Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:25 | 26/07/2024 GMT+7

Tập đoàn AS Watson sử dụng xe điện để giao hàng và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải

aa
AS Watson – tập đoàn bán lẻ sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới, đã tăng tốc các nỗ lực bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu của mình bằng cách chuyển đổi đội ngũ giao hàng sang sử dụng xe điện và triển khai các sáng kiến ​​giảm chất thải để ứng phó với biến đổi khí hậu.
Ngày cuối cho chủ xe VF 8 Lux chớp cơ hội “mua xe trúng biệt thự 12 tỷ đồng”
VF 8 Lux – Thêm điểm nhấn công nghệ trên SUV điện hàng đầu phân khúc
https://bit.ly/4cY60CS

Malina Ngai, Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn AS Watson cho biết: “Là một nhà bán lẻ tầm cỡ toàn cầu có trách nhiệm, tính bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi đã đầu tư và đổi mới để giảm tác động đến môi trường và đóng góp cho một tương lai bền vững hơn. Sáng kiến ​​mới nhất của chúng tôi tập trung vào việc làm cho đội xe giao hàng trong chuỗi cung ứng của chúng tôi thân thiện hơn với môi trường. Chúng tôi vận hành 12 thương hiệu bán lẻ trong danh mục đầu tư toàn cầu của mình và 60% trong số họ đã bắt đầu sử dụng xe điện cho một số hoạt động giao hàng từ kho đến cửa hàng và đặt hàng trực tuyến. Việc áp dụng xe điện trong ngành còn chậm, song tôi tin rằng, chúng ta nên chấp nhận thử thách để triển khai sáng kiến ​​này ở càng nhiều thị trường càng tốt”.

Malina Ngai cho biết thêm: “Xe điện có phạm vi lái xe hạn chế cho mỗi lần sạc và cơ sở hạ tầng sạc chưa đủ, khiến việc giao hàng đường dài trở nên khó khăn. Ngoài ra, các giải pháp công nghệ hiện tại nhằm giảm thời gian sạc và nâng cao hiệu suất tổng thể vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Những hạn chế này gây khó khăn cho một số thị trường hoạt động của chúng tôi để triển khai rộng rãi xe điện. Song chúng tôi vẫn cam kết vượt qua những trở ngại này và chuyển đổi đội ngũ ô tô giao hàng của mình sang các lựa chọn điện bền vững hơn bất cứ khi nào có thể”.

Một cuộc khảo sát gần đây [Nguồn: Statista – Lượng khí thải carbon dioxide (CO₂) từ xe tải chở hàng hạng trung và hạng nặng trên toàn thế giới từ năm 2000 đến năm 2022] cho thấy, lượng khí thải carbon dioxide trực tiếp trên toàn cầu từ xe tải hạng nặng và hạng trung đã tăng 2,4% lên 1,8 tỷ tấn (GtCO₂) vào năm 2022 và chúng chịu trách nhiệm cho khoảng 25% lượng khí thải CO₂ trong vận tải toàn cầu. Việc sử dụng xe điện chạy pin có thể giúp giảm bớt các vấn đề này, vì chúng thải ra lượng khí thải CO₂ ít hơn ít nhất 63% so với xe chạy bằng dầu diesel tương đương.

AS Watson đã tăng tốc nỗ lực trong việc áp dụng xe điện vào đội xe giao hàng toàn cầu của mình. Sự tiến bộ của Watsons Trung Quốc là rất đáng kể, với xe điện hiện chiếm trung bình hơn 80% tổng lượng giao hàng từ kho đến cửa hàng tại các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến, Thiên Tân, Trùng Khánh và Hạ Môn (Xiamen).

Đối với việc giao hàng theo đơn đặt hàng trực tuyến (online), Superdrug, Savers và ICI PARIS XL đã bắt đầu sử dụng xe tải điện và xe đạp điện chở hàng lần lượt ở Trung tâm London (Anh) và 13 khu vực không phát thải ở Hà Lan. Ngoài ra, Watsons Trung Quốc, Singapore và Đài Loan đã giới thiệu xe tải và xe máy điện để giao hàng trực tuyến trên toàn lãnh thổ.

Trong khi đó, các thương hiệu Superdrug, Savers, Kruidvat và Trekpleister cũng bắt đầu chuyển sang sử dụng nhiên liệu xanh hơn như khí tự nhiên hóa lỏng (liquefied natural gas – LNG) và khí tự nhiên nén (compressed natural gas – CNG), tạo ra ít khí thải carbon hơn so với nhiên liệu diesel truyền thống.

Thúc đẩy sự thay đổi tích cực thông qua giảm thiểu chất thải

Ngoài việc điện khí hóa đội xe giao hàng của mình, AS Watson đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm chất thải trong chuỗi cung ứng của mình trên toàn cầu, chuyển thành công hơn 95% chất thải kho bãi từ các bãi chôn lấp. Hơn nữa, trong năm 2023, AS Watson cũng đã giảm 50% việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong bao bì kinh doanh trực tuyến của mình so với năm 2022, thể hiện cam kết của mình đối với các giải pháp đóng gói bền vững hơn.

Malina Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình hướng tới sự bền vững của chuỗi cung ứng. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy việc sử dụng xe điện ngày càng tăng và đưa ra nhiều sáng kiến ​​giảm chất thải hơn để giúp tạo ra một thế giới bền vững hơn. Tại AS Watson, tính bền vững không phải là một khẩu hiệu, mà là một nền văn hóa mà mỗi người trong số 130.000 đồng nghiệp của chúng tôi trên toàn cầu thực hiện mỗi ngày. Chỉ khi làm việc cùng nhau, chúng ta mới có thể tạo ra tác động thực sự đáng kể trên trái đất.

VinFast VF 5 Plus thêm màu mới “chất chơi”: Người dùng háo hức đợi cọc sớm để được miễn phí VinFast VF 5 Plus thêm màu mới “chất chơi”: Người dùng háo hức đợi cọc sớm để được miễn phí
Với 4 màu mới vàng, hồng tím, xanh dương nhạt và xanh lá nhạt “trendy”, cùng tùy chọn màu theo ý thích như những dòng xe giới hạn, VF 5 Plus đang tạo “cơn sốt” với người dùng trẻ. Từ 7/7 đến 10/7, khách hàng mua VF 5 Plus được miễn phí chọn mọi màu sơn theo sở thích, đồng thời được tặng thêm 10 triệu đồng.
VinFast VF 9 và những đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam VinFast VF 9 và những đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam
Bên cạnh các ưu đãi sẵn có, với chính sách chăm sóc đặc biệt mới của VinFast, chủ sở hữu VF 9 sẽ nhận được những đặc quyền như sử dụng trạm sạc miễn phí, sửa chữa, bảo dưỡng ưu tiên hay thậm chí là bán lại xe và được đổi xe mới nếu muốn.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) vào đầu tháng 9/2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Nga và Hồng Kông

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) vào đầu tháng 9/2024 sẽ mở ra cơ hội hợp tác giữa Nga và Hồng Kông

Trong 2 ngày 24 và 25 tháng 7 vừa qua, một phiên họp sơ bộ của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (Eastern Economic Forum – EEF) đã được tổ chức tại Hồng Kông. Đại diện của Nga và Hồng Kông đã thảo luận về việc mở rộng quan hệ thương mại và kinh tế cũng như các cơ hội hợp tác mới.
Alibaba Cloud hợp tác với OBS để triển khai OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024

Alibaba Cloud hợp tác với OBS để triển khai OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024

Alibaba Cloud, công ty con chuyên về công nghệ kỹ thuật số và trí tuệ của Tập đoàn Alibaba và Dịch vụ phát thanh truyền hình Olympic (Olympic Broadcasting Services – OBS) vừa ra mắt OBS Cloud 3.0 phục vụ cho Olympic Paris 2024. Là sự kết hợp của các công nghệ đám mây được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), OBS Cloud 3.0 giúp công việc của OBS và những đơn vị nắm giữ quyền truyền thông (Media Rights-Holders – MRH) trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Công ty Bảo hiểm FTLife đổi tên thành CTF Life và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Công ty Bảo hiểm FTLife đổi tên thành CTF Life và giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Công ty Bảo hiểm FTLife Insurance Company Limited (“FTLife”) vừa thông báo đã chính thức đổi tên thành Chow Tai Fook Life Insurance Company Limited (“CTF Life”), đồng thời giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới, tiếp tục tận dụng các hoạt động đa dạng, đa ngành của Chow Tai Fook Group để tạo ra giá trị ngoài bảo hiểm.
Appier công bố 2 bản cập nhật: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo

Appier công bố 2 bản cập nhật: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo

Appier – công ty cung cấp phần mềm dưới dạng dịch vụ (software-as-a-service: SaaS) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ việc ra quyết định trong kinh doanh vừa công bố 2 bản cập nhật quan trọng cho nền tảng BotBonnie của mình: bổ sung hỗ trợ giao diện người dùng (User Interface – UI) tiếng Việt và tích hợp Zalo, ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam.

Đọc nhiều

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông quốc tế ấn tượng với tình cảm nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng nghìn người Việt Nam tiếc thương trong tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hàng dài người dân đứng dọc hai bên đường cầm di ảnh Tổng Bí thư để tiễn biệt ông... là những mô tả của các kênh truyền thông quốc tế nhằm nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân đối với Tổng Bí thư.
Phong cách ngôn ngữ thắm tình dân tộc, đậm chất văn chương của Tổng Bí thư

Phong cách ngôn ngữ thắm tình dân tộc, đậm chất văn chương của Tổng Bí thư

Nhiều bài nói, bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư hết sức sâu sắc, gần gũi, có sức lay động, truyền cảm hứng cho mỗi đảng viên và mỗi người dân, củng cố niềm tin của dân với Đảng và Nhà nước.
Kinh nghiệm của Việt Nam là bài học quý cho Cuba

Kinh nghiệm của Việt Nam là bài học quý cho Cuba

Đây là phát biểu của ông Esteban Lazo Hernandez, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân và Hội đồng Nhà nước Cuba tại cuộc làm việc với Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba; Câu lạc bộ cựu du học sinh Việt Nam tại Cuba; Hội truyền thống đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh, ngày 27/7 tại Hà Nội.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động