Trang chủ Kinh tế
10:29 | 22/06/2024 GMT+7

Phát Đạt muốn bán sạch vốn tại bất động sản BIDICI với giá không dưới 1.450 tỷ đồng

aa
Phát Đạt dự kiến chuyển nhượng toàn bộ hơn 111,7 triệu cổ phần, tương đương 49% vốn điều lệ tại Công ty CP Đầu tư bất động sản BIDICI với giá chuyển nhượng không thấp hơn 130% mệnh giá.
Tiềm lực của doanh nghiệp thế chân Danh Khôi mua sỉ dự án của Phát Đạt đến đâu?
Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR
Phát Đạt muốn bán sạch vốn tại bất động sản BIDICI với giá không dưới 1.450 tỷ đồng

Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR) vừa công bố quyết định của hội đồng quản trị (HĐQT) thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Phát Đạt tại Công ty CP Đầu tư bất động sản BIDICI.

Theo đó, Phát Đạt dự kiến chuyển nhượng toàn bộ 111.720.000 cổ phần, giá trị theo mệnh giá là 1.117,2 tỷ đồng, chiếm 49% vốn điều lệ tại Công ty CP Đầu tư bất động sản BIDICI với giá chuyển nhượng không thấp hơn 130% mệnh giá.

Sau khi hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần, Công ty CP Đầu tư bất động sản BIDICI không còn là công ty liên kết của Phát Đạt.

HĐQT Phát Đạt giao ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT hoặc ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng Giám đốc của Phát Đạt đại diện Phát Đạt tìm kiếm đối tác, đàm phán giá chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đảm bảo giá chuyển nhượng không thấp hơn 130% mệnh giá; quyết định thời gian chuyển nhượng cổ phần, phương thức thanh toán, ký kết các hợp đồng chuyển nhượng.

Công ty CP Đầu tư Bất động sản BIDICI được thành lập vào ngày 16/10/2020, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản. Công ty có trụ sở tại số 1 Ngô Mây, phường Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (trùng địa chỉ với Công ty CP Đầu tư Bất động sản Ngô Mây - một công ty con do Phát Đạt nắm giữ 94% vốn điều lệ).

Bất động sản BIDICI có vốn điều lệ 2.280 tỷ đồng, do ông Hoàng Võ Anh Khoa là người đại diện pháp luật. Ngoài ra, ông Hoàng Võ Anh Khoa còn đại diện cho một số doanh nghiệp như Công ty TNHH MTV Giải trí Đồng Hồ Cát, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và phát triển Đăng Khoa, Công ty TNHH Phát triển và đầu tư ANNAM.

Nỗ lực xoay chuyển dòng tiền

Thời điểm năm 2020, khi Phát Đạt góp vốn vào thành lập Bất động sản BIDICI, Phát Đạt đang có hoạt động kinh doanh khá khởi sắc và dòng tiền kinh doanh khá dồi dào.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2020, Phát Đạt ghi nhận doanh thu thuần 3.911 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 15% so với năm 2019, biên lợi nhuận gộp của công ty cũng ở mức cao hơn so với mặt bằng chung của ngành bất động sản (khoảng 30%). Lợi nhuận sau thuế của Phát Đạt trong năm 2020 đạt 1.220 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm trước đó.

Năm 2020, dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh của Phát Đạt cũng ghi nhận mức dương 4.385 tỷ đồng. Trong khi nhu cầu đầu tư thêm cho việc mua sắm và xây dựng tài sản cố định trong năm chỉ khoảng 485 tỷ đồng.

Do đó, phần lớn số tiền còn lại được công ty dùng để đầu tư tài chính với số tiền góp vốn vào các đơn vị khác lên tới 3.864 tỷ đồng. Trong đó, có việc rót vốn vào Bất động sản BIDICI, với tỷ lệ đầu tư lên tới 49% vốn điều lệ.

Ngoài ra, trong năm 2020, Phát Đạt cũng chi tiền mua 36% quyền sở hữu tại Công ty CP Đầu tư Serenity (thành lập hồi tháng 3/2020), với mục đích thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

pdr1.png

Tuy nhiên, từ năm 2022, cùng với sự khó khăn của thị trường bất động sản, kết quả kinh doanh của Phát Đạt cũng bắt đầu đi xuống với doanh thu giảm 58% và lợi nhuận sau thuế giảm 48% so với mức kỷ lục của năm 2021, dòng tiền kinh doanh chuyển âm 3.379 tỷ đồng.

Sang năm 2023, ngoài khó khăn do thị trường bất động sản trầm lắng, Phát Đạt còn phải đối mặt với thách thức lớn là nợ trái phiếu với khoản nợ là 2.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có một cú xoay chuyển bất ngờ khi tất toán trước hạn vào những ngày cuối cùng của năm 2023.

Để tháo gỡ được áp lực về tài chính, đặc biệt là tất toán thành công toàn bộ trái phiếu đúng hạn, Phát Đạt đã quyết liệt triển khai chiến lược tái cấu trúc danh mục đầu tư và tài chính. Trong đó, chấp nhận cả việc hy sinh quyền lợi ngắn hạn như bán một số tài sản, chuyển nhượng cổ phần tại một số công ty con… để tập trung cho những vấn đề cấp bách hơn.

Nhờ đó, sau khi cơ cấu lại toàn bộ khoản vay trái phiếu 2.500 tỷ đồng vào cuối năm 2023 và "sạch" nợ trái phiếu, dư nợ vay/vốn chủ sở hữu của công ty đã giảm về 0,32 lần - thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung của ngành bất động sản Việt Nam cùng thời điểm.

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng nợ vay của Phát Đạt là hơn 3.105 tỷ đồng, trong đó điểm đáng chú ý là phần lớn các khoản nợ ngắn hạn trước đây đã được doanh nghiệp đàm phán, cơ cấu lại thành nợ dài hạn.

Việc mạnh tay tái cấu trúc toàn bộ các dự án nhằm cứu vãn dòng tiền, đặc biệt là làm "sạch" nợ trái phiếu của Phát Đạt là cơ sở cho việc đàm phán để tiếp cận các nguồn huy động vốn cho nhu cầu tái phát triển. Trong năm 2023, Phát Đạt đã phát hành thành công 67,16 triệu cổ phiếu riêng lẻ, thu về khoảng 671,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty cũng hoàn tất chuyển nhượng 99,8% quyền sở hữu tại Công ty CP Đầu tư và Phát triển khu công nghiệp Phát Đạt (PDI), thu về khoản lợi nhuận là 415 tỷ đồng.

Việc thu về được một số nguồn tiền lớn đã giúp Phát Đạt giải tỏa nợ ngắn hạn, đưa dòng tiền kinh doanh chuyển dương trở lại ở mức 425 tỷ đồng. Lợi nhuận từ việc bán công ty con cũng đã góp phần không nhỏ giúp Phát Đạt có lãi sau thuế 682 tỷ đồng trong năm 2023, giảm 41% so với năm 2022.

Tiếp tục huy động vốn khủng

Năm 2024, để có nguồn vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoài việc tiếp tục chuyển nhượng một số công ty con, Phát Đạt cũng có một loạt kế hoạch huy động vốn như chào bán 134,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu; phát hành gần 131 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 15%; phát hành tối đa 14,6 triệu cổ phiếu ESOP với giá 12.000 đồng/cổ phiếu cho cán bộ nhân viên.

Ngoài ra, Phát Đạt dự định phát hành 34,1 triệu cổ phiếu giá 20.000 đồng để hoán đổi khoản nợ vay 30 triệu USD tại ACA Vietnam Real Estate III LP.

Mới đây, Phát Đạt vừa hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Theo đó, công ty đã phân phối thành công 134,3 triệu cổ phiếu cho 23.945 nhà đầu tư, tương đương 100% tổng số cổ phiếu chào bán ra công chúng. Trong đó, 119,9 triệu đơn vị do cổ đông thực hiện quyền và 14,4 triệu đơn vị bán cho các nhà đầu tư khác khi cổ đông bỏ quyền mua.

Với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu, Phát Đạt thu về 1.343 tỷ đồng từ đợt chào bán. Số tiền huy động sẽ được dùng để tài trợ cho dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh; dự án Đầu tư phát triển khu đô thị tại Phân khu số 2, 9 thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, tỉnh Bình Định; hai dự án Khu nhà ở khu phức hợp cao tầng Thuận An 1 và 2 (Bình Dương); dự án Cadia Quy Nhơn (Bình Định).

Phát Đạt muốn bán sạch vốn tại bất động sản BIDICI với giá không dưới 1.450 tỷ đồng
Phối cảnh dự án Cadia Quy Nhơn - Nguồn: PDR

Đáng chú ý, các dự án sử dụng nguồn vốn huy động được từ chào bán cổ phiếu cũng chính là các dự án được ban lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng có thể mang về doanh thu lớn cho công ty trong năm nay và các năm tới (khoảng 30.000 - 40.000 tỷ đồng).

Hồi tháng 5, Bất động sản Phát Đạt đã ký thoả thuận bán sỉ toàn bộ 7.400 sản phẩm tại 2 dự án gồm Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và 2 (Bình Dương) và Khu Đô thị Bắc Hà Thanh (Bình Định) cho đối tác Realty Holdings.

Với 4-6 dự án có thể tung ra thị trường trong năm nay, Phát Đạt đặt mục tiêu đạt doanh thu năm 2024 đạt 2.982 tỷ đồng, gấp 4,8 lần năm 2023 và lợi nhuận sau thuế mục tiêu là 880 tỷ đồng, tăng 29% so với năm ngoái. Hết quý I, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 162 tỷ đồng, giảm 15,6% so với cùng kỳ và lãi sau thuế quý đạt 52,6 tỷ đồng, gấp 2,35 lần so với cùng kỳ năm 2023, mới thực hiện được 5,4% kế hoạch doanh thu và 6% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Tại thời điểm ngày 31/3/2024, tổng tài sản của Phát Đạt 21.428 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Trong đó, chiếm hơn một nửa tỷ trọng là hàng tồn kho, đạt 12.302 tỷ đồng, chủ yếu là tồn kho của dự án The EverRich 2, dự án Thuận An 1, Thuận An 2, dự án Phước Hải và dự án The EverRich 3.

Nợ ngắn hạn của công ty đến cuối quý I tăng 3,5% so với đầu năm lên gần 9.500 tỷ đồng, chủ yếu do tăng nợ vay ngắn hạn từ 815 tỷ đồng lên 1.265 tỷ đồng. Trong khi đó, nợ vay dài hạn giảm nhẹ 1% còn 2.277 tỷ đồng.

Tiềm lực của doanh nghiệp thế chân Danh Khôi mua sỉ dự án của Phát Đạt đến đâu? Tiềm lực của doanh nghiệp thế chân Danh Khôi mua sỉ dự án của Phát Đạt đến đâu?
Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR
Đinh Thơm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR

Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR

Chủ tịch HĐQT Phát Đạt và công ty liên quan Phát Đạt Holdings đăng ký mua toàn bộ 63,8 triệu cổ phiếu được phép trong đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu của Phát Đạt.
Tiềm lực của doanh nghiệp thế chân Danh Khôi mua sỉ dự án của Phát Đạt đến đâu?

Tiềm lực của doanh nghiệp thế chân Danh Khôi mua sỉ dự án của Phát Đạt đến đâu?

Ngay trước khi mua sỉ hai dự án của Phát Đạt, Realty Holdings vừa nâng vốn điều lệ từ 168 tỷ đồng lên 680 tỷ đồng.
CEO Phát Đạt: "Với chu kỳ mới của nền kinh tế, thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư tốt"

CEO Phát Đạt: "Với chu kỳ mới của nền kinh tế, thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư tốt"

Đánh giá giai đoạn khó khăn nhất của thị trường bất động sản đã qua, CEO Phát Đạt cho rằng với chu kỳ phục hồi mới của nền kinh tế, thị trường bất động sản sẽ hồi phục và vẫn là một kênh đầu tư tốt.

Các tin bài khác

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Việt Nam xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất vào Mỹ

Top 5 thị trường xuất khẩu hạt tiêu chủ lực có đến 4 thị trường tăng trưởng mạnh về khối lượng và trị giá, chỉ riêng thị trường Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất là giảm lượng nhập khẩu.
Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam

“Đổi mới” và “Phát triển bền vững” là những từ khóa được đưa ra thảo luận tại Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London, Anh Quốc. Tham luận của Vinamilk, đại diện của ngành sữa Việt Nam, tại hội nghị về chiến lược đổi mới toàn diện và mục tiêu Net Zero 2050 đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng ngành sữa toàn cầu.
Doanh nghiệp ở Hà Nội là nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 1.000 tỷ đồng ở Thái Nguyên

Doanh nghiệp ở Hà Nội là nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 1.000 tỷ đồng ở Thái Nguyên

Theo phê duyệt, dự án Khu đô thị Vạn Xuân 3 diện tích 26.846 m2, tổng mức đầu tư 1.059 tỷ đồng; trong đó sơ bộ tổng chi phí thực hiện 739,8 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 319,4 tỷ đồng.
Tỷ giá USD/VND tăng trên khắp các thị trường

Tỷ giá USD/VND tăng trên khắp các thị trường

Tỷ giá USD/VND tiếp tục được điều chỉnh tăng trên liên ngân hàng, thị trường tự do và cả bảng niêm yết của các ngân hàng thương mại.

Đọc nhiều

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

Lời bài hát (Lyrics) ”FRIENDSHIP” – Đen Vâu

FRIENDSHIP là sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu vừa ra mắt. Ca khúc mới này hiện tại đang đứng Top nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Hợp tác triển khai dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” tại Cần Thơ

Ngày 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ tổ chức đã diễn ra lễ ký kết hợp tác thực hiện dự án “Trung tâm đào tạo xuất sắc” giữa Tổ chức ASSIST/Philippines với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ, Trường Bách Khoa - Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ và Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ.
Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Khai mạc Diễn đàn nhân dân Việt - Trung lần thứ 12

Ngày 25/6/2024, Diễn đàn nhân dân Việt – Trung lần thứ 12, do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức, đã khai mạc tại thành phố Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc...
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động