Sau cơn mưa, hầm chui ở trung tâm Sài Gòn ngập nước khiến xe buýt chết máy
Đến hơn 9h30 ngày 2/5, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa đầu hầm Khánh Hội (quận 1, TP. HCM) để điều ôtô chuyên dụng đến hút nước.
Trước đó, cơn mưa kéo dài từ đêm khuya đến rạng sáng cùng ngày khiến hầm chui cầu Khánh Hội nối với đường Võ Văn Kiệt với Tôn Đức Thắng ngập sâu hơn 0,5m. Việc hầm bị ngập sâu khiến nhiều người đi đường rất bất ngờ vì lần đầu tiên chứng kiến cảnh hầm chui ở trung tâm thành phố lại ngập như vậy.
Hầm chui cầu Khánh Hội bị ngập nước sau cơn mưa lớn
Theo người dân, nhiều phương tiện như xe máy phải xuống lội nước dắt bộ qua hầm vì sợ xe chết máy. Cũng có nhiều trường hợp cố vượt qua nên bị tắt máy, phải hì hục đẩy bộ "đứt hơi". Thậm chí, khi hầm chui bị ngập nặng đã khiến 1 xe buýt cố vượt biển nước nên bị chết máy.
Cụ thể, xe buýt số 88 (tuyến Bến Thành – Suối Tiên) chở hàng chục khách cố vượt nước ngập và không may bị chết máy. Sau khi xe buýt bị chết máy trong hầm, hành khách phải lội nước ra ngoài, đi bộ đón tuyến khác.
Chiếc xe buýt bị chết máy khi cố vượt qua vùng nước ngập.
Xe chuyên dụng được huy động để hút nước trong hầm
Về nguyên nhân ngập nước trong hầm chui, đại diện công ty Thoát nước đô thị cho biết là do hệ thống máy bơm tự động bị hỏng. Hộp điện chứa hệ thống điều khiển máy bơm nhiều chỗ bị cháy đen. Theo người đại diện, hộp điện này bị nhiều người phá hoại, ăn trộm một số thiết bị nên hư hỏng nặng khiến hệ thống bơm nước tự động không thể vận hành được, dẫn đến tình trạng ngập sau mưa.
Ngoài ra, hầm chui dưới cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng bị nước ngập lênh láng sau trận mưa lớn. Người dân lưu thông qua khu vực này vào giờ cao điểm sáng rất bức xúc vì hầm chui vừa đưa vào hoạt động đã làm người dân thất vọng. Nhiều người lo ngại đến mùa mưa, hầm chui có thể sẽ biến thành sông.
Nhiều người dân bày tỏ thất vọng khi hầm chui dưới cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng bị nước ngập lênh láng
Theo ghi nhận, nước trong hầm chui rút rất chậm, nhiều người dân đi xe máy chết máy phải dẫn bộ bì bõm rất khổ sở.
Đây công trình đưa vào sử dụng nhằm tháo gỡ điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ phía đông của Bến xe Miền Đông. Cụ thể hơn, hầm chui được kỳ vọng sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2.
Nhiều phương tiện bị chết máy ngày giữa hầm vì nước ngập sâu khiến người dân dắt bộ rất khổ sở
Công trình dài hơn 400 m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m), chiều rộng 7,3 m và chiều cao 2 m. Hầm chui được tổ chức lưu thông 2 chiều , cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn
Tứ Quý