Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:38 | 25/12/2021 GMT+7

Phụ nữ thời đại 4.0: Bản lĩnh, tự tin và tỏa sáng!

aa
Năm 2021 là một năm khó khăn đối với hầu hết các ngành nghề, doanh nghiệp khi “sóng thần” COVID-19 bùng phát trở lại nhưng bằng một tâm thế luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, nhiều chị em phụ nữ hiện đại ngày nay vẫn thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin, vững vàng để tỏa sáng. Dưới đây là những sẻ chia, tâm sự của một số gương mặt đại diện về chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm - “Phụ nữ thời đại 4.0”.

Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang:

Theo Thoa Trần, đã gọi là thương trường, thương hiệu thì ở đó luôn có nhiều khó khăn và rào cản. Bởi vậy, ở thời đại mới 4.0, việc giữ vững tinh thần cũng như luôn có những chiến lược phù hợp kịp thời để vượt khó và biến khó khăn thành cơ hội là rất cần thiết. Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp, từ những trải nghiệm rất thực tế khi phải quản trị một gia đình với mọi việc mọi thứ chuẩn chỉnh khéo léo đúng mực và đoàn kết, những khó khăn trên thương trường cũng sẽ có cách để vượt qua!

Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang: Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp.
Nhà Thiết kế Thoa Trần - Giám đốc Học viện thời trang: Phụ nữ đóng vai trò đầu tàu cũng có những lợi thế nhất định trong việc quản trị doanh nghiệp.

Với 20 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang, làm đẹp, Thoa luôn tâm niệm rằng “lấy chữ Tâm tạo nên thương hiệu, lấy học viên làm động lực cho chính mình” và “sống không phải chỉ để lại một cái tên, mà còn để lại một giá trị”.

Chính vì thế, trong nhiều năm gắn bó với nghề đào tạo, thiết kế thời trang, Thoa Trần nhận ra sứ mệnh của mình không chỉ là giúp cho các học viên có một công việc, một sự nghiệp ổn định mà quan trọng là định hướng đúng đắn cùng sự thích ứng linh hoạt để thương hiệu do mình tạo nên có tầm ảnh hưởng hơn!

Hương Trần- Giám đốc truyền thông thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo

Tự nhận là một người phụ nữ khá may mắn khi được sống với đam mê, theo đuổi và chinh phục lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ đông trùng hạ thảo xuất xứ Việt Nam. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 bùng phát cũng đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, và doanh nghiệp của Hương Trần cũng không phải ngoại lệ. Trong hai tháng TP. Hà Nội giãn cách vừa qua, Công ty của Hương Trần tuy giảm doanh số nhưng đã ngay lập tức hồi phục bởi sự nhanh nhạy, quyết đoán từ ban lãnh đạo, nhiều sản phẩm mới ra mắt thị trường dành cho mọi đối tượng khách hàng đáp ứng đầy đủ tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá thành, dần thay đổi nhận định đông trùng hạ thảo là sản phẩm chỉ dành cho người giàu.

Hương Trần- Giám đốc Thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo: Tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng.
Hương Trần- Giám đốc truyền thông thương hiệu Nano Đông trùng Hạ thảo: Tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng.

Trải qua rất nhiều khó khăn với lòng quyết tâm và nhiệt huyết, Hương Trần chia sẻ dịch COVID-19 không biết đến khi nào mới dừng lại nhưng rõ ràng, để có thể chèo lái được công việc kinh doanh một cách vững vàng trước sóng to gió lớn thì cá nhân và doanh nghiệp luôn cần phải có những giải pháp để tạo sự khác biệt.

Với tôi, tố chất đầu tiên một người phụ nữ thời đại mới cần là họ phải có khao khát, ước mơ lớn và ước mơ đó phải hướng về cộng đồng. Làm thế nào để có thể trao giá trị tới cho mọi người. Ngoài ra, phụ nữ phải luôn luôn tích cực và lạc quan bởi cuộc sống mỗi ngày đều đặt ra những khó khăn và thách thức, nhưng nếu chúng ta sống và suy nghĩ tích cực thì sẽ vượt qua một cách rất dễ dàng. Cùng với đó chị em cần phải có sự tự tin, bởi vẻ đẹp của người phụ nữ chính là sự tự tin. Và sự tự tin đó toát ra qua thần thái, lời nói, việc làm…” - Hương Trần chia sẻ.

Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương

Vừa lọt top 5 Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam năm 2021 do báo Thanh niên tổ chức, Bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ Lan Phương tâm sự: “Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội. Chính vì thế, Phương đã được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ không chỉ đầy đủ công dung ngôn hạnh mà còn có lý tưởng, đam mê và sự nghiệp riêng”.

Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương: Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội.
Bác sĩ Khúc Lan Phương - CEO thương hiệu thẩm mỹ Dr Phương: Ở thời đại hiện nay, vai trò và vị trí của người phụ nữ được đánh giá rất cao trong các tổ chức xã hội.

Theo Phương, con người ai cũng có những điểm mạnh, tài năng phi thường như có người giỏi về kinh doanh, người lại tinh thông âm nhạc, giỏi nghiên cứu phát minh… Phụ nữ cần có một nơi để được tôn vinh, thể hiện khả năng và lan tỏa các giá trị tích cực.

Tôi chỉ cầu mong mình có đủ sức khoẻ để tiếp tục những dự định đang thực hiện. Tôi cũng xin chúc các chị em, trên cương vị xã hội nào chăng nữa là nhà thiết kế, CEO hay MC, người mẫu… thì vẫn luôn giữ được tinh thần thép bên trong trái tim nhân hậu và lòng trắc ẩn, chúng ta là một nửa thế giới và không ngừng làm cho thế giới này tươi đẹp hơn, rực rỡ hơn!”- Lan Phương chia sẻ.

Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt

Từng tham gia 1 số cuộc thi nhan sắc và hiện đang là Á khôi Missphoto Happy Women, Nhung Phạm chia sẻ: “Một người phụ nữ thời đại mới, đặc biệt là phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế. Ngoài ra, điều quan trọng nhất đó chính là sự bản lĩnh. Cho dù bạn có giỏi đến đâu mà không có bản lĩnh thì bạn cũng không thể làm được những điều to lớn. Phụ nữ thời đại 4.0 là phải “Dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân”.

Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt: Phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế.
Nhung Phạm (Alice Phạm) - Giám đốc Điều hành Công ty Thương mại và Du lịch Tâm Việt: Phụ nữ làm kinh doanh thì cần am hiểu kiến thức, linh hoạt, nhạy cảm và tinh tế.

Cũng theo góc nhìn của Alice Phạm, mặc dù xã hội ngày nay đã tân tiến hơn rất nhiều nhưng sự “trọng nam kinh nữ” vẫn còn tồn tại. Bởi vậy, con đường sự nghiệp của người phụ nữ bao giờ cũng bị cản trở và khó đi hơn nam giới. Tuy nhiên, riêng với bản thân Nhung, khó khăn càng khơi gợi lòng hiếu thắng. Dù biết phía trước là bão tố thì Nhung cũng sẵn sàng lăn xả, tìm mọi cách để vượt qua nó. Và gia đình luôn là động lực lớn nhất để Nhung vượt qua tất cả để có được thành công như ngày hôm nay.

Dù bạn đi đâu, làm gì thì hãy đi và làm với toàn bộ nhiệt huyết của bản thân. Dù là khía cạnh cá nhân hay sự nghiệp của mình, hãy luôn làm hết sức mình để mang lại kết quả tốt nhất” - Nhung Phạm tâm sự.

BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội

Không chỉ là 1 nữ nhà báo, MC dày dặn kinh nghiệm, song song cùng công việc chính tại Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, Anh Thư cũng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực kể từ năm 2009.

Với Anh Thư, một người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc.

BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc
BTV, MC Anh Thư - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội: Người phụ nữ truyền thống hay hiện đại thì vẫn cần có những yếu tố “Công, Dung, Ngôn, Hạnh”. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 thì các tiêu chí này cần thay đổi và điều chỉnh sao để phù hợp với hoàn cảnh cũng như thời cuộc

Trong thời đại mới, “Công” không chỉ đơn thuần là phụ nữ biết lo việc nội trợ, chăm sóc con cái mà còn khẳng định mình trong công việc chuyên môn hay tham gia đóng góp vào các hoạt động xã hội, mang tới giá trị cho cộng đồng. “Dung” không còn gói gọn trong 2 từ xinh đẹp mà là cả thần thái, sự tự tin và vẻ đẹp từ chính tâm hồn. “Ngôn” ngoài ý nghĩa nói năng nhỏ nhẹ, dịu dàng, lễ phép vẫn có thể là sự hóm hỉnh, hiểu biết và trí tuệ... “Hạnh” ở thời đại ngày xưa đôi khi gò ép người phụ nữ trong khuôn khổ cứng nhắc, tôn thờ chồng dù bản thân bất hạnh và bị dồn nén thế nào. Còn giữa xã hội hiện đại, phụ nữ có quyền tìm kiếm hạnh phúc thực sự cho bản thân…

Tựu chung, dù ở bất kỳ thời đại nào “Công, Dung, Ngôn, Hạnh” đều là thước đo của người phụ nữ Việt Nam. Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ không chỉ làm tròn trách nhiệm của người vợ, người mẹ mà phải yêu thương chính mình, đồng thời trau dồi kiến thức, kỹ năng để không thụt lùi với sự phát triển của cuộc sống!

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa

Tăng cường kết nối Việt Nam - Nhật Bản: Mở lối cho hàng hóa Đồng bằng sông Cửu Long vươn xa

Chiều 4/12, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Đại học Cần Thơ, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam và Công ty TNHH Thực phẩm Takesho Việt Nam tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản với chủ đề “Khai thác tiềm năng hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ muốn thử sức ở lĩnh vực có yêu cầu kỹ thuật cao

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ muốn thử sức ở lĩnh vực có yêu cầu kỹ thuật cao

Nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ hiện đã thành công đang rất mong muốn thử sức trong một số lĩnh vực công nghiệp khác, bằng việc sẽ đầu tư hàm lượng công nghệ vào các sản phẩm có yêu cầu kỹ thuật cao hơn.
25.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng, vốn đăng ký tăng hơn 30%

25.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng, vốn đăng ký tăng hơn 30%

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Hà Nội có 25.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng số vốn đăng ký đạt 271.700 tỷ đồng, tăng 30,8%, phản ánh sức bật của khu vực doanh nghiệp Thủ đô trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức.

Các tin bài khác

Kỷ lục FDI cao nhất 5 năm: Taseco Land mở rộng dấu ấn BĐS công nghiệp phía Bắc

Kỷ lục FDI cao nhất 5 năm: Taseco Land mở rộng dấu ấn BĐS công nghiệp phía Bắc

Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

BSR chủ động vượt “bão” năm 2026

Mặc dù vượt “bão” thành công để về đích sớm năm 2025 với nhiều thành tích đáng kể nhưng theo dự báo sẽ lại có những “cơn bão” lớn hơn đang chờ Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) ở phía trước, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động có các giải pháp trọng tâm để vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của năm bản lề 2026.
FDI “vẽ lại” bản đồ Nam Hải Phòng, Boutique Home Tràng Cát thành tâm điểm hút giới đầu tư

FDI “vẽ lại” bản đồ Nam Hải Phòng, Boutique Home Tràng Cát thành tâm điểm hút giới đầu tư

Dòng vốn FDI đổ mạnh về Hải Phòng những năm gần đây đang hội tụ mạnh mẽ tại khu Nam, nơi sở hữu hạ tầng công nghiệp - cảng biển - logistics lớn nhất miền Bắc. Giữa tâm điểm tăng trưởng ấy, Boutique Home Tràng Cát hút giới đầu tư nhờ không gian sống xanh, tiện ích đồng bộ và triển vọng mang về dòng lợi nhuận kép, cả từ khai thác kinh doanh và tích sản dài hạn.
Tăng cường văn hóa an toàn tại BSR: Cam kết tuân thủ quy trình và thực thi kỷ luật

Tăng cường văn hóa an toàn tại BSR: Cam kết tuân thủ quy trình và thực thi kỷ luật

Ban An toàn Chất lượng (ATCL) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tháng 12/2025 với chủ đề: “Văn hóa an toàn: Tuân thủ quy trình nghiệp vụ, thực thi kỷ luật và làm đúng ngay từ đầu”.

Đọc nhiều

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Phát triển cây cà phê đang trở thành hướng đi quan trọng trong chiến lược giảm nghèo bền vững của xã Na Son, tỉnh Điện Biên. Từ những nương đồi kém hiệu quả, cà phê từng bước khẳng định vai trò cây trồng chủ lực, giúp người dân ổn định sinh kế và nâng cao thu nhập.
Zhi Shan Foundation kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, nhận Bằng khen của Thủ tướng

Zhi Shan Foundation kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, nhận Bằng khen của Thủ tướng

Ngày 18/12 tại thành phố Huế, Tổ chức Zhi Shan Foundation tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ghi nhận những đóng góp bền bỉ, hiệu quả của tổ chức trong lĩnh vực hỗ trợ trẻ em và phát triển cộng đồng.
Đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Leningrad

Đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Leningrad

Ngày 19/12, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Đức Dũng có buổi tiếp bà Mizonova Maria Georgievna, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng cùng Đoàn đại biểu Hội đồng Lập pháp tỉnh Leningrad đến thăm và làm việc tại thành phố. Dịp này, tỉnh Leningrad đã trao thư đề xuất thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai địa phương.
Việt Nam chủ động tham gia định hình chuẩn mực quyền con người mới tại Liên hợp quốc

Việt Nam chủ động tham gia định hình chuẩn mực quyền con người mới tại Liên hợp quốc

Ngày 19/12 tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền (Cục Đối ngoại, Bộ Công an) phối hợp Vụ các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo khoa học "Định hình tiêu chuẩn quyền con người mới tại Liên hợp quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam".
Tổ truyền thông cộng đồng – Cầu nối đưa tri thức về bản

Tổ truyền thông cộng đồng – Cầu nối đưa tri thức về bản

Thông qua hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng, nhiều chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững đã được truyền tải kịp thời, góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực tự vươn lên của người dân xã Mường Toong (Điện Biên).
Vùng 4 Hải quân đưa 52 ngư dân gặp nạn trên biển vào đảo Song Tử Tây an toàn

Vùng 4 Hải quân đưa 52 ngư dân gặp nạn trên biển vào đảo Song Tử Tây an toàn

Vùng 4 Hải quân vừa tiếp nhận, đưa 52 ngư dân tàu QNa 91917TS bị cháy tàu vào đảo Song Tử Tây an toàn, chăm sóc sức khỏe chu đáo.
Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Nà Son phát triển cây cà phê: hướng đi bền vững giúp người dân thoát nghèo

Phát triển cây cà phê đang trở thành hướng đi quan trọng trong chiến lược giảm nghèo bền vững của xã Na Son, tỉnh Điện Biên. Từ những nương đồi kém hiệu quả, cà phê từng bước khẳng định vai trò cây trồng chủ lực, giúp người dân ổn định sinh kế và nâng cao thu nhập.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động