Trang chủ Chính trị - Xã hội
07:58 | 05/06/2017 GMT+7

Thủ tướng mong muốn bà con kiều bào học hỏi ý chí Nhật Bản

aa
TĐO - Mở đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản từ 4 - 8/6, chiều 4/6 (theo giờ Tokyo), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Nhật Bản.

Tại buổi gặp, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã báo cáo với Thủ tướng và Đoàn về kết quả công tác đối ngoại và các mặt công tác khác của Đại sứ quán trong thời gian qua; tiếp tục phát huy nhiệm vụ là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản, đóng góp vào tăng cường hợp tác đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

Bên cạnh đó, đại diện trí thức, sinh viên, học sinh cho biết, cộng đồng người Việt ở Nhật Bản ngày càng phát triển. Đến nay, có 200.000 người Việt hiện đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản. Tất cả người Việt đều chung một lòng làm điều gì đó cụ thể, góp ích cho cuộc sống bà con người Việt ở Nhật và cho đất nước Việt Nam. Bà con kỳ vọng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đất nước ta sẽ tiếp tục có bước phát triển vượt bậc.

thu tuong mong muon ba con kieu bao hoc hoi y chi nhat ban

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi đời sống của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: VGP)

Nói chuyện, thăm hỏi đời sống của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Đại sứ quán trong việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Hai nước thường xuyên duy trì trao đổi đoàn cấp cao mà mới đây là chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Nhà Vua và Hoàng Hậu Nhật Bản, qua đó, lãnh đạo hai nước đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng, quy mô lớn về nhiều mặt từ chính trị, ngoại giao, giáo dục, văn hóa, du lịch, lao động... Thủ tướng cho rằng tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản còn rất lớn, bởi hai nước có sự tin cậy lẫn nhau, có những thế mạnh có thể bổ sung cho nhau để cùng phát triển và đều coi nhau là cơ hội phát triển của mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong chuyến công tác Nhật Bản lần này, bên cạnh nội dung thăm chính thức Nhật Bản, Thủ tướng còn tham dự và phát biểu tại Phiên khai mạc Hội nghị Tương lai châu Á. Đặc biệt, trong khuôn khổ chuyến thăm sẽ diễn ra diễn đàn xúc tiến đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Với ý nghĩa quan trọng đó, Thủ tướng ghi nhận những đóng góp của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho chuyến thăm.

thu tuong mong muon ba con kieu bao hoc hoi y chi nhat ban

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và đại diện Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cần tiếp tục phát huy những kết quả, thành tựu, truyền thống đã đạt được, tập trung thật tốt để làm những nhiệm vụ của mình. Trên cơ sở những thế mạnh của Nhật Bản và mục tiêu phát triển của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản tăng cường xúc tiến các chương trình, dự án hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cần làm tốt công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, đồng thời tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ và hiệu quả.

Nhân dịp này, Thủ tướng mong muốn các em học sinh, sinh viên cố gắng học hỏi, rèn luyện, có ý chí, kinh nghiệm, có học thức để tiếp tục xây dựng đất nước. Thủ tướng bày tỏ: “Không có ý chí tự lực, tự cường, vươn lên trong từng con người, gia đình, trong cả dân tộc thì khó có thể thành công và mong muốn bà con, nhất là các em học sinh, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản nêu cao ý chí này”. Thủ tướng cũng cho rằng, Nhật Bản là đất nước gặp nhiều thiên tai nhưng người dân có ý chí vươn lên mạnh mẽ, nhất là trước những thảm họa. Đây là điểm đáng học hỏi.

thu tuong mong muon ba con kieu bao hoc hoi y chi nhat ban

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và cá nhân Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. (Ảnh: VGP)

Cũng tại buổi gặp, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trân trọng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Đại sứ Nguyễn Quốc Cường vì đã có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong giai đoạn 2014 đến nay.

An Nhi (t/h)

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động