Trang chủ Kinh tế
06:16 | 30/08/2023 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Australia nhằm đáp ứng các cam kết toàn cầu về phát triển bền vững và kinh tế thịnh vượng

aa
Năm 2023, Việt Nam và Australia tưng bừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Trong 5 thập kỷ qua, hai nước đã xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nghiên cứu, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Thưởng thức hương vị nước Úc tại đại tiệc BBQ
Nghi lễ hầu đồng trong tín ngưỡng thờ Mẫu sẽ được giới thiệu tại Sydney
Chú thích ảnh
Các đại biểu dự khai mạc hội nghị. Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trên tinh thần đó, ngày 29/8, tại thành phố Sydney (Australia), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và trường Đại học Sydney đã tổ chức “Hội nghị chuyên đề về đổi mới sáng tạo Australia - Việt Nam”. Đây là sự kiện nhằm nhìn lại và đánh giá tổng quát lịch sử hợp tác lâu dài giữa hai nước trong nghiên cứu, khoa học và công nghệ, đổi mới trong năm kỷ niệm trọng đại này.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, bang Queensland và bang Nam Australia Nguyễn Đăng Thắng; ông Anoulack Chanthivong - Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ bang New South Wales và cũng là Bộ trưởng Bộ Công thương Australia; Giáo sư Mark Scott AO - Hiệu trưởng trường Đại học Sydney; cùng trên 170 đại biểu là các chuyên gia, học giả và các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Sydney, Đại học Western Sydney, Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia, Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung… tham dự dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại sự kiện, các đại biểu đã nghe các bài phát biểu trực tuyến của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Bùi Thế Duy.

Chú thích ảnh
Các đại biểu nghe bài phát biểu trực tuyến của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia

Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng ghi nhận những thành tựu to lớn mà Việt Nam và Australia đã đạt được suốt 5 thập kỷ qua trong việc củng cố và thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng nhận định trong quá trình này, khoa học, công nghệ và đổi mới là điểm nổi bật trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước và sẽ trở thành trụ cột chính trong khuôn khổ hợp tác sắp tới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển của Việt Nam là xây dựng nền kinh tế dựa trên khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi kỹ thuật số và tăng trưởng xanh. Vì vậy, Việt Nam đang mở rộng hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực này, trong đó Australia là đối tác hàng đầu. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng hội nghị chuyên đề sẽ là một diễn đàn tuyệt vời để những người tham gia thảo luận, khám phá và đề xuất các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới, từ đó nâng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước lên tầm cao mới trong những năm tới.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bùi Thế Duy nhận định Việt Nam và Australia đã nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt trong 50 năm qua. Hai nước đã gặt hái được những thành tựu trong các lĩnh vực có lợi ích chiến lược chung, từ thương mại và đầu tư, chuyển giao kiến thức và đổi mới, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp, quốc phòng và an ninh. Theo đánh giá của Thứ trưởng Bùi Thế Duy, hội nghị chuyên đề là một minh chứng cho mối quan hệ đối tác Việt Nam - Australia trong việc tạo ra tri thức và chuyển giao công nghệ, góp phần phát triển kinh tế chung. Thứ trưởng hy vọng hội nghị chuyên đề sẽ tiếp tục khám phá các chủ đề mà cả hai nước cùng quan tâm, từ chăm sóc sức khỏe đến năng lượng sạch, mở ra những kết nối và cơ hội hợp tác mới.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và South Australia (Australia) trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Sydney, Australia. Ảnh: Thanh Tú/PV TTXVN tại Australia

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Sydney bên lề sự kiện, Tổng Lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng cho biết giáo dục, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là những lĩnh vực luôn được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia ưu tiên. Trên thực tế, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này có lịch sử lâu dài, đặc biệt được chú trọng trong thời gian qua và gặt hái được nhiều kết quả, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của hai nước cũng như góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác chiến lược song phương. Tuy nhiên, Tổng Lãnh sự cho rằng vẫn còn nhiều việc cần làm để phát triển hơn nữa sự hợp tác này. Trong bối cảnh nhiều cơ hội và thách thức mới nổi lên, hai nước cần hợp tác để có thể giải quyết các thách thức và tận dụng những cơ hội này. Chính vì vậy, hội nghị hướng tới việc tìm kiếm các hình thức và ý tưởng hợp tác mới để hai bên có thể triển khai.

Chú thích ảnh
Ông Anoulack Chanthivong - Bộ trưởng về Đổi mới, Khoa học và Công nghệ, kiêm Bộ trưởng về Công nghiệp và Thương mại bang New South Wales, Australia trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Sydney. Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Sydney sau hội nghị, ông Anoulack Chanthivong - Bộ trưởng Bộ Đổi mới, Khoa học và Công nghệ bang New South Wales, Bộ trưởng Bộ Công thương Australia - cho biết Việt Nam đã chuyển đổi sang một nền kinh tế đa dạng, năng động. Ông đánh giá lĩnh vực đổi mới, khoa học và công nghệ là một trong những thành tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Theo Bộ trưởng Chanthivong, Việt Nam đã thể hiện quyết tâm và cam kết phát triển giáo dục, khoa học và tăng trưởng thông qua sự đầu tư nghiêm túc và quyết tâm của người dân quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Chanthivong đánh giá Việt Nam không chỉ thực sự là một người bạn tuyệt vời của Australia mà còn là một thị trường quan trọng đối với quốc gia châu Đại dương này. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước liên tục tăng mạnh. Hơn nữa, mối quan hệ thương mại này còn dựa trên sự tin cậy, học hỏi lẫn nhau. Hai nước cùng chia sẻ nhiều lợi ích, chẳng hạn như trong nỗ lực khử carbon, ổn định an ninh năng lượng... nhằm mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho người dân của mình. Ông bày tỏ vui mừng về mức độ hợp tác mà hai nước đạt được, nhất là trong thúc đẩy mục tiêu chung là duy trì một khu vực hòa bình và thịnh vượng. Theo đánh giá của Bộ trưởng Chanthivong, tương lai mối quan hệ Australia - Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa, đặc biệt là trong quan hệ kinh tế.

Ngoài chương trình kỷ niệm 50 năm hợp tác nghiên cứu, khoa học và công nghệ giữa Australia và Việt Nam, trong 2 phiên thảo luận vào buổi sáng và buổi chiều, nhiều hội nghị bàn tròn đã diễn ra với các chủ đề như: Tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại giữa Australia và Việt Nam; Tăng cường hợp tác giữa ngành công nghiệp Australia và Việt Nam; Cải thiện chăm sóc sức khỏe thông qua hợp tác nghiên cứu giữa Australia và Việt Nam; Tăng cường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam thông qua thử nghiệm lâm sàng; Hợp tác bền vững trong tương lai giữa Australia và Việt Nam…

Chú thích ảnh
Các đại biểu tham gia hỏi đáp và trao đổi kinh nghiệm tại hội nghị chuyên đề. Ảnh: Thanh Tú/PV TTXVN tại Australia

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ các ngành công nghiệp, học viện và chính phủ đã đề cập đến những thách thức chung mà khu vực phải đối mặt, đồng thời thảo luận các cơ hội hợp tác mới để giải quyết những vấn đề này. Đặc biệt, các đại biểu đã trao đổi và khám phá các biện pháp nghiên cứu, đổi mới có thể giúp hai nước đáp ứng các cam kết toàn cầu về phát triển bền vững và thịnh vượng kinh tế. Hầu hết tất cả đều nhất trí cho rằng Việt Nam và Australia còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trong những lĩnh vực này, đồng thời bày tỏ hy vọng quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển trong 50 năm tới và xa hơn nữa.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Sydney, Giáo sư Greg Fox - Trưởng mạng lưới chuyên gia Việt Nam tại trường Đại học Sydney - cho biết trong bối cảnh Việt Nam và Australia cùng đối mặt với nhiều thách thức trong khu vực, hai nước cần cùng tìm ra những giải pháp mới để đối phó với những thách thức to lớn này. Điển hình, với việc tình trạng biến đổi khí hậu tác động nghiêm trọng tới cả Australia và Việt Nam, hai nước cần tiếp tục phối hợp để giảm thiểu khí thải carbon và cải thiện môi trường sống. Ông cho rằng “chìa khóa” để giải quyết những thách thức này chính là hợp tác và đổi mới, bao gồm phát triển các giải pháp mới, chia sẻ kiến thức và ứng dụng nghiên cứu.

Theo Giáo sư Fox, quá trình phát triển bền vững của hai quốc gia có liên quan chặt chẽ đến đổi mới. Đây cũng là một vấn đề mang tính thách thức. Việt Nam và Australia đồng quan điểm về các vấn đề như phát triển nông nghiệp, cân bằng độ tuổi dân số, có nhu cầu phát triển kinh tế bền vững và phát triển bền vững các thành phố. Giáo sư cho rằng Việt Nam và Australia có thể phối hợp với nhau trong phát triển chiến lược về y tế cộng đồng và nâng cao sức khỏe cho người dân.

Trong khi đó, nhận định về mối quan hệ Việt Nam - Australia, Giáo sư Nghiêm Đức Long thuộc trường Đại học Công nghệ Sydney, Chủ tịch Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Nam tại Australia, cho rằng Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế phát triển rất nhanh, đội ngũ lao động trẻ, cởi mở và khả năng tiếp thu kiến thức rất tốt. Trong khi đó, Australia là một quốc gia đã phát triển, có rất nhiều tiềm năng về kiến thức khoa học cũng như về nguồn vốn. Hai nước có nhiều điểm có thể hợp tác phát triển với nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Thanh Tú/PV TTXVN tại Australia

Phát biểu kết thúc hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết đầu tư vào khoa học - công nghệ và giáo dục là một trong những hoạt động đầu tư mang lại nhiều lợi ích nhất. Từ năm 1974, hợp tác giữa Việt Nam và Australia đã bắt đầu. Đại sứ khẳng định Australia đã, đang và vẫn là đối tác hàng đầu của Việt Nam trong hợp tác khoa học và công nghệ. Đây là một trong ba trụ cột hợp tác giữa Việt Nam và Australia, bên cạnh hai trụ cột kinh tế và an ninh. Đồng thời, Đại sứ Nguyễn Tất Thành nhấn mạnh đổi mới tiếp tục là lĩnh vực hợp tác quan trọng trong những thập kỷ tới giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành cho biết Việt Nam mong muốn hợp tác với Australia trong các lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, y tế, kinh tế tuần hoàn, khởi nghiệp… Bên cạnh đó, Đại sứ cũng ghi nhận trường Đại học Sydney và nhiều trường đại học khác của Australia đã đóng góp tích cực vào quá trình hợp tác đổi mới sáng tạo giữa hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng kết quả của hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực này trong 50 năm tới và xa hơn nữa.

Theo Thanh Tú - Văn Linh - Lê Đạt/TTXVN

https://baotintuc.vn/thoi-su/thuc-day-hop-tac-viet-nam-australia-nham-dap-ung-cac-cam-ket-toan-cau-ve-phat-trien-ben-vung-va-kinh-te-thinh-vuong-20230829213118405.htm

Bộ trưởng Penny Wong sẽ gặp gỡ những người Australia gốc Việt để thúc đẩy cơ hội hợp tác mớiBộ trưởng Penny Wong sẽ gặp gỡ những người Australia gốc Việt để thúc đẩy cơ hội hợp tác mới
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia đi dạo Hồ Hoàn Kiếm, thưởng thức cà phê trứng ở phố cổ Hà NộiBộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia đi dạo Hồ Hoàn Kiếm, thưởng thức cà phê trứng ở phố cổ Hà Nội
Theo Thanh Tú - Văn Linh - Lê Đạt/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nâng cao hiểu biết của người Việt tại Australia về pháp luật nước sở tại

Nâng cao hiểu biết của người Việt tại Australia về pháp luật nước sở tại

Việc hiểu và nắm rõ pháp luật của Australia là điều cần thiết đối với người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng khi định cư, sinh sống, học tập...
Australia thúc đẩy ngoại giao khoa học ở châu Á - Thái Bình Dương

Australia thúc đẩy ngoại giao khoa học ở châu Á - Thái Bình Dương

Australia ra mắt vòng đầu tiên của quỹ ngoại giao khoa học trị giá 40 triệu đô la Úc. Sáng kiến nhằm tăng cường sức mạnh mềm của nước này ở châu Á - Thái Bình Dương.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.

Các tin bài khác

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu

HDBank đạt 4.028 tỷ lợi nhuận quý 1, tăng 46.8%, chia cổ tức 2023 tỷ lệ 30% gồm tiền và cổ phiếu

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với lợi nhuận trước thuế đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 46,8% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE đạt tới 26,7% cao trong nhóm dẫn đầu toàn ngành. Ngân hàng trả cổ tức năm 2023 lên tới 30% gồm tiền và cổ phiếu.
Các CTCK gửi thông báo gấp về việc dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới KRX

Các CTCK gửi thông báo gấp về việc dừng kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới KRX

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) đã phát đi thông báo tới khách hàng liên quan tới nâng cấp và chuyển đổi hệ thống mới KRX.
Ông Hồ Đức Phớc: Chưa khi nào chính sách tài khoá hỗ trợ mạnh như lúc này

Ông Hồ Đức Phớc: Chưa khi nào chính sách tài khoá hỗ trợ mạnh như lúc này

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng để hoạt động kinh tế thực sự có được cú huých thì giảm thuế chỉ là một phần, phần còn lại là phải nhanh chóng gỡ bỏ những rào cản về thủ tục hành chính cũng như tạo sự thông thoáng trên những lĩnh vực liên quan khác. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Phớc về nội dung trên.
ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

ĐHĐCĐ VietinBank: Muốn dùng toàn bộ lợi nhuận 2023 để chia cổ tức

Sáng nay (27/4), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – VietinBank tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động