Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:31 | 03/09/2019 GMT+7

Theo gái đi buôn ma túy, lĩnh án chung thân vẫn hận vợ… không chung thủy

aa
Lên Hà Giang sống với người đàn bà khác để bán ma túy, thế nhưng khi phải khoác án tù chung thân Hoàng Văn Thành lại tỏ ra cay cú, nhất là khi biết con trai yểu mệnh, vợ đi tìm hạnh phúc mới. Anh ta còn tuyên bố nếu có ngày trở về sẽ đi tìm vợ để trị cái tội... không chung thủy.
Vợ Tàng Keangnam và chuyện cải tạo trong trại giam Vứt ma tuý, lao ôtô tông vào xe máy cảnh sát hòng tẩu thoát Lĩnh 9 năm tù vì bán điện thoại BlackBerry cho tội phạm nguy hiểm

Cùng vợ hờ đi buôn ma túy

Gặp Thành khi anh ta đang lao động ở đội khâu bóng, phân trại số 1 Trại giam Tân Lập, Bộ Công an, nhìn anh ta chắm chúi vào công việc, chẳng ai nghĩ rằng đằng sau cái dáng khỏe mạnh và gương mặt có vẻ hiền lành ấy lại là một kẻ có tâm địa nhỏ nhen, độc ác. Thành lĩnh án chung thân với 3 tội danh: tổ chức; mua bán trái phép chất ma túy và giết người.

Theo hồ sơ phạm nhân thì khoảng 9h15' ngày 20-7-2003, qua 1 thời gian theo dõi, mật phục, Công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã kiểm tra và phát hiện trên người đối tượng Nguyễn Thành Trung, trú tại xã Yên Lợi, huyện Ý Yên, Nam Định có 1 gói heroin.

Theo gái đi buôn ma túy, lĩnh án chung thân vẫn hận vợ… không chung thủy
Phạm nhân Hoàng Văn Thành.

Trung khai nhận vừa mua gói ma túy trên của "vợ chồng" Hoàng Văn Thành, ở bản Vàng, xã Hữu Vinh, Yên Minh với giá 50.000 đồng. Quá trình điều tra, mở rộng vụ án, chiều cùng ngày, các trinh sát Công an huyện Yên Minh đã tiến hành khám xét nơi ở của cặp vợ chồng hờ và đã thu được nhiều tang vật (là ma túy) liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận, tất cả số ma túy mà các trinh sát thu được là của Hiệp Thị Đẹp mua từ Thái Nguyên về để bán cho các con nghiện kiếm lời. Ngay trong ngày, Hiệp Thị Đẹp và Hoàng Văn Thành bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Quá trình lấy lời khai, cả hai đều thừa nhận ngoài việc bán lẻ ma túy cho các con nghiện, họ còn nhiều lần tổ chức cho các con nghiện sử dụng ma túy tại nhà của mình để thu lời bất chính. Với hành vi này, Thành bị TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt 16 năm tù về 2 tội "Tổ chức và mua bán trái phép chất ma túy". Cô "vợ" hờ của gã là Hiệp Thị Đẹp cũng phải lĩnh 9 năm tù về tội mua bán ma túy.

Hỏi Thành từ ngày vào tù có nhận được thông tin gì về Đẹp không, hai người có hay thư từ cho nhau không, anh ta cười lảng tránh. Đẹp quê ở Thái Nguyên, khi lên Hà Giang sinh sống thì gặp Thành. Họ tìm đến nhau vì có chung "sở thích" là… hít heroin.

Mặc dù biết Thành đã có vợ con ở quê nhà nhưng Đẹp vẫn dọn về sống chung với Thành. Trở thành vợ chồng hờ của nhau, Đẹp và Thành bàn nhau đi mua ma túy về bán kiếm lời và để thỏa mãn cơn nghiện. Vì biết mối hàng nên Đẹp đã về Thái Nguyên mua heroin mang lên phòng trọ để cùng Thành chia thành từng gói nhỏ bán cho các con nghiện trong vùng.

Theo gái đi buôn ma túy, lĩnh án chung thân vẫn hận vợ… không chung thủy
Các phạm nhân đang chặt tỉa cây cảnh, dọn dẹp khuôn viên trại giam chuẩn bị cho ngày lễ 2-9.

Với những con nghiện quen biết, nếu có nhu cầu sử dụng tại chỗ cũng được vợ chồng Thành-Đẹp đáp ứng. Hành vi của cặp vợ chồng hờ này kéo dài được hơn 1 tháng thì bị lực lượng công an phát hiện và kết quả là Thành phải trả giá bằng bản án 16 năm tù giam.

Về Trại giam Tân Lập cải tạo, Thành tỏ ra là người cầu toàn, chăm chỉ và tự giác nên được cán bộ quản giáo tin tưởng, giao cho làm công tác chấm công. Thành chưa phải làm trong rào vây như bây giờ bởi án có thời hạn và chấp hành tốt nội quy trại. Cải tạo được khoảng 2 năm thì Thành được trích xuất về trại tạm giam, phục vụ công tác điều tra một vụ án mạng mà anh ta được xác định là hung thủ. Đó là một vụ giết người, xảy ra trước khi Thành bị bắt vì tội mua bán ma túy.

Nạn nhân là nam giới, được một người dân, trong lúc đi bắt dơi trong hang núi ở xã Hữu Vinh tình cờ phát hiện nên đã trình báo cơ quan chức năng. Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định nạn nhân là anh Vàng Pà Nô, trú tại bản Vàng.

Với những nghi vấn như: tại sao anh Pà Nô chết lâu như thế mà vợ không đi tìm; vì sao vợ anh Pà Nô không trình báo Công an về sự "mất tích" của chồng,… đã khiến những người làm án đi đến nhận định cái chết của nạn nhân không đơn thuần là một vụ tai nạn bình thường mà ít nhiều liên quan đến người vợ.

Cơ quan công an đã triệu tập Vàng Thị Máy, vợ anh Pà Nô lên để lấy lời khai. Dường như chỉ chờ có thế, Máy đã khai vanh vách sự thật. Chị ta cho biết vì thường xuyên bị chồng đánh đập nên nảy sinh ý định giết chồng. Nhiều lần Máy đi lấy rễ lá ngón về định đầu độc chồng nhưng rồi sợ con nhỏ uống nhầm nên không dám.

Theo gái đi buôn ma túy, lĩnh án chung thân vẫn hận vợ… không chung thủy
Những phạm nhân nhiều tiền án và có án dài như Thành thường phải lao động trong rào vây.

Trong một lần đi chợ, Máy tình cờ gặp Thành khi cùng ngồi nghỉ dọc đường. Người phụ nữ đã đem chuyện mình thường xuyên bị chồng lên cơn say rượu hành hạ kể cho Thành nghe rồi ngỏ ý nhờ anh ta ra tay giúp. Thành đồng ý sát hại anh Pà Nô với tiền công là 1 triệu đồng. Máy chấp thuận nên về nhà mang lợn đi bán lấy tiền đưa cho Thành.

Còn Thành sau khi chủ động mời anh Pà Nô uống rượu, đã bịa ra chuyện trên hang núi có một tổ dơi rất to để rủ chồng Máy đi bắt. Mặc dù chếnh choáng hơi men nhưng khi nghe nói có mồi để nhậu tiếp, anh Pà Nô đã mang dụng cụ bắt dơi ra, cùng Thành lên núi. Người đàn ông này không ngờ đó cũng là ngày cuối cùng của đời mình. Sau khi đẩy chết anh Pà Nô, Thành quay về gặp Máy lấy tiền công rồi tiếp tục công việc mua bán ma túy cho tới khi bị bắt.

Với hành vi này, cả Vàng Thị Máy và Hoàng Văn Thành đều lĩnh 16 năm tù về tội Giết người. Cộng thêm bản án của 2 tội danh trước đó, Thành phải chịu án chung thân cho 3 tội: giết người; mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Giá đắt cho những chuỗi ngày tội lỗi

Trở thành phạm nhân đặc biệt nguy hiểm, Thành không còn được lao động ở ngoài như trước nữa. Chỗ làm việc bây giờ của anh ta là ở trong rào vây, cùng với những kẻ có nhiều tiền án, án dài khác. Chết lặng trước bản án tù không hẹn ngày về và mặc cảm, Thành tỏ ra tiêu cực. Cho rằng mình "không còn gì để mất" nên Thành liên tục quậy phá, vi phạm nội quy trại.

Chuyện viết bản kiểm điểm, vào buồng kỷ luật, thậm chí bị cùm chân,…với Thành đã trở nên như cơm bữa. Thậm chí anh ta còn bị nhắc nhở bởi viết nhiều lá thư gửi về cho gia đình, lời lẽ nặng "mùi côn đồ". Đó là những lá thư Thành viết cho vợ, anh ta đe sẽ giết người phụ nữ này cùng với người chồng mới vì dám "phản bội". Hỏi Thành vì sao lại có thái độ hằn học với vợ cũ như thế, anh ta cười nhạt: "tại nó lấy tiền của em đi với trai".

Thành kể rằng thời gian anh ta thi hành bản án 16 năm tù, khi mà cái tội giết người còn chưa bị phát hiện, có một lần cô vợ lên thăm, Thành đã to nhỏ với vợ về việc tự tay mình chôn một lượng tiền khá lớn dưới gốc cây sau nhà và bảo vợ moi lên để lấy tiền tiếp tế cho chồng.

Tuy nhiên, sau lần đó, vợ Thành mất hút cùng số tiền trên. Một thời gian sau, anh ta nghe tin con trai bị chết, còn vợ thì đi lấy người đàn ông khác. Tức tối vì cho rằng vợ dám lấy tiền của mình cho trai, Thành nhiều lần viết thư đe dọa sẽ giết vợ và chồng của chị này.

Chúng tôi hỏi Thành mỗi ngày bán được bao nhiêu gói ma túy, nếu trừ đi số ma túy mà Thành và Đẹp sử dụng thì lời lãi được bao nhiêu, anh ta cười: "cũng được vài trăm".

Vừa bán vừa sử dụng, hoạt động được 1 tháng thì bị bắt, không hiểu Thành tích lũy được bao nhiêu tiền mà lại cho rằng chị vợ ôm món tiền lớn của anh ta rồi bỏ theo trai. Rất có thể đó chỉ là cái cớ để anh ta hằn học khi biết vợ mình đi tìm hạnh phúc mới. Thói đời thường vẫn vậy, nhất là với những người đàn ông phản bội vợ, chỉ thích đi lăng nhăng bên ngoài nhưng lại cảm thấy không thể chịu nổi khi bị vợ bỏ rơi.

Do thường xuyên vi phạm kỷ luật, không ăn năn hối hận nên đã 14 năm trôi qua, Thành vẫn chưa được xuống án có thời hạn trong khi nhiều phạm nhân có mức án như Thành đã được xuống án. Đáng ra phải biết chấp nhận sự thật mà thành tâm hối cải thì anh ta lại luôn tỏ ra cay cú, hận đời và đổ lỗi cho người vợ cũ.

Thành không một lần tỏ thái độ day dứt khi chúng tôi nhắc đến người đàn ông mà anh ta đang tâm cướp đi mạng sống chỉ vì món tiền công 1 triệu đồng. Anh ta lảng tránh những câu hỏi liên quan đến người xấu số và nhất mực cho rằng vợ mình chính là người có lỗi cần phải...trị tội.

Vĩnh Hà
Nguồn: Cảnh Sát Toàn Cầu

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động