Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:38 | 25/12/2021 GMT+7

Phụ nữ thời đại 4.0: Bản lĩnh, tự tin và tỏa sáng!

aa
Năm 2021 là một năm khó khăn đối với hầu hết các ngành nghề, doanh nghiệp khi “sóng thần” COVID-19 bùng phát trở lại nhưng bằng một tâm thế luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, nhiều chị em phụ nữ hiện đại ngày nay vẫn thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin, vững vàng để tỏa sáng. Dưới đây là những sẻ chia, tâm sự của một số gương mặt đại diện về chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm - “Phụ nữ thời đại 4.0”.

Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang:

Theo Thoa Trần, đã gọi là thương trường, thương hiệu thì ở đó luôn có nhiều khó khăn và rào cản. Bởi vậy, ở thời đại mới 4.0, việc giữ vững tinh thần cũng như luôn có những chiến lược phù hợp kịp thời để vượt khó và biến khó khăn thành cơ hội là rất cần thiết. Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp, từ những trải nghiệm rất thực tế khi phải quản trị một gia đình với mọi việc mọi thứ chuẩn chỉnh khéo léo đúng mực và đoàn kết, những khó khăn trên thương trường cũng sẽ có cách để vượt qua!

Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang: Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp.
Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang: Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp.

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang, làm đẹp, Thoa luôn tâm niệm rằng “lấy chữ Tâm tạo nên thương hiệu, lấy học viên làm động lực cho chính mình” và “sống không phải chỉ để lại một cái tên, mà còn để lại một giá trị”.

Chính vì thế, trong nhiều năm gắn bó với nghề đào tạo, thiết kế thời trang, Thoa Trần nhận ra sứ mệnh của mình không chỉ là giúp cho các học viên có một công việc, một sự nghiệp ổn định mà quan trọng là định hướng đúng đắn cùng sự thích ứng linh hoạt để thương hiệu do mình tạo nên có tầm ảnh hưởng hơn!

Hương Trần- Giám đốc truyền thông thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo

Tự nhận là một người phụ nữ khá may mắn khi được sống với đam mê, theo đuổi và chinh phục lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo xuất xứ Việt Nam. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bùng phát cũng đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, và doanh nghiệp của Hương Trần cũng không phải ngoại lệ. Trong hai tháng TP. Hà Nội giãn cách vừa qua, Công ty của Hương Trần tuy giảm doanh số nhưng đã ngay lập tức hồi phục bởi sự nhanh nhạy, quyết đoán từ ban lãnh đạo, nhiều sản phẩm mới ra mắt thị trường dành cho mọi đối tượng khách hàng đáp ứng đầy đủ tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá thành, dần thay đổi nhận định đông trùng hạ thảo là sản phẩm chỉ dành cho người giàu.

Hương Trần- Giám đốc Thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo: Tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng.
Hương Trần- Giám đốc truyền thông thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo: Tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng.

Trải qua rất nhiều khó khăn với lòng quyết tâm và nhiệt huyết, Hương Trần chia sẻ dịch COVID-19 không biết đến khi nào mới dừng lại nhưng rõ ràng, để có thể chèo lái được công việc kinh doanh một cách vững vàng trước sóng to gió lớn thì cá nhân và doanh nghiệp luôn cần phải có những giải pháp để tạo sự khác biệt.

Với tôi, tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng. Làm thế nào để có thể trao giá trị tới cho mọi người. Ngoài ra, phụ nữ phải luôn luôn tích cực và lạc quan bởi cuộc sống mỗi ngày đều đặt ra những khó khăn và thách thức, nhưng nếu chúng ta sống và suy nghĩ tích cực thì sẽ vượt qua một cách rất dễ dàng. Cùng với đó chị em cần phải có sự tự tin, bởi vẻ đẹp của người phụ nữ chính là sự tự tin. Và sự tự tin đó toát ra qua thần thái, lời nói, việc làm…” - Hương Trần chia sẻ.

Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương

Vừa lọt top 5 Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam năm 2021 do báo Thanh niên tổ chức, Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Lan Phương tâm sự: “Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội. Chính vì thế, Phương đã được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ không chỉ đầy đủ công dung ngôn hạnh mà còn có lý tưởng, đam mê và sự nghiệp riêng”.

Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương: Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội.
Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương: Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội.

Theo Phương, con người ai cũng có những điểm mạnh, tài năng phi thường như có người giỏi về kinh doanh, người lại tinh thông âm nhạc, giỏi nghiên cứu phát minh… Phụ nữ cần có một nơi để được tôn vinh, thể hiện khả năng và lan tỏa các giá trị tích cực.

Tôi chỉ cầu mong mình có đủ sức khoẻ để tiếp tục những dự định đang thực hiện. Tôi cũng xin chúc các chị em, trên cương vị xã hội nào chăng nữa là nhà thiết kế, CEO hay MC, người mẫu… thì vẫn luôn giữ được tinh thần thép bên trong trái tim nhân hậu và lòng trắc ẩn, chúng ta là một nửa thế giới và không ngừng làm cho thế giới này tươi đẹp hơn, rực rỡ hơn!”- Lan Phương chia sẻ.

Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt

Từng tham gia 1 số cuộc thi nhan sắc và hiện đang là Á khôi Missphoto Happy Women, Nhung Phạm chia sẻ: “Một người phụ nữ thời đại mới, đặc biệt là phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế. Ngoài ra, điều quan trọng nhất đó chính là sự bản lĩnh. Cho dù bạn có giỏi đến đâu mà không có bản lĩnh thì bạn cũng không thể làm được những điều to lớn. Phụ nữ thời đại 4.0 là phải “Dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân”.

Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt: Phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế.
Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt: Phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế.

Cũng theo góc nhìn của Alice Phạm, mặc dù xã hội ngày nay đã tân tiến hơn rất nhiều nhưng sự “trọng nam kinh nữ” vẫn còn tồn tại. Bởi vậy, con đường sự nghiệp của người phụ nữ bao giờ cũng bị cản trở và khó đi hơn nam giới. Tuy nhiên, riêng với bản thân Nhung, khó khăn càng khơi gợi lòng hiếu thắng. Dù biết phía trước là bão tố thì Nhung cũng sẵn sàng lăn xả, tìm mọi cách để vượt qua nó. Và gia đình luôn là động lực lớn nhất để Nhung vượt qua tất cả để có được thành công như ngày hôm nay.

Dù bạn đi đâu, làm gì thì hãy đi và làm với toàn bộ nhiệt huyết của bản thân. Dù là khía cạnh cá nhân hay sự nghiệp của mình, hãy luôn làm hết sức mình để mang lại kết quả tốt nhất” - Nhung Phạm tâm sự.

BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Không chỉ là 1 nữ nhà báo, MC dày dặn kinh nghiệm, song song cùng công việc chính tại Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, Anh Thư cũng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực kể từ năm 2009.

Với Anh Thư, một người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc.

BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc
BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc

Trong thời đại mới, “Công” không chỉ đơn thuần là phụ nữ biết lo việc nội trợ, chăm sóc con cái mà còn khẳng định mình trong công việc chuyên môn hay tham gia đóng góp vào các hoạt động xã hội, mang tới giá trị cho cộng đồng. “Dung” không còn gói gọn trong 2 từ xinh đẹp mà là cả thần thái, sự tự tin và vẻ đẹp từ chính tâm hồn. “Ngôn” ngoài ý nghĩa nói năng nhỏ nhẹ, dịu dàng, lễ phép vẫn có thể là sự hóm hỉnh, hiểu biết và trí tuệ... “Hạnh” ở thời đại ngày xưa đôi khi gò ép người phụ nữ trong khuôn khổ cứng nhắc, tôn thờ chồng dù bản thân bất hạnh và bị dồn nén thế nào. Còn giữa xã hội hiện đại, phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc thực sự cho bản thân…

Tựu chung, dù ở bất kỳ thời đại nào “Công, Dung, Ngôn, Hạnh” đều là thước đo của người phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ không chỉ làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ mà phải yêu thương chính mình, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng để không thụt lùi với sự phát triển của cuộc sống!

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ký kết 64 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp Đắk Lắk và Ấn Độ

Ngày 17/4, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên với mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các tỉnh Tây Nguyên với các địa phương và doanh nghiệp Ấn Độ.
Agriseco Research gọi tên 5 nhóm ngành kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng cao

Agriseco Research gọi tên 5 nhóm ngành kỳ vọng kết quả kinh doanh tăng cao

Một số ngành dự báo có kết quả kinh doanh (KQKD) tăng trưởng cao theo Agriseco Research có thể kỳ vọng như thép, cao su, chứng khoán, bán lẻ, chăn nuôi.
11 doanh nhân, công ty Trung Quốc được trao Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á-Thái Bình Dương 2024

11 doanh nhân, công ty Trung Quốc được trao Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á-Thái Bình Dương 2024

Được ca ngợi là giải Oscar của các giải thưởng doanh nhân châu Á, Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Enterprise Awards – APEA) gần đây đã kết thúc Chương trình Trung Quốc tại Thượng Hải. APEA 2024 rất được mong đợi làm sáng tỏ hệ sinh thái khởi nghiệp thịnh vượng và toàn diện của Trung Quốc, nắm bắt được bản chất của sự đổi mới và tính toàn diện.

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động