như WhatsApp mà họ đã quen thuộc, điều đó sẽ xây dựng mức độ tin cậy cao hơn đối với thương hiệu. Trong khi có nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp để đạt được sự thay đổi này, hàng chục triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu vẫn chưa được phục vụ. Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng WhatsApp trên điện thoại di động của họ. Điều này dẫn đến sự tắc nghẽn về mức độ phù hợp của hỗ trợ và không có khả năng mở rộng quy mô.

Do Ken Yeung và Bianca Ho ra mắt vào cuối năm 2020, WATI.io giải quyết sự thiếu hụt này. Được xây dựng dựa trên giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interfac -API) của WhatsApp, WATI.io giúp các doanh nghiệp nhỏ cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng trên quy mô lớn, đồng thời giúp các nhóm hỗ trợ khách hàng, tiếp thị và bán hàng tương tác với khách hàng bằng một số WhatsApp duy nhất. Vì các thương hiệu có thể có được cái nhìn tổng thể về các cuộc trò chuyện của khách hàng giữa các nhóm, họ cũng có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. WATI.io chỉ tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm phù hợp trên WhatsApp, cho phép họ nhanh chóng lặp lại các tính năng mới trên nền tảng.

Anh Ken Yeung, Giám đốc điều hành (CEO) của WATI.io cho biết: “Sứ mệnh của WATI là giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn. Việc tích hợp một cú nhấp chuột của chúng tôi với các công cụ được sử dụng phổ biến nhất như Shopify, WooCommerce… cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng toàn diện trên quy mô lớn. Chúng tôi muốn sử dụng nguồn tài trợ này để thu hút các tài năng đẳng cấp thế giới nhằm giúp chúng tôi phát triển mạnh hơn”.

Các doanh nghiệp yêu thích WATI.io vì nó giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà không cần thêm lực lượng lao động, qua đó giúp cải thiện doanh thu. Điều này có thể thực hiện được nhờ tự động hóa thông qua trình tạo quy trình làm việc mã thấp của WATI mà không phụ thuộc vào các nhà phát triển. Thông qua API của WATI, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ.

Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp thương mại điện tử, tích hợp một cú nhấp chuột của WATI với các công cụ như Shopify, làm giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua và giúp tăng doanh thu. Các nhà tiếp thị cũng chủ yếu dựa vào việc gửi các thông báo được nhắm mục tiêu để thúc đẩy doanh số bán hàng. Các công ty khởi nghiệp (start-up) có tốc độ tăng trưởng cao có thể thu được giá trị với bộ công cụ của WATI giúp họ có thể cộng tác và phát triển nhanh chóng. Ngoài hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ, khách hàng của WATI bao gồm Dukaan, Oppo, VU TV, Gojek, Grab, Aerostreet…

Ông Abheek Anand, Giám đốc điều hành của Sequoia Ấn Độ phát biểu: “WATI đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng trăm triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng của họ trên một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất – WhatsApp. Họ đã đạt được tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm nay khi hòa vốn, nhưng thú vị hơn là khả năng mở rộng sản phẩm rất nhanh khi họ tận dụng cơ hội thị trường. Sequoia Capital Ấn Độ rất vui mừng được làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với 2 vị lãnh đạo của WATI là 2 doanh nhân trẻ Ken Yeung và Bianca Ho trong giai đoạn tiếp theo của hành trình xây dựng WATI”.

News Direct hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về WATI

Được thành lập vào năm 2020 tại Hồng Kông, WATI.io giúp các công ty có các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa với khách hàng trên quy mô lớn. Được xây dựng dựa trên API kinh doanh của WhatsApp, đây là một phần mềm dễ sử dụng, đang rất thu hút khách hàng, tập trung vào tự động hóa và tích hợp một cú nhấp chuột để giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn.

WATI.io là đối tác chính thức của WhatsApp từ năm 2019 và là một phần của Surge 05, chương trình mở rộng quy mô nhanh chóng của Sequoia Ấn Độ dành cho các start-up giai đoạn đầu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.wati.io/ hoặc theo dõi WATI.io trên Instagram, LinkedIn hoặc trò chuyện với họ trên WhatsApp.

#WATI

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

EVNGENCO1 đảm bảo vận hành an toàn mùa khô

EVNGENCO1 đảm bảo vận hành an toàn mùa khô

Tháng 5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025. Đồng thời, các hồ thủy điện của Tổng công ty đã phát huy chức năng “giảm lũ, giữ nước”, góp phần bảo vệ an toàn cho cho người dân khu vực hạ du.
Món quà 1/6 nhiều ý nghĩa từ Vinamilk dành tặng trẻ em

Món quà 1/6 nhiều ý nghĩa từ Vinamilk dành tặng trẻ em

Vinamilk khởi động “Tháng của trẻ em” bằng hoạt động ý nghĩa: Trao tặng gần 70.000 hộp sữa tươi đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại Phú Thọ, Bến Tre... Các hoạt động đồng hành cùng Bộ Y Tế, Hội Bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam và nhiều đơn vị khác đã mang niềm vui, tình yêu thương cho các em nhỏ vào đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
SIBUR phát triển các loại Polymer mới dành riêng cho ngành Y tế và Bao bì

SIBUR phát triển các loại Polymer mới dành riêng cho ngành Y tế và Bao bì

Ngày 2 tháng 6 năm 2025 - SIBUR, nhà sản xuất polyme và cao su lớn nhất của Nga, đã phát triển các loại sản phẩm mới dành riêng cho ngành y tế và bao bì thương mại điện tử. Một loại polypropylen mới có khả năng chống bức xạ có thể được sử dụng trong sản xuất ống nghiệm, hộp đựng và các vật dụng y tế khác cần khử trùng bằng bức xạ.

Đọc nhiều

Kỷ niệm 226 năm ngày sinh đại thi hào Nga A.S. Pushkin tại Hà Nội

Kỷ niệm 226 năm ngày sinh đại thi hào Nga A.S. Pushkin tại Hà Nội

Ngày 6/6 tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga đã tổ chức lễ kỷ niệm 226 năm ngày sinh của đại thi hào Alexandr Sergeyevich Pushkin (26/5/1799 – 26/5/2025).
Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
Tri ân những người làm báo vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Tri ân những người làm báo vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 06/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức cuộc gặp mặt các cán bộ, nhà báo Việt Nam từng học tập hoặc công tác tại Cuba.
Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên, các sản phẩm thủy hải sản đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi tới công chúng Cộng hòa Séc trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025 - sự kiện giao lưu quốc tế quy mô lớn, thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự. Với 5 gian hàng tại Quảng trường Chiến thắng, Việt Nam đã quảng bá sinh động hình ảnh đất nước thông qua ẩm thực, nông sản và các sản phẩm văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Séc.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025

Sáng 4/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025. Đại tá Ngô Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng dự và chỉ đạo.
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động