Với mục tiêu đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cùng với nhiều tiện ích, bắt kịp xu thế chuyển đổi số và thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã cổ phiếu PLX) đã triển khai thành công dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).

Với vai trò là Tập đoàn số một Việt Nam về kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu, Petrolimex luôn tiên phong kinh doanh các sản phẩm chất lượng cao, áp dụng công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh như hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP-SAP, hệ thống tự động hóa, số hóa hóa đơn chứng từ…. Đồng thời, tập trung ưu tiên nghiên cứu và hoàn thiện các mô hình, phương án, giải pháp tốt nhất để phát triển các dịch vụ gia tăng tại hệ thống cửa hàng, tận dụng tối đa lợi thế chuỗi bán lẻ.

“Thanh Toán Thông Minh – Lợi ích Đồng Hành”

Petrolimex phát triển các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

Việc triển khai dự án TTKDTM trên toàn hệ thống thể hiện bước tiến mạnh mẽ của Petrolimex trong hoạt động kinh doanh. Hệ thống cửa hàng xăng dầu thuộc Petrolimex chấp nhận đầy đủ các hình thức thanh toán hiện đại gồm: (1) Thẻ tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard); (2) Thẻ ngân hàng nội địa thuộc hệ thống Napas; (3) Các ví điện tử thanh toán qua QR code trong liên minh VNPay. Dự án TTKDTM ứng dụng công nghệ mới nhất về Thanh toán - Xác thực - Tích điểm nhanh gọn, thuận tiện và an toàn thông tin cao với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank).

Cùng với đó, Petrolimex xây dựng Chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết mang tên Petrolimex ID. Theo đó, Petrolimex ID sẽ là mã số định danh riêng cho từng khách hàng và có gắn mã QR. Khách hàng sử dụng mã số này để thực hiện các giao dịch tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Là thành viên của Petrolimex ID, khách hàng sẽ quản lý được toàn bộ giao dịch mua bán xăng dầu tại hệ thống cửa hàng Petrolimex. Các giao dịch sẽ được tích điểm thưởng và hưởng các quyền lợi thông qua chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết Petrolimex.

Với hệ thống trên 2.700 cửa hàng bán lẻ, chiếm khoảng 45% thị phần xăng dầu cả nước, việc Petrolimex thúc đẩy TTKDTM là bước đi kiên định mục tiêu phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu văn minh hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện, góp phần thúc đẩy phát triển phương thức TTKDTM tại Việt Nam.

In bài viết

Truyền hình