Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
03:18 | 01/02/2016 GMT+7

"Tết nghĩa là Hy Vọng" làm "người lớn thấy nhớ, lớp trẻ thấy thương" Tết thời bao cấp

aa
Với kỳ vọng sẽ làm “người lớn thấy nhớ, lớp trẻ thấy thương”, ê-kíp VTV6 tái hiện chân thực cái Tết thời bao cấp trong "Tết nghĩa là Hy Vọng”. Chương trình kết hợp giữa talk show và phim truyền hình này có kết cấu theo các chương hồi, được thực hiện tại nhiều không gian khác nhau, với những nhân chứng tiêu biểu và các hiện vật đặc trưng nhất của xã hội Việt Nam 30 năm trước.

Những chia sẻ từ phía hậu trường

Ê-kíp VTV6 cho hay: đã rất lâu rồi mới có chương trình khơi gợi nhiều cảm xúc và nỗi ám ảnh từ phía mọi người như “Tết nghĩa là Hy vọng”. Đây thực sự là một đề tài cực kỳ khó khăn vì tất cả chỉ còn lưu lại bằng những mảnh vụn nhỏ nhặt trong ký ức của mỗi người lớn. Trong khi đó, xã hội càng phát triển theo cuộc chạy đua của công nghệ thì con trẻ bây giờ lại càng khó lòng nắm bắt và đồng cảm được với quá khứ. Vì vậy, làm thế nào để chương trình sâu lắng, xúc động mà không bị già nua? Làm thế nào để kéo thế hệ trẻ vào guồng quan tâm về cuộc sống thời trước của cha mẹ, ông bà mình...? Những câu hỏi này luôn là nỗi trở trăn khiến cả ê-kíp phải tỉ mỉ bàn đi tính lại để có được phương án sản xuất – thực hiện tối ưu.

Hòa vào những mạch nguồn kết nối sâu sắc, thấm thía, trong bối cảnh thời bao cấp được dàn dựng công phu, các nhân vật – chứng nhân sống động đều sẵn có một túi đầy ký ức mà vừa chạm khẽ vào là nó không ngừng tuôn ra ào ạt. Ngay cả những người tưởng chừng như khó tính, kiệm lời nhất... cũng đều chia sẻ câu chuyện của mình một cách say sưa, cảm động, đôi khi thật hài hước, dí dỏm. Chỉ vài chi tiết nhỏ bé đủ khiến khán giả trong trường quay – và thậm chí là khán giả trước màn hình (phần lớn đã sống qua thời bao cấp) không thể cầm lòng...

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

"Tết nghĩa là Hy Vọng" tái hiện chân thực Tết thời bao cấp nghèo khó mà ấm áp tình người và niềm hy vọng

"Tết nghĩa là Hy Vọng" được dẫn dắt bởi Nhà báo – Tiến sĩ Tạ Bích Loan, MC Quang Minh. Khách mời gồm có: chuyên gia Kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế Giới (WB) Martin Rama, GS. Nguyễn Lân Dũng, vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung – Ngọc Huyền, nhà báo Vũ Công Lập, đạo diễn Quốc Trọng (VFC), nhà thiết kế Đức Hùng, nhà thơ – nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, ca sĩ Khánh Linh, Đinh Mạnh Ninh, nhóm OPlus, nhóm Da LAB, Minxu Quốc Minh,...

Chương trình phát sóng vào 21g ngày 6/2/2016 (28 Tết) trên kênh VTV1 và 20g ngày 8/2/2016 (mùng 1 Tết) trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Luôn xuất hiện với hình ảnh chỉn chu trong vai trò MC của "Bữa trưa vui vẻ", nhưng với “Tết nghĩa là Hy Vọng”, MC Quang Minh có màn “lột xác” hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Trong chương trình mà VTV6 thử nghiệm kết hợp giữa thể loại talk show và phim truyền hình này, MC Quang Minh sẽ vào vai một người đàn ông sống ở thời bao cấp đang tất bật chuẩn bị Tết. Dù thế nào thì anh chàng vẫn không quên chăm sóc cho “Thủ trưởng lợn” – thành viên quan trọng nhất của cả gia đình ngày ấy.

Những tưởng rằng thử thách này sẽ làm khó "bếp phó" nổi tiếng của VTV6. Thế nhưng, Quang Minh lại cảm thấy vô cùng thích thú, thậm chí là tự hào khi được giao nhiệm vụ tái hiện phân cảnh chân thực "tới từng milimet" về một thời “cười ra nước mắt”.

Kể về chuyện tắm cho lợn trong “Tết nghĩa là Hy Vọng” mà Quang Minh hào hứng như vừa hoàn thành một một chương trình đặc biệt. “Thực sự là rất hạnh phúc khi được sống lại cái cảm giác 30 năm trước đây bản thân từng trải qua, dù nhà mình chưa từng tắm cho lợn bao giờ. Thời ấy, nếu nuôi một con lợn, người ta còn “chăm sóc” hơn cả... con người” – chàng MC sôi nổi chia sẻ.

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

MC Quang Minh trở thành điểm nhấn đáng chú ý của "Tết nghĩa là Hy Vọng" với phong cách diễn xuất tự nhiên, dí dỏm

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

Ca sĩ Khánh Linh cho biết cô cảm thấy "ghen tị" với không khí trong sáng, lãng mạn thời bao cấp...

Tham gia chương trình với tư cách khách mời, nhóm nhạc Da LAB cho rằng "Tết nghĩa là Hy Vọng" đã giúp họ khám phá từng góc nhỏ của thời bao cấp. “Đến bây giờ, những kỷ niệm đã phai nhạt đi nhiều nhưng tình làng nghĩa xóm, tinh thần đoàn kết của con người giai đoạn đó thì mình vẫn nhớ mãi” – một thành viên Da LAB tâm sự.

Còn ca sĩ Khánh Linh cũng như nhiều bạn trẻ khác tham gia ghi hình từ 7g sáng đến nửa đêm nhưng vẫn luôn tươi rói, nhiệt huyết bởi thông điệp mà chương trình tiếp lửa cho mình. Cô giãi bày: “Thời đó thật là lãng mạn. Vì chỉ có xe đạp nên không khí sẽ vô cùng trong lành và đồng nghĩa con người cũng sẽ vô cùng trong sáng. Dù vất vả đấy, nhưng tràn đầy niềm tin vào tương lai tốt đẹp”...

Một chương trình làm “người lớn thấy nhớ, lớp trẻ thấy thương”

Tết 2016 là một chặng dừng đáng nhớ. Bởi nó là dấu mốc 30 năm khi quay ngược thời gian về 1986 – cái năm được rất nhiều người Việt Nam ghi dấu trong ký ức của mình với hai chữ Đổi mới. Đại hội Đảng lần thứ VI họp tháng 12/1986 đã đưa ra các quyết sách để tiễn đưa quá khứ "bao cấp" nghèo khó và bế tắc vào quên lãng. Tuy nhiên, những kỷ niệm thời tem phiếu và những khốn khó đã trải của cuộc chuyển mình sẽ là ký ức không thể quên được của cả mấy thế hệ người Việt.

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

Ê-kíp VTV6 chăm chút tỉ mỉ cho từng bối cảnh, đạo cụ... về thời bao cấp

Có ăn những cái Tết nghèo thì mọi người mới tha thiết hy vọng năm sau sẽ khác, cuộc đời sẽ khác. Và sau 30 năm, giữa những ngày Tết sung túc hơn, chúng ta cùng nhau nhớ lại từng năm tháng khó khăn để thấy rằng: trong mọi chông gai, thử thách, nghiệt ngã nhất của cuộc sống, tình người luôn là thứ tồn tại sau cùng, duy nhất. Rút cuộc thì, chính những ân tình giản dị giữa người với người mới là đôi cánh nâng đỡ mọi hy vọng: hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhân quần vững vàng bản lĩnh hơn, xã hội văn minh hơn... Và cứ thế, TẾT NGHĨA LÀ HY VỌNG!

Theo đó, cùng với chương trình, khán giả sẽ thực hiện chuyến hành trình tìm lại ký ức của một giai đoạn "gừng cay muối mặn", "cái gì cũng rẻ/chỉ có đắt nhất tình người thôi!" với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã từng sống, trải nghiệm trong hành trình ấy.

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

Chương trình sẽ bật mí về đêm tân hôn "có một không hai" thời bao cấp của vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung – Ngọc Huyền

Những mảnh ký ức của các khách mời sẽ đưa khán giả tới không khí hân hoan rộn rã ở khu tập thể với các gia đình chuẩn bị luộc bánh chưng và nấu cỗ Tết, cắm hoa trang trí, trẻ con thử áo mới, hàng xóm cắt tóc ngoài sân. Ở vòi máy nước, nhà thì rửa lá dong, nhà thì nhớn nhác vì mất sổ gạo. Tết nhất đơn sơ, tằn tiện; thức ăn đạm bạc; cái bếp nhỏ hẹp, nước ri rỉ mãi mới chảy ra một giọt... Vậy mà, nghe tin tối nay có liên hoan văn nghệ là tất cả mọi cư dân lại cùng hồ hởi xăm xắn kê dọn không gian chung, trang hoàng sân khấu. Khán giả chắc hẳn sẽ vô cùng bất ngờ trước câu chuyện của vợ chồng nghệ sĩ Chí Trung – Ngọc Huyền về đêm tân hôn trong căn phòng vỏn vẹn 7m2 với... 3 cặp vợ chồng nữa.

Còn tại một khu khác, sau cả năm trời nghiên cứu về cách nuôi lợn ở tập thể, các kỹ sư nông nghiệp, giáo sư toán học... bận rộn tắm cho con vật. Thời bao cấp đồng nghĩa với sự no dồn đói góp, nuôi heo từng ngày trong hoàn cảnh khốn khó, chưa ăn hết cái Tết này đã phải thắc thỏm nghĩ xem Tết sau ăn gì. Thậm chí, trồng trọt – chăn nuôi trong toa-lét tập thể chỉ là một chuyện... thường ngày.

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

tet nghia la hy vong lam nguoi lon thay nho lop tre thay thuong tet thoi bao cap

"Tết nghĩa là Hy Vọng" mong muốn giúp khán giả trân trọng quá khứ hơn – cũng là để sống có tâm hơn với hiện tại!

Trong khi đó, đón Tết ở xa, người lao động, nghiên cứu sinh/chuyên gia đi học nước ngoài... chắt chiu gom góp cố gắng mua đồ Tây gửi về nước với tâm trạng nhớ nhà, nhớ người thân. Đồng thời, “Tết bao cấp” cũng là khoảng thời gian gắn chặt với đủ mọi vấn đề phát sinh từ tem phiếu thực phẩm, những điều không hợp lý trong nguyên tắc tưởng chừng rất hợp lý giữa cuộc sống khốn khó nói chung... Tuy vậy, dẫu trong muôn vàn gian khổ, bố mẹ, ông bà vẫn luôn nhường cơm sẻ áo, dành dụm hết mọi điều tốt đẹp cho con cháu. Còn nếu mất điện, làng xóm lại nhen thêm tình nghĩa “tối lửa tắt đèn” có nhau, quây quần chung vui trong những cái “Tết đèn dầu” ấm áp sum vầy...

Với kỳ vọng sẽ tái hiện lại một không gian "bao cấp" chân thực nhất, ê-kíp thực hiện chương trình đã mời đạo diễn Quốc Trọng – người từng thành công với bộ phim về thời kỳ này: "Bí thư Tỉnh ủy" tham gia khâu sản xuất tiền kỳ. Cả một khu tập thể cũ kỹ, những cửa hàng mậu dịch, những chiếc máy nước cũ,... sẽ góp phần khơi gợi lại những miền cảm xúc ăm ắp chỉ chực trào ra của mỗi người xem truyền hình...

Chương trình "Tết nghĩa là Hy Vọng" phát sóng vào 21g ngày 6/2/2016 (28 Tết) trên kênh VTV1 và 20g ngày 8/2/2016 (mùng 1 Tết) trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

Thủy Chinh

Ảnh: Chương trình cung cấp

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Hoàng tráng, sống động Lễ khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đến năm 2030, tối 22/3, tại Vịnh Thị Nại (Quy Nhơn, Bình Định), UBND tỉnh Bình Định đã khai mạc Tuần lễ Thể thao, văn hóa và du lịch Bình Định 2024 (AMAZING BÌNH ĐỊNH FEST 2024).
Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Những hình ảnh đầu tiên về các đội đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship 2024

Chạy thử kiểm tra độ êm mặt nước, nạp nhiên liệu cho các mô tô, tiến hành các bước kiểm tra cuối cùng trước khi bước vào đường đua... Đó là những hình ảnh tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định) sáng ngày 22/3.
Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Lưu sinh viên Lào, Campuchia tại TP. HCM được xem phim "Đào, phở và piano" miễn phí

Tối 29/2, thông tin từ Hội hữu nghị Việt Nam – Lào thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết đơn vị sẽ kết hợp với cụm rạp Cinestar Hai Bà Trưng tổ chức buổi xem miễn phí bộ phim Đào, phở và piano cho các lưu học sinh Lào, Campuchia trên địa bàn TP.HCM vào 19h ngày 1/3.
Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Nam sinh châu Phi tại Đại học Bách khoa Hà Nội và vai diễn trong "Đào, phở và piano"

Vào vai người lính Pháp trong phim "Đào, phở và piano", Oraiden Manuel Sabonete, 24 tuổi, sinh viên năm thứ ba ngành kỹ thuật điện của Đại học Bách khoa Hà Nội bất ngờ nổi tiếng.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động