Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:24 | 10/07/2020 GMT+7

Tin tức thời sự nóng nhất chiều 10/7: CSGT kịp thời ngăn nam thanh niên nhảy cầu tự tử

aa
Tin tức thời sự nóng nhất chiều 10/7: CSGT kịp thời ngăn chặn nam thanh niên định nhảy cầu tự tử, lửa rừng lại bùng phát tại Diễn Châu, Nghệ An… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.    
Tin tức thời sự nóng nhất sáng 10/7: Một công nhân cơ khí bị điện giật tử vong Tin tức thời sự nóng nhất sáng 10/7: Một công nhân cơ khí bị điện giật tử vong
Tin tức thời sự nóng nhất chiều 9/7: Cháy dữ dội trong sân bay quân sự Thành Sơn Tin tức thời sự nóng nhất chiều 9/7: Cháy dữ dội trong sân bay quân sự Thành Sơn

CSGT kịp thời ngăn chặn nam thanh niên định nhảy cầu tự tử

1434 cyu thanh nien nhyy cyu ty ty

Các chiến sỹ CSGT động viên, chia sẻ với anh L sau khi kịp thời ngăn chặn hành động dại dột của người này. Ảnh: Pháp luật Xã hội

Khoảng 10h30 ngày 10/7, tổ công tác Đội CSGT số 5 – Phòng CSGT CATP Hà Nội đang làm nhiệm vụ trên khu vực cầu Chương Dương thì nhận được tin báo khu vực giữa cầu có 1 nam thanh niên trèo qua lan can có ý định tự tử.

Tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường tại nhịp cầu số 7 hướng từ Hoàn Kiếm sang Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên. Lúc này, nam thanh niên đang có biểu hiện bất thường, liên tục khóc và trèo qua lan can đòi nhảy xuống.

Hai chiến sỹ CSGT áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cùng sự hỗ trợ của người dân đi đường đã ngăn chặn được hành động dại dột của nam thanh niên, đưa người này ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Qua tìm hiểu, được biết nam thanh niên tên N.N.L, SN 1985, quê ở tỉnh Nam Định. Do buồn chán hoàn cảnh gia đình nên anh L có ý định dại dột, bỏ nhà đi. Gia đình, người thân đã gọi điện rất nhiều nhưng anh L không nghe máy và quyết định tự tử.

Tổ công tác đã đưa anh L về Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên cùng phối hợp với Công an phường động viên, chia sẻ với anh N, đồng thời yêu cầu anh L cam kết không thực hiện hành động dại dột và để người nhà đến đón về.

Sau đó, tổ công tác đã liên hệ được với gia đình anh L thông báo sự việc và mời gia đình đến trụ sở Công an phường Bồ Đề đưa anh L trở về với người thân.

Lửa rừng lại bùng phát tại Diễn Châu, Nghệ An

1711 chay ryng nghy an

Đám cháy xảy ra tại xã Diễn Lộc. Ảnh: Chu Minh/ Báo Nghệ An

Vào lúc 13h15, tại khu vực núi Con Voi thuộc xóm 8, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu xảy ra cháy rừng. Đám cháy có nguy cơ lan sang khu vực rừng xã Diễn Phú. Vị trí này cách đám cháy cũ tại Diễn Lợi cách đây 1 tuần khoảng 4km.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo 4 Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực xuất 05 xe chữa cháy, 40 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp Công an huyện Diễn Châu và các lực lượng chức năng cùng quần chúng nhân dân triển khai chữa cháy.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cũng đã điều động 20 cán bộ, chiến sỹ đồn Biên phòng Diễn Thành tham gia chữa cháy.

Trời nắng nóng, địa hình dốc, gió phơn thổi mạnh, rừng có thực bì dày gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Hiện tại các lực lượng đang chặt cây, làm đường băng cản lửa ngăn chặn cháy lan và khẩn trương phối hợp triển khai chữa cháy.

Hiện UBND huyện Diễn Châu đã chỉ đạo các lực lượng của các xã lân cận phối hợp với lực lượng tại chỗ ở Diễn Lộc nỗ lực dập tắt đám cháy.

Phó Chủ tịch xã xin nghỉ việc sau khi dân tố cáo

1734 cuu chu tich sang nhuong dat trai phep

Trụ sở xã Ia Krai nơi ông Rơ Lan Then từng làm việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Mới đây, ông Lê Ngọc Quý - Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi bị nhiều người dân tố cáo liên quan đến sai phạm, ông Rơ Lan Then - Phó Chủ tịch UBND xã Ia Krai đã viết đơn xin nghỉ việc và huyện đang xem xét, giải quyết.

Trước đó, người dân ở xã Ia Krai và xã Ia Chia gửi đơn tố cáo ông Then về việc mượn tiền hàng trăm triệu đồng nhưng đến hạn thì gọi điện không được, đến trụ sở ủy ban để tìm nhưng không gặp ông Then.

Vợ cũ ông Then cũng có đơn gửi đến cơ quan chức năng về việc ông Then tự ý hợp thức hóa hồ sơ để chuyển nhượng đất, tài sản chung của hai vợ chồng cho người khác.

Về việc ông Then có vay nợ nhiều người nhưng không trả, lãnh đạo xã cho biết xã đã nhận đơn của người dân và mời những người liên quan đến làm việc, tuy nhiên phía ông Then không đến.

Hiện xã đã báo cáo vụ việc lên cấp trên để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Vụ vỡ nợ náo loạn phố Núi: Đã xác định được số tiền vay nợ

1753 nhan vien ngan hang vy ny

Ngôi nhà của vợ chồng bà Thương đã đóng cửa sau khi tuyên bố vỡ nợ. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo kết quả xác minh, nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ là bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai). Bà Thương là nhân viên trợ lý hành chính (hợp đồng lao động xác định thời hạn 9 tháng từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/12/2020) tại một Ngân hàng Thương mại Cổ phần có chi nhánh tại Gia Lai.

Bà Thương có chồng là ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1986), nhân viên giao dịch khách hàng có hợp đồng không xác định thời hạn ký ngày 15/5/2017 tại cùng ngân hàng này.

Vào lúc 7h30 ngày 27/6, bà Thương đến Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku trình báo về việc bà có vay của 8 cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền 173,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán.

Ngay sau khi có thông tin vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh như thông tin phản ánh.

Kết quả tổng hợp của cơ quan chức năng tại các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì bà Lê Thị Thương và ông Nguyễn Văn Dũng chỉ có dư nợ tại ngân hàng số tiền 1,75 tỷ đồng; tổng giá trị tài sản bảo đảm gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trái phiếu trị giá 1,992 tỷ đồng.

Đến nay, phía ngân hàng đã chấm dứt hợp đồng đối với bà Lê Thị Thương và cho ông Nguyễn Văn Dũng nghỉ không hưởng lương yêu cầu cá nhân.

Theo cơ quan chức năng, sau khi có thông tin bà Thương tuyên bố vỡ nợ thì đã có 8 cá nhân đến cơ quan Công an cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc với tổng số tiền cho bà Thương vay là 21,92 tỷ đồng.

Như đã phản ánh, bằng các mối quan hệ, bà Lê Thị Thương đã vay của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền gần 200 tỷ đồng với mục đích đáo hạn ngân hàng. Khi không còn khả năng thanh toán, bà Thương đến Công an TP Pleiku trình báo vụ việc và đề nghị bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh các nội dung khai báo, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

Tin tức thời sự nóng nhất chiều 9/7: Cháy dữ dội trong sân bay quân sự Thành Sơn Tin tức thời sự nóng nhất chiều 9/7: Cháy dữ dội trong sân bay quân sự Thành Sơn
Tin tức thời sự nóng nhất sáng 9/7: Nghi vấn bảo vệ chung cư tưới xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu Tin tức thời sự nóng nhất sáng 9/7: Nghi vấn bảo vệ chung cư tưới xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu
Tin tức thời sự nóng nhất chiều 8/7: Bé 3 tuổi tử vong vì chữa ung thư bằng thực dưỡng Tin tức thời sự nóng nhất chiều 8/7: Bé 3 tuổi tử vong vì chữa ung thư bằng thực dưỡng
Vũ Đậu (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động