Trang chủ Văn hóa - Du lịch Thể thao
11:55 | 13/05/2021 GMT+7

Tham vọng của Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng

aa
Nhận diện đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022: Dù được đánh giá rất cao nhưng đoàn quân của HLV Akira Nishino đang đối diện với vô vàn khó khăn trước vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh trở lại vào tháng 6 tới tại UAE.
Thầy Park công bố danh sách dự vòng loại World Cup 2022: Quân số HAGL áp đảo Thầy Park công bố danh sách dự vòng loại World Cup 2022: Quân số HAGL áp đảo
Danh sách rút gọn 35 cầu thủ ĐT Việt Nam cho đợt hội quân trong tháng 5 đã chính thức được HLV Park Hang-seo công bố. Quân số HAGL áp đảo với 7 gương mặt được triệu tập.
Lịch thi đấu ĐT Việt Nam - vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất Lịch thi đấu ĐT Việt Nam - vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất
Cập nhật lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất: Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận đấu còn lại tại UAE thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

Chịu ảnh hưởng lớn bởi COVID-19

Thái Lan hiện đang đứng thứ 3 tại bảng G với 3 điểm kém hơn tuyển Việt Nam nhưng rõ ràng không thể coi thường sức mạnh của họ. Tuy không còn phải trực tiếp đối đầu nhưng Thái Lan vẫn là đối thủ nguy hiểm nhất đang đe dọa vị trí nhất bảng của chúng ta. Tính đến nay, Voi chiến là đại diện đầu tiên và duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại vòng đấu dành cho 12 đội châu Á tranh vé dự World Cup 2018 cách đây 5 năm về trước.

Dẫu vậy, tình cảnh của HLV Akira Nishino và các học trò đang không được như ý. Ngày 8/5, hàng loạt các tờ báo đưa tin trong đội hình Thái Lan có hai thành viên dương tính với COVID-19 cùng với bốn nhân viên đang làm việc ở nơi tuyển đóng quân. Liên đoàn bóng đá nước này ngay lập tức dành tập trung và tiến hành cách ly toàn đội.

Đây là cú sốc lớn không chỉ với Thái Lan mà với toàn khu vực bởi chỉ trước đó một ngày, dù trời mưa to nhưng HLV Akira Nishino vẫn cho đội tập thể lực để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ tập đều đặn 2 buổi/ngày, mỗi buổi tập dài 90 phút với giáo án cực kì nặng để cải thiện tốc độ và sức bền. Ông thầy người Nhật muốn tập trung tăng cường thể lực cho các học trò.

Tham vọng của Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Thái Lan tích cực tập luyện hướng đến vòng loại World Cup 2022.

HLV Nishino gọi đến 44 tuyển thủ, chia làm hai đợt. Ở đợt trung đầu tiên ngày 3/5, Thái Lan có 23 cầu thủ lên hội quân nhưng đã có ba cầu thủ xin rút lui. Đến ngày 7/5 và 10/5, 18 cầu thủ tiếp theo lên hội quân. Riêng với các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, họ sẽ bay thẳng sang UAE để tập cùng đội vào 21/5.

Tuy nhiên, việc xuất hiện hai ca mắc COVID-19 trong đội hình khiến đội bóng này phải tính đến các phương án dự phòng bất đắc dĩ. Theo quy định, những tuyển thủ trong diện cách ly sẽ phải mất 14 ngày theo thủ tục, trong khi thời gian để sang UAE chỉ còn 10 ngày. HLV người Nhật nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận đến UAE với 18 cái tên ở đợt tập trung thứ hai, những người vốn hội quân muộn cùng 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Chanathip, Theerathon tại Nhật và Thanawat thuộc biên chế đội trẻ Leicester tại Ngoại hạng Anh.

18 cầu thủ trên phần lớn là những tuyển thủ đang khoác áo các CLB Chonburi, Chiangrai United, Buriram United và Bangkok United. Họ tập trung muộn vì bận thi đấu ở cúp Quốc gia. Hiện Thái Lan vẫn chưa cho các cầu thủ tập luyện trở lại, họ vẫn cần thêm ít nhất hai lần xét nghiệm nữa để chắc chắn không phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19 nào. Đây là bất lợi lớn với Voi chiến bởi họ không có nhiều thời gian thực hiện các bài tập chiến thuật, lắp ghép đội hình.

HLV Akira Nishino đối diện với cả 'núi' khó khăn

Tình thế ngặt nghèo buộc HLV Nishino phải chuyển bị thêm một bản danh sách gồm 41 cầu thủ làm phương án dự phòng. Nhưng thông tin về bản danh sách này chỉ được tiết lộ nếu các tuyển thủ thuộc diện đến UAE bị nhiễm bệnh.

Cả ba cái tên xin rút lui ở đợt tập trung đầu tiên vào ngày 3/5 đều là những trụ cột của tuyển Thái Lan gồm Philip Roller, Teeraphol và Teerasil Dangda.

Hậu vệ cánh phải Philip Roller gặp vấn đề ở đầu gối, phải trở về nước điều trị. Anh ghi đến 14 bàn tại Thai League 2021 trong màu áo Ratchaburi dù đảm nhận vị trí ở hàng thủ. Tiền vệ tấn công Teeraphol thuộc đội Samut Prakan City xin rút vì lí do không đủ sức khỏe.

Tiền đạo kì cựu Teerasil Dangda cũng phải chia tay đội tuyển Thái Lan vì chấn thương và thể lực không đảm bảo. Trong các tiền đạo được ông Nishino triệu tập lần này, vẫn còn những gương mặt trẻ tiềm năng như Suphanat Mueanta hay Supachai Jaided nhưng họ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Thậm chí Thái Lan còn đối mặt với nguy cơ mất thêm tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin. Theo tờ SMM Sport, Chanathip - người được mệnh danh là “Messi Thái”, thừa nhận anh không chắc mình kịp phục hồi chấn thương để cùng tuyển Thái Lan tham dự các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE vào tháng tới hay không.

Tham vọng của Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng
HLV Nishino có lý do lo lắng với tình hình hiện tại của ĐT Thái Lan

Tiền vệ 27 tuổi chia sẻ: “Khi tôi bị chấn thương, bác sĩ nói tôi phải nghỉ ít nhất 2 tuần, và tôi đã rơi nước mắt vì điều đầu tiên tôi nghĩ là chuẩn bị khoác áo tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup lần này.” Ngoài việc phải nghỉ 2 tuần vì chấn thương, “Messi Thái” cần mất thêm 2 tuần để hồi phục hoàn toàn. Nếu thiếu Chanathip, hành trình của Thái Lan trên đất UAE sẽ rất gian nan bởi anh chính là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của HLV Nishino.

Mọi kì vọng giờ đây được đặt lên vai Thanawat Suengchitthawon. Cầu thủ 21 tuổi hiện thuộc biên chế đội trẻ Leicester City và cách đây không lâu được HLV Brendan Rodgers gọi lên đội một.

Tuy nhiên đội tuyển Thái Lan đang gặp phải hai vấn đề liên quan đến Thanawat. Đầu tiên là việc hộ chiếu Thái Lan của Thanawat đã hết hạn vài năm. Phía LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang làm việc cùng lãnh sự quán nước này ở London, để sớm giải quyết vấn đề của Thanawat.

Thứ hai, cầu thủ này di chuyển từ Anh nên phải cách ly ít nhất 14 ngày mới có thể tập cùng đội tuyển bởi UAE cấm các trường hợp nhập cảnh từ xứ sở sương mù. Mặc dù được kì vọng nhưng nếu không có thời gian tập luyện và làm quen với các đồng đội thì rất khó để tài năng trẻ này thể hiện được hết phẩm chất của mình.

Dự kiến tuyển Thái Lan sẽ giao hữu với Oman vào ngày 25/5 và Tajikistan vào ngày 29/5. Ba trận cuối cùng trên đất UAE họ sẽ là gặp Indonesia, UAE và Malaysia.

BXH bảng G tình đến thời điểm hiện tại
BXH bảng G tình đến thời điểm hiện tại
Danh sách dự kiến đội tuyển Thái Lan

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan, Chatchai Budprom, Siwarak Tedsungnoen.

Hậu vệ: Sasalak Haiprakhon, Adisorn Phromrak, Pansa Hemviboon, Nitipong Selanon, Manuel Tom Bihr, Narubadin Weerawatnodom, Tristan Đỗ, Theerathon Bunmathan, Korrakot Wiriyaudomsiri, Elias Dolah.

Tiền vệ: Sarach Yooyen, Supachok Sarachat, Chanathip Songkrasin, Bordin Phala, Phitiwat Sukjitthammakul, Tanaboon Kesarat, Ekanit Panya, Sivakorn Tiatrakul.

Tiền đạo: Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Adisak Kraisorn.

Lịch thi đấu ĐT Việt Nam - vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất Lịch thi đấu ĐT Việt Nam - vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất
Cập nhật lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới nhất: Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận đấu còn lại tại UAE thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia, Malaysia và UAE.
Đội tuyển Việt Nam đi máy bay riêng đến UAE dự vòng loại World Cup 2022 Đội tuyển Việt Nam đi máy bay riêng đến UAE dự vòng loại World Cup 2022
LĐBĐ Việt Nam (VFF) và nhà tài trợ vận chuyển cho đội tuyển Bamboo Airways vừa tiến hành buổi lễ ký kết hợp đồng có thời hạn 3 năm. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ được đi bằng máy bay riêng (charter flight) từ Hà Nội đến UAE tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 6 tới.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất: Nóng bỏng vòng loại World Cup 2022 châu Âu Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất: Nóng bỏng vòng loại World Cup 2022 châu Âu
Xin trân trọng gửi tới quý vị độc giả lịch thi đấu bóng đá hôm nay và ngày mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tiếp tục lượt trận thứ 3 với nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn.
Tùng Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Ngày 11/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đồng chủ trì Kỳ họp lần 5 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam - Thái Lan (UBHH 5).
Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
Thái Lan đề xuất cấp thị thực chung cho khu vực Đông Nam Á

Thái Lan đề xuất cấp thị thực chung cho khu vực Đông Nam Á

Thái Lan đang thúc đẩy sáng kiến thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á, tương tự cơ chế thị thực Schengen của châu Âu, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế.

Các tin bài khác

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Không khí cổ động bóng đá Việt Nam tại Campuchia nóng dần lên khi Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2022 chính thức bắt đầu và chỉ còn vài ngày nữa đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên.
Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công đội tuyển nữ Quốc gia vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.
Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ba phương án phòng - chống dịch đã được đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, những "cô gái kim cương" vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động