Trang chủ Văn hóa - Du lịch
09:42 | 06/06/2019 GMT+7

Phương Thanh: "Tôi đã sửa sai cho chính mình rất nhiều!"

aa
Đặt tên Album Vinahouse rất dễ gây lầm tưởng rằng “nàng Chanh” đang hoài niệm lại thời vàng son một thuở, nhưng không, Phương Thanh làm mới mình qua “Người con gái ngày xưa” với một bản nhạc được Remix với phong cách dance.
Facebook sao Việt hôm nay (13/5): Vợ Cường Đô La khoe nhẫn cưới, Phương Thanh cám cảnh chuyện cho vay tiền Facebook sao Việt hôm nay (12/5): Phương Thanh, Bằng Kiều, Quang Dũng chúc mừng "Ngày của Mẹ" Không phải ‘Trống vắng’, đây mới là ca khúc có quãng giọng cao nhất của Phương Thanh
phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu
Phương Thanh đầy năng lượng với "Người con gái ngày xưa".

- Phương Thanh chưa bao giờ làm người hâm mộ hết bất ngờ. Một Phương Thanh đầy chất Rock thập niên 90, một Phương Thanh trữ tình nồng nàn những năm 2000, một Phương Thanh đầy trải nghiệm với nhạc Trịnh và dân ca. Hiện tại, người hâm mộ lại chứng kiến một Phương Thanh với nhạc dance (remix). Với “Người con gái ngày xưa” – Phương Thanh muốn cho khán giả thấy điều gì từ chị?

Tôi rất thích thể nghiệm bản thân ở nhiều phong cách trong âm nhạc. Trước đây người hâm mộ thấy Phương Thanh Rock, Phương Thanh Balad, Phương Thanh Bolero, Phương Thanh dân ca, thì giờ sẽ được thấy thêm một Phương Thanh VINAHOUSE . Đường đi thì dài mà ăn mãi một món cũng ngán, khán giả cũng vậy thôi, họ thích đa dạng, là nghệ sĩ mình nên thay đổi chút xíu để thích nghi với hiện tại, cũng làm mình trẻ khỏe hơn nữa.

- Người ta nói âm nhạc không chỉ là phong cách, nó là sự lựa chọn của từng thời điểm của người nghệ sĩ trong cuộc sống. Có thể là phục vụ khán giả, có thể là phục vụ chính mình. Phương Thanh từng nói với rằng, khi yếu đuối mình sẽ hát Rock, khi mạnh mẽ mình sẽ hát dân ca. Vậy trong thời điểm này, chị yếu đuối hay mạnh mẽ?

Tôi ở thì hiện tại đã dung hòa được cả sự mạnh mẽ và yếu đuối. Người nghệ sĩ trong cuộc sống cũng như trên sân khấu, luôn cần phải có cảm xúc. Ngày xưa, tôi hát như bung hết nội lực của mình – đó là khi mọi người thấy Phương Thanh hát Rock, có thời điểm thì tôi lại hát mềm mại với dân ca, với nhạc trữ tình, tuy nhiên ở thời điểm này thì với một ca khúc, tôi có thể vừa rất mạnh mẽ nhưng cũng rất thầm thì (Cười).

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu
Phương Thanh hài lòng với hiện tại và tri ân quá khứ.

- Là một người nghệ sĩ tài năng và cá tính đậm đặc, điều này cũng đồng nghĩa với việc chị luôn thể hiện điều đó trên sân khấu và trong cách sản phẩm âm nhạc, các phát ngôn của mình. Ở độ tuổi 46, Phương Thanh ở thì hiện tại ra sao? Với nghề, chị còn mê đắm và muốn chinh phục, hay chỉ là cuộc dạo chơi với âm nhạc?

Tôi đã đúng khi chọ khi nghỉ một thời gian ít ca hát và chỉ làm gameshow. Tôi ở thì hiện tại tràn đầy năng lượng, sống đúng với tuổi của mình và hiểu ra nhiều giá trị cuộc sống căn bản phải có. Tôi vẫn giữ cá tính đậm đặc của mình, cùng với sự trải nghiệm trong đường đời, sẽ là một Phương Thanh rất khác, một phiên bản đầy đủ và thấu đáo hơn.

- Cho đến thời điểm này, chị có bao giờ tiếc nuối về quá khứ không?

Tôi có một cuộc sống riêng khá thú vị, nhìn ngoài vào thì đầy giông bão, nhưng là người trong cuộc, tôi lại thầm cảm ơn những “gia vị”ấy . Nó khiến cho tôi tỉnh ngộ và sửa sai thay đổi mình kịp thời hơn … Với tôi ngày hôm qua là kỷ niệm của quá khứ, hôm nay và ngày mai mới quan trọng nên tôi đã chuẩn bị tinh thần và kinh nghiệm để tiếp tục phiêu lưu trên đường đời.

-“Người con gái ngày xưa” Phương Thanh với chất ngất những chân tình dành cho bạn bè, những phát ngôn thẳng như ruột ngựa chẳng nể nang ai, những thành công vang dội và trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong làng nhạc Việt, “Người con gái hiện tại” Phương Thanh tếu táo giễu cợt cuộc đời, vui vẻ hài hước, lạc quan những vẫn chất ngất hoài niệm, đầy vết thương đau, vừa an yên vừa có chút tĩnh tại. Chị thích phiên bản “người con gái” nào của chị? Dữ dội - ồn ào như thời trẻ hay dịu êm – lặng lẽ như hiện tại?

Tôi thẳng thắn trong phát ngôn là vì tính tôi không thích lươn lẹo, tôi sống trên dưới rõ ràng, người nào cần kính trọng là rất kính trọng, người nào gian tà ma đạo thì nhất định là không chơi. Tuy nhiên, tôi luôn sống với mọi người bằng cái tình, và đó là cái đức để mình sống và làm nghề có hậu.

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu
"Tôi nhìn bản lĩnh vậy thôi chứ yếu đuối lắm!"

- Âm nhạc phản ánh nội tâm cá nhân. Chị muốn hoài niệm gì với ca khúc remix “Người con gái ngày xưa”?

Tôi nhìn bản lĩnh vậy thôi chứ yếu đuối lắm! (Cười), Nhạc sĩ Phúc Trường muốn tôi hồi tưởng lại một chút kỷ niệm với cảm xúc hiện tại để khán giả thương mình hiểu mình hơn. Chỉ vậy thôi!

-“Sáu mươi năm cuộc đời” là ca khúc rất có chiều sâu của nhạc sĩ Y Vân, chị có bao giờ hình dung Phương Thanh của năm 60 sẽ như thế nào không? Chị vẫn theo đuổi con đường âm nhạc hay sẽ an yên tuổi già bên một bờ vai ấm?

Cái này tôi chắc luôn nè, càng gần đến 60 tuổi tôi sẽ càng có đầy đủ hơn thời con gái.

- Cuối cùng, dù “người con gái ngày xưa” có “vô tiền khoáng hậu” như thế nào thì cũng là những năm tháng mà chị đã đi qua. Để nhìn lại những đỉnh cao mình từng bước, chị thấy hạnh phúc nhất là khi chị ở thời điểm nào của cuộc sống?

Tôi tri ân những ngày đã qua, nhưng hạnh phúc chỉ có trong hiện tại, không gì bằng từ hôm nay trở đi ta lun muốn có được hậu vân an nhàn.

- Cảm ơn chị đã chia sẻ, chúc chị nhiều bình an trong cuộc sống, giữ mãi được lửa nghề!

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu Không phải ‘Trống vắng’, đây mới là ca khúc có quãng giọng cao nhất của Phương Thanh

Nữ ca sĩ ra mắt ca khúc mới có quãng giọng cao gấp đôi ca khúc “Trống vắng” khiến khán giả ngạc nhiên.

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu Phương Thanh từng dọa chia tay bạn trai khi bị ngăn cản đóng vai gái điếm

Khi Phương Thanh nhận lời đóng vai gái điếm trong "Hot boy nổi loạn", bạn trai của chị đã làm mọi cách để ngăn cản.

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu Phương Thanh: Tôi là người lưỡng tính, bán nam bán nữ trong tính cách!

Phương Thanh thừa nhận, chính vì "bán nam bán nữ" trong tính cách nên con đường chị đi lúc nào cũng đầy góc cạnh và ...

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu Sau tình bạn đổ vỡ, Siu Black mong muốn lại được đứng cạnh Phương Thanh

Là một trong những khách mời tại buổi họp báo của nam ca sĩ Quang Hà, Siu Black đã có những chia sẻ chân thành ...

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu Phương Thanh chịu đau đớn để khắc họa hình ảnh phụ nữ bị bạo hành

Phương Thanh không ngại để đồng nghiệp "đánh đập" trong phim ngắn "Buông tay đi".

phuong thanh toi da sua sai cho chinh minh rat nhieu Phương Thanh bị người không quen biết lợi dụng tên tuổi để lừa đảo

Một người nào đó tự nhận là tài xế riêng của Phương Thanh để đi lừa đảo.

Khương Diệp Anh (Ảnh: NVCC)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phương Thanh thay lời cho ca khúc "Độ ta không độ nàng": "Đây chính là cái duyên để làm việc Phật sự"

Phương Thanh thay lời cho ca khúc "Độ ta không độ nàng": "Đây chính là cái duyên để làm việc Phật sự"

Tung bản cover ca khúc “Độ ta không độ nàng” với tên gọi mới “Tự nàng hãy cứu độ nàng” cùng phần lời được thay đổi phù hợp với ý nghĩa và tinh thần Phật Giáo, Phương Thanh gây ấn tượng mạnh trong lòng công chúng.
Không phải ‘Trống vắng’, đây mới là ca khúc có quãng giọng cao nhất của Phương Thanh

Không phải ‘Trống vắng’, đây mới là ca khúc có quãng giọng cao nhất của Phương Thanh

Nữ ca sĩ ra mắt ca khúc mới có quãng giọng cao gấp đôi ca khúc “Trống vắng” khiến khán giả ngạc nhiên.

Các tin bài khác

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tối 17/4, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21 tổ chức ở Rome, Italy.
Đưa hình ảnh, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đến gần hơn với người dân Lào

Đưa hình ảnh, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đến gần hơn với người dân Lào

Ngày 17/4, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam (thủ đô Viêng Chăn, Lào) đã diễn ra Ngày hội văn hóa - kết nối giao thương do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức.
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động