Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
08:00 | 06/02/2024 GMT+7

SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023: CASA tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát

aa
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng tốt: tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 11,5%, cao hơn so với các năm trước; tăng ròng dư nợ và huy động ấn tượng lần lượt đạt 16,76% và 25,35% so với 2022 đồng thời tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,94%. Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt hơn 4.616 tỷ đồng.
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam
SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF SeABank và AEON Financial Service ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược & trao Hợp đồng chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF

Năm 2023, tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều biến động. Bằng việc linh hoạt chuyển hướng kinh doanh, tập trung vào công nghệ số, ưu tiên phát triển tín dụng xanh và mở thêm các sản phẩm thu phí mới, SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan.

Tính đến hết 31/12/2023, tổng tài sản của SeABank đạt 266.107 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2022; vốn điều lệ ở mức 24.957 tỷ đồng, tăng 22,32% so với cùng kỳ giúp Ngân hàng nâng cao năng lực vốn. Nguồn lực tài chính mạnh mẽ giúp SeABank tập trung đẩy mạnh công nghệ số, tối ưu công nghệ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện dụng với nhiều trải nghiệm tích cực xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng.

SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023: CASA tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát

Với việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp tác bán chéo sản phẩm cũng như gia tăng ứng dụng công nghệ đã giúp nâng tổng số khách hàng giao dịch tại SeABank lên hơn 3 triệu khách hàng. Trong năm 2023 Ngân hàng ghi nhận hơn 32,3 triệu giao dịch trên nền tảng số, tăng 157% so với cùng kỳ và hơn 71% tài khoản mở mới đăng ký online thông qua eKYC. Điều này thể hiện nỗ lực của Ngân hàng trong việc thu hút khách hàng mới cũng như duy trì tệp khách hàng hiện hữu, từ đó giúp tăng trưởng huy động của năm 2023 lên mức 144.840 tỷ đồng tăng gần 125,4% so với 2022, trong đó tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục gia tăng so với các năm trước, đạt 11,5% tổng huy động. Cùng với đó, Tổng dư nợ của SeABank cũng đạt gần 180.000 tỷ đồng tăng hơn 116% so với năm 2022.

Đồng hành hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp cũng như cá nhân trong giai đoạn hồi phục của nền kinh tế, SeABank đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi như giảm lãi suất, giảm phí hỗ doanh nghiệp, cá nhân, gói vay ưu đãi với hạn mức hàng nghìn tỷ đồng… Năm 2023, tổng số tiền lãi giảm dành cho các khách hàng hiện hữu lên tới 407,28 tỷ đồng.

Đối mặt với nhiều thách thức, SeABank vẫn đảm bảo an toàn trong hoạt động của Ngân hàng với tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 2% (1,94%) do Ngân hàng chủ động trong việc sử dụng nguồn lực nhằm bao phủ, kiểm soát và thu hồi nợ xấu, Tỷ lệ dự trữ thanh khoản nhanh đạt 20,2% và tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày VND đạt 67,56%.

Những nỗ lực này đã mang về cho SeABank hơn 4.616 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023, tương ứng tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 13,03%.

Năm 2023 cũng là năm có nhiều dấu ấn của SeABank khi được vinh danh nhiều giải thưởng lớn trong nước cũng như trên trường quốc tế, tiêu biểu như: Top 1000 Ngân hàng mạnh nhất thế giới (Top 1000 World Bank); Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam; Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023; Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023…

SeABank hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2023: CASA tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát

Bên cạnh đó, SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho các danh mục Nhà phát hành và Tiền gửi dài hạn nội - ngoại tệ, đồng thời giữ nguyên xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) của SeABank ở mức B1. Việc Moody’s khẳng định xếp hạng của SeABank với triển vọng Ổn định phản ánh kỳ vọng của tổ chức này về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của Ngân hàng.

Lấy tôn chỉ Vì cộng đồng là một trong những giá trị cốt lõi, năm 2023 SeABank tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa với tổng ngân sách hơn 39,2 tỷ đồng như trao tặng 700 căn nhà cho người nghèo tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Điện Biên; Trao 10 học bổng khuyến học trọn đời phổ thông tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo tại Quảng Nam, Bình Phước, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang; Trao Học bổng Khuyến học hằng tháng cho gần 150 em học sinh được Quỹ Ươm mầm Ước mơ đỡ đầu; Trao tặng và trồng gần 31.000 cây rừng cho Quỹ bảo vệ phát triển rừng tỉnh Đăk Lăk và Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa; Triển khai các hoạt động từ thiện thường niên Xuân yêu thương, SeABankers Vì trẻ thơ, Tuần lễ công dân trên toàn quốc…

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 và đánh giá triển vọng ổn định cho SeABank Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 và đánh giá triển vọng ổn định cho SeABank
Ngày 13/9/2023, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) công bố kết quả đánh giá xếp hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB). SeABank được Moody’s giữ nguyên đánh giá triển vọng phát triển Ổn định và xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 ở nhiều danh mục.
SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service SeABank ký hợp đồng chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức ký kết hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của SeABank tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện (PTF) tương đương 100% vốn điều lệ PTF cho AEON Financial Service Co., Ltd. - thành viên thuộc mảng tài chính của AEON Group - tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, với giá chuyển nhượng là 4,3 nghìn tỷ đồng.
SeABank phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP năm 2023, gia tăng lợi ích cho người lao động SeABank phát hành 42 triệu cổ phiếu ESOP năm 2023, gia tăng lợi ích cho người lao động
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) dự kiến phát hành tối đa 42 triệu cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) năm 2023 cho hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối

Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa kết nối

“Kết tay đan con tim yêu thương, kết tay cùng đan những tương lai… Yêu thương sẽ thắp sáng những nơi ta qua, vì SeABank là một Nhà…”. Từng giai điệu của ca khúc Kết tay đan yêu thương, bài hát truyền thống của SeABank, ngân vang trong tâm trí người nghe và khúc nhạc đó đã trở thành ngôn ngữ chung, kết nối hàng triệu trái tim khách hàng và cán bộ nhân viên Ngân hàng suốt 30 năm phụng sự. Và Kết nối chính là nét văn hóa tạo nên sự khác biệt của SeABank trong hành trình đó.
SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp

SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp

Ngày 30/5/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) chính thức ra mắt chính sách dành cho khách hàng doanh nghiệp thân thiết - SeALoyalty với nhiều đặc quyền về giá, phí và quà tặng giá trị, đem đến dịch vụ tài chính chuyên biệt, khẳng định đẳng cấp xứng tầm cho doanh nghiệp.
SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng

SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) chính thức hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng thông qua đợt phát hành 42 triệu cổ phiếu theo Chương trình lựa chọn dành cho người lao động (ESOP) năm 2023 cho hơn 2.000 cán bộ nhân viên (CBNV) có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng.

Các tin bài khác

Thêm nhiều Bluechips nâng đỡ thị trường, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên

Thêm nhiều Bluechips nâng đỡ thị trường, VN-Index đóng cửa cao nhất phiên

Trong 2/3 phiên giao dịch, thị trường đã có những phản ứng tích cực hơn về điểm số. Nhóm cổ phiếu Bluechips thêm nhiều mã hồi phục tích cực để đưa VN-Index trở lại trên mốc 1.240 điểm.
11 cổ đông nắm 35% vốn điều lệ ngân hàng MSB

11 cổ đông nắm 35% vốn điều lệ ngân hàng MSB

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam - MSB vừa công bố danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo Khoản 5 Điều 49 Luật các TCTD năm 2024.
Thị trường còn thiếu tự tin, chỉ một số Bluechips có nỗ lực gỡ điểm

Thị trường còn thiếu tự tin, chỉ một số Bluechips có nỗ lực gỡ điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn bị "nhuốm đỏ" như nhiều chỉ số khu vực. Tuy nhiên, đà giảm của VN-Index không đáng kể nhờ những nỗ lực kéo giá của một số mã lớn như BCM, VIC.
Giá vàng SJC đi ngang bất chấp vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng SJC đi ngang bất chấp vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng trong nước sáng nay không có nhiều biến động bất chấp trên thị trường thế giới, giá kim loại quý mất mốc 2.400 USD/ounce.

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động