Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
09:00 | 05/05/2022 GMT+7

Tận dụng cơ hội vàng quảng bá tại chỗ du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31

aa
Ngành du lịch Việt Nam đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Chi tiết phân luồng giao thông tại Hà Nội dịp SEA Games 31 Chi tiết phân luồng giao thông tại Hà Nội dịp SEA Games 31
Ngày 4/5, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện từ ngày 6/5 đến ngày 23/5 nhằm phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).
Phó Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31 tại Bắc Giang Phó Thủ tướng kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31 tại Bắc Giang
Tại SEA Games 31, nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang là nơi thi đấu môn cầu lông từ ngày 16-22/5 với sự tham dự của 135 vận động viên và 46 quan chức, huấn luyện viên, phục vụ đến từ 8 quốc gia.
Chú thích ảnh
Tour "Dấu chân làng cổ Bát Tràng" vừa được giới thiệu là 1 trong 28 chương trình phục vụ các đoàn vận động viên, du khách dịp SEA Games 31.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sau 19 năm, Việt Nam lại đăng cai tổ chức SEA Games. SEA Games 31 là sự kiện lớn của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là cơ hội để Việt Nam chứng minh với thế giới có đủ năng lực để tổ chức các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế, khu vực và đảm bảo chất lượng về mọi mặt từ cơ sở vật chất, kỹ thuật cũng như các hoạt động trong sự kiện.

Ngành du lịch Việt Nam nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31, đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới. Theo đó, hai nhóm nhiệm vụ quan trọng là đón tiếp, phục vụ việc ăn ở, đi lại của các vận động viên, các huấn luyện viên, các quan chức thể thao, cổ động viên và khách du lịch một cách tốt nhất. Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Ban tổ chức SEA Games 31 đề nghị Tổng cục Du lịch cùng cơ quan quản lý du lịch các địa phương cùng phối hợp để truyền thông, quảng bá SEA Games và hình ảnh du lịch Việt Nam tới các đoàn thể thao và cổ động viên của các quốc gia.

Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đang có kế hoạch để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam xuyên suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, như trình chiếu hình ảnh du lịch tại lễ khai mạc, lễ bế mạc, lồng ghép hình ảnh điểm đến của Việt Nam vào các video clip trình chiếu hàng ngày ở các khách sạn lưu trú của vận động viên tham dự SEA Games 31, cùng với các ấn phẩm, tờ rơi về du lịch Việt Nam. Dự kiến ngày 10/5 sẽ tổ chức họp báo quốc tế về SEA Games 31 với sự tham dự của rất đông phóng viên báo chí quốc tế.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hiện Hà Nội đang tập trung chuẩn bị các khâu để sẵn sàng phục vụ SEA Games 31, trong đó, đã chuẩn bị 14 khách sạn làm nơi lưu trú cho các đoàn thể thao; lên kế hoạch tổ chức 28 tour du lịch nhân dịp SEA Games 31; thiết kế quà tặng lưu niệm; chuẩn bị tiệc chiêu đãi kết hợp giới thiệu ẩm thực Hà Nội; kết hợp với kênh truyền thông CNN để quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức một loạt các hoạt động, sự kiện với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” như Lễ hội quà tặng (diễn ra từ ngày 29/4 - 2/5), Lễ hội du lịch (diễn ra từ ngày 13/5 - 15/5), Chương trình ẩm thực và quà tặng (diễn ra từ ngày 18/5 - 23/5).

Theo bà Vũ Thị Hoài Phương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Phú Thọ - địa phương tham gia tổ chức vòng bảng môn bóng đá nam cho biết: Tỉnh đã chọn 2 khách sạn để phục vụ các đoàn thể thao thi đấu trên địa bàn. Trong công tác xúc tiến quảng bá, Phú Thọ đã chuẩn bị các ấn phẩm quảng bá bằng 3 thứ tiếng; tổ chức giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Phú Thọ tại các điểm thi đấu.

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, là nơi tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31, tỉnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên nội dung về du lịch để các tình nguyện viên đi theo các đoàn thể thao có thể giới thiệu về du lịch Ninh Bình trong thời gian diễn ra sự kiện. Tỉnh cũng đã chủ động cập nhật thông tin trên website, gửi thông tin tới các đơn vị báo chí truyền thông, liên kết website với các địa phương…

Đại diện Sở VHTTDL Hòa Bình, nơi tổ chức 2 môn đua xe đạp đường trường và xe đạp địa hình, cho biết: Nhân dịp này Hòa Bình sẽ tổ chức phiên chợ vùng cao kết hợp giới thiệu các sản phẩm OCOP, trình diễn nghệ thuật truyền thống để giới thiệu tới các đoàn thể thao và du khách.

Các địa phương cũng thống nhất cho rằng SEA Games 31 là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch đến địa phương; quán triệt, chỉ đạo các cơ sở du lịch trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất để phục vụ SEA Games 31; chủ động lên kế hoạch triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức các tour du lịch phục vụ các đoàn thể thao, phóng viên báo chí cũng như du khách trong và ngoài nước…

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương đẩy mạnh quảng bá trên các kênh của địa phương, đồng thời phối hợp cung cấp thông tin du lịch trên địa bàn để tích hợp vào website của Tổng cục Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao.

Ông Hà Văn Siêu cũng đề nghị các địa phương đảm bảo các điều kiện đón tiếp, phục vụ các đoàn thể thao; chủ động quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch, văn hóa - lễ hội đặc sắc tới bạn bè quốc tế; đồng thời, kịp thời cung cấp thông tin du lịch địa phương cho đơn vị đầu mối của Tổng cục Du lịch là Vụ Thị trường du lịch để quảng bá rộng rãi. Trong đó, Sở Du lịch Hà Nội cần tăng cường truyền thông tại sân bay quốc tế Nội Bài - cửa ngõ đón du khách quốc tế đến Việt Nam dịp SEA Games 31 thông qua bố trí băng rôn, khẩu hiệu, quầy thông tin chào đón và quảng bá du lịch Việt Nam.

Vụ Thị trường du lịch triển khai các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng e-marketing của Tổng cục Du lịch. Trung tâm Thông tin du lịch hoàn thiện chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam nhân dịp SEA Games 31. Vụ Khách sạn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác hậu cần đón tiếp các đoàn thể thao và khách du lịch, công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tập huấn kỹ năng phục vụ khách cho các địa phương đăng cai tổ chức SEA Games 31…

Người dân nên di chuyển vào khung giờ nào khi diễn ra SEA Games 31? Người dân nên di chuyển vào khung giờ nào khi diễn ra SEA Games 31?
Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có khuyến cáo với người dân khi Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sắp diễn ra tại sắp diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận từ ngày 2/5 đến hết ngày 24/5.
Nghe ca khúc chính thức SEA Games 31: Let's Shine - Hãy tỏa sáng Nghe ca khúc chính thức SEA Games 31: Let's Shine - Hãy tỏa sáng
MV ca khúc chính thức SEA Games 31 mang tên Let's Shine - Hãy Tỏa Sáng vừa ra mắt thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trong nước và khu vực Đông Nam Á. Ca khúc do các nghệ sĩ Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu thể hiện.

Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

Sáng 23/3, tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra ngày đua đầu tiên của Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike Championship 2024, chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. 55 tay đua đã tham gia đua phân hạng và lượt đua mô tô 1.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn tiếp tục là một trong những điểm đến tại Quảng Nam có sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách, nhất là khách quốc tế.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động