Sản phẩm 'Tăng cân SQA' đang lưu hành bất hợp pháp trên thị trường
Ngày 9/8, Cục ATTP đã phát đi thông báo về việc sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty TNHH Infinity Beauty Việt Nam (Công ty Infinity Beauty Việt Nam), địa chỉ: Số nhà 1, ngõ 47 Hoàng Mai, Phường Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội, lưu hành trên thị trường mà không công bố sản phẩm theo quy định.
Cục ATTP đã rà soát dữ liệu công bố sản phẩm, xác định từ năm 2014 đến nay, sản phẩm có tên “Tăng cân SQA” của Công ty Infinity Beauty Việt Nam chưa được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm/Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm.
Đồng thời, tiến hành xác minh tại địa chỉ Công ty Infinity Beauty Việt Nam đăng ký hoạt động (số nhà 1, ngõ 47 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội và số 44, ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) thì không có Công ty Infinity Beauty Việt Nam hoạt động.
![]() |
| Sản phẩm "Tăng cân SQA" được quảng cáo là cam kết tăng 5 - 8 cân sau 1 tháng. |
Từ kết quả trên, Cục ATTP đã có văn bản số 2283/ATTP-PCTTR ngày 18/7/2019 gửi Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra trên địa bàn về việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm “Tăng cân SQA” nêu trên, nếu phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.
Đặc biệt, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm “Tăng cân SQA” của Công ty Infinity Beauty Việt Nam, nếu phát hiện việc lưu hành sản phẩm bất hợp pháp, đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng tại địa phương để xử lý theo quy định.
Cũng theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, hiện "chưa tìm thấy thông tin nhập khẩu mặt hàng viên uống tăng cân cơ thể SQA, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tăng cân SQA từ năm 2017 đến 30/6/2019”. Trong khi, theo lời giới thiệu của đại lý, nhà phân phối thuộc hệ thống phân phối của Công ty Infinity Beauty Việt Nam thì đây là sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản, được nhập khẩu về Việt Nam.
Đáng nói hơn, sau khi có thông báo của Cục ATTP thì việc giới thiệu, rao bán sản phẩm Tăng cân SQA vẫn tiếp diễn trên các mạng xã hội và trang thương mại điện tử Shopee. Sản phẩm "Tăng cân SQA" được quảng cáo là cam kết tăng 5 - 8 cân sau 1 tháng.
Theo ý kiến luật sư, nếu Công ty TNHH TMDV Thảo Vũ dừng hoạt động nhưng vẫn lưu hành sản phẩm, sử dụng giấy tờ ... |
TĐO - Hiện nay, rất nhiều trường hợp muốn tăng cân do người suy dinh dưỡng, thiếu chất, trẻ con biếng ăn chậm lớn, người ăn ... |
Sau khi nhận những bình luận thiếu tích cực, Cao Ngân đã phải "trốn biệt ở nhà" suốt 3 tháng để cố gắng tăng cân ... |
Tin bài liên quan
Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm mùa Lễ hội Xuân năm 2022
Tân Hiệp Phát không quảng cáo thông tin 'Trà Dr Thanh hỗ trợ điều trị Covid-19'
Cảnh báo hàng loạt thực phẩm chức năng mắc sai phạm trong quảng cáo
Các tin bài khác
Vinmec cứu sống người đàn ông dân tộc Dao bị vỡ tạng, cận kề cửa tử
Hội nghị chuyên đề Cột sống tại Cần Thơ quy tụ gần 30 chuyên gia hàng đầu quốc tế
Gen Z và hành trình bỏ phố rời xa xô bồ, giải nhiệt cuộc sống
Những đêm dài bền bỉ và nguồn năng lượng tiếp sức người bảo vệ theo đuổi ước mơ
Đọc nhiều
[Live] Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và phát động Đại hội Thi đua yêu nước của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2025 - 2030
Cần Thơ - Hành trình trở thành “Điểm đến quốc tế” thân thiện và đáng tin cậy
Giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia: Gắn kết từ những điều giản dị
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






