Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:00 | 27/03/2024 GMT+7

Thái Lan hợp tác với Đức trong nghiên cứu sử dụng phế liệu thép không gỉ giúp giảm phát thải khí CO2

aa
Việc tăng cường tái chế thép không gỉ có thể góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu ở Thái Lan và trên toàn cầu. Đây là kết quả của một nghiên cứu chung gần đây của một số nhà khoa học uy tín của Thái Lan và Đức, thay mặt cho Công ty Oryx Stainless (Thailand) Co., Ltd (Công ty TNHH Thép không gỉ Oryx – Thai Lan), xem xét lợi ích phúc lợi xã hội của việc tái chế thép không gỉ ở Thái Lan.

BANGKOK, THÁI LAN – Newsaktuell – Ngày 27 tháng 3 năm 2024 – Việc tăng cường tái chế thép không gỉ có thể góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu ở Thái Lan và trên toàn cầu. Đây là kết quả của một nghiên cứu chung gần đây của một số nhà khoa học uy tín của Thái Lan và Đức, thay mặt cho Công ty Oryx Stainless (Thailand) Co., Ltd (Công ty TNHH Thép không gỉ Oryx – Thai Lan), xem xét lợi ích phúc lợi xã hội của việc tái chế thép không gỉ ở Thái Lan.

Fraunhofer Center for International Management and Knowledge Economy IMW (Trung tâm Quản lý Quốc tế và Kinh tế Tri thức Fraunhofer IMW) từ Leipzig, Đức, đã lên kế hoạch và điều phối nghiên cứu với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đức tại Thái Lan. Với mỗi tấn phế liệu thép không gỉ được sử dụng để sản xuất thép không gỉ mới, sẽ tiết kiệm được 6,71 tấn CO2 so với việc sử dụng nguyên liệu thô chính.

Đây là kết quả phân tích khoa học do Fraunhofer UMSICHT thực hiện bằng cách sử dụng ví dụ cụ thể về quy trình tái chế tại Oryx Stainless ở Thái Lan. Oryx Stainless là một trong những nhà cung cấp thép không gỉ tái chế hàng đầu thế giới với 5 cơ sở ở châu Á và châu Âu. Dựa trên phế liệu thép không gỉ do Oryx Stainless xử lý ở Thái Lan trong năm tham chiếu của nghiên cứu (năm 2021), các nhà khoa học tính toán lượng CO2 tiết kiệm được là 556.000 tấn. Con số này gần tương ứng với lượng khí thải CO2 hàng năm của người dân ở quận Muang Chachoengsao, gần địa điểm Oryx Steel của Thái Lan hoặc 1,45% tổng lượng khí thải nhà kính từ tất cả các quy trình công nghiệp ở Thái Lan. Tiềm năng đối với Thái Lan và khí hậu trở nên rõ ràng khi mọi người thấy rằng gần 3,6 triệu tấn CO2 đã được tiết kiệm trong toàn bộ Tập đoàn Thép không gỉ Oryx (Oryx Stainless Group) trong năm tham chiếu.

Cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu có tầm quan trọng đặc biệt đối với Thái Lan, vì đất nước này đang phải gánh chịu rất nhiều hậu quả của hiện tượng trái đất nóng lên. Thái Lan đứng thứ 9 về chỉ số rủi ro biến đổi khí hậu dài hạn trên toàn cầu, được tính từ năm 2000 đến năm 2019. Thái Lan phải đối mặt nhiều với các hiểm họa thiên nhiên như sóng nhiệt, hạn hán, lũ lụt, lốc xoáy và nước dâng do bão. Lũ lụt là mối đe dọa lớn nhất đối với Thái Lan về tần suất và thiệt hại. Đất nước này đã là một trong 10 quốc gia bị ảnh hưởng lũ lụt nặng nề nhất trên thế giới.

Xét về chi phí kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra, khối lượng phế liệu thép không gỉ mà Công ty Oryx Stainless Thailand Co., Ltd. đưa trở lại chu trình sản xuất đã tiết kiệm được khoảng 1,9 tỷ baht Thái (tương đương hơn 50 triệu USD), theo tính toán của Các nhà khoa học Thái Lan và Đức. Điều này tương ứng với thu nhập trung bình hàng năm của khoảng 7.000 người Thái.

Việc tính toán được dựa trên chỉ số “Tiền thưởng phế liệu” do Trung tâm Quản lý Quốc tế và Kinh tế Tri thức Fraunhofer IMW phát triển, được nhóm nghiên cứu quốc tế điều chỉnh riêng cho phù hợp với điều kiện của Thái Lan cho nghiên cứu. Chỉ số này được tính toán theo hai bước. Bước đầu tiên, tác động môi trường tránh được khi sử dụng một tấn phế liệu thép không gỉ trong sản xuất thép được định lượng. Ở bước thứ hai, các ước tính kinh tế và tham chiếu giá khác nhau từ hệ thống giao dịch phát thải được sử dụng để chuyển đổi tác động môi trường tránh được sang đồng baht Thái. Nói cách khác, giá được ấn định cho ô nhiễm (tránh được).

Ông Sirichai Tempoomsuk, Giám đốc tài chính (CFO) của Oryx Stainless Thailand Co., Ltd. cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy việc sử dụng thông minh các nguyên liệu thô tái chế như phế liệu thép không gỉ và sử dụng chúng trong sản xuất các sản phẩm mới có thể góp phần hữu hình vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Phế liệu thép không gỉ là nguyên liệu thô thứ cấp đặc biệt có giá trị do khả năng tái chế rất cao. Thép không gỉ có thể được tái chế mà không làm giảm chất lượng. Trên toàn thế giới, 95% thép không gỉ được tái chế khi hết tuổi thọ. 70% được tái chế thành thép không gỉ. Phế liệu hiện chiếm khoảng 48% nguyên liệu thô đối với sản xuất thép không gỉ trên toàn thế giới. Ở châu Âu, các nhà sản xuất thép không gỉ hàng đầu đã đi đến giới hạn của những gì khả thi về mặt kỹ thuật và sử dụng tới 95% hỗn hợp nguyên liệu thô thứ cấp để sản xuất thép không gỉ mới”.

Với sản lượng thép không gỉ là 7,79 triệu tấn vào năm 2023, châu Á (trừ Trung Quốc và Hàn Quốc) đã là một thị trường lớn. Ngành thép Đông Nam Á, bao gồm cả lĩnh vực thép không gỉ, dự kiến ​​sẽ tăng công suất sản xuất đáng kể trong những năm tới, với các quốc gia như Malaysia và Indonesia đang xây dựng các nhà máy mới có công suất hàng triệu tấn. Thái Lan sản xuất khoảng 366.000 tấn thép không gỉ vào năm 2022 và đồng thời là nước tiêu thụ thép không gỉ lớn thứ hai ở Đông Nam Á.

Tạo điều kiện khung tốt cho việc tái chế và qua đó ứng phó tốt với biến đổi khí hậu

Ông Christian Klöppelt, Nghiên cứu viên, Fraunhofer IMW với tư cách là người phát ngôn của Tổ hợp nghiên cứu Đức – Thái Lan, phát biểu: “Triển vọng tăng trưởng ở Đông Nam Á và ở Thái Lan nhấn mạnh đến sự cần thiết phải sử dụng một cách thông minh các nguồn tài nguyên của chúng ta trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra do phát thải khí nhà kính. Đây cũng là lúc cần đến chính sách thích hợp ở Thái Lan. Tái chế thông minh tạo ra cả lợi ích kinh tế và môi trường cho xã hội Thái Lan. Để tận dụng tối đa những lợi ích này, các nhà hoạch định chính sách cần đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho nguyên liệu thô và tạo điều kiện hoạt động thuận lợi cho ngành tái chế”.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu quốc tế đề xuất xem xét việc định giá phát thải CO2 ở Thái Lan. Ngoài ra, có đề xuất mở rộng Mô hình kinh tế xanh tuần hoàn sinh học (Bio-Circular-Green: BCG) của Thái Lan để bao gồm cả phế liệu kim loại. Hơn nữa, nên tạo điều kiện hoạt động thuận lợi cho ngành tái chế. Cuối cùng, các nhà khoa học kêu gọi chính phủ hỗ trợ các sáng kiến ​​nghiên cứu, phát triển và giáo dục trong các lĩnh vực này. Nghiên cứu này đã được trình bày tới các nhà khoa học và các bên liên quan vào Thứ Tư, ngày 27 tháng 3 năm 2024, tại Khách sạn Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit, Thái Lan.

Thông tin về Oryx Stainless Group

Với Oryx Steel Holding B.V. là công ty mẹ, Oryx Stainless Group là tập đoàn hàng đầu quốc tế chuyên về kinh doanh và chế biến kim loại phế liệu làm nguyên liệu sản xuất thép không gỉ. Khách hàng bao gồm các nhà sản xuất thép không gỉ dài và phẳng trên khắp thế giới. Về phía nhà cung cấp, Oryx Steel có cơ sở thu mua quốc tế rộng khắp, không ngừng mở rộng. Là một tập đoàn kinh doanh hoạt động trên toàn thế giới, việc cung cấp dịch vụ tốt và cơ sở hạ tầng giao thông hoạt động trơn tru là điều cần thiết đối với Oryx Stainless Group. Công ty đảm bảo cả hai cơ sở của mình ở châu Âu và Đông Nam Á. Từ năm 2012 đến nay, Oryx Stainless đã có mặt tại Thái Lan thông qua Oryx Stainless (Thailand) Co., Ltd. Công ty cũng có mặt tại Đông Nam Á, với một công ty con tại Malaysia.

Thông tin về Asian Institute of Technology – AIT (Viện Công nghệ châu Á)

Được thành lập vào năm 1959, AIT là một tổ chức quốc tế hàng đầu về nghiên cứu sau đại học, nhấn mạnh vào kỹ thuật, khoa học môi trường và nghiên cứu quản lý. Các chương trình học thuật toàn diện, nỗ lực nghiên cứu và sáng kiến ​​tham gia thực tế của AIT trang bị cho sinh viên tốt nghiệp của mình những vai trò lãnh đạo và xuất sắc về chuyên môn ở cả châu Á và trên phạm vi toàn cầu. Nằm giữa khung cảnh cây xanh tươi tốt ngay phía bắc Bangkok, Thái Lan, AIT mang đến một môi trường khuôn viên thanh bình và đẹp như tranh vẽ, thuận lợi cho việc thúc đẩy bầu không khí học tập đa dạng và mang tính quốc tế. Sự cống hiến của AIT cho sự phát triển bền vững và tiến bộ xã hội đã giúp nó được công nhận trên trường toàn cầu.

Trong Bảng xếp hạng tác động năm 2023, đánh giá các trường đại học dựa trên sự phù hợp của họ với các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG) của Liên hợp quốc, AIT đã đạt được thứ hạng đáng khen ngợi trong khoảng 201-300 trên 1.591 trường đại học đại diện cho 112 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thành tựu này nhấn mạnh cam kết vững chắc của AIT trong việc thúc đẩy thay đổi xã hội tích cực và thúc đẩy các hoạt động bền vững trong nỗ lực học tập và hoạt động của mình. Thạc sĩ kỹ thuật Ushnish Tuladhar.

Ngày 14 tháng 2 năm 1978, dự án được Đại học Mahidol, Thái Lan cho phép phát triển thành Khoa Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường. Từ đó, Khoa đã phát triển về nhiều mặt, tập trung nhiều hơn vào chương trình giảng dạy, nghiên cứu, hội thảo, hội nghị và chương trình đào tạo. Năm 1983, Khoa chuyển từ Ratchasupamitr, Bangkok đến Cơ sở Salaya, tỉnh Nakhon Pathom. Chương trình này là một lộ trình để sinh viên tốt nghiệp học tập và cuối cùng chuyển giao kiến ​​thức cũng như áp dụng các kỹ năng của mình để cải thiện điều kiện môi trường tốt hơn trên phạm vi quốc tế. Đặc biệt, chương trình còn nhận thức được sự chuyển đổi mô hình toàn cầu với 17 mục tiêu phát triển bền vững (17 SDG) của Liên hợp quốc được đưa vào Kế hoạch chiến lược quốc gia 20 năm cho Thái Lan (B.E. 2560-2580) và Kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội quốc gia 13 (B.E. 2565) -2569).

Thông tin về Cơ quan Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (National Science and Technology Development AgencyNSTDA) của Thái Lan

NSTDA được thành lập vào tháng 12 năm 1991 với tư cách là cơ quan chính phủ tự trị theo Đạo luật Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia năm 1991. NSTDA trực thuộc Bộ Giáo dục đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới, với Bộ trưởng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị NSTDA.

NSTDA được giao nhiệm vụ quan trọng là thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới ở Thái Lan nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành và nâng cao khả năng cạnh tranh của đất nước trong nền kinh tế toàn cầu, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội quốc gia. Tiến sĩ Jitti Mungkalasiri

Thông tin về Fraunhofer Center for International Management and Knowledge Economy IMWFraunhofer IMW (Trung tâm Fraunhofer về Quản lý Quốc tế và Kinh tế Tri thức)

Fraunhofer IMW có hơn 17 năm kinh nghiệm và nghiên cứu ứng dụng kinh tế xã hội tại Leipzig. Fraunhofer IMW hỗ trợ khách hàng và đối tác sử dụng toàn cầu hóa, số hóa và thay đổi cơ cấu làm động lực cho sự đổi mới. Nhóm nghiên cứu liên ngành tại Leipzig và kể từ năm 2020, tại Trung tâm Kinh tế và Quản lý Công nghệ CEM ở Halle (Saale) đồng hành cùng các công ty, tổ chức, cơ quan, tiểu bang, thành phố và khu vực với các dự án quốc tế, hoạt động mạng lưới và phân tích một cách khoa học dựa trên quá trình ra quyết định chiến lược. Tại đây, Fraunhofer IMW phát triển các chiến lược, quy trình và công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao kiến ​​thức và công nghệ cũng như chuyển đổi kiến ​​thức đó thành các sản phẩm và dịch vụ đổi mới.

Fraunhofer IMW đánh giá tính bền vững toàn diện của các kịch bản trong tương lai, bao gồm việc định lượng các tác động môi trường và giá trị gia tăng và như được trình bày trong dự án này, ước tính chi phí xã hội, là năng lực cốt lõi của Fraunhofer IMW và phục vụ cho việc phát triển các giải pháp cân bằng sinh thái, xã hội và khả thi về mặt kinh tế với tầm nhìn toàn cầu. Thạc sĩ Christian Klöppelt.

Thông tin về Fraunhofer Institute for Environmental, Safety and Energy Technology – Fraunhofer UMSICHT (Viện Công nghệ Môi trường, An toàn và Năng lượng Fraunhofer)

Fraunhofer UMSICHT đi tiên phong trên con đường hướng tới một thế giới bền vững. Với nghiên cứu về quản lý carbon, nền kinh tế tuần hoàn, hydro xanh và hệ thống năng lượng địa phương, Fraunhofer UMSICHT đã có những đóng góp cụ thể để đạt được 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Fraunhofer UMSICHT phát triển các công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mang tính đổi mới, khả thi về mặt công nghiệp cho nền kinh tế tuần hoàn và đưa chúng vào ứng dụng. Trọng tâm là sự cân bằng giữa sự phát triển thành công về mặt kinh tế, công bằng xã hội và bền vững.

Có địa điểm ở Đức, năm 2022, Fraunhofer UMSICHT đạt doanh thu 58 triệu euro với khoảng 600 nhân viên. Là một viện của Fraunhofer-Gesellschaft, tổ chức nghiên cứu ứng dụng hàng đầu thế giới, Fraunhofer UMSICHT có mạng lưới toàn cầu và thúc đẩy hợp tác quốc tế. Tiến sĩ, Kỹ sư Markus Hiebel

Thông tin về University of Applied Sciences Jena (Đại học Khoa học Ứng dụng Jena)

Được thành lập vào năm 1991, Đại học Khoa học Ứng dụng Jena trở thành một trong những trường đầu tiên ở các bang mới của Đức. Trong nhiều năm qua, đây không chỉ là trường đại học lớn nhất Thuringia, mà còn là trường đại học nghiên cứu chuyên sâu nhất về khoa học ứng dụng. Đại học hiện có khoảng 4.400 sinh viên theo học lấy bằng Cử nhân và Thạc sĩ. Ngoài ra, Đại học còn tuyển dụng khoảng 470 người trong các lĩnh vực khoa học, hành chính, công nghệ và thư viện. Đại học Khoa học Ứng dụng Jena hợp tác chặt chẽ với các đối tác kinh doanh và khoa học. Các lĩnh vực nghiên cứu trong lĩnh vực “hệ thống chính xác”, “công nghệ và vật liệu” và “sức khỏe và tính bền vững” phản ánh cả các chủ đề hiện tại về mặt kỹ thuật và xã hội. Ngoài ra, còn có lĩnh vực số hóa liên ngành, trong đó các khía cạnh khác nhau của Công nghiệp 4.0 được xem xét. Sự tương tác của các ngành, lĩnh vực khác nhau cho phép một cách tiếp cận sáng tạo và đổi mới đối với các chủ đề và vấn đề nghiên cứu. Giáo sư Tiến sĩ Frank Pothen.

Hashtag: #stainlesssteel #climatechange

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Việt Nam - Thái Lan: cam kết phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả tất cả các lĩnh vực hợp tác

Ngày 11/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thái Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Parnpree Bahiddha-Nukara đồng chủ trì Kỳ họp lần 5 Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương Việt Nam - Thái Lan (UBHH 5).
Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Hải quân Việt Nam – Thái Lan tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật hòa bình

Kỷ vật chiến tranh không chỉ là “kỷ niệm chiến trường”. Những kỷ vật góp phần phá tan tảng băng từ hai phía và bắc một nhịp cầu hòa bình...
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID ...
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Đà Nẵng: các em học sinh tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các chú bộ đội hải quân

Ngày 4/5 tại Đà Nẵng, các em học sinh tiêu biểu của quận Liên Chiểu đã được tham quan nơi ăn ở, sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tàu; tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam tại Nhà truyền thống Vùng 3 Hải quân và giao lưu văn nghệ với các chú bộ đội Hải quân.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động