Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
13:22 | 19/10/2021 GMT+7

Quán bar, karaoke, vũ trường được mở lại khi nào?

aa
Tại một số tỉnh, thành phố đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán bar, vũ trường trên địa bàn được hoạt động trở lại nếu đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.
Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ở Hà Nội được mở cửa phục vụ tại chỗ từ 14/10 Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ở Hà Nội được mở cửa phục vụ tại chỗ từ 14/10
Chiều 13/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 21/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.
Người dân Người dân "vùng xanh" tại Hà Nội đứng xếp hàng chờ mua đồ ăn, sửa xe khi hàng quán mở cửa lại
Thành phố Hà Nội đã cho phép một số cơ sở kinh doanh tại "vùng xanh" được mở cửa trở lại. Theo đó, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ được hoạt động, song chỉ bán mang về, và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhiều chủ quán đã tấp nập mở bán, lên đơn...

Theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, một số tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Bến Tre, Sóc Trăng,... đang mạnh mẽ mở cửa trở lại mọi mặt đời sống xã hội và giao thông liên lạc.

Cụ thể, tối 18/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã ký văn bản áp dụng Nghị quyết 128 của Chính phủ từ 0h ngày 19/10.

Theo đó, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp kiểm soát tốt mật độ, tần suất khách hàng. Cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống bán hàng tại chỗ được phép hoạt động, bảo đảm khoảng cách các bàn tối thiểu 2m.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng được phép hoạt động khi bảo đảm người tham gia tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ. Tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR.

Quán bar, karaoke, vũ trường được mở lại khi nào?
Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán bar, vũ trường tại một số tỉnh, thành được hoạt động trở lại nếu đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. (Ảnh minh hoạ)

Cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được phép hoạt động. Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể dục, thể thao,... được phép hoạt động với điều kiện các nhân viên, người lao động, người tham quan... đều đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Nhân viên, người lao động thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần, tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR.

Theo lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, địa phương này đạt tiêu chuẩn cấp độ 1 dịch Covid-19 nên hầu như tất cả quy định của Trung ương liên quan đến mở cửa đều được thực hiện.

Vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, thành phố cũng được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Người dân được khuyến khích hạn chế việc di chuyển ra khỏi địa bàn. Tất cả các chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ ra, vào thành phố đều dừng hoạt động.

Thành phố không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân về từ vùng có cấp độ dịch 1, 2.

Người dân về từ vùng có cấp độ dịch 3, 4 được giám sát, xét nghiệm, cách ly theo quy định. Đối với người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi thực hiện cách ly tại nơi ở 7 ngày kể từ ngày về địa phương tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

UBND TP Cần Thơ yêu cầu mọi công dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, tuân thủ điều kiện về tiêm chủng, xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi đi lại giữa các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau.

Các điểm, khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế bảo đảm theo nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó", nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đối với các khu vực còn lại. nếu tổ chức hoạt động tập trung đông người phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Mặc dù đang ở cấp độ 2 từ 0h ngày 19/10 nhưng tỉnh Bến Tre cũng ban hành Quy định tạm thời các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn theo Nghị quyết 128 của Chính phủ".

Theo việc đi lại của người dân tại tỉnh Bến Tre tùy vào các địa bàn, tùy theo Cấp độ dịch khác nhau: người đến từ ngoài tỉnh ở các vùng có Cấp độ 1, 2 được đi lại bình thường; người đến từ vùng Cấp độ 3 trong trường hợp nghi ngờ, có chỉ định điều tra dịch tễ phải xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm đủ liều vaccine...

Người đến từ vùng cấp độ 4 phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc đã tiêm phòng đủ mũi vaccine hay khỏi bệnh Covid-19 trong thời gian 6 tháng.

Những người chưa tiêm vaccine khi đến tỉnh Bến Tre phải cách ly tập trung 14 ngày hoặc cách ly tại nhà. Người ra ngoài địa bàn tỉnh không phải xin giấy đi đường.

UBND tỉnh Bến Tre cho dừng các hoạt động thể thao, luyện tập trong phòng kín, tập luyện ngoài trời chỉ được hoạt động không quá 20 người; đồng thời thực hiện nghiêm 5K.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường thủy, đường bộ nội tỉnh, liên tỉnh được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, giải khát, khách sạn, nhà nghỉ... được tái hoạt động. Riêng các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, quán bar, internet, karaoke... chỉ hoạt động 50% sức chứa.

Tỉnh Bến Tre vẫn duy trì 3 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các khu vực cửa ngõ để kiểm tra người và phương tiện ra vào địa bàn.

Còn tại Sóc Trăng, hiện chốt cửa ngõ của tỉnh còn duy trì để kiểm soát thủ tục y tế. Công an không kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Trên tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, tỉnh Sóc Trăng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vùng cấp 1, 2 đi lại bình thường. Cùng với đó, UBND tỉnh Sóc Trăng cho phép người ở vùng xanh được tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà mà không quy định số lượng.

Nhà hàng, quán ăn trong vùng xanh tiếp tục duy trì 4 người mỗi bàn cách nhau 2 m; vũ trường, quán bar, massage không quá 10 người tại cơ sở và mỗi phòng không quá 4 người; karaoke, bida không quá 4 người mỗi bàn hoặc phòng.

Hà Nội cho mở lại hàng cắt tóc, quán ăn được bán mang về Hà Nội cho mở lại hàng cắt tóc, quán ăn được bán mang về
Theo chỉ thị vừa ban hành tối 20/9 của UBND TP. Hà Nội, từ 6h00 ngày 21/9, thành phố sẽ điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế.
Quận Hai Bà Trưng đề xuất mở lại tất cả hoạt động, dịch vụ từ 1/10 Quận Hai Bà Trưng đề xuất mở lại tất cả hoạt động, dịch vụ từ 1/10
Theo kế hoạch đề xuất dự kiến của UBND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), từ 21/9, một số hoạt động được mở cửa trở lại, hàng quán được bán mang về; từ 1/10, gần như tất cả các hoạt động sẽ trở lại trong trạng thái bình thường mới.
Những quận, huyện nào ở Hà Nội được mở hàng quán bán mang về từ ngày 16/9? Những quận, huyện nào ở Hà Nội được mở hàng quán bán mang về từ ngày 16/9?
Theo văn bản số 3084 ngày 15/9 của UBND Hà Nội điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ 12h ngày 16/9, những quận, huyện không ghi nhận ca mắc cộng đồng tính từ ngày 6/9, sẽ được mở lại cửa hàng ăn uống bán mang về và một số cơ sở dịch vụ khác.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi tố 15 đối tượng tụ tập hát karaoke, sử dụng ma túy trái phép

Khởi tố 15 đối tượng tụ tập hát karaoke, sử dụng ma túy trái phép

Quá trình kiểm tra, tổng cộng có 14 khách và 17 nữ nhân viên quán karaoke ăn mặc "mát mẻ" trong phòng hát.
Bắt 6 đối tượng sử dụng ma túy tại quán karaoke

Bắt 6 đối tượng sử dụng ma túy tại quán karaoke

Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ tại mặt đường cạnh chỗ Đinh Thị Dung đang đứng 1 túi nilon, bên trong chứa tinh thể màu trắng. Dung khai nhận là ma túy đá.
Yêu cầu Nhân viên y tế không đi ăn buffet, đến quán bar và hát karaoke

Yêu cầu Nhân viên y tế không đi ăn buffet, đến quán bar và hát karaoke

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện, yêu cầu nhân viên y tế không đến các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm như ăn tiệc buffet, đến công viên giải trí, đến rạp chiếu phim, đến quán bar, karaoke...

Các tin bài khác

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Ngày 27/4, nền nhiệt cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt tới đặc biệt gay gắt, trong đó miền Trung nhiều nơi vượt ngưỡng 41 độ C.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động