THACO triệu hồi 300 xe Mazda3 thế hệ mới do lỗi phanh tự động
Vì sao Toyota phải triệu hồi gần 2 triệu chiếc ô tô? |
Hơn 1.500 xe Toyota tại Việt Nam tiếp tục phải triệu hồi do lỗi túi khí |
Sẽ có 300 xe Mazda3 thế hệ mới phải triệu hồi do lỗi phanh tự động |
Theo thông tin từ Cục ĐKVN, những chiếc Mazda3 phải triệu hồi lần này (bao gồm cả bản sedan và hatchback - Sport) đều có thời gian sản xuất từ ngày 14/10/2019 đến ngày 20/2/2020, bao gồm cả hai loại dùng động cơ 1,5L và 2,0L và có trang bị hệ thống hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp (SBS - Smart Braking System).
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) được cài đặt chưa phù hợp, nên trong một số điều kiện nhất định, xe tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động cho dù phía trước không hề có phương tiện khác hay chướng ngại vật.
Đây là một lỗi làm tăng nguy cơ tai nạn, đặc biệt ở các trường hợp lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc hoặc trong những trường hợp có xe đi phía sau. Chính vì vậy, người tiêu dùng đang sử dụng các mẫu All-new-Mazda 3 Premium phiên bản 2020 nên sớm đưa xe tới các đại lý chính thức của Mazda Việt Nam để cập nhật lại phần mềm điều khiển.
Dự kiến đợt triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết ngày 21/7/2020, với thời gian khắc phục khoảng 10 phút/xe và được thực hiện tại các đại lý ủy quyền của Mazda Việt Nam trên toàn quốc.
Trước đó, Mazda Việt Nam cho biết đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề. Mazda Việt Nam khẳng định sẽ liên tục cập nhật và thông báo đến người tiêu dùng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và thể hiện sự tri ân tới Quý khách hàng, từ ngày 12/03/2020 đến 30/04/2020, Mazda Việt Nam sẽ đồng thời triển khai Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020. Mazda Việt Nam rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác của các Quý khách hàng để hoàn thành chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm trong thời gian sớm nhất. Mazda Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ trong suốt thời gian vừa qua. |
Vì sao Toyota phải triệu hồi gần 2 triệu chiếc ô tô? Toyota đang mở đợt triệu hồi với 1,8 triệu chiếc xe mắc các lỗi như dừng động cơ đột ngột và không thể khởi động lại, ... |
Hơn 1.500 xe Toyota tại Việt Nam tiếp tục phải triệu hồi do lỗi túi khí Toyota Việt Nam (TMV) vừa phát đi thông báo triển khai chương trình triệu hồi tổng cộng 1.561 xe ôtô Toyota Vios và Corolla Altis để kiểm ... |
Toyota và Lexus triệu hồi hàng loạt xe do lỗi bơm nhiên liệu Toyota và Lexus vừa triệu hồi gần 700.000 xe sau loạt sự cố xe bị chết máy giữa đường do lỗi bơm nhiên liệu. |