Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
18:45 | 07/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự trong ngày 7/8: Rộ thông tin 'cán bộ Bạc Liêu bị đánh bể đầu vì bia ôm'

aa
Tin tức thời sự trong ngày 7/8: Rộ thông tin 'cán bộ Bạc Liêu bị đánh bể đầu vì bia ôm'; Xử phạt tài xế xe khách vừa ăn mỳ vừa lái xe trên quốc lộ… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay (7/8).
Tin tức trong ngày 6/8: Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột Tin tức trong ngày 6/8: Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột
Tin tức trong ngày mới nhất: Nữ sinh ở TP.HCM bị thầy giáo tát vào miệng liên tiếp, bắt quỳ giữa lớp Tin tức trong ngày mới nhất: Nữ sinh ở TP.HCM bị thầy giáo tát vào miệng liên tiếp, bắt quỳ giữa lớp

Rộ thông tin 'cán bộ Bạc Liêu bị đánh bể đầu vì bia ôm'

2505 anhtrenmangxahoi1 tgce
Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội "Hợp tác xã Dịch" được cho là gán ghép sai sự thật. Ảnh chụp màn hình Facebook

Chiều 7-8, ông Nguyễn Bình Tân, Bí thư huyện ủy Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết: Đã làm rõ vụ tin đồn trên Facebook "Chủ tịch huyện cùng cán bộ nhậu bia ôm rồi đánh nhau bể đầu".

"Đó là tin sai sự thật, gán ghép"- ông Tân nói.

Trước đó, tài khoản "Hợp tác xã Dịch" đang trên Facebook bức ảnh cán bộ huyện Vĩnh Lợi đứng hát với một phụ nữ và ảnh một người bị thương ở trán kèm thông tin một cán bộ được cho là chủ tịch huyện này đi nhậu karaoke ôm và đánh nhau bể đầu sứt trán. Sau đó, thông tin trên được phát tán sang nhiều diễn đàn khác và thu hút nhiều bình luận.

Theo Bí thư Tân, nội dung Chủ tịch huyện đi nhậu bia ôm rồi liên quan đến vụ đánh bể đầu rách trán là hoàn toàn sai sự thật. Theo báo Người Lao động.

Cụ thể, tối 4-8, ông P. Chủ tịch huyện Vĩnh Lợi có tiếp khách tại một quán nhậu ở TP. Bạc Liêu. Nhóm thuê đã loa kẹo kéo để cùng hát văn nghệ với nhau.

Lúc này một người trong tiệc nhậu chụp lại ảnh ông P. đang hát gửi cho bạn để thông báo là mình đang ngồi nhậu với Chủ tịch huyện.

Còn người bị khâu nhiều mũi ở trán trong ảnh là ông D. Phó phòng nông nghiệp huyện Vĩnh Lợi.

Tối 5-8, ông D. đi nhậu ở một quán thuộc địa bàn xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Trong cuộc nhậu này, D. bị ông K. một doanh nghiệp ở địa phương, dùng ly bia đánh chảy máu ở trán. Ông D. và ông K. là bạn thân.

"Cuộc nhậu chiều 5-8 cũng có ông Chủ tịch huyện Vĩnh Lợi, nhưng không liên quan gì đến bia ôm. Cuộc nhậu này, đoàn vận động hiến đất của huyện tổ chức, để đãi một số người hiến đất làm cầu đường. Trong tiệc nhậu, ông D. có lời nói khích để ông K. hiến thêm đất nên hai bên tranh cãi. Sau khi đánh, ông K. đã chở bạn đi bệnh viện và hai ông đã làm hòa" - Bí thư huyện Vĩnh Lợi nói.

Ông Tân cũng khẳng định đã kiểm thông tin, cả hai cuộc đều ngoài giờ hành chánh, vì tiếp khách, chưa có dấu hiệu vi phạm nào. Theo Pháp luật TP.HCM thông tin.

Hiện Facebook đã xóa nội dung thông tin trên.

Xử phạt tài xế xe khách vừa ăn mỳ vừa lái xe trên quốc lộ

2538 anhlaixeanmitom ndhz
Tài xế ăn mỳ khi đang lái xe. Ảnh cắt từ clip

Ngày 7/8, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Trần Văn Bình (SN 1986, trú ở xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Tài xế Bình là người vừa ăn mì tôm vừa dùng khủy tay điều khiển xe khách giường nằm trên quốc lộ. Cụ thể, tài xế Bình bị tước giấy phép lái xe 2 tháng và xử phạt hành chính ở mức từ 1,5 triệu đồng. Hợp tác xã CP DVVT Hành khách Nghệ An đã có quyết định tạm đình chỉ 3 tháng đối với lái xe Trần Văn Bình kể từ ngày 6/8/2020.

Trước đó, vào ngày 4/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip kéo dài gần 1 phút ghi lại cảnh 1 tài xế vừa điều khiển xe khách giường nằm vừa ăn mỳ tôm hộp. Thời điểm này xe khách giường nằm đang chạy tốc độ rất cao nhưng nam tài xế này vẫn dùng tay trái cầm hộp mỳ, tay phải cầm đôi đũa gắp mỳ tôm ăn. Để điều khiển được xe trong lúc ăn, tài xế đã dùng khuỷu 2 tay để chỉnh vô lăng. Thời điểm này trên xe đang có hàng chục hành khách.

Ngay sau đó, Sở Giao thông vận tải Nghệ An giao Thanh tra sở vào cuộc điều tra và nhanh chóng làm rõ danh tính của tài xế trong clip là Trần Văn Bình. Nam tài xế này cũng thừa nhận hành vi sai phạm của mình và hứa sẽ không lặp lại.

1 chủ tịch xã bị phê bình vì chưa quyết liệt chống COVID-19

2608 covid 19 bac giang iybx
Nhân viên y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Sở Y tế Bắc Giang

Ngày 7-8, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã có văn bản phê bình Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái vì chưa quyết liệt trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái được xác định đã chậm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch liên quan đến các trường hợp F1 (của bệnh nhân số 673, 674); quản lý, giám sát đối tượng thuộc diện phải cách ly y tế tại gia đình không chặt chẽ; để cán bộ y tế xã cập nhật thông tin về các trường hợp đang được cách ly y tế tại nhà không chính xác.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái còn thực hiện không nghiêm túc chế độ báo cáo công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của Phòng Y tế và Chủ tịch UBND huyện; phải để đôn đốc nhiều lần, chất lượng báo cáo không bảo đảm.

Do những thiếu sót nêu trên, UBND huyện Lạng Giang yêu cầu Chủ tịch UBND xã Mỹ Thái nghiêm túc rút kinh nghiệm và tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới.

Tính đến hiện tại, Bắc Giang ghi nhận ba ca nhiễm COVID-19. Cả ba là thành viên trong một gia đình, đi du lịch tại Đà Nẵng từ ngày 21-7 đến 24-7 vừa qua. Các bệnh nhân đều đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (TP Hà Nội).

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang, trong số 246 người (F1, F2, F3) liên quan đến các ca bệnh, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 187 người, kết quả âm tính 162 mẫu, còn 22 mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, kết quả rà soát cho thấy 4.590 người đến/về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang được giám sát.

Toàn tỉnh có 279 người nghi nhiễm COVID-19 được cách ly điều trị tại cơ sở y tế, trong đó 276 người đã loại trừ khi có xét nghiệm âm tính hoặc khỏi ra viện, ba người đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng chưa loại trừ.

Từ 7/8, Hà Nội xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

2627 202008071143sakha u trang 5291 1585541608
Người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng sẽ bị phạt, kể từ hôm nay (7/8). Ảnh minh họa

Phát biểu tại Hội nghị Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng 7/8, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề xuất Thủ tướng nâng lên một mức cảnh báo cao hơn đối với Hà Nội, những nơi tập trung đông người, công cộng đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và đều phải có nước sát khuẩn.

Đặc biệt, bắt đầu từ hôm nay (7/8), TP sẽ triển khai các lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

Cũng theo ông Chung, Hà Nội là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Vì thế, cùng với biện pháp tuyên truyền, vận động, từ hôm nay, Hà Nội sẽ tiến hành xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

TP cũng đề xuất với Thủ tướng có thể nâng lên một mức cảnh báo cao hơn, nguy cơ cao hơn đối với Hà Nội; yêu cầu tất cả các sinh hoạt hằng ngày, nơi tập trung đông người, nơi công cộng đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và phải có nước sát khuẩn.

Nhấn mạnh đeo khẩu trang là một yêu cầu hiện nay, trước hết đối với nơi công cộng, các TP lớn, nơi có dịch, Thủ tướng hoan nghênh Hà Nội xử phạt hành chính nghiêm khắc đối với cá nhân không sử dụng khẩu trang ở nơi đông người.

Trước đó, Hà Nội đã cấm triệt để quán bar, karaoke và các lễ hội cũng như các sự kiện thể thao. Đồng thời yêu cầu và tuyên truyền tất cả những người tham gia giao thông và tham gia giao thông công cộng đều phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn có những trường hợp không đeo.

Theo ông Chung, Hà Nội hiện có 4 ca dương tính và tất cả đều có nguồn gốc lây nhiễm từ Đà Nẵng.

Từ hôm nay (7/8), Hà Nội triển khai xét nghiệm khẳng định trên diện rộng cho các trường hợp trở về từ Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 29/7, trước mắt ưu tiên cho các địa bàn có nguy cơ cao, các trường hợp tiếp xúc gần với mầm bệnh hoặc có biểu hiện nghi ngờ…

Để thực hiện tốt việc xét nghiệm, Hà Nội huy động, vận động các lực lượng xã hội ủng hộ thiết bị máy móc, vật tư cho công tác này; đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho Hà Nội mua thiết bị, máy xét nghiệm đồng bộ theo phương thức chỉ định. Việc này, nếu tiến hành theo hình thức đấu thầu sẽ mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ xét nghiệm.

Tin tức trong ngày 6/8: Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột Tin tức trong ngày 6/8: Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột
Tin tức thời sự ngày 3/8: Phó Chủ tịch HĐND bị vợ Bí thư Đảng ủy xã hành hung ngay tại nơi làm việc Tin tức thời sự ngày 3/8: Phó Chủ tịch HĐND bị vợ Bí thư Đảng ủy xã hành hung ngay tại nơi làm việc
Tin tức thời sự ngày 1/8: Bị cha chê Tin tức thời sự ngày 1/8: Bị cha chê "khùng điên, bại não" khi đeo kính đen đi tập thể dục, nam thanh niên nhảy cầu tự vẫn
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm; Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm trước cổng chùa; … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động