Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:21 | 23/12/2021 GMT+7
Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp năm 2022:

Phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng tầm phong trào thi đua

aa
“Phát huy thế mạnh, khả năng, tính ưu việt của từng tổ chức, từ đó triển khai thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, hiện thực hóa khát vọng của dân tộc Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc”.
Chủ tịch Nguyễn Phương Nga phát động 4 phong trào thi đua Chủ tịch Nguyễn Phương Nga phát động 4 phong trào thi đua
Thủ tướng phát động phong trào cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19 Thủ tướng phát động phong trào cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh trong phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua năm 2021 của Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức liên hiệp (Cụm thi đua) diễn ra ngày 23/12 tại Hà Nội. Đây cũng là giải pháp được nhiều thành viên của Cụm thi đua đề xuất nhằm triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua trong năm 2022.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của các tổ chức thành viên, các hoạt động chung của Cụm thi đua trong năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2022. Ảnh: Hải An
Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của các tổ chức thành viên, các hoạt động chung của Cụm thi đua trong năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2022. Ảnh: Hải An

Tạo cơ chế mở cho sự phối hợp “tay đôi”, “tay ba”

Theo ông Lê Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam, các hoạt động phối hợp “tay đôi”, “tay ba” hiện tồn tại như một nhu cầu tự thân giữa các “chân rết”, các cơ sở của các tổ chức thành viên và đã cho thấy sự chủ động, năng động, hiệu quả.

Ông Lê Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam đề xuất tạo cơ chế mở cho sự phối hợp “tay đôi”, “tay ba” giữa các tổ chức thành viên. Ảnh: Hải An
Ông Lê Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Dân vận, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam đề xuất tạo cơ chế mở cho sự phối hợp “tay đôi”, “tay ba” giữa các tổ chức thành viên. Ảnh: Hải An

“Cần có cơ chế để khi phát sinh các sự cố như thiên tai, dịch bệnh, các thành viên của Cụm thi đua trên cơ sở thế mạnh chuyên môn, kế hoạch hoạt động của tổ chức mình, tự chủ động phối hợp với nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Cơ chế phối hợp này có thể đưa vào thành một ý mở trong phương hướng hoạt động của Cụm thời gian tuấn”, ông Lê Anh Tuấn đề xuất.

Nhấn mạnh việc thành lập Cụm thi đua nhằm phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức thành viên, ông Bùi Quang Huy - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho rằng trong năm thi đua, mỗi thành viên cần có ít nhất một hoạt động phối hợp cùng một thành viên khác trong Cụm thi đua để thực hiện.

Cùng quan điểm, bà Bùi Thị Hòa - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, qua thực tiễn triển khai hoạt động phối hợp cho thấy mỗi tổ chức đều có những mô hình hoạt động, cách làm hay. “Cần tổ chức các hoạt động phối hợp song phương hoặc là đa phương để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ”, bà Hòa đề xuất.

Kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực

Tại Hội nghị, các tổ chức thành viên cũng đã chia sẻ những kết quả nổi bật trong việc triển khai các phong trào thi đua năm 2021.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Ban Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM)- Trưởng Ban tổ chức cán bộ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam), năm 2021 là năm khó khăn đối với nhiều cơ quan, tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đối với lực lượng làm công tác đối ngoại nhân dân, đòi hỏi phải giữ quan hệ thường xuyên với các nước, năm 2021 càng là một năm khó khăn. Tuy nhiên với sự chỉ đạo sát sao của Đảng đoàn, lãnh đạo Liên hiệp, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Nổi bật là việc tham gia tích cực vào quá trình vận động ngoại giao vaccine, thông qua các hình thức trao đổi giữa các lãnh đạo, lãnh đạo của các hội thành viên. Qua đó, đóng góp kết quả cụ thể trong việc thu hút nguồn vaccine phòng chống COVID-19 về cho Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Ban Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) chia sẻ những kết quả nổi bật của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong thực hiện phong trào thi đua năm 2021
Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Ban Ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) chia sẻ những kết quả nổi bật của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong thực hiện phong trào thi đua năm 2021. Ảnh: Hải An

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã tích cực trong việc huy động các nguồn lực để hỗ trợ trong nước, đã vận được được 400 tỷ, trong đó có 245 tỷ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. "Trong bối cảnh các nước bạn cũng đang gặp rất nhiều khó khăn thì sự san sẻ hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam thể hiện mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước và những nỗ lực của đội ngũ làm công tác đối ngoại nói chung, đối ngoại nhân dân nói riêng", ông Nguyễn Ngọc Hùng cho biết.

Các tổ chức thành viên khác trên cơ sở vai trò, nhiệm vụ của mình cũng đã có nhiều cách làm hay, mô hình thiết thực, hiệu quả trong thực hiện các phong trào thi đua. Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã có trên 100 mô hình giảm nghèo với gần 6.000 hộ dân được thụ hưởng (100 tỷ đồng). Hỗ trợ xây dựng 850 nhà đồng đội (68 tỷ đồng), giúp dân xây dựng các công trình nông thôn mới, giảm nghèo bền vững trị giá 20,54 tỷ động từ Quỹ “Vì người nghèo” Bộ Quốc phòng.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đẩy mạnh thực hiện Cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật nhà nông” đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất nông nghiệp nông thôn. Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã đào tạo trực tuyến về thương mại điện tử, kiến thức khởi nghiệp với gần 2 triệu lượt người tham gia. Công đoàn ở nhiều ngành, địa phương, doanh nghiệp đã chủ động đề xuất phối hợp với chủ doanh nghiệp triển khai các giải pháp nhằm tuyên truyền, vận động người lao động phát huy tinh thần cần cù, sáng tạo, tích cực tham gia sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm góp phần ổn định sản xuất, tăng sức cạnh tranh…

Theo ông Phạm Xuân Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội nông dân Việt Nam, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động tiếp tục được các tổ chức thành viên trong Cụm thi đua triển khai hiệu quả với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức thành viên, tập trung vào những việc khó, trọng tâm, cấp bách, tạo nên động lực góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Linh hoạt, chủ động, sáng tạo triển khai nhiệm vụ năm 2022

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Văn Chiến – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, phụ trách Cụm thi đua ghi nhận và đánh giá cao Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp trong năm 2021 đã đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu cùng với các tổ chức thành viên khác của MTTQ Việt Nam để đóng góp công sức cùng cả nước thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Các tổ chức chức cần linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ công tác, vận động các đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua. Ảnh: Hải An
Ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Các tổ chức chức cần linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ công tác, vận động các đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua. Ảnh: Hải An

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, các thành viên trong Cụm thi đua đã góp phần vào thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chủ động tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với nhiều cách làm sáng tạo, đang dạng, phong phú và đạt kết quả cao.

Bên cạnh đó, Cụm thi đua đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy vai trò nòng cốt trong việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng chống dịch, cùng với cấp ủy, chính quyền hỗ trợ chăm lo đời sống của nhân dân, đồng lòng chung sức cùng với cả nước vượt qua đại dịch, đưa cuộc sống dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Thống nhất với phương hướng trọng tâm trong năm 2022 của Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị, các thành viên của Cụm cần quan tâm và phối hợp thực hiện những nội dung, nhiệm vụ công tác đã đề ra, tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động để đạt được nhiều thành công trong thời gian tới.

“Mỗi tổ chức cần linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ công tác, từ đó tạo sức lan tỏa trong công tác tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, cùng đồng hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Bên cạnh đó, các tổ chức cần phát huy tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh để làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, trên tinh thần khách quan, dân chủ, đoàn kết, Cụm thi đua đã thực hiện việc bình xét các danh hiệu để đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét, quyết định. Hội nghị cũng đã thống nhất giới thiệu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Cụm trưởng Cụm thi đua các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức Liên hiệp năm 2022.
VUFO phát động phong trào thi đua năm 2021 với 5 nội dung chính VUFO phát động phong trào thi đua năm 2021 với 5 nội dung chính
VUFO nhận Cờ Thi đua VUFO nhận Cờ Thi đua "Tập thể dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2020"
Hải An - Hạnh Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Châu Á tiếp tục phối hợp trong các hoạt động sắp tới

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Châu Á tiếp tục phối hợp trong các hoạt động sắp tới

Ngày 02/4, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp bà Suzanne E. Siskel, Phó Chủ tịch, Giám đốc Điều hành Quỹ Châu Á (TAF, Hoa Kỳ).
Tìm sáng kiến hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Belarus

Tìm sáng kiến hợp tác, giao lưu nhân dân Việt Nam - Belarus

Ngày 22/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức hội đàm trực tuyến với Hiệp hội Hữu nghị và Giao lưu Văn hóa với nước ngoài của Belarus (BSFC) về phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động