Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 08/12/2021 GMT+7

Trong 6 tháng qua, WATI.io đã huy động được 10 triệu USD khi tăng doanh thu lên gấp 5 lần

aa
News Direct – WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest.

WATI.io (WhatsApp Team Inbox), một công cụ WhatsApp tương tác với khách hàng một cách toàn diện dành cho các doanh nghiệp nhỏ, đã huy động được 8,3 triệu USD trong Vòng gọi vốn Series A do Sequoia Capital Ân Độ dẫn đầu với sự tham gia của Surge, Base Partners và một số nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng bao gồm Gokul Rajaram, thành viên của nhóm điều hành DoorDash và là thành viên Hội đồng quản trị của Coinbase và Pinterest. WATI.io hiện có hơn 3.000 khách hàng tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Ấn Độ, Indonesia và Brazil.

Trong 6 tháng qua, cơ sở khách hàng của WATI đã tăng gấp 4 lần, doanh thu tăng 5 lần và 100 triệu tin nhắn đã được xử lý. Hiện tại, WATI có 41 thành viên làm việc tại 7 quốc gia.Như vậy, WATI đã huy động được tổng cộng 10 triệu USD trong sáu tháng qua. Số tiền huy động được sẽ được WATI sử dụng để thúc đẩy công nghệ và phát triển sản phẩm bằng cách mở rộng tích hợp sản phẩm, đồng thời cũng sẽ được sử dụng để tăng gấp đôi quy mô thành viên và cải thiện sự hiện diện ở Châu Mỹ Latinh.

Cô Bianca Ho, người sáng lập WATI và Ken Yeung, CEO của WATI

Nhắn tin (Messaging) là cách con người kết nối phổ biến nhất hiện nay. Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cuộc sống trực tuyến của mọi người. Khách hàng mong đợi thương hiệu phục vụ họ trên các kênh mà họ cảm thấy thoải mái nhất. Vì vậy, khi khách hàng có thể tiếp cận với các thương hiệu trên các nền tảng như WhatsApp mà họ đã quen thuộc, điều đó sẽ xây dựng mức độ tin cậy cao hơn đối với thương hiệu. Trong khi có nhiều giải pháp cho các doanh nghiệp để đạt được sự thay đổi này, hàng chục triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu vẫn chưa được phục vụ. Để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng WhatsApp trên điện thoại di động của họ. Điều này dẫn đến sự tắc nghẽn về mức độ phù hợp của hỗ trợ và không có khả năng mở rộng quy mô.

Do Ken Yeung và Bianca Ho ra mắt vào cuối năm 2020, WATI.io giải quyết sự thiếu hụt này. Được xây dựng dựa trên giao diện lập trình ứng dụng (Application Programming Interfac -API) của WhatsApp, WATI.io giúp các doanh nghiệp nhỏ cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với khách hàng trên quy mô lớn, đồng thời giúp các nhóm hỗ trợ khách hàng, tiếp thị và bán hàng tương tác với khách hàng bằng một số WhatsApp duy nhất. Vì các thương hiệu có thể có được cái nhìn tổng thể về các cuộc trò chuyện của khách hàng giữa các nhóm, họ cũng có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. WATI.io chỉ tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm phù hợp trên WhatsApp, cho phép họ nhanh chóng lặp lại các tính năng mới trên nền tảng.

Anh Ken Yeung, Giám đốc điều hành (CEO) của WATI.io cho biết: “Sứ mệnh của WATI là giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với ít chi phí hơn. Việc tích hợp một cú nhấp chuột của chúng tôi với các công cụ được sử dụng phổ biến nhất như Shopify, WooCommerce… cho phép các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng toàn diện trên quy mô lớn. Chúng tôi muốn sử dụng nguồn tài trợ này để thu hút các tài năng đẳng cấp thế giới nhằm giúp chúng tôi phát triển mạnh hơn”.

Các doanh nghiệp yêu thích WATI.io vì nó giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà không cần thêm lực lượng lao động, qua đó giúp cải thiện doanh thu. Điều này có thể thực hiện được nhờ tự động hóa thông qua trình tạo quy trình làm việc mã thấp của WATI mà không phụ thuộc vào các nhà phát triển. Thông qua API của WATI, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ.

Đặc biệt trong trường hợp doanh nghiệp thương mại điện tử, tích hợp một cú nhấp chuột của WATI với các công cụ như Shopify, làm giảm tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ qua và giúp tăng doanh thu. Các nhà tiếp thị cũng chủ yếu dựa vào việc gửi các thông báo được nhắm mục tiêu để thúc đẩy doanh số bán hàng. Các công ty khởi nghiệp (start-up) có tốc độ tăng trưởng cao có thể thu được giá trị với bộ công cụ của WATI giúp họ có thể cộng tác và phát triển nhanh chóng. Ngoài hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gửi các thông báo được cá nhân hóa có lập trình từ hệ thống của họ, khách hàng của WATI bao gồm Dukaan, Oppo, VU TV, Gojek, Grab, Aerostreet…

Ông Abheek Anand, Giám đốc điều hành của Sequoia Ấn Độ phát biểu: “WATI đang thực hiện sứ mệnh giúp hàng trăm triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới giao tiếp hiệu quả hơn với khách hàng của họ trên một trong những nền tảng nhắn tin phổ biến nhất – WhatsApp. Họ đã đạt được tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm nay khi hòa vốn, nhưng thú vị hơn là khả năng mở rộng sản phẩm rất nhanh khi họ tận dụng cơ hội thị trường. Sequoia Capital Ấn Độ rất vui mừng được làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với 2 vị lãnh đạo của WATI là 2 doanh nhân trẻ Ken Yeung và Bianca Ho trong giai đoạn tiếp theo của hành trình xây dựng WATI”.

News Direct hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về WATI

Được thành lập vào năm 2020 tại Hồng Kông, WATI.io giúp các công ty có các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa với khách hàng trên quy mô lớn. Được xây dựng dựa trên API kinh doanh của WhatsApp, đây là một phần mềm dễ sử dụng, đang rất thu hút khách hàng, tập trung vào tự động hóa và tích hợp một cú nhấp chuột để giúp các doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn.

WATI.io là đối tác chính thức của WhatsApp từ năm 2019 và là một phần của Surge 05, chương trình mở rộng quy mô nhanh chóng của Sequoia Ấn Độ dành cho các start-up giai đoạn đầu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.wati.io/ hoặc theo dõi WATI.io trên Instagram, LinkedIn hoặc trò chuyện với họ trên WhatsApp.

#WATI

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.
Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

CT Group tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng tiến đến Kỷ niệm 33 năm thành lập Tập đoàn (29/6/1992 – 29/6/2025) và tổng kết kế hoạch 3 năm lần thứ nhất - vòng 30 năm lần 2. Cùng nhiều kế hoạch, sự kiện quan trọng trong 6 tháng cuối năm.
Các cầu thủ "huyền thoại Manchester United" tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại showroom Kamito

Các cầu thủ "huyền thoại Manchester United" tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại showroom Kamito

Sáng ngày 30/6, Kamito vinh hạnh được đón tiếp các huyền thoại lẫy lừng của CLB Manchester United tại cửa hàng Kamito Hà Nội, số 42 Miếu Đầm (Hà Nội)

Đọc nhiều

Hội hữu nghị Việt Nam - Australia: vai trò “trái tim” của mối liên kết hai nước

Hội hữu nghị Việt Nam - Australia: vai trò “trái tim” của mối liên kết hai nước

Ngày 01/7 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Australia (Hội) tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2025-2030. Phát biểu chúc mừng Đại hội, Đại sứ Australia tại Việt Nam Gillian Bird cho rằng, điều tạo nên sự đặc biệt trong quan hệ hai nước không chỉ là hợp tác giữa chính phủ mà còn là những liên kết bền chặt giữa nhân dân hai dân tộc. Các hội hữu nghị đóng vai trò “trái tim” của mối liên kết này - nơi thúc đẩy đối thoại, hiểu biết và trao đổi ý nghĩa.
Chính sách thị thực - động lực thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam

Chính sách thị thực - động lực thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam

Chính sách thị thực đang ngày càng trở thành công cụ cạnh tranh điểm đến quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đẩy mạnh thu hút khách quốc tế sau đại dịch. Việt Nam đã có những điều chỉnh tích cực, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch và nâng cao trải nghiệm nhập cảnh cho du khách.
Phòng, chống bạo lực gia đình: Nỗ lực vì một Việt Nam nhân ái, văn minh

Phòng, chống bạo lực gia đình: Nỗ lực vì một Việt Nam nhân ái, văn minh

Bạo lực gia đình không còn là chuyện riêng sau cánh cửa khép kín. Từ những vụ việc đau lòng, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực toàn diện, từ hoàn thiện luật pháp, truyền thông sâu rộng đến xây dựng mạng lưới hỗ trợ nhằm bảo vệ nạn nhân và hướng tới một xã hội an toàn, nhân ái và văn minh.
Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác địa phương

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác địa phương

Từ ngày 04-06/7, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10 năm 2025 sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông. Sự kiện do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động