Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 24/07/2024 GMT+7

Quỹ Prudence và Warner Bros. Discovery hợp tác giải mã các vấn đề phức tạp về khí hậu, sức khỏe

aa
Quỹ Prudence (Prudence Foundation), Bộ phận đầu tư cộng đồng của Prudential plc ở châu Á và châu Phi và Warner Bros. Discovery ở châu Á – Thái Bình Dương (WBD), đang hợp tác thực hiện chuỗi nội dung có tiêu đề Prudence Foundation x Decode by Discovery (“Decode with Prudence” – tạm dịch “Giải mã cùng Prudence”) – để giúp giáo dục, cung cấp thông tin, kiến thức cho khán giả về hành tinh, cuộc sống con người và sinh kế của họ.
Việt Nam kêu gọi giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu
Nghị quyết về biến đổi khí hậu và quyền con người do Việt Nam đề xuất được Hội đồng Nhân quyền LHQ thông qua

Thông qua cách kể chuyện dựa trên thực tế, “Giải mã cùng Prudence” nhằm mục đích cung cấp nội dung hấp dẫn, giàu thông tin về các vấn đề hiện tại để truyền cảm hứng hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn và kiên cường hơn. “Giải mã với Prudence” sẽ bắt đầu loạt bài bằng cách nhắm vào 2 chủ đề chính xung quanh cuộc khủng hoảng khí hậu – ô nhiễm không khí và tình trạng ấm lên của trái đất.

Prudence Foundation and Warner Bros. Discovery Asia Pacific team up to decode complex issues on climate and health

Biến đổi khí hậu đã dẫn đến nhiệt độ ngày càng tăng trên khắp thế giới. Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới, năm 2023 là năm nóng nhất được ghi nhận. Với nhiệt độ được dự đoán sẽ tăng trên khắp hành tinh thêm 1,5°C vào năm 2050, số người tiếp xúc với nhiệt độ cực cao đang tăng theo cấp số nhân. Căng thẳng nhiệt có thể dẫn đến tử vong và làm trầm trọng thêm các bệnh tiềm ẩn như bệnh tim mạch và hen suyễn.

Bà Diana Guzman, Giám đốc Phát triển bền vững của Prudential plc và Chủ tịch Quỹ Prudence cho biết: “Quỹ Prudence cam kết xây dựng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu và sức khỏe, hợp tác với các đối tác của chúng tôi để thực hiện các chương trình bảo vệ cộng đồng khỏi tác động của biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất vui được cộng tác với Warner Bros. Discovery và tận dụng khả năng tiếp cận hàng triệu hộ gia đình ở châu Á của họ. Với “Giải mã cùng Prudence”, chúng tôi nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hành động của cá nhân và tập thể nhằm giải quyết khủng hoảng khí hậu. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho mọi người hành động, sử dụng những gì họ học được từ chương trình để giữ an toàn cho bản thân và những người thân yêu của họ”.

Ông Tony Qiu, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau của Warner Bros. Discovery, phát biểu: “Warner Bros. Discovery có lịch sử lâu đời với cách kể chuyện tập trung vào môi trường, với những câu chuyện mang tính giáo dục cho khán giả và truyền cảm hứng hành động. Chúng tôi rất vui được hợp tác với Quỹ Prudence về sáng kiến ​​này nhằm giúp nâng cao nhận thức về các chủ đề chính ảnh hưởng đến xã hội của chúng ta”.

Tổ chức phi chính phủ (NGO) tầm cỡ toàn cầu Climate Resilience for All (tạm dịch: Khả năng chống chọi với khí hậu cho tất cả mọi người) đã tham gia với tư cách là đối tác nội dung về chủ đề trái đấy ấm lên nhằm đảm bảo tính chính xác của thông tin liên quan đến chủ đề này.

Bà Kathy Baughman McLeod, Giám đốc điều hành (CEO) của Climate Resilience for All nhận định: “Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và sinh kế khỏi tác động của nắng nóng là nâng cao nhận thức và các chiến dịch như thế này là một ví dụ tuyệt vời về hành động mà cộng đồng ở khắp mọi nơi đều có thể thực hiện”.

Chuỗi nội dung này có sẵn trên các kênh truyền hình cũng như nền tảng mạng xã hội tại Đông Nam Á (gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Myanmar, Việt Nam, Campuchia), Hồng Kông và Đài Loan của Warner Bros. Discovery, bao gồm Discovery Channel Đông Nam Á, Discovery Channel Đài Loan, TLC Đông Nam Á, TLC Đài Loan và Discovery Channel Đông Nam Á Facebook, Instagram và YouTube.

Prudential plc cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và quản lý tài sản ở 24 thị trường tại châu Á và châu Phi. Công việc kinh doanh của Prudential giúp mọi người tận dụng tối đa cuộc sống, bằng cách làm cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe có giá cả phải chăng và dễ tiếp cận và bằng cách thúc đẩy tài chính bao trùm. Prudential bảo vệ sự giàu có của mọi người, giúp họ tăng tài sản và trao quyền cho họ tiết kiệm cho các mục tiêu của mình. Prudential có hơn 19 triệu khách hàng trọn đời và được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán ở London (mã PRU), Hồng Kông (mã 2378), Singapore (mã K6S) và New York (mã PUK).

Prudential là một thành phần của Chỉ số Hang Seng Composite và cũng được đưa vào giao dịch trong chương trình Kết nối Chứng khoán Thâm Quyến-Hồng Kông và chương trình Kết nối Chứng khoán Thượng Hải-Hồng Kông.

Prudential không liên kết dưới bất kỳ hình thức nào với Prudential Financial, Inc., một công ty có địa điểm kinh doanh chính ở Mỹ, cũng như với The Prudential Assurance Company Limited, một công ty con của M&G plc, một công ty được thành lập tại Vương quốc Anh.

Quỹ Prudence là Bộ phận đầu tư cộng đồng của Prudential plc tại châu Á và châu Phi. Sứ mệnh của nó là tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng bằng cách giúp họ an toàn hơn và kiên cường hơn trước những rủi ro trong cuộc sống. Quỹ điều hành các chương trình khu vực cũng như các chương trình địa phương với sự hợp tác của các tổ chức phi chính phủ, chính phủ và khu vực tư nhân nhằm tối đa hóa tác động của những nỗ lực của mình. Quỹ Prudence thúc đẩy tư duy dài hạn và quy mô địa lý của Prudential để giúp cộng đồng trở nên an toàn hơn, bảo mật hơn và kiên cường hơn. Quỹ là một tổ chức từ thiện đã đăng ký ở Hồng Kông.

Warner Bros. Discovery là công ty truyền thông và giải trí hàng đầu thế giới, tạo ra và phân phối danh mục nội dung có thương hiệu hoàn chỉnh và khác biệt nhất trên thế giới trên truyền hình, phim ảnh, phát trực tuyến (streaming) và trò chơi. Có mặt ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ và 50 ngôn ngữ, Warner Bros. Discovery truyền cảm hứng, cung cấp thông tin và giải trí cho khán giả trên toàn thế giới thông qua các thương hiệu và sản phẩm mang tính biểu tượng của mình, bao gồm: Discovery Channel, Max, Discovery+, CNN, DC, TNT Sports, Eurosport, HBO, HGTV , Food Network, OWN, Investor Discovery, TLC, Magnolia Network, TNT, TBS, truTV, Travel Channel, MotorTrend, Animal Planet, Science Channel, Warner Bros. Motion Picture Group, Warner Bros. Television Group, Warner Bros. Pictures Animation, Warner Bros. Games, New Line Cinema, Cartoon Network, Adult Swim, Turner Classic Movies, Discovery en Español, Hogar de HGTV…

Climate Resilience for All (CRA) là một tổ chức phi chính phủ thích ứng với khí hậu toàn cầu chuyên bảo vệ phụ nữ ở các cộng đồng dễ bị tổn thương khỏi tình trạng nóng lên và mọi tác động của nó. CRA rất đam mê hợp tác với các cộng đồng để cùng sáng tạo và cung cấp các giải pháp giúp ích cho mọi người hiện nay – cũng như thúc đẩy sự thay đổi mang tính hệ thống nhằm mang lại một tương lai có khả năng chống chọi với khí hậu dành cho tất cả mọi người.

Phương châm của CRA là: “Khi phụ nữ có khả năng thích ứng với khí hậu, thì tất cả chúng ta đều có khả năng thích ứng với khí hậu”.

Một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái Một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái
Công ước Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa (UNCCD - cơ quan phụ trách chống sa mạc hóa của Liên hợp quốc) cho biết, một nửa diện tích đất đồng cỏ tự nhiên trên thế giới đã bị suy thoái do khai thác quá mức và tác động của biến đổi khí hậu, khiến nguồn cung cấp lương thực và sinh kế bị đe dọa.
Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ
Ngày 7/6, tại thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại thành phố Cần Thơ, do USAID tài trợ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại  Trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm triển lãm Việt Nam

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức ra mắt K-Rewards – hệ thống Loyalty/Điểm thưởng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” mà KienlongBank kiên định theo đuổi suốt ba thập kỷ qua.

Đọc nhiều

Nối vòng tay sinh viên Việt Nam - Campuchia

Nối vòng tay sinh viên Việt Nam - Campuchia

Ngày 15/11, tại Hưng Yên diễn ra Chương trình giao lưu sinh viên Việt Nam - Campuchia năm 2025 với chủ đề "Gắn kết hôm nay - Bền vững mai sau". Chương trình do Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên và Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với vấn đề đảm bảo quyền con người ở Việt Nam

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với vấn đề đảm bảo quyền con người ở Việt Nam

Nhân quyền, hay quyền con người, là phạm trù mang tính phổ quát, là giá trị chung của nhân loại và cũng là mục tiêu cơ bản của các dân tộc trong các cuộc đấu tranh vì hòa bình, dân chủ, công lý và tiến bộ xã hội.
VUFO: cầu nối giúp Plan International lan tỏa giá trị vì trẻ em và cộng đồng

VUFO: cầu nối giúp Plan International lan tỏa giá trị vì trẻ em và cộng đồng

Đó là chia sẻ của bà Lê Quỳnh Lan, Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International Việt Nam khi nhắc đến hành trình hơn 30 năm đồng hành cùng trẻ em Việt. Với bà, sự hỗ trợ và kết nối của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tạo điều kiện quan trọng giúp Plan International triển khai hiệu quả các chương trình phát triển, lan tỏa những giá trị nhân văn và bền vững vì trẻ em.
Cà Mau kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Cà Mau kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Sáng 14/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 – 17/11/2025).
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 đã diễn ra các hoạt động: diễn tập quân y, khánh thành trường học và kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ba phiên tòa giả định tại Cà Mau giúp hơn các ngư dân hiểu rõ mức phạt và trách nhiệm pháp lý khi vi phạm quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên biển.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động