Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:49 | 25/10/2023 GMT+7

Thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

aa
Khóa họp lần thứ 9 Ủy ban hỗn hợp hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (JCM9) đã diễn ra tại thủ đô Seoul ngày 24/10 (Hàn Quốc) do Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc Lee Jong-ho đồng chủ trì.
Thúc đẩy hợp tác quốc tế về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao
Nhiều quốc gia coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam, mong muốn thúc đẩy hợp tác thực chất với Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc
Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc Lee Jong-ho. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN tại Seoul

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đây là hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy thực thi có hiệu quả Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc được thông qua trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam tháng 6 vừa qua của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.

Tham dự phiên họp JCM9 lần này, phía Hàn Quốc do Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Lee Jong-ho làm trưởng đoàn cùng các quan chức Bộ Khoa học và CNTT; Đại diện Quỹ nghiên cứu quốc gia Hàn Quốc, Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc, Viện Thông tin Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc cùng tham dự hội nghị.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt làm Trưởng đoàn. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Đại diện Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng tham dự phiên họp. Ông Nguyễn Việt Anh - Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tham dự phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Khoa học và CNTT Hàn Quốc Lee Jong-ho cho biết khoa học - công nghệ đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến đời sống, kinh tế xã hội, với việc tăng cường phối hợp chính sách, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mới, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tận dụng tối đa thế mạnh của nhau, có thể cùng nhau giải quyết những thách thức mà hai nước đang đối mặt thông qua hợp tác khoa học và công nghệ. Ông Lee nhấn mạnh với những kết quả nghiên cứu đáng kể từ nghiên cứu chung giữa hai nước và trao đổi nguồn nhân lực tích cực thông qua các dự án hợp tác tiêu biểu VKIST, phía Hàn Quốc kỳ vọng rằng hợp tác khoa học và công nghệ giữa hai nước sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua cơ chế JCM.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc là rất lớn. Hai nước có thể bổ trợ cho nhau trong nhiều lĩnh vực. Việc ký kết Biên bản Khóa họp lần thứ 9 này thể hiện sự cam kết của hai nước trong việc thực hiện các nội dung hợp tác trong khuôn khổ này, tạo cơ sở tốt để thúc đẩy hợp tác một cách toàn diện giữa hai bên trong thời gian tới.

Thúc đẩy hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN tại Seoul

Cuộc họp Ủy ban hỗn hợp được tổ chức nhằm chia sẻ các chính sách lớn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; đồng thời xem xét cách mở rộng cách thức hợp tác trong những lĩnh vực mới.

Trong phiên họp lần này, phía Hàn Quốc đưa ra 3 chiến lược lớn và 17 nhiệm vụ của Kế hoạch khoa học và công nghệ cơ bản lần thứ 5 giai đoạn 2023 - 2027, Việt Nam đưa ra chính sách đổi mới khoa học và công nghệ nhằm nâng cao hiểu biết về chính sách khoa học và công nghệ giữa hai nước.

Tại JCM9 lần này hai bên cũng đánh giá lại chặng đường hợp tác khoa học và công nghệ hai nước trong thời gian qua và đề ra phương hướng, biện pháp tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở nên toàn diện hơn và nâng hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo lên một tầm cao mới, một bước chuyển mới, đóng góp một phần trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước trên mọi lĩnh vực.

Theo đó, hai bên thảo luận về một số định hướng chính bao gồm mở rộng quy mô, nâng tầm hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo lên một bước tiến mới, đa dạng các hình thức hợp tác; hỗ trợ Việt Nam triển khai giai đoạn 2 của Dự án VKIST; chia sẻ với Việt Nam cơ sở dữ liệu về trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy hợp tác về trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số và công nghệ lõi, công nghệ nguồn của cách mạng công nghiệp 4.0; tăng cường đào tạo nâng cao năng lực cho Việt Nam; kết nối hợp tác hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - Hàn Quốc; kết nối cung cầu Việt Nam - Hàn Quốc; tiếp tục hỗ trợ xây dựng các trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ủy ban hỗn hợp về khoa học và công nghệ của hai nước là cuộc họp liên chính phủ thường kỳ được tổ chức theo Hiệp định hợp tác khoa học và công nghệ Hàn Quốc-Việt Nam ký tháng 4/1995. Cho đến nay, tổng cộng có 8 kỳ họp của Ủy ban hỗn hợp về khoa học và công nghệ đã được tổ chức và thông qua đó, hai nước đã thảo luận nhiều phương thức hợp tác khác nhau trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Hai bên thống nhất sẽ tổ chức JCM 10 tại Việt Nam.

Theo Khánh Vân - Đức Thắng (TTXVN)

https://baotintuc.vn/thoi-su/thuc-day-hop-tac-khoa-hoc-va-cong-nghe-viet-nam-han-quoc-20231024224502751.htm

Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học
Đại sứ Ngô Hướng Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để tiếp tục duy trì và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) và Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản trong nông nghiệp, giáo dục và nghiên cứu khoa học Thúc đẩy hợp tác giữa Hậu Giang và Nhật Bản trong nông nghiệp, giáo dục và nghiên cứu khoa học
Sáng ngày 21/9, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023). Lễ kỷ niệm là minh chứng cho sự củng cố, vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.
Theo Báo Tin Tức/ TTXVN
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Tăng cường năng lực đội ngũ dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”

Từ ngày 21-28/4, tại Hà Nội, Trung tâm Hành động Bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức khóa tập huấn đội trưởng, kỹ thuật viên thực hiện dự án “Hành động bom mìn vì Làng hòa bình Việt Nam-Hàn Quốc”.
TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Chiều 26/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Seo Dong Wook, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa hai địa phương.
Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Lớp học giáo dục định hướng dành cho đối tượng có dự định di cư sang Hàn Quốc theo diện kết hôn vừa được tổ chức vào ngày 24/4 tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động