Sắp có Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2016
Lễ hội Lễ hội Hoa phượng đỏ là sự kiện du lịch – văn hóa tổ chức thường niên và từng bước trở thành lễ hôi truyền thống đặc trưng của Hải Phòng. Năm nay, TP. Hải Phòng tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 5 gắn với kỷ niệm 61 năm ngày giải phóng Hải Phòng, đón nhận quyết định công nhận Di sản phi vật thể quốc gia – lễ hội Nữ tướng Lê Chân và Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia – Nhà hát thành phố.
Lễ hội Hoa phượng đỏ là cơ hội quý báu để TP. Hải Phòng quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng tới du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Thanh Sơn)
Với chủ đề “Hải Phòng – nối vòng tay bè bạn”, các hoạt động tại lễ hội hứa hẹn rất phong phú về mặt nội dung và hình thức, mang đậm bản sắc Hải Phòng tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách, người dân TP.
Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 6–8/5. Chương trình Đêm hội “Hải Phòng – nối vòng tay bè bạn” được tổ chức vào 20g ngày 6/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố. Đêm hội chia làm 2 phần chính gồm phần Lễ và phần Hội.
Tại phần lễ, sẽ là khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ – Hải Phòng 2016 và đón nhận đón nhận Quyết định công nhận Di sản phi vật thể quốc gia – Lễ hội Nữ tướng Lê Chân và Bằng xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia – Nhà hát thành phố. Phần hội gồm chương trình diễu hành Carnival, nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng – nối vòng tay bè bạn” và kết thúc là màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp.
Chương trình diễu hành Carnival có sự kết nối, hòa nhịp của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Trong đó, TP. Hải Phòng mời 4 đoàn nghệ thuật đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Thái Lan và các đoàn nghệ thuật tỉnh, thành phố đang và sắp có đường bay tới Hải Phòng, cùng một số tỉnh có quan hệ hợp tác trong phát triển kinh tế – văn hóa – du lịch như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Cần Thơ… tham gia biểu diễn trong khối diễu hành.
Bên cạnh Lễ hội Hoa phượng đỏ – Hải Phòng 2016 còn có khoảng gần 70 sự kiện khác diễn ra bên lề.
Lễ hội Hoa phượng đỏ – Hải Phòng 2016 là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu văn hóa – du lịch của Hải Phòng đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, thúc đẩy sự đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng.