Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường
Bộ GD&ĐT vừa có công văn chỉ đạo các sở thực hiện những nội dung như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của việc đọc; nâng cao trình độ cho cán bộ thư viện; mở lớp giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc cho học sinh. Đối với giáo viên mầm non, cần dành thời gian đọc sách, kể chuyện cho trẻ. Các trường thực hiện đổi mới phương pháp dạy và hình thức kiểm tra theo hướng ngoài sách giáo khoa...
Theo Bộ GD&ĐT, đây là một trong những mục tiêu của đổi mới chương trình giáo dục ở nước ta. Qua đó, giúp học sinh phát triển năng lực tự học, biết cách thu thập và xử lý thông tin để phục vụ quá trình học tập.
Định hướng đổi mới thư viện của Bộ GD&ĐT sẽ thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Đồng thời khuyến khích học sinh tìm hiểu, thực hành các hoạt động nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.
Minh Duy