Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
00:00 | 18/06/2023 GMT+7

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng: PVOIL tăng trưởng sản lượng, mở rộng quy mô bền vững

aa
Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng khẳng định, với những kết quả đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong hơn 5 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) cho thấy sự tăng trưởng sản lượng và mở rộng quy mô một cách bền vững.

Nhận định trên được Tổng Giám đốc Petrovietnam đưa ra trong buổi làm việc với PVOIL chiều ngày 15/6/2023 tại TP Hồ Chí Minh về kết quả SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tham dự buổi làm việc có các Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến, Trần Bình Minh; các Phó Tổng Giám đốc Đỗ Chí Thanh, Lê Xuân Huyên; đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVOIL có Chủ tịch HĐQT Cao Hoài Dương; Tổng giám đốc Đoàn Văn Nhuộm; các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của Tổng công ty.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng: PVOIL tăng trưởng sản lượng, mở rộng quy mô bền vững

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Báo cáo đoàn công tác, lãnh đạo PVOIL cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng kinh doanh xăng dầu của PVOIL tăng trưởng 27% so với cùng kỳ, sản lượng bán hàng qua các kênh bán buôn, khách hàng công nghiệp và bán lẻ đều tăng trưởng; toàn hệ thống phát triển được 45 CHXD, nâng tổng số CHXD đang hoạt động lên 705 cửa hàng. PVOIL cũng đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án mở rộng các kho, nâng công suất bơm và bồn chứa,… để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các đơn vị thành viên.

Bên cạnh đó, cùng với việc tiếp tục phát huy hiệu quả PVOIL Easy, PVOIL B2B,… PVOIL tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu lực công tác quản trị và hiện đại hóa công tác bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh như: Dự án hiện đại hóa trụ bơm, xây dựng ứng dụng bán hàng cho khách hàng cá nhân (PVOIL 4U); xây dựng các phân hệ và tích hợp các ứng dụng sẵn có để triển khai ERP phù hợp với đặc thù của PVOIL giai đoạn 2023 – 2025. PVOIL cũng tích cực triển khai các đề án phát triển kinh doanh thích ứng với xu hướng chuyển dịch năng lượng. Đến nay, đã hợp tác với Vinfast hoàn thành lắp đặt 1.135 slot trạm sạc ô tô điện tại 193 CHXD của PVOIL và dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ có 324 CHXD tích hợp lắp đặt trạm sạc xe ô tô điện.

Trong 6 tháng cuối năm, PVOIL tiếp tục nỗ lực gia tăng sản lượng kinh doanh xăng dầu tương đương với 6 tháng đầu năm song song với việc tìm các giải pháp khác để gia tăng doanh thu, phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị được Tập đoàn giao; triển khai các giải pháp đảm bảo nguồn hàng cho hệ thống phân phối; tiếp tục đẩy mạnh phát triển CHXD đi đôi với hiệu quả; tăng cường công tác kiểm soát hệ thống, quản lý dòng tiền, công nợ; tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống ERP; phát huy hiệu quả hợp đồng BCC với PV GAS và tìm kiếm cơ hội, kết hợp/ tham gia vào các liên kết mới trong Petrovietnam để nâng cao và đa dạng hoạt động SXKD;…

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các báo cáo, đề xuất của PVOIL và các ý kiến trao đổi, đóng góp từ các Phòng/Ban, các Phó Tổng giám đốc, các Thành viên HĐTV Tập đoàn, kết luận Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả đạt được của PVOIL trong 6 tháng đầu năm với việc thực hiện tốt các mục tiêu quản trị được giao; tăng trưởng tích cực về sản lượng và quy mô - phát triển trên cả 3 kênh bán buôn, bán lẻ, bán công nghiệp cũng như có tốc độ phát triển các CHXD rất tốt; tích cực, tiên phong trong chuyển đổi số, thích ứng với chuyển dịch năng lượng; phối hợp tốt với các đơn vị trong hệ sinh thái Petrovietnam;…

Tổng Giám đốc Tập đoàn nhất trí với những mục tiêu, giải pháp của PVOIL trong 6 tháng cuối năm; đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung thời gian tới như: Tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị thượng nguồn, hạ nguồn trong Tập đoàn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu; tăng cường phát triển SXKD các sản phẩm dầu nhờn, nhựa đường; tiếp tục đẩy nhanh tốc độ phát triển CHXD và tái cấu trúc các đơn vị thành viên; rà soát, đánh giá công tác chuyển đổi số, lựa chọn hướng đi đặc thù phù hợp với chiến lược sắp tới; tận dụng công cụ AI, sử dụng hiệu quả dữ liệu công dân toàn quốc để phân tích, đưa ra các dự báo, chiến lược kinh doanh; tiếp tục phát huy mô hình kinh doanh tích hợp và chuyển dịch; đồng bộ quản trị khách hàng, sản phẩm, giá vốn;… Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng chỉ đạo thúc đẩy xử lý các kiến nghị của PVOIL đối với Tập đoàn; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để PVOIL thực hiện thành công kế hoạch quản trị được Tập đoàn giao trong năm 2023 cũng như các mục tiêu chiến lược.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Khởi công Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia

Ngày 30/8, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Với tổng quy mô lên tới 90ha, thuộc Top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới, Tổ hợp được dự báo sẽ là “kỳ quan mới” của Thủ Đô, khởi phát nền kinh tế “Expo” sôi động, sánh ngang với các tâm điểm giao thương toàn cầu.
EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã xây dựng, chuẩn bị các phương án đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024.
Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” sẽ đổ bộ 8WONDER Moon Festival

Dàn nghệ sỹ Việt siêu “hot hit” sẽ đổ bộ 8WONDER Moon Festival

Chi Pu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G sẽ hợp lực cùng siêu sao NE-YO, B.I khuynh đảo sân khấu 8WONDER tối 7/9 tới đây tại thành phố điểm đến mới Ocean City. Loạt hit triệu view cộng hưởng cùng setlist đẳng cấp quốc tế sẽ mang đến cho khán giả một siêu nhạc hội bùng nổ, đa tầng cảm xúc đồng thời mở ra sân chơi xứng tầm cho nghệ sỹ cùng tỏa sáng.
VinBus và Xanh SM phối hợp “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách

VinBus và Xanh SM phối hợp “đón tận cửa - đưa tận nơi” từng hành khách

Từ ngày 15/8, người dân Hà Nội và TP.HCM có thể thuận tiện tra cứu lộ trình và di chuyển đa phương tiện kết hợp giữa xe buýt, xe máy điện Xanh SM trên phiên bản mới nhất của ứng dụng VinBus.

Đọc nhiều

Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày hội văn hóa hữu nghị "Sắc màu ASEAN": Sôi động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc

Ngày 30/8, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa hữu nghị “Sắc màu ASEAN” do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) phối hợp với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức.
Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Lễ tiễn mùa đông ở Nga: Nơi băng tuyết tan chảy bởi nụ cười và tiếng hát

Tiễn mùa đông (Maslenitsa) là một lễ hội truyền thống của người Slavo, đánh dấu sự chuyển giao từ mùa đông sang mùa xuân, thể hiện sự kết nối giữa con người với thiên nhiên. Thưởng thức các món ăn truyền thống, tham gia các trò chơi dân gian và giao lưu với người dân địa phương tại khu rừng gần bến tàu Kalistovo, ngoại ô Moscow đã trở thành ký ức khó quên của sinh viên Việt Nam từng học tại Liên bang Nga.
Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Những giá trị trường tồn về đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 29/8, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cơ quan Trung ương (1969-2024)".
Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại nước ngoài

Nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9 tại nước ngoài

Những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Lào, Campuchia, Cộng hòa Séc đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9.
Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ quan, đơn vị Hải quân chủ động xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; duy trì chế độ trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Trong hai ngày 28-29/8, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu hai tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) đã tổ chức các buổi hội đàm để đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm xây dựng biên giới giữa 3 tỉnh hòa bình, hữu nghị, phát triển.
Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Tiếp nhận 2 tàu tuần tra do Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc viện trợ

Ngày 29/8/2024, tại cảng Chùa Vẽ, Hải Phòng, Cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bàn giao 2 tàu tuần tra 110 tấn và 25 tấn cho Bộ Công an Việt Nam.
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
infographics cac truong hop duoc doi cap lai hoac thu hoi giay phep lai xe tu 112025
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
canh bao tinh trang mao danh ngan hang nha nuoc gui link cap nhat thong tin sinh trac hoc
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động