Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 29/01/2024 GMT+7

Sự chấp thuận của SEC với 11 quỹ hoán đổi danh mục bitcoin có tác động lớn đến nhà đầu tư

aa
Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (U.S. Securities and Exchange Commission – SEC) đã phê duyệt việc ra mắt 11 quỹ hoán đổi danh mục (Exchange Traded Fund- ETF) bitcoin (BTC) vào ngày 10 tháng 1 năm 2024. Việc ủy ​​quyền tạo quỹ ETF bitcoin giao dịch là một động thái pháp lý quan trọng sẽ giúp các nhà đầu tư thông thường dễ dàng bỏ tiền đầu tư vào tiền kỹ thuật số hơn và thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của nó.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 1 năm 2024 – Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (U.S. Securities and Exchange Commission – SEC) đã phê duyệt việc ra mắt 11 quỹ hoán đổi danh mục (Exchange Traded Fund- ETF) bitcoin (BTC) vào ngày 10 tháng 1 năm 2024. Việc ủy ​​quyền tạo quỹ ETF bitcoin giao dịch là một động thái pháp lý quan trọng sẽ giúp các nhà đầu tư thông thường dễ dàng bỏ tiền đầu tư vào tiền kỹ thuật số hơn và thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của nó. Trước đây, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã từng từ chối phê duyệt việc này trong 10 năm qua.

Octa

Quyết định của SEC là một cột mốc quan trọng đối với lĩnh vực tiền kỹ thuật số, vì các quỹ ETF bitcoin giao ngay cho phép các nhà đầu tư truy cập bitcoin trực tiếp, mà không cần sở hữu chúng bằng cách mua cổ phiếu của các quỹ này, mua bitcoin trực tiếp.

Tuy nhiên, theo ông Kar Yong Ang, nhà phân tích của Octa, mặc dù ETF là một công cụ tốt cho các nhà đầu tư nhưng nó không dành cho các nhà giao dịch. Ông Kar Yong Ang nhận định: “Đầu tư vào các quỹ ETF bitcoin giao ngay khác với việc mua bitcoin trực tiếp vì một số lý do. Thứ nhất, các nhà đầu tư đầu tư vào quỹ ETF bitcoin không trực tiếp sở hữu bitcoin. Thứ hai, các công ty tài chính sẽ tính phí hoa hồng cho giao dịch và quản lý quỹ ETF bitcoin. Ngược lại, những người mua trực tiếp bitcoin thông qua các nhà môi giới chỉ phải trả phí giao dịch và không có chi phí quản lý đầu tư”.

Các nhà đầu tư đang dựa vào sự xuất hiện của các quỹ ETF bitcoin giao ngay để bơm hàng tỷ USD vào đồng tiền kỹ thuật số, khiến việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận hơn và ít đáng sợ hơn. Do đó, khi nhu cầu về bitcoin tăng lên, giá của nó cũng tăng theo, điều này có khả năng thúc đẩy nhiều khoản đầu tư và sự quan tâm hơn đến tiền kỹ thuật số. Việc tăng cường đầu tư vào bitcoin, kết hợp với việc giới thiệu các sản phẩm mới từ những tổ chức tài chính có uy tín, cũng có thể đẩy nhanh việc áp dụng các quy định hợp lý nhằm loại bỏ gian lận và bình thường hóa tiền kỹ thuật số để đầu tư, thanh toán và rộng hơn là tiến hành kinh doanh.

Như mọi người có thể thấy, kỳ vọng của nhà đầu tư đang được đáp ứng. Vào ngày đầu tiên ra mắt giao dịch bằng các đơn vị ETF bitcoin giao ngay, khoảng 700.000 giao dịch đã được thực hiện và khối lượng giao dịch đạt 4,33 tỷ USD. Một nửa khối lượng này, tương đương 2,1 tỷ USD, đến từ quỹ ETF bitcoin của Grayscale và 1 tỷ USD khác đến từ quỹ do BlackRock thành lập.

Trong những giờ đầu tiên sau khi ra mắt giao dịch, giá bitcoin đã đạt gần 49.000 USD, nhưng đồng tiền kỹ thuật số này đã không thể đứng vững ở mức này. Một số nhà đầu tư được cho là thích chốt lợi nhuận và bán tiền coin, điều này gây áp lực lên tỷ giá bitcoin và kìm hãm sự tăng trưởng của nó. Tuy nhiên, trên các khung thời gian cao hơn, xu hướng tăng tổng thể có vẻ ổn định. Sự tăng trưởng của giá BTC từ dòng vốn tổ chức sẽ chậm hơn và thể hiện rõ ràng trong dài hạn.

Việc hợp nhất giá bitcoin là điểm khởi đầu tốt để đạt được lợi nhuận cao hơn. Nhà phân tích thị trường tài chính Kar Yong Ang lưu ý: “Các nhà giao dịch nên tìm kiếm cơ hội mua bitcoin trước thủ tục giảm một nửa bitcoin, sẽ diễn ra vào khoảng đầu tháng 4 tới. Trong tình huống như vậy, bitcoin có thể tiếp tục tăng trưởng và vượt qua mức kháng cự quan trọng là 50.000 USD vào cuối tháng 4 năm 2024”.

Hashtag: #Octa

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Octa

Octa là công ty môi giới ngoại hối cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến trên toàn thế giới kể từ năm 2011. Công ty cung cấp quyền truy cập miễn phí hoa hồng vào thị trường tài chính và các dịch vụ khác nhau đã được khách hàng từ 180 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng với hơn 42 triệu tài khoản giao dịch. Các hội thảo trực tuyến, bài viết và công cụ phân tích miễn phí mà họ cung cấp giúp khách hàng đạt được mục tiêu đầu tư của mình.

Kể từ khi thành lập đến nay, OctaFX đã giành được hơn 70 giải thưởng khác nhau bao gồm giải thưởng ‘Nhà môi giới giáo dục tốt nhất năm 2023’ từ Global Forex Awards; giải thưởng ‘Nhà môi giới toàn cầu tốt nhất châu Á 2022’ từ International Business Magazine (Tạp chí Kinh doanh Quốc tế); giải thưởng ‘Nhà môi giới trực tuyến tốt nhất toàn cầu năm 2022’ từ World Business Outlook…

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Octa tổ chức hội thảo thứ 2 tại Kuala Lumpur dành cho các nhà giao dịch mới bắt đầu ở Malaysia

Octa tổ chức hội thảo thứ 2 tại Kuala Lumpur dành cho các nhà giao dịch mới bắt đầu ở Malaysia

Là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm tạo ra một cộng đồng dành riêng cho những người giao dịch mới bắt đầu ở Malaysia, Octa đã hợp tác với ông Ezone Constantine, một chuyên gia giao dịch và huấn luyện viên, để tổ chức một hội thảo có tên là Giao dịch 101: Hội thảo dành cho người mới bắt đầu ở Kuala Lumpur.
Octa nhận định: mạng xã hội đang có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường tài chính quốc tế

Octa nhận định: mạng xã hội đang có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường tài chính quốc tế

Mạng xã hội có thể có tác động đáng kể- đôi khi rất nghiêm trọng- đến danh tiếng của các công ty đại chúng và giá trị cổ phiếu của họ. Những người có ảnh hưởng trong không gian tiền kỹ thuật số thường có ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của tiền kỹ thuật số.
Octa đưa ra 2 kịch bản dự báo về diễn biến của thị trường tài chính toàn cầu trong năm 2024

Octa đưa ra 2 kịch bản dự báo về diễn biến của thị trường tài chính toàn cầu trong năm 2024

Năm 2023, mọi người đều đã chứng kiến ​​các ngân hàng trung ương toàn cầu phải vật lộn với lạm phát. Sau khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tăng lãi suất, lạm phát toàn cầu đã giảm từ khoảng 10% vào mùa hè năm 2022 xuống mức dưới 5% hiện tại. Do lãi suất tăng, yêu cầu hoàn trả tài sản cao hơn cũng trở thành lực cản đối với nền kinh tế toàn cầu.

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động