Tai nạn giao thông chiều 25/10: Ô tô lao lên dải phân cách trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đâm 2 người chết
Ô tô lao lên dải phân cách trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đâm 2 người chết
Ảnh: PLVN |
Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 24/10, trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang đoạn qua xã Liên Bão, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 3 xe ô tô mang biển kiểm soát 99C-092.54, xe 99L-0523 và xe ô tô Fortuner BKS: 31F-8668.
Vào thời điểm trên, xe ô tô BKS: 31F- 8688 đang lưu thông theo hướng Bắc Giang- Hà Nội bất ngờ gặp sự cố lao thẳng qua giải phân cách đường cao tốc va chạm với xe tải BKS: 99C -092.54 và xe ô tô BKS: 99L- 0523 đang lưu thông theo hướng Hà Nội- Bắc Giang.
Hậu quả làm 2 người trên xe biển số: 31F- 8668 thiệt mạng và 1 người trên xe trên xe ô tô khác bị thương.
Hiện lực lượng chức năng đang xác minh danh tính nạn nhân. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm nên khiến đường cao tốc theo chiều Hà Nội- Bắc Giang tắc hàng chục km. Đến 19h, giao thông đã ổn định, các phương tiện đã lưu thông thông thoáng.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng làm rõ.
Xe khách đi sai phần đường đâm trực diện xe máy
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB |
Khoảng 2h40 sáng nay (25/10), trên Quốc lộ 6 thuộc khu vực tổ 10, phường Quyết Tâm, thành phố Sơn La đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.
Bước đầu xác định, xe ô tô khách mang biển kiểm soát 27B- 001.90 do anh Đinh Đại Lý, sinh năm 1980, trú tại xã Độc Lập, thành phố Hòa Bình điều khiển theo hướng Hà Nội – Sơn La đi sai phần đường đã đâm trực diện vào xe mô tô mang biển kiểm soát 26B2 – 018.35 do anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1995, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang điều khiển theo hướng ngược lại.
Cú va chạm mạnh làm anh Nguyễn Tuấn Anh tử vong, chiếc xe mô tô bị hư hỏng nặng.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Xe máy đối đầu giữa đêm, hai người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Công an TP.HCM |
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 0 giờ 10 ngày 25-10 trên đường CMT8, khu phố 6, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).
Thời điểm này, anh Lê Trọng Trường (SN 1989, ngụ xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân) điều khiển xe máy BS: 86B5 – 284.86 theo hướng huyện Hàm Tân đi thị xã La Gi, đến địa điểm trên va chạm với xe máy BS: 86B5 – 247.93 (chưa rõ danh tính người điều khiển) chạy hướng ngược lại.
Hậu quả vụ tai nạn làm anh Lê Trọng Trường tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.
Công an huyện Hàm Tân đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Khắc phục sự cố sà lan va vào cầu đường sắt Tam Bạc
Ảnh: Nhân dân |
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, lúc 9 giờ 40 phút ngày 24-10, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đã phát hiện phương tiện vận tải đường thủy va vào mạn hạ phía thượng lưu dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc, Km 99+250 tuyến đường sắt Gia Lâm - Hải Phòng.
Ngay sau khi nhận được thông tin, VNR đã mời đại diện Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải - GTVT) và các cơ quan chức năng thuộc UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra và lập biên bản hiện trường, chỉ đạo các đơn vị đường sắt tổ chức cứu chữa công trình.
Theo ông Mạnh, qua kiểm tra sơ bộ tại hiện trường, phát hiện chuyển dịch dàn chủ nhịp 2 và nhịp 3 về phía hạ lưu trong đó phần đầu dàn chủ cuối nhịp 2 trên gối di động bị dịch chuyển khoảng 70 cm, phần đầu dàn chủ đầu nhịp 3 trên gối di động bị dịch chuyển 44 cm, hư hỏng kết cấu các gối cầu trên nhịp 2 và nhịp 3, đường sắt trên cầu bị biến dạng, dịch chuyển, phải phong tỏa ngay khu gian Thượng Lý - Hải Phòng.
“Các đơn vị đường sắt đã khẩn trương khắc phục tạm thời với giải pháp kích và sàng dàn chủ kết hợp chồng nề tạm và sửa chữa đường sắt trên cầu để trả đường với tốc độ 5 km/giờ và thông đường lúc 0 giờ 20 phút ngày 25-10. Mọi hoạt động trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và hoạt động vận tải đường thủy trên tuyến sông Tam Bạc trở lại bình thường”, ông Mạnh khẳng định.
Để bảo đảm an toàn công trình cầu đường sắt Tam Bạc và an toàn chạy tàu, xóa bỏ điểm chạy chậm qua cầu, VNR báo cáo và đề nghị Bộ GTVT cho phép điều chỉnh kế hoạch bảo trì đường sắt năm 2020 để thực hiện công trình sửa chữa đột xuất, khẩn cấp khắc phục các hư hỏng do phương tiện giao thông đường thủy va vào nhịp 2 cầu Tam Bạc nêu trên; cho phép kiểm định, đánh giá khả năng chịu lực kết cấu công trình cầu Tam Bạc.
Trong điều kiện giao thông đường thủy diễn biến rất phức tạp, đe dọa trực tiếp an toàn công trình, VNR đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với các cơ quan chức năng, UBND thành phố Hải Phòng, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc vi phạm an toàn giao thông nói trên, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp để phòng ngừa, ngăn chặn, bảo đảm an toàn giao thông đường thủy tại các cầu đường sắt bị hạn chế tĩnh không thông thuyền và cầu đường sắt Tam Bạc.