Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:22 | 16/01/2022 GMT+7

Quảng Ninh tạm dừng tiếp nhận hàng hóa tại cửa khẩu ngay trước Tết

aa
Ngày 16/1, đại diện UBND Quảng Ninh cho biết đã có thông báo đề nghị các tỉnh, thành phối hợp, hỗ trợ thông tin rộng rãi tới các doanh nghiệp về việc tạm dừng tiếp nhận một số mặt hàng ra khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới của thành phố Móng Cái.
Quảng Ninh tạm dừng tiếp nhận hàng hóa tại cửa khẩu Móng Cái đến Tết Nguyên đán
Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Theo đại diện UBND Quảng Ninh, để tránh những rủi ro phát sinh trong đại dịch COVID-19, phía Trung Quốc dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu. Vì vậy, UBND Quảng Ninh đã có thông báo tạm dừng tiếp nhận một số mặt hàng ra khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới của thành phố Móng Cái, để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho nhân dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, từ ngày 17-31/1/2022 (trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), các lối mở, cửa khẩu tại khu vực Móng Cái sẽ tạm dừng tiếp nhận mặt hàng hoa quả, thủy sản đông lạnh, những mặt hàng dễ hư hỏng, khó bảo quản; những mặt hàng chưa đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19 của Trung Quốc.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ công tác khử trùng, khử khuẩn đối với hàng hóa xuất nhập khẩu nhằm hạn chế nguy cơ virus SARS-CoV-2 còn tồn tại bên ngoài bao bì sản phẩm đối với các lái xe, phụ xe.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai công tác kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, tập trung vào các loại trái cây, nông sản đang vào vụ thu hoạch; xem xét hướng dẫn các doanh nghiệp lựa chọn, chuyển đổi phương thức vận tải, xuất khẩu khác ngoài đường bộ như đường thủy đường sắt nhằm giảm tải cho các cửa khẩu đường bộ; đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu sang các quốc gia.

Đồng thời tiếp tục chủ động cập nhật thông tin về tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu tỉnh Quảng Ninh thường xuyên để phối hợp chỉ đạo điều tiết hàng hóa xuất khẩu phù hợp với thực tiễn, giảm thiểu rủi ro cho cá nhân, doanh nghiệp.

Được biết, thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần dẫn đến doanh nghiệp, người lao động Trung Quốc sẽ nghỉ tết sớm hơn mọi năm do bên Trung Quốc có yêu cầu đối với người làm việc tại cửa khẩu, cảng biển của Trung Quốc có tiếp xúc với hàng hóa được xác định là đối tượng rủi ro cao, phải cách ly bắt buộc 21 ngày trước khi rời khỏi khu vực cửa khẩu biên giới hoặc cảng biển về quê đón Tết.

Đồng thời, các cơ quan bên Trung Quốc đã thông báo chính sách khống chế lượng phương tiện nhập khẩu qua Đông Hưng, theo đó tại lối mở Km 3+4 Hải Yên chỉ cho nhập khẩu 50 xe/ngày.

Theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại, các cửa khẩu, lối mở ở Quảng Ninh còn tồn khoảng 1.500 xe hàng.

Trước đó, ngày 11/1/2022, phía Trung Quốc đã dừng thông quan Lối mở biên giới Km3+4 do phát hiện hàng có nghi nhiễm COVID-19 và được thông quan trở lại vào chiều ngày 12/1/2022.

Thủ tướng chỉ đạo lập nhóm công tác giải quyết vấn đề ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu biên giới Thủ tướng chỉ đạo lập nhóm công tác giải quyết vấn đề ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu biên giới
Về vấn đề ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu với Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, cơ quan thành lập nhóm công tác để giải quyết.
Lạng Sơn tạm thời dừng tiếp nhận xe chở hoa quả tươi đến cửa khẩu từ 17/1 Lạng Sơn tạm thời dừng tiếp nhận xe chở hoa quả tươi đến cửa khẩu từ 17/1
Ngày 12/1, UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa có văn bản thông báo tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tạm thời dừng tiếp nhận phương tiện chở hoa quả tươi Việt Nam đến cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn để xuất khẩu. Thời gian thực hiện từ ngày 17/01/2022 cho đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Khôi phục thông quan tại các cửa khẩu, lối mở biên giới tại Móng Cái, Quảng Ninh Khôi phục thông quan tại các cửa khẩu, lối mở biên giới tại Móng Cái, Quảng Ninh
Bộ Công Thương cho biết, sáng 10/1, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã khôi phục thông quan tại các cửa khẩu/lối mở biên giới tại thành phố Đông Hưng (phía Việt Nam là thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm cầu Bắc Luân 1, cầu Bắc Luân 2 và cầu phao Km 3+4).
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam nhập khẩu  ngô và bột đậu tương lớn nhất của Argentina

Việt Nam nhập khẩu ngô và bột đậu tương lớn nhất của Argentina

Năm 2023 là năm thứ 2 liên tiếp, Việt Nam vượt Trung Quốc trở thành nước nhập khẩu nông sản lớn nhất của Argentina tính về khối lượng.
Mở rộng thị phần xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc

Mở rộng thị phần xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Trung Quốc

11 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc đã nhập khẩu 6,3 tỷ USD nông sản của Việt Nam, tăng 20,3% so cùng kỳ năm ngoái. Dưa hấu là loại nông sản mới nhất vừa được phép xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc.
Nông sản Việt Nam thành mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao với người Mỹ

Nông sản Việt Nam thành mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao với người Mỹ

Các nông sản của Việt Nam, từ gạo, cà phê, hạt điều đến quả óc chó trở thành các mặt hàng tiêu dùng chất lượng cao đối với người dân Mỹ.

Các tin bài khác

Công ty cung cấp giải pháp dựa trên đám mây CLDY.com mua lại  QOXY Pte Ltd.-nhà cung cấp lưu trữ web

Công ty cung cấp giải pháp dựa trên đám mây CLDY.com mua lại QOXY Pte Ltd.-nhà cung cấp lưu trữ web

Trong một động thái quan trọng đánh dấu một chương mới trong lĩnh vực lưu trữ đám mây (cloud hosting), CLDY.com – công ty cung cấp giải pháp dựa trên đám mây hàng đầu, vừa mua lại QOXY Pte Ltd. – nhà cung cấp lưu trữ web (web hosting) nổi tiếng. Từ năm 2017 đến năm 2024, việc hợp nhất cơ sở hạ tầng và lĩnh vực lưu trữ đã tăng 73% ở Singapore và Malaysia.
Zuellig Pharma mở rộng quan hệ đối tác thương mại hóa với Karo Healthcare (Thụy Điển)

Zuellig Pharma mở rộng quan hệ đối tác thương mại hóa với Karo Healthcare (Thụy Điển)

Zuellig Pharma, công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở châu Á, vừa ký kết thỏa thuận mới để mở rộng quan hệ đối tác thương mại hóa với Karo Healthcare. Được thành lập vào năm 1987, Karo Healthcar là công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển, với các sản phẩm có mặt tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).
19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

Từ ngày 18-25/3, 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) và các tổ chức đào tạo nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam sẽ sang Australia gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia nhằm kết nối, quảng bá thực phẩm Việt.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động