Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
07:10 | 20/03/2023 GMT+7

Tăng cường nguồn lực và trí tuệ Việt toàn cầu đóng góp phát triển đất nước

aa
Ngày 18/3, phát biểu tại buổi gặp mặt của Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng mong muốn các thành viên tăng cường huy động nguồn lực và trí tuệ đóng góp vào sự phát triển và nâng tầm vị thế của Việt Nam.
Nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài - sức mạnh giúp đất nước vươn xa Nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài - sức mạnh giúp đất nước vươn xa
Công tác người Việt Nam ở nước ngoài có sự chuyển biến trên nhiều mặt, tăng cường sự gắn bó giữa kiều bào với quê hương, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Tăng cường vai trò của nghị sĩ trẻ, giới trẻ đối với thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững Tăng cường vai trò của nghị sĩ trẻ, giới trẻ đối với thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững
Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 nên tập trung vào vai trò của nghị sĩ trẻ và giới trẻ đối với thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững; trọng tâm là mục tiêu về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái số, phát huy giá trị văn hóa con người trong phát triển bền vững...
Tăng cường nguồn lực và trí tuệ Việt toàn cầu đóng góp phát triển đất nước

Tại buổi gặp mặt, các thành viên AVSE Global đã tổng kết hoạt động trong năm vừa qua và đề xuất những dự án trong năm tới.

Cộng đồng tri thức Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, phong phú về hình thái tổ chức các hội đoàn, nhưng luôn có chung một mục tiêu lớn: cống hiến nguồn lực và trí tuệ để đóng góp vào sự phát triển của quê hương Việt Nam thông qua các đề án cụ thể.

Trong thời gian qua, AVSE Global đã kết nối hàng trăm chuyên gia và nhà khoa học Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu có chung mong muốn đóng góp cho đất nước. AVSE Global đã tích cực hỗ trợ một số Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tại Việt Nam trong công tác tham vấn chính sách, trong đó có xây dựng chiến lược phát triển kinh tế-xã hội tại thành phố Yên Bái (2020), Bạc Liêu cho giai đoạn 2020-2025,…

AVSE Global đã phối hợp các trường đại học, cơ quan hữu quan Việt Nam tổ chức chuỗi các hội thảo và diễn đàn chính sách diễn ra hằng năm về kinh tế số hóa, quản lý chính sách công, tài chính-ngân hàng, năng lượng tái tạo, xây dựng bền vững và cả các chủ đề cần thiết hỗ trợ cho sự phát triển của Việt Nam.

Trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và công tác nghiên cứu chuyên sâu, AVSE Global có nhiều đóng góp với những chương trình có quy mô và ý nghĩa lớn.

Diễn đàn Giáo dục Việt Nam (Vietnam Education Summit-VES) 2020 là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình hành động 2019-2030 vì “Trường học ngày mai-Công dân tương lai”, hướng tới xác định lại phương châm và mục tiêu giáo dục, hiện đại hóa phương pháp sư phạm, tái định nghĩa vai trò của các tác nhân, hướng tới những thay đổi tích cực và bền vững cho giáo dục Việt Nam.

Trong thời đại khoa học-công nghệ có nhiều tiến bộ và trở thành công cụ cho sự phát triển của các quốc gia, AVSE Global đã đề xuất nhiều dự án đổi mới và sáng tạo, không chỉ thúc đẩy tính năng động nội tại của đất nước, mà còn tranh thủ kêu gọi các nguồn lực từ bên ngoài để đầu tư vào Việt Nam.

Diễn đàn bền vững Việt Nam 2020 (VSF 2020) do AVSE Global phối hợp Học viện Chính sách và Phát triển (APD) đồng tổ chức vào tháng 6/2020 tại Hà Nội, nhằm mục đích cung cấp một nền tảng trao đổi quốc tế cho các nhà lãnh đạo và các đối tác toàn cầu, như nhà hoạch định chính sách, học giả, doanh nhân và tổ chức phi chính phủ.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao sự nhạy bén của tổ chức AVSE Global thông qua việc nắm bắt kịp thời các nhu cầu trong nước cũng như tận dụng được nhiều thế mạnh sẵn có.

Pháp được lựa chọn để đánh dấu sự ra đời của AVSE Global. Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp được chính quyền và người dân nước sở tại đánh giá cao. Nhiều trí thức Việt Nam thành công tại đất Pháp, tích cực đóng góp cho đất nước.

Ra đời năm 2011, Tổ chức khoa học và chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) là tổ chức quy tụ các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam có tầm hoạt động toàn cầu, tiên phong trong các chương trình tư vấn chiến lược, đào tạo quản trị cấp cao, diễn đàn khoa học và chính sách, mang đến các giải pháp sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Việt Nam, thông qua việc kết nối sức mạnh trí tuệ tập thể của các chuyên gia tài năng Việt Nam và trí thức thế giới có khát vọng mạnh mẽ đóng góp cho sự tiến bộ của đất nước.
Công tác người Việt Nam ở nước ngoài: Triển khai mạnh mẽ, toàn diện, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Công tác người Việt Nam ở nước ngoài: Triển khai mạnh mẽ, toàn diện, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc
Nếu coi năm 2022 là năm “khởi động” những hướng công tác triển khai KL12 và NQ169 về công tác NVNONN giai đoạn 2021-2026, thì 2023 là năm cần “tăng tốc” triển khai thực hiện những biện pháp cụ thể. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu trả lời phỏng vấn báo TG&VN về công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam nhấn mạnh sự cần thiết dành nguồn lực quốc gia và quốc tế cho hòa bình, phát triển và con người Việt Nam nhấn mạnh sự cần thiết dành nguồn lực quốc gia và quốc tế cho hòa bình, phát triển và con người
Đại Hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) Khóa 77 đã tổ chức phiên họp toàn thể về các ưu tiên của Tổng Thư ký LHQ António Guterres trong năm 2023.
Theo Báo Nhân dân
Nguồn: nhandan.vn

Tin bài liên quan

Liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào

Liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào

Nhằm cụ thể hóa nội dung liên kết phát triển du lịch trong Biên bản hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Định và chính quyền các tỉnh: Attapu, Sekong, Champasak, Salavan (CHDCND Lào). Ngày 28/12, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra Chương trình gặp mặt giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào về Chương trình liên kết phát triển du lịch.
Nhiều đề xuất hợp tác giữa Đà Nẵng và Cộng hòa Kazakhstan

Nhiều đề xuất hợp tác giữa Đà Nẵng và Cộng hòa Kazakhstan

Đây là đề xuất được hai bên đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND thành phố Đà Nẵng với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Kazakhstan tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng ngày 18/12.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Lào Cai đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình MTQG 1719), góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân đồng bào dân tộc thiểu sổ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn gặp vướng mắc cần tháo gỡ, "khai thông" kịp thời.

Các tin bài khác

Đoàn kết, phát triển cộng đồng người Việt tại Macau (Trung Quốc)

Đoàn kết, phát triển cộng đồng người Việt tại Macau (Trung Quốc)

Hiệp hội người Việt Nam tại Macau (Trung Quốc) vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và gặp mặt đầu xuân. Buổi lễ có sự tham gia của 500 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Macau.
Phát động cuộc thi viết tản văn, thơ về “Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ”

Phát động cuộc thi viết tản văn, thơ về “Người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ”

Ngày 9/3 tại Berlin, Đức, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu cùng Hội Nhà văn Việt Nam đãphát động Cuộc thi viết tản văn và thơ về người phụ nữ Việt Nam nơi xa xứ.
Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Thành lập Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga

Ngày 10/3, tại thủ đô Moskva đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024-2026.
Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh

Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand đoàn kết phát triển, vững mạnh

Đảng và Nhà nước luôn xác định cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand, là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động