TP. HCM mở 2 trạm thông tin và hỗ trợ du khách
Các trạm này có diện tích khoảng 55m2, được đặt tại công viên bến Bạch Đằng và khu B của công viên 23/9 (quận 1), hoạt động liên tục từ 8 – 21h các ngày trong tuần.
Trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch sẽ đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế, hạn chế các rủi ro, vấn đề phát sinh tiêu cực khi tham quan TP. HCM. (Ảnh VGP)
Trạm thông tin hỗ trợ khách du lịch ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế, hạn chế các rủi ro, vấn đề phát sinh tiêu cực khi đến tham quan TP. HCM. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ khách lưu trú dài hơn, chi tiêu nhiều hơn, tạo môi trường phát triển du lịch bền vững.
Trung tâm xúc tiến du lịch đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn thân thiện, cung cấp nhiều ấn phẩm phong phú (cẩm nang du lịch, bản đồ du lịch, bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch với các ngôn ngữ Anh, Nhật, Nga và Trung), các chương trình khuyến mãi, giảm giá du lịch của các doanh nghiệp trên địa bàn... đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế.
Ngoài ra, tại các trạm cũng được trang bị máy tính và màn hình tra cứu thông tin thông minh để du khách có thể chủ động tra cứu thông tin dựa trên nền tảng do Sở Du lịch TP. HCM biên soạn và cung cấp.
Trong thời gian tới, ban quản lý các trạm sẽ xây dựng đội ngũ tình nguyện viên chuyên nghiệp để trực tiếp tham gia hỗ trợ khách du lịch. Đồng thời vận động mọi người dân yêu thích du lịch, có ngoại ngữ, tâm huyết, muốn đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch thành phố cùng tham gia.
Hoàng Hà