Thanh long Việt Nam rộng cửa vào thị trường Australia
Chất lượng 5 sao, thanh long Việt Nam “phủ sắc đỏ” tại Australia
“Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao” là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia, Woolworths dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Australia/quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.
Thaikee, một đại siêu thị Châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.
Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney. |
Tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Australia, khi trả lời khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”.
Giám đốc Cty HoaAustralia, cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển Australia, có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.
Hướng đến người tiêu dùng trẻ để mở rộng dung lượng thị trường
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, trong hoàn cảnh Australia thực hiện phong toả nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Australia vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến xa hàng nghìn km tại thị trường này.
Ngày 19/9, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle, nhiều bạn trẻ đã theo bố mẹ đến dự. Tổng Lãnh sự đã đến tham dự và chung tay tiếp thị sản phẩm. Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà đã trực tiếp mời các khách hàng dùng thử thanh long Việt Nam.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà mời bạn nhỏ dùng thử thanh long Việt Nam. |
Được biết, Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Australia do thời gian vận chuyển lâu hơn. Tuy nhiên, nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ, kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.
Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Australia. Tự hào, thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.
Không đủ căn cứ để cho rằng virus SARS-CoV-2 lây nhiễm qua bao bì và thùng đựng thanh long Liên quan đến thông tin về việc chính quyền Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định, đến nay chưa có một tổ chức nào trên thế giới công bố kết quả khoa học chứng minh virus SARS-CoV-2 lây nhiễm trên hàng hoá. |
Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thanh long qua lối mở Km3+4 Quảng Ninh Bộ Công Thương mới nhận được thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh về việc Chính quyền Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) thông báo tạm dừng thông quan nhập khẩu đối với mặt hàng thanh long của Việt Nam qua khu vực Cầu phao tạm Đông Hưng (phía Việt Nam là Điểm xuất hàng Km3+4, Quảng Ninh) trong vòng 7 ngày (từ ngày 15 – 21/9) do phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì bọc quả thanh long và thùng các-tông đựng thanh long nhập khẩu từ Việt Nam. |