Ngày 13/9, tờ The Investor nhận định Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 10 trên thế giới vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng cao thứ 4. Đây là kết quả của HSBC công bố cùng ngày.
Nhà vô địch thế giới Thanh Vũ, người mang dấu ấn Việt Nam ra thế giới Nhà vô địch thế giới Thanh Vũ, người mang dấu ấn Việt Nam ra thế giới
Vũ Phương Thanh là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự SwissUltra 2022 và trở thành quán quân thế giới giải The Deca Ultratriathlon được tổ chức tại Buchs thuộc bang St.Gallen (Thụy Sĩ).
Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới mở rộng đầu tư tại Việt Nam Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Việt Nam có những lợi thế nhất định trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Hiện có rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới hứa hẹn đầu tư vào Việt Nam. Đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Ảnh chụp màn hình.
Ảnh chụp màn hình.

The Investor lưu ý trong một báo cáo nêu tên những người mua sắm ở châu Á năm 2030. Theo đó, vào cuối thập kỷ này, Indonesia sẽ vượt qua Brazil để trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 4 sau Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ. Từ thứ 5 đến thứ 8 sẽ là Brazil, Nga, Nhật Bản và Mexico. Bangladesh sẽ đứng thứ 9 trên toàn cầu, Việt Nam thứ 10, tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Philippines, Anh và Thái Lan lần lượt từ 11 đến 15.

Theo báo cáo, thị trường phát triển nhanh nhất sẽ là Bangladesh, sẽ vượt qua Đức và Anh vào năm 2030. Về tốc độ tăng trưởng, đứng thứ hai sau Bangladesh sẽ là Ấn Độ, tiếp theo là Philippines, Việt Nam và Indonesia.

Điều lệ của HSBC cho thấy xếp hạng thị trường tiêu dùng vào năm 2030 (Ảnh:
Điều lệ của HSBC cho thấy xếp hạng thị trường tiêu dùng vào năm 2030 (Ảnh: theinvestor.vn).

Ngoài ra, Việt Nam, Bangladesh và Ấn Độ dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng chi tiêu tiêu dùng lớn nhất trong thập kỷ 2021-2030. Mức tăng ước tính khoảng 7,8% đối với Việt Nam, 7,4% đối với Bangladesh và cao hơn một chút so với 7% đối với Ấn Độ.

Trong vài thập kỷ tới, thế giới, đặc biệt là châu Á, sẽ trải qua những thay đổi nhân khẩu học đáng kể như: trở nên già hơn, giàu có hơn và các hộ gia đình sẽ tiếp tục nhỏ hơn. Những thay đổi này sẽ dẫn đến những thay đổi đáng kể trong mô hình chi tiêu trên toàn châu Á.

Trong trường hợp của Ấn Độ, số người chi 2-20 đô la mỗi ngày đang giảm mạnh, trong khi số người chi tiêu 21-50 đô la đang tăng nhanh chóng. Ở Trung Quốc, nhiều người đang chuyển sang nhóm thu nhập cao hơn, tức là những người chi tiêu trên 111 đô la mỗi ngày. Đến năm 2050, những người chi tiêu cao cấp này sẽ chiếm hơn 35% tổng dân số.

Báo cáo cho biết thêm: Không phải “tầng lớp trung lưu đang gia tăng” mà là “tầng lớp trung lưu thượng lưu” của châu Á sẽ thay đổi thị trường tiêu dùng.

Quan tâm “thị hiếu khách hàng” sẽ tăng cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam đến thế giới Quan tâm “thị hiếu khách hàng” sẽ tăng cơ hội quảng bá văn hóa Việt Nam đến thế giới
Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045 Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045
In bài viết

Truyền hình