Trang chủ Hữu nghị
13:41 | 29/10/2019 GMT+7

Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào: Đội quân tình nguyện đặc biệt nhất thế giới

aa
Những chiến công xuất sắc của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào mãi mãi là bản hùng ca bất diệt, là biểu tượng của tình đoàn kết chiến đấu đặc biệt Việt Nam - Lào trong quá khứ, hiện tại và tương lai.  
Những hình ảnh đầu tiên về Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào Điện Biên, Hải Dương, Thanh Hóa kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Lào Ông Nguyễn Doãn Kình tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên khoá III
quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm sáng 29/10

Sáng 29/10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng phối hợp với các cơ quan Trung ương và Ban liên lạc toàn quốc Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào.

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào là dịp để ôn lại truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước Việt Nam - Lào. Đây cũng là dịp ôn lại những năm tháng mà quân và dân hai nước sát cánh bên nhau chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh và giành những thắng lợi vĩ đại, để thế hệ hôm nay được sống trong môi trường hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi
Văn nghệ chào mừng

Biểu tượng của tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào

Phát biểu diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho biết, ngày 30/10/1949, Ban Thường vụ Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương quyết định: “Các lực lượng quân sự của Việt Nam chiến đấu và công tác giúp Lào tổ chức thành hệ thống riêng và lấy danh nghĩa là Quân tình nguyện”. Đây là mốc lịch sử quan trọng, đánh dấu bước phát triển và trưởng thành của các lực lượng quân sự trên chiến trường Lào; khẳng định đường lối, quan điểm đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ quốc tế. Với ý nghĩa đó, ngày 30/10/1949 được lấy làm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Giúp nhân dân nước bạn tức là mình tự giúp mình”, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, cán bộ, chiến sĩ Quân tình nguyện Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh, tích cực giúp bạn tuyên truyền, giác ngộ quần chúng, xây dựng cơ sở, phát triển lực lượng cách mạng, kề vai sát cánh cùng quân đội Lào Ít-xa-la chiến đấu và chiến thắng vẻ vang.

Trải qua những năm tháng kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào tiếp tục được nhân lên, tạo thành ý chí, sức mạnh vô song, thôi thúc quân và dân hai nước Việt - Lào kháng chiến chống Mỹ, cứu nước với tinh thần “không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, những chiến công xuất sắc của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào mãi mãi là bản hùng ca bất diệt, là biểu tượng của tình đoàn kết chiến đấu đặc biệt Việt Nam - Lào trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi
Đại tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu diễn văn khai mạc

Nhân dịp này, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cũng chia sẻ rằng, Việt Nam sẽ mãi trân trọng và biết ơn nhân dân nước bạn Lào đã hết lòng yêu thương, đùm bọc, chăm sóc, giúp đỡ, luôn coi cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam như người thân yêu, ruột thịt của mình. Việt Nam mãi mãi ghi nhớ công lao của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cách mạng Lào đã sát cánh cùng quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam chiến đấu mưu trí, dũng cảm, kiên cường, lập nên biết bao chiến công hiển hách.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho rằng, trong thời gian tới, hai nước cần tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, gắn bó thủy chung, lâu đời. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh. Trong đó, phải bảo đảm cho quan hệ hợp tác quốc phòng thực sự trở thành một trong những trụ cột của quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Hai nước cần tập trung xây dựng quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ; Tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong xây dựng và bảo vệ tuyến biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển thịnh vượng. Hai nước phối hợp tổ chức tốt các cuộc giao lưu biên cương thắm tình hữu nghị, tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin, kinh nghiệm để nâng cao hiểu biết và tin cậy lẫn nhau. Chú trọng hợp tác hỗ trợ cùng khắc phục hậu quả thiên tai; phòng, chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới. Đồng thời, hai bên cần tích cực hợp tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào để các anh hùng liệt sỹ sớm được trở về với quê hương đất mẹ.

"Chúng ta mãi mãi tự hào về truyền thống vẻ vang của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào, của quân đội nhân dân Việt Nam và quân đội nhân dân Lào anh hùng với bao chiến công oanh liệt trong thế kỷ 20; mãi mãi tự hào về tình đoàn kết đặc biệt, thủy chung, son sắt, vững bền giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào", Đại tướng Ngô Xuân Lịch bày tỏ.

Bày tỏ vinh dự khi tham dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nước CHDCND Lào Chansamone Channhalat nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào là dịp có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước.

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi
Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vourachith vui mừng khi gặp cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào

“Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Lào luôn cảm động và nhận thức sâu sắc trên mảnh đất mến yêu của mình từ Bắc đến Nam đều có giọt máu, giọt mồ hôi của các chiến sỹ cách mạng hai nước đã hoà quyện vào nhau để đổi lấy nền độc lập dân tộc cho đất nước Lào. Không ai đếm được chính xác có bao nhiêu đường ngõ, ngách núi, con sông của mảnh đất Lào mà chiến sỹ cách mạng hai nước đã bước qua và đấu tranh chống chung một kẻ thù”, ông Chansamone Channhalat bày tỏ.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân các bộ tộc Lào, ông Chansamone Channhalat cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là các cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Lào. Những người anh em đã luôn dành sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời và có hiệu quả trong công cuộc cách mạng của nhân dân Lào trong suốt thời gian qua.

“Chúng tôi khẳng định sẽ cùng với Đảng, Chính phủ Việt Nam anh em bảo vệ, giữ gìn và tiếp tục phát huy mối quan hệ hiếm có này mãi trường tồn, xứng với sự hy sinh to lớn của các chiến sỹ cách mạng, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Lào trong suốt thời gian qua như lời nói của Chủ tịch Kaysone Phomvihane: “Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song tình nghĩa Lào - Việt Nam mãi bền vững hơn núi, hơn sông...”, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào cho hay.

Đội quân tình nguyện đặc biệt nhất trên thế giới
quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi
Đây cũng là dịp để những người đồng đội cũ gặp lại nhau

Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam giúp Lào bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được Đảng, Bác Hồ tin tưởng giao trọng trách hết sức thiêng liêng. Đó là thay mặt nhân dân Việt Nam và quân đội nhân dân Việt Nam sang giúp các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Lào, thực hiện sứ mệnh lịch sử giải phóng dân tộc trên đất nước Triệu Voi.

“Chúng tôi đã không tiếc tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu, sát cánh cùng các lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Lào chiến đấu anh dũng, kiên cường, giành thắng lợi trong từng trận đánh, từng chiến dịch... Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam với quân đội Pa-thét và nhân dân các dân tộc Lào đã cùng nhau "nếm mật nằm gai”, “vào sinh, ra tử”; chia nhau từng bát cơm, cọng rau, hạt muối, từng ngụm nước, viên thuốc và cả những giọt máu đào để tiếp thêm cho nhau sức mạnh và niềm tin chiến thắng”, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước chia sẻ.

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước cho rằng, dù năm tháng qua đi nhưng lịch sử sẽ mãi khắc ghi về một đội quân tình nguyện mang tên “Bộ đội Cụ Hồ” ngời sáng chí khí cách mạng và tinh thần quốc tế vô tư, trong sáng, chí nghĩa, chí tình. Lịch sử cũng sẽ mãi khắc ghi, về một đội quân là những người con được sinh ra ở Việt Nam, nhưng được thử thách, tôi luyện và trưởng thành trên chiến trường nước bạn Lào, được người mẹ nhân dân Lào đùm bọc, chở che, nuôi dưỡng. Có lẽ trên thế giới từ xưa đến nay, chưa có một đội quân nào như thế.

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho lực lượng Quân tình nguyện và Chuyên gia Việt Nam tại Lào

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Cũng nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounnhang Vorachith tặng bức tranh lưu niệm cho lực lượng quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào.

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi Những hình ảnh đầu tiên về Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào

Ngày 30/10/1949 được lấy làm Ngày truyền thống Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào. Đây là mốc lịch sử đánh dấu bước ...

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi Điện Biên, Hải Dương, Thanh Hóa kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Lào

Trong hai ngày 26, 27/10, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào các tỉnh Điện Biên, Hải Dương, Thanh Hóa đã tổ chức các hoạt ...

quan tinh nguyen va chuyen gia viet nam tai lao doi quan tinh nguyen dac biet nhat the gioi Ông Nguyễn Doãn Kình tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên khoá III

250 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 13 nghìn hội viên trong toàn tỉnh đã về dự Đại hội Đại biểu lần thứ III Hội ...

Thuỳ Linh - Minh Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Kon Tum trao tặng 2 tỷ đồng cho người dân khó khăn của hai tỉnh ở Lào đón Tết Bun Pi May

Kon Tum trao tặng 2 tỷ đồng cho người dân khó khăn của hai tỉnh ở Lào đón Tết Bun Pi May

Nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May - Phật lịch 2567 của Nhân dân các dân tộc Lào, Đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Kon Tum do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang làm Trưởng đoàn đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Sa-la-van và Chăm-pa-sắc (Lào) đón Tết.
Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Ngày 8/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức “Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu các tuyến biên giới đất liền”.

Các tin bài khác

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân

Từ đầu tháng 4/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc TP.HCM, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân.
Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Tăng cường hợp tác Phật giáo giữa Việt Nam và Sri Lanka

Sáng 15/4, tại chùa Quán Sứ đã diễn ra lễ ký kết bản ghi nhớ giữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Hội đồng Tăng-già Phật giáo toàn đảo quốc Sri Lanka. Buổi ký kết đặt dưới sự chứng kiến của Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa XHCN Dân chủ Sri Lanka A.Saj U.Mendis.
Lễ hội giao lưu văn hóa, gắn kết thanh niên hai nước Việt Nam - Thái Lan

Lễ hội giao lưu văn hóa, gắn kết thanh niên hai nước Việt Nam - Thái Lan

Ngày 14/4, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã diễn ra chương trình "Giao lưu bản sắc văn hóa Việt Nam - Thái Lan" năm 2024. Lễ hội hướng đến tôn vinh những nét đẹp văn hóa và gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động